[CCCĐ] Châu Phi á, em thử đi phát xem sao...

longmama

Xe điện
Biển số
OF-132333
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
4,331
Động cơ
468,537 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Mơ ước một chuyến Châu Phi mà chưa được. Cụ chụp ít ảnh quá
 

BMW_X7

Xe điện
Biển số
OF-101541
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
3,069
Động cơ
377,749 Mã lực
em xí chỗ ngồi hóng, cũng muốn đi mà chưa có điều kiện :)
cụ dịch mông sang bên cạnh đi, chỗ đấy em xí trước để hóng rồi, cụ che mắt em quá.
chờ ảnh cụ chủ ạ
 

dung_90

Xe hơi
Biển số
OF-339982
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
153
Động cơ
276,500 Mã lực
Nơi ở
hà nội
mà em công nhận : )) cụ đáp trả lại cũng ăn chơi phết : )) kiểu chắc là các bác ý nghe xong cũng ngẩn tò te chán luôn k buồn đòi tiền giúp đỡ nữa ý
 

longmama

Xe điện
Biển số
OF-132333
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
4,331
Động cơ
468,537 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Cụ chủ tai_trau đâu rồi? Sao không viết tiếp đi. E hóng mãi
 

tai_trau

Xe tải
Biển số
OF-298476
Ngày cấp bằng
13/11/13
Số km
439
Động cơ
314,339 Mã lực
Phần cuối: Nairobi và những con sư tử con.

Tạm biệt vùng đất Sabatia với những đồi chè, những con đường đầy bụi bặm, những chiếc xe lóc cóc ngược xuôi và vùng nước yên ả của hồ Victoria, em lại quay về Nairobi trước khi tạm biệt vùng đất châu Phi đầy mới mẻ.

Nairobi mới bước ra khỏi mùa đông, trời vẫn se lạnh với những cơn mưa đổ xuống dai dẳng khá giống quê nhà. Em ở tại một khách sạn trên đồi trong thành phố, được bao quanh bởi những cây thông rất lớn và yên ả. Buổi sáng thức giấc, trời còn mưa lạnh, cảm giác ngồi trong một một góc của ks với một cốc rượu và nhớ lại những chặng đường đã qua kể cũng là một trải nghiệm khó quên. Gần khách sạn em ở có một nhà hàng được cải tạo trong khuôn viên của một trường đại học lâu đời (nhìn thoáng em thấy quá giống 1 số trường bên Mỹ nên đoán có sự dúng tay của đế quốc sài lang). J Ở đây có món bít tết ngon đến vật vã (thôi em chưa ăn sáng nên bỏ qua đoạn này, không đi vào chi tiết).

Công việc tạm xong, em mới nghĩ đến việc lượn lờ phố xa thăm thú chỗ nọ chỗ kia. Trước tiên, em lại mò đến một bệnh viện tư do một tổ chức PCP hỗ trợ phục vụ bệnh nhân nghèo ở Nairobi và các vùng phụ cận. Bệnh viện được xây dựng rất đẹp, sạch sẽ và đông bệnh nhân (em cứ lẩn thẩn liên hệ đến các bệnh viện đông nghịt người ở quê mình đột nhiên thoáng rùng cmn mình các cụ ạ).
Sạch như này này các cụ ạ:



Chiều thứ 7, bạn lái xe người bản địa chở em ra một khu chợ rất nhộn nhịp bày bán mọi thứ sản vật của địa phương. Nhìn rất vui mắt và thú vị tuy nhiên có một điều cực phiền toái là có quá nhiều các bác tre trẻ cứ lẵng nhẵng theo mời mọc mua hàng. Nói thật là em không dám lấy máy ảnh ra chụp bất cứ một sạp hàng nào mặc dù rất muốn vì ngại phiền toái. Mình dừng lại chụp choẹt là họ tú lấy chèo kéo ngay, khó mà thoát. Thấy thái độ không có ưng cái bụng của em, mấy bận sửu nhi nọ cứ luôn mồm “Huynh yên tâm, đệ có phải là sư tử định chén thịt huynh đâu mà huynh cứ hãi hãi thế. Cứ xem hàng rồi thích thì mua”. Em lắc đầu, cái bụng thì nghĩ “Móa, bố mày sợ léo gì sư tử mà sợ là sợ cái sự lằng nhằng của chúng mày ý chứ.”. Vụ xóp pinh thất bại, em mới bác tài kéo nhau đi nhậu. Cũng bia, cũng cánh gà rán, cũng lạc rang, xong kèo nhậu hai thằng mới bàn vụ hôm sau vào Vườn Quốc gia Kenya để động vật xem 1 tay người An Nam như nào.

Sáng hôm sau bọn em phóng con Altis thần thoại đến Vườn QG, giời mưa khá nặng hạt nên em cũng không hy vọng được thấy nhiều trym thú lắm, thôi thì đến thì cứ nhao vào xem dư lào. Vé vào cổng thì em không nhớ lắm, dường như tầm 15$ thì phải, ở đó thường có 2 óp sần các cụ ạ, một là thuê 1 chiếc xe ô tô họ chở đi, hai là thuê 1 bạn guide dẫn đi bộ. Em tính thích khám phá nên chọn óp sần 2 cho nó gấu. Đi bộ.


