[Thảo luận] Chạy ngược chiều trên cao tốc - Nguyên nhân và các biện pháp hạn chế

Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,690
Động cơ
630,577 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
... Việc hiển nhiên đã biết mà cố vi phạm dù nguy cơ của nó gây nguy hiểm cho nhiều người thì có đáng để dung dưỡng? Việc đó nó thể hiện ý thức người tham gia giao thông. Đã không có ý thức thì nên loại trừ vĩnh viễn hành vi tham gia giao thông nguy hiểm đó. Việc đó không chỉ tốt cho người khấc mà còn tránh cho người đó nguy cơ lao lý cũng là việc tốt cho người ta.
2- Còn với kẻ cố tình vi phạm thì sao?

Nhà cháu xin trả lời câu hỏi này bằng một câu hỏi "tại sao trong hầu hết các trường hợp, luật pháp lại quy định phải bắn 3 phát súng cảnh báo lên trời trước khi bắn thẳng vào người kẻ phạm tội?"

Không biết các kụ mợ trả lời câu hỏi này thế nào. Nhà cháu chỉ xin đưa ra cách hiểu của mình mà thôi.
Cụ thể, quy định bắn 3 phát súng cảnh cáo lên trời trước khi bắn thẳng vào kẻ phạm tội có ý nghĩa của một cảnh báo yêu cầu thay đổi ngay hành vi, phải tuân theo hiệu lệnh của người đưa ra cảnh cáo đó. Nếu trái lời sẽ bị trừng phạt. Đây cũng là một hình thức của việc "cảnh báo, đưa ra lằn ranh đỏ, nếu không tuân theo sẽ bị trừng phạt".
Mục đích của việc bắn cảnh cáo lên trời này cũng là "vì luật pháp muốn tránh hậu quả xảy ra nếu đối tượng vẫn tiếp tục có hành vi vi phạm".

- Khi bị bắn cảnh cáo như vậy, thông thường kẻ tội phạm sẽ chùn tay mà dừng lại, chịu bị pháp luật khuất phục.
Cũng nhờ có quy định "cảnh cáo bằng 3 phát súng lên trời" này mà nhiều cuộc sống đã không bị mất đi, nhiều vụ việc đã không dẫn đến hậu quả nặng nề.

- Trường hợp đã có cảnh báo, yêu cầu thay đổi hành vi mà kẻ tội phạm không tuân theo, chắc chắn sẽ bị trừng phạt.

Đối với kẻ phạm tội, trong trường hợp có thể bắn chết mà luật pháp còn mở đường, cho phép cảnh cáo lần cuối để họ dừng tay, thì hà cớ gì chúng ta không áp dụng quan điểm đó với một lỗi vi phạm hành chính về gtđb?
Sao chúng ta không thử đặt một tấm biển cảnh báo để cũng bắn 3 phát súng lên trời nhằm thuyết phục & cảnh báo lần cuối để người lái xe thay đổi hành vi, để khỏi xảy ra tai nạn thảm khốc, người thì chết, người thì đi tù?

Sau khi được cảnh báo lần chót, nếu vẫn cố tình vi phạm, không ai có thể ngăn cản được, thì nhà chức trách phải áp dụng quy trình xử lý khẩn cấp nhằm tránh một vụ tàn sát tập thể có thể xảy ra (xin xem điểm 4 tại còm #3 bên trên).
Sau đó luật pháp cứ việc trảm kẻ tội phạm theo ý của các bác, chẳng ai phàn nàn gì.

.
 
Chỉnh sửa cuối:

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,320
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
43
2- Còn với kẻ cố tình vi phạm thì sao?

Nhà cháu xin trả lời câu hỏi này bằng một câu hỏi "tại sao trong hầu hết các trường hợp, luật pháp lại quy định phải bắn 3 phát súng cảnh báo lên trời trước khi bắn thẳng vào người kẻ phạm tội?"

Không biết các kụ mợ trả lời câu hỏi này thế nào. Nhà cháu chỉ xin đưa ra cách hiểu của mình mà thôi.
Cụ thể, quy định bắn 3 phát súng cảnh cáo lên trời trước khi bắn thẳng vào kẻ phạm tội có ý nghĩa của một cảnh báo yêu cầu thay đổi ngay hành vi, phải tuân theo hiệu lệnh của người đưa ra cảnh cáo đó. Nếu trái lời sẽ bị trừng phạt. Đây cũng là một hình thức của việc "cảnh báo, đưa ra lằn ranh đỏ, nếu không tuân theo sẽ bị trừng phạt".
Mục đích của việc bắn cảnh cáo lên trời này cũng là "vì luật pháp muốn tránh hậu quả xảy ra nếu đối tượng vẫn tiếp tục có hành vi vi phạm".

