[CCCĐ] Châu Phi á, em thử đi phát xem sao...

kimnguukl

Xe tải
Biển số
OF-182334
Ngày cấp bằng
26/2/13
Số km
239
Động cơ
337,890 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
124 MK,HBT
Còn đây là 1 tấm biển kiểu "Nhà Nghỉ "Ngõ Vắng" bên quê mình. Em thấy biển, nhưng tiệt không thấy cái Lô Ten này chỗ nào. :D
Có mũi tên chỉ dẫn đi thẳng 50km rẽ trái 30km là tới kịa cụ ơi. Tiếp đi cụ ơi em đang hóng
 

Emhamchoi

Xe buýt
Biển số
OF-3368
Ngày cấp bằng
13/2/07
Số km
877
Động cơ
567,066 Mã lực
Nơi ở
LGT
Em hóng chuyện Phi Châu hoang dã :)
 

fordfocus2012

Xe hơi
Biển số
OF-293522
Ngày cấp bằng
23/9/13
Số km
105
Động cơ
315,390 Mã lực
Câu chuyện của cụ thú vị lắm ạ. Em vodka đánh dấu nghe cụ kể chuyện tiếp :)
 

tai_trau

Xe tải
Biển số
OF-298476
Ngày cấp bằng
13/11/13
Số km
439
Động cơ
314,339 Mã lực
Bên bờ hồ Victoria, Kenya

Sau thời gian làm việc tại Sabatia, em có việc phải quay về Kisumu rồi bay tiếp về Nairobi. Trên đường đi (bằng oto), em có dành thời gian dừng lại Hồ Victoria.

Hẳn nhiều cụ đã nghe đến Hồ Victoria huyền thoại này. Được coi là hồ lớn nhất Châu Phi và cũng là hồ nước nhiệt đới lớn nhất thế giới, Victoria là vùng nước mênh mông do ba nước cùng gangbang là Kenya, Tarzania and Ugada. Đã nghe nhiều, xem nhiều về hồ này nhưng em vẫn khá ngợp trước một khung cảnh hùng vĩ của vùng nước này. Nơi em ghé lại có tên dịch sang tiếng Việt mang nghĩa nôm là “Nơi quan sát Hà Mã” vì Hà Mã rất hay mò lên thăm thú các vùng lân cận. Từ thành phố Kisumu em đi ra ngoài vùng ngoại ô, đi qua một khu đất ngập đầy lau sậy và một ngôi làng nhỏ là đến nơi này.

Có một lưu ý là các cụ nên mò đến vào lúc mặt giời lặn hoặc mọc vì lúc ý là khi mặt hồ thực sự rực rỡ. bên hồ có những quán mở phục vụ du khách. Bia bọt và đồ ăn khá ngon và cũng không đắt. Em cùng 2 ông người bản địa nhậu tưng bừng hết khoảng 100$ nên cũng ổn. Hôm đó may mắn là có 1 bác giai người Tây cưới 1 chị siêu máy bay đen kìn kịt nên em được enjoy ban nhạc hôm đó. Em nhận thấy ở châu Phi họ chơi phần lớn chơi nhạc Reggea (thứ nhạc có xuất phát từ Jamaica này nghe khá zậm zựt mí lại vui vẻ, em thích). Cảm giác không gì tuyệt hơn khi công việc đã hòm hòm, ngồi thư thái, 1 tay đập muỗi một tay uống bia, hai tai nghe nhạc, các cụ ạ.

Em có ý rình rập nhưng không thấy bác Hà Mã nào lượn qua, nên lại quay lại ngắm các bạn hà mã cạn ngồi uống bia và hôn nhau. Hị hị.

Cụ nào có nhiều thời gian hơn em nếu có đến nơi này thì nên có thêm chút thời gian thăm thú các hòn đảo nhỏ trên hồ, và nhớ mang theo 1 bộ gear máy ảnh ngon chứ như em mang theo cái máy lởm đâm ra phí. Nhìn cảnh đẹp mà chụp bằng máy lởm, hờn vãi.