(Em đi khợp đã, tị về viết nốt ạ)
 

ankhangthinh

Xe hơi
Biển số
OF-45675
Ngày cấp bằng
6/9/09
Số km
100
Động cơ
463,400 Mã lực
Cụ "tai trâu" là đốc tờ ạ? Đoạn ở BV với em bé mù rất cảm động ợ. Đã vod bác
 

tai_trau

Xe tải
Biển số
OF-298476
Ngày cấp bằng
13/11/13
Số km
439
Động cơ
314,339 Mã lực
Phần cuối: Nairobi và những con sư tử con (tiếp theo và hết lun).

Vườn Quốc gia Kenya là một khu rừng rộng lớn trong đó có đầy đủ mọi loài động vật hoang dã của Châu phi cùng các loại cây gỗ đặc trưng. Đây cũng là nơi nổi tiếng nhất kéo du khách đến Nairobi vì từ trung tâm thành phố đến nơi này là khá gần.

Trước khi đi sâu vào rừng, khách du lịch sẽ thăm qua các khu cứu hộ động vật trong đó phần lớn là thú hoang dã mồ côi bố mẹ do săn bắn. Ở đó các cụ sẽ thấy đủ thứ, từ sư tử, hổ báo, ngựa nghẽo, trâu bò, hươu nai, tê giác, trym chóc đến linh cẩu..nói chung là gang bang đủ hết. Em thuê 1 bạn HDV để đi tham quan, 1 phần là cũng cho an toàn và hiểu thêm về nơi này, phần nữa là cũng muốn họ kiếm thêm thu nhập vì mức sống ở Kenya mặc dù cao hơn các nước láng giềng nhưng thanh niên cũng khó kiếm việc và có thu nhập. Lúc đi lang thang em cũng gặp mấy bác đồng hương làm cho tập đoàn Sơn Hà sang đây làm marketing và tranh thủ lượn lờ. Ở đây em bắt gặp rất nhiều những con thú hoang dã còn nhỏ, những con sư tử nũng nịu như mèo con, những con linh cẩu béo mũm mĩm mượt mà chứ không hoang dại như trên NATGEO, những con báo chạy lon ton tìm người chăm. Em thoáng nghĩ con người thật tệ bạc với thế giới này, bên này vẫn còn thú hoang, quê mình thì đã hết. Rồi thì chắc sau này chắc chúng ta sẽ chỉ còn chung chạ với những máy tính, những smartphone, những sextoy bằng chất liệu tổng hợp. Cô đơn và ngu ngốc.

Đang lang thang em vô tình gặp 1 nhóm các cháu học sinh tiểu học đi ngoại khóa ở nơi này. 99% các cháu đoán em là khựa (mà phải nói là 99% dân châu phi cũng nghĩ tương tự khi thấy em). Điều này làm em phiền lòng đôi chút tuy nhiên thôi kệ cmn mấy tay khựa, em ngồi trò chuyện với lũ trẻ 1 lúc. Do trời mưa ướt lá thú rừng không ra nhiều nên việc quan sát cũng không được thuận lợi. Để phục vụ du khách thì họ đã cho xây dựng những cây cầu bằng gỗ đi xuyên qua các điểm dừng tham quan và tuyến đường này cũng mang lại những cảm giác khá thú vị cho những ai đã từng đi qua.

Em dừng chân lại khá lâu trong 1 quán nhỏ ở trong khu vườn quốc gia. Cà phê nơi này khá nổi tiếng nhưng rang khác quê mình nên uống khó hợp khẩu vị. Không gian giữa vườn quốc gia rất thanh bình và nhẹ nhàng.

Chia tay Nairobi và cũng là chặng dừng chân cuối của em trong hành trình lần này, em vẫn khát khao được quay lại Châu Phi hoang dã và huyền hoặc, với ít công việc hơn để nhiều cơ hội nhìn lại nơi khởi thủy của loài người chúng ta.

Hẹn tháng 10 năm nay em sẽ quay lại vùng đất này, có lẽ sẽ là mũi Hảo Vọng và những miền đất mới ở Châu Phi.

Cám ơn các cụ đã ghé qua quán em.
 

tai_trau

Xe tải
Biển số
OF-298476
Ngày cấp bằng
13/11/13
Số km
439
Động cơ
314,339 Mã lực
Em tặng các cụ vài tấm.
Đây là một bác lang thang em tình cờ gặp.

 

tai_trau

Xe tải
Biển số
OF-298476
Ngày cấp bằng
13/11/13
Số km
439
Động cơ
314,339 Mã lực
Em tặng các cụ vài tấm.
Còn đây là những cây cầu làm lối đi cho khách.

 

tai_trau

Xe tải
Biển số
OF-298476
Ngày cấp bằng
13/11/13
Số km
439
Động cơ
314,339 Mã lực
Những cây cầu làm lối đi cho khách.
 

tai_trau

Xe tải
Biển số
OF-298476
Ngày cấp bằng
13/11/13
Số km
439
Động cơ
314,339 Mã lực
Chú sư tử buồn rầu và những đứa trẻ tò mò.
 

Gió hoang

Xe buýt
Biển số
OF-326695
Ngày cấp bằng
11/7/14
Số km
505
Động cơ
290,673 Mã lực
Nơi ở
somewhere in dreams I have dreamed ...
đời em mơ ước được đặt chân đến 3 nơi: rừng rậm AMAZON, châu phi, châu âu (sang ở hơn 1 năm rồi)
Châu Phi sẽ là điểm đến trong tương lai ko xa hehee
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top