- Khi bị bắn cảnh cáo như vậy, thông thường kẻ tội phạm sẽ chùn tay mà dừng lại, chịu bị pháp luật khuất phục.
Cũng nhờ có quy định "cảnh cáo bằng 3 phát súng lên trời" này mà nhiều cuộc sống đã không bị mất đi, nhiều vụ việc đã không dẫn đến hậu quả nặng nề.

- Trường hợp đã có cảnh báo, yêu cầu thay đổi hành vi mà kẻ tội phạm không tuân theo, chắc chắn sẽ bị trừng phạt.

Đối với kẻ phạm tội, trong trường hợp có thể bắn chết mà luật pháp còn mở đường, cho phép cảnh cáo lần cuối để họ dừng tay, thì hà cớ gì chúng ta không áp dụng quan điểm đó với một lỗi vi phạm hành chính về gtđb?
Sao chúng ta không thử đặt một tấm biển cảnh báo để cũng bắn 3 phát súng lên trời nhằm thuyết phục & cảnh báo lần cuối để người lái xe thay đổi hành vi, để khỏi xảy ra tai nạn thảm khốc, người thì chết, người thì đi tù?

Sau khi được cảnh báo lần chót, nếu vẫn cố tình vi phạm, không ai có thể ngăn cản được, thì nhà chức trách phải áp dụng quy trình xử lý khẩn cấp nhằm tránh một vụ tàn sát tập thể có thể xảy ra (xin xem điểm 4 tại còm #3 bên trên).
Sau đó luật pháp cứ việc trảm kẻ tội phạm theo ý của các bác, chẳng ai phàn nàn gì.

.
Ví dụ của cụ rất dài nhưng nó chả ăn nhập gì nên so sánh là hoàn toàn khập khiễng! Quyền sống là quyền tối cao của con người sau đó mới đến quyền có việc làm và các quyền khác. Cảnh cáo trước khi bắn hạ 1 con người dù luật định đã có hình phạt răn đe là cần thiết. Khi anh đã nổ súng bắn người ta là anh đã tước đi quyền sống của họ mà không cho họ 1 cơ hội lựa chọn nào khác. Chính vì vậy họ mới ra qui định bắn cảnh cáo để ngăn chặn cái đầu nóng trước khi quá muộn đồng thời đưa ra 1 cơ hội lựa chọn cho người ta. Hành vi của con người lúc đó có thể do bốc đồng và do hoàn cảnh chi phối nên việc có tác động mạnh để thay đổi nhận thức của họ là cần thiết. Việc luật có chế tài răn đe đối với lái xe nhưng họ vẫn vi phạm chứng tỏ ý thức chấp hành luật của họ rất kém dù khi lưu thông trên đường họ không bị áp lực nào dẫn đến bột phát cả. Hành vi như vậy không phù hợp với công việc đó. Dù có cảnh báo thêm nữa hay không thì không lần này thì lần sau họ sẽ lại tái phạm. Tước giấy phép lái xe là ngăn chặn họ có hành vi tương tự trong tương lai nhưng họ vẫn có cơ hội đi bốc vác vẫn có cơ hội đi đánh giầy. Cho cơ hội họ lái xe vậy họ tái phạm thì ai cho nạn nhân của họ cơ hội sống? Còn tội phạm khi bị bắn cảnh cáo tuy cho họ cơ hội sống nhưng chắc chắn sẽ tước đi tự do của họ và trong tương lai họ sẽ không còn cơ hội tái phạm (ít nhất trong thời gian bản án có hiệu lực) Trong tù họ sẽ có thời gian suy nghĩ về hành vi của mình.
 

Chaukga

Xe container
Biển số
OF-1616
Ngày cấp bằng
31/8/06
Số km
5,858
Động cơ
1,658,208 Mã lực
2- Còn với kẻ cố tình vi phạm thì sao?

Nhà cháu xin trả lời câu hỏi này bằng một câu hỏi "tại sao trong hầu hết các trường hợp, luật pháp lại quy định phải bắn 3 phát súng cảnh báo lên trời trước khi bắn thẳng vào người kẻ phạm tội?"

Không biết các kụ mợ trả lời câu hỏi này thế nào. Nhà cháu chỉ xin đưa ra cách hiểu của mình mà thôi.
Cụ thể, quy định bắn 3 phát súng cảnh cáo lên trời trước khi bắn thẳng vào kẻ phạm tội có ý nghĩa của một cảnh báo yêu cầu thay đổi ngay hành vi, phải tuân theo hiệu lệnh của người đưa ra cảnh cáo đó. Nếu trái lời sẽ bị trừng phạt. Đây cũng là một hình thức của việc "cảnh báo, đưa ra lằn ranh đỏ, nếu không tuân theo sẽ bị trừng phạt".
Mục đích của việc bắn cảnh cáo lên trời này cũng là "vì luật pháp muốn tránh hậu quả xảy ra nếu đối tượng vẫn tiếp tục có hành vi vi phạm".

- Khi bị bắn cảnh cáo như vậy, thông thường kẻ tội phạm sẽ chùn tay mà dừng lại, chịu bị pháp luật khuất phục.
Cũng nhờ có quy định "cảnh cáo bằng 3 phát súng lên trời" này mà nhiều cuộc sống đã không bị mất đi, nhiều vụ việc đã không dẫn đến hậu quả nặng nề.

- Trường hợp đã có cảnh báo, yêu cầu thay đổi hành vi mà kẻ tội phạm không tuân theo, chắc chắn sẽ bị trừng phạt.

Đối với kẻ phạm tội, trong trường hợp có thể bắn chết mà luật pháp còn mở đường, cho phép cảnh cáo lần cuối để họ dừng tay, thì hà cớ gì chúng ta không áp dụng quan điểm đó với một lỗi vi phạm hành chính về gtđb?
Sao chúng ta không thử đặt một tấm biển cảnh báo để cũng bắn 3 phát súng lên trời nhằm thuyết phục & cảnh báo lần cuối để người lái xe thay đổi hành vi, để khỏi xảy ra tai nạn thảm khốc, người thì chết, người thì đi tù?

Sau khi được cảnh báo lần chót, nếu vẫn cố tình vi phạm, không ai có thể ngăn cản được, thì nhà chức trách phải áp dụng quy trình xử lý khẩn cấp nhằm tránh một vụ tàn sát tập thể có thể xảy ra (xin xem điểm 4 tại còm #3 bên trên).
Sau đó luật pháp cứ việc trảm kẻ tội phạm theo ý của các bác, chẳng ai phàn nàn gì.

.
Cụ định cắm cái biển đó ở chỗ nào?
Mật độ cắm biển? 3 mét 1 cái hay 1 km 1 cái ...
Vì thực ra cụ có biết được cụ thể lái xe bị lố đường ở đoạn nào đâu!
Cắm biển đấy theo em là vô bổ.
Cho cỡ chữ các biển báo to ra, thêm biển báo từ cự ly xa và có nhắc lại trước khi vào lối ra. Như vậy sẽ tránh được trường hợp có cụ còm ở trên là bị xe chạy trước che mất biển báo nên chạy lố lối ra.
Cụ ra đường 5, chỗ nút giao lên cầu Thanh Trì hoặc nút giao Pháp Vân lên đường trên cao, chữ bé tý cực khó nhìn nhất là lúc nhá nhem hoặc trời có mưa.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,690
Động cơ
630,577 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Ví dụ của cụ rất dài nhưng nó chả ăn nhập gì nên so sánh là hoàn toàn khập khiễng! Quyền sống là quyền tối cao của con người sau đó mới đến quyền có việc làm và các quyền khác. Cảnh cáo trước khi bắn hạ 1 con người dù luật định đã có hình phạt răn đe là cần thiết. Khi anh đã nổ súng bắn người ta là anh đã tước đi quyền sống của họ mà không cho họ 1 cơ hội lựa chọn nào khác. Chính vì vậy họ mới ra qui định bắn cảnh cáo để ngăn chặn cái đầu nóng trước khi quá muộn đồng thời đưa ra 1 cơ hội lựa chọn cho người ta. Hành vi của con người lúc đó có thể do bốc đồng và do hoàn cảnh chi phối nên việc có tác động mạnh để thay đổi nhận thức của họ là cần thiết. ...
Có sự tương đồng về ý nghĩa và mục đích trong lời giải thích của kụ và của nhà cháu đối với quy định "bắn cảnh cáo để ngăn chặn cái đầu nóng trước khi quá muộn đồng thời đưa ra 1 cơ hội lựa chọn cho người ta" áp dụng cho 2 trường hợp đã minh hoạ.

- Đối với mạng sống của kẻ tội phạm, kụ công nhận "trước khi tước đoạt mạng sống một người cần bắn cảnh cáo để ngăn chặn cái đầu nóng trước khi quá muộn đồng thời đưa ra 1 cơ hội lựa chọn cho người ta".

- Đối với việc xe chạy ngược chiều trên cao tốc, mạng sống của nhiều người vô tội đang bị đe doạ bởi cái đầu nóng của người lái xe vi phạm, "trước khi mạng sống của nhiều người đang lưu thông đúng luật trên cao tốc bị xe ngược chiều đe doạ, cũng cần bắn cảnh cáo (bằng biển cảnh cáo gắn bên đường) để chặn cái đầu nóng trước khi quá muộn đồng thời đưa ra 1 cơ hội lựa chọn cho người ta"

.
 

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,320
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
43
Có sự tương đồng về ý nghĩa và mục đích trong lời giải thích của kụ và của nhà cháu đối với quy định "bắn cảnh cáo để ngăn chặn cái đầu nóng trước khi quá muộn đồng thời đưa ra 1 cơ hội lựa chọn cho người ta" áp dụng cho 2 trường hợp đã minh hoạ.

- Đối với mạng sống của kẻ tội phạm, kụ công nhận "trước khi tước đoạt mạng sống một người cần bắn cảnh cáo để ngăn chặn cái đầu nóng trước khi quá muộn đồng thời đưa ra 1 cơ hội lựa chọn cho người ta".

- Đối với việc xe chạy ngược chiều trên cao tốc, mạng sống của nhiều người vô tội đang bị đe doạ bởi cái đầu nóng của người lái xe vi phạm, "trước khi mạng sống của nhiều người đang lưu thông đúng luật trên cao tốc bị xe ngược chiều đe doạ, cũng cần bắn cảnh cáo (bằng biển cảnh cáo gắn bên đường) để chặn cái đầu nóng trước khi quá muộn đồng thời đưa ra 1 cơ hội lựa chọn cho người ta"

.
Cụ cố tình không hiểu! Bắn cảnh cáo đối với tội phạm trước khi trực tiếp cướp đi tính mạng của họ hoàn toàn khác với gì cụ suy diễn. Tội phạm phạm tội dù là kẻ nào đi chăng nưa đều không có chủ định giết người nhưng họ sẽ hành động nếu có ngoại cảnh chi phối. Bắn cảnh cáo là áp dụng thay đổi ngoại cảnh để kẻ thủ ác tĩnh tâm trở lại. Đối với lái xe họ không có áp lực ngoại cảnh nào chi phối mà có đầy đủ nhận thức về ngoại cảnh và hành vi nên không thể so sánh được
 

navara2015

Xe tải
Biển số
OF-358715
Ngày cấp bằng
17/3/15
Số km
226
Động cơ
263,641 Mã lực
Website
banquyen247.com
Trong tất cả các lỗi, e thấy lỗi đi ngược chiều là ngu xuẩn nhất
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,690
Động cơ
630,577 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cụ cố tình không hiểu! Bắn cảnh cáo đối với tội phạm trước khi trực tiếp cướp đi tính mạng của họ hoàn toàn khác với gì cụ suy diễn. Tội phạm phạm tội dù là kẻ nào đi chăng nưa đều không có chủ định giết người nhưng họ sẽ hành động nếu có ngoại cảnh chi phối. Bắn cảnh cáo là áp dụng thay đổi ngoại cảnh để kẻ thủ ác tĩnh tâm trở lại. Đối với lái xe họ không có áp lực ngoại cảnh nào chi phối mà có đầy đủ nhận thức về ngoại cảnh và hành vi nên không thể so sánh được
Nhưng cả xã hội đang bị áp lực rất nặng nề về tai nạn giao thông chi phối, kụ có thấy thế không ạ?

Do đó, phải cảnh cáo, dù là bằng biển cảnh báo, để lái xe tĩnh tâm lại, có hành vi đúng, để trong 1-2 phút sắp đến họ không tự biến mình thành kẻ giết người trên cao tốc, gây tai hoạ chết chóc cho nhiều người vô tội khác, kụ ạ.
.
 

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,320
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
43
Nhưng cả xã hội đang bị áp lực rất nặng nề về tai nạn giao thông chi phối, kụ có thấy thế không ạ?

Do đó, phải cảnh cáo, dù là bằng biển cảnh báo, để lái xe tĩnh tâm lại, có hành vi đúng, để trong 1-2 phút sắp đến họ không tự biến mình thành kẻ giết người trên cao tốc, gây tai hoạ chết chóc cho nhiều người vô tội khác, kụ ạ.
.
Với tình hình như hiện nay thì xã hội áp lực là đúng trước các hành vi coi thường pháp luật của 1 số lái xe, người điều khiển giao thông và quan tòa là có thực. Hành vi vi phạm của lái xe là do áp lực nào hay chỉ là coi thường luật pháp gây ra? Nếu trên cao tốc mà gắn hỏa tiễn sẵn sàng bắn hạ bất cứ xe nào vi phạm thì nhà cháu nhất trí cần có biển cảnh báo vì nó đe dọa quyền sống là quyền tối cao của người cầm lái. Việc tước bằng chỉ là hành động không thể chấp nhận được hành vi vi phạm pháp luật của lái xe khi thực hành quyền có việc làm và khi tước bằng lái họ chỉ bị tước 1 phần nhỏ quyền lựa chọn việc làm mà thôi hoàn toàn khác với việc nổ súng cướp đi mạng sống của người khác tức là không cho họ bất cứ lựa chọn nào, cơ hội nào!
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,690
Động cơ
630,577 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Với tình hình như hiện nay thì xã hội áp lực là đúng trước các hành vi coi thường pháp luật của 1 số lái xe, người điều khiển giao thông và quan tòa là có thực. Hành vi vi phạm của lái xe là do áp lực nào hay chỉ là coi thường luật pháp gây ra? Nếu trên cao tốc mà gắn hỏa tiễn sẵn sàng bắn hạ bất cứ xe nào vi phạm thì nhà cháu nhất trí cần có biển cảnh báo vì nó đe dọa quyền sống là quyền tối cao của người cầm lái. Việc tước bằng chỉ là hành động không thể chấp nhận được hành vi vi phạm pháp luật của lái xe khi thực hành quyền có việc làm và khi tước bằng lái họ chỉ bị tước 1 phần nhỏ quyền lựa chọn việc làm mà thôi hoàn toàn khác với việc nổ súng cướp đi mạng sống của người khác tức là không cho họ bất cứ lựa chọn nào, cơ hội nào!
Ở còm trước, thấy kụ nói có bạn bị nạn trên Autobahn bên Đức, nhà cháu dự có thể kụ biết tiếng Đức. Chẳng biết dự có đúng hay không.
.
 
Chỉnh sửa cuối:

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,320
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
43
Ở còm trước, thấy kụ nói có bạn bị nạn trên Autobahn bên Đức, nhà cháu dự có thể kụ biết tiếng Đức chăng?
.
Không cụ ạ. VN ta đầy người thân bạn bè đi lao động học tập bên đó.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,690
Động cơ
630,577 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Không cụ ạ. VN ta đầy người thân bạn bè đi lao động học tập bên đó.
Cảm ơn kụ. Khi trao đổi với kụ, nhà cháu đã tìm hiểu thêm thông tin trên mạng xem cảnh sát các nước khác đề phòng cũng như xử lý thế nào khi có xe chạy ngược chiều trên cao tốc.
Nhà cháu thấy có bài viết bằng tiếng Đức. Nhờ Gúc gồ dịch sang tiếng Việt (văn dịch của nó lủng củng lắm) cũng chỉ hiểu láng máng. Tưởng kụ biết tiếng Đức thì nhân tiện nhờ kụ luôn.
.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,690
Động cơ
630,577 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cụ định cắm cái biển đó ở chỗ nào?
Mật độ cắm biển? 3 mét 1 cái hay 1 km 1 cái ...
Vì thực ra cụ có biết được cụ thể lái xe bị lố đường ở đoạn nào đâu!
Cắm biển đấy theo em là vô bổ.
Cho cỡ chữ các biển báo to ra, thêm