Các cụ xem tạm….



 

chua_co_xe

Xe tải
Biển số
OF-18108
Ngày cấp bằng
1/7/08
Số km
274
Động cơ
508,340 Mã lực
Hay, chờ cụ up tiếp
 

J&C

Xe tải
Biển số
OF-30288
Ngày cấp bằng
1/3/09
Số km
253
Động cơ
483,879 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ Tai đã mò sang đây làm phóng sự. Sau bài này làm tiếp bài đi Cam đê
 

Kenket

Xe điện
Biển số
OF-1955
Ngày cấp bằng
15/10/06
Số km
4,187
Động cơ
611,812 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè lê la
Thêm ảnh phố phường, làng xóm...cho sinh động cụ ơi! :)
 
Biển số
OF-413324
Ngày cấp bằng
29/3/16
Số km
35
Động cơ
223,250 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
ngon đấy bác ạ, lái xe bên châu phi ban đêm chắc nguy hiểm hơn bên mình nhỉ, có thấy người ta đâu mà tránh. :v
 

BMW2018

Xe buýt
Biển số
OF-349261
Ngày cấp bằng
3/1/15
Số km
791
Động cơ
275,870 Mã lực
Bệnh viện Mắt Sabatia, Kenya.


Nhân đoạn trước e có nhắc đến Bệnh viện này. Có 1 câu chuyện nhỏ em muốn chia sẻ với các cụ. Hơi sến sẩm cải lương tị các cụ thông cảm.


Bệnh viện mắt Sabatia là nơi người nghèo từ các vùng lân cận thường tìm đến. Ấn tượng đầu tiên là BV nhìn khá giống một …..resort ở Phan Thiết với cây xanh, bãi cỏ, có những dãy nhà sạch sẽ ẩn hiện.

Vài ngày ở BV, em nói chuyện với nhiều bệnh nhân thì nhận thấy họ phần lớn là những người may mắn được BV hoặc một tổ chức cá nhân nào đó tài trợ nên không lo nặng gánh viện phí. Ai cũng làm em thấy thú vị, phần vì họ rất cởi mở thân thiện, phần vì lần đầu họ gặp người Việt lại nói được tí Inh Lích nên luôn cố gắng trò truyện mí em. Nhưng riêng có 1 bênh nhân em không thể quên đươc là 1 cô bé khoảng 10 tuổi bị mù, câm và điếc bẩm sinh. Không đọc bệnh sử nên em cũng không rõ các chi tiết nhưng đoán là bé bị đục thủy tinh thể hoặc ROP (bong giác mạc do sinh non) nên mù. Phẫu thuật thành công và lúc mở băng là khi mình cũng vừa tới và cảm giác mình lúc đó thật kì lạ.

Cô bé chộp lấy mọi thứ ở trong tầm với, ngửi, nếm và nhìn ngắm, và cố gắng phát ra một vài âm thanh tỏ rõ sự phấn khích. Đó là một bức tranh nhiều màu mô tả rõ ràng một con người khi lần đầu nhìn thấy thế giới quanh mình sau chục năm sống trong bóng tối và không tiếng động.






Cô bé được chăm sóc bởi người bố đi cùng. Ngày hôm sau hai bố con ra bãi cỏ lúc 12h trưa, và họ chơi đùa với nhau với nhau lần đầu tiên trong đời một cách hạnh phúc như vậy. Em nhìn ngắm họ cả giờ đồng hồ, lòng rất xúc động và gọi những hình ảnh đó là "điệu nhảy đầu tiên"

Em chụp vội vài tấm với ý nghĩ trong đầu rằng nếu “Nếu mềnh có nhiều triệu đô trong tài khoản, chắc chắn là sẽ vui nhưng mềnh có được niềm vui như thế kia không nhể?”.

Các cụ nghĩ sao?
Nước mắt e đang rơi cụ ơi , thanks cụ vì những tấm ảnh này ạ !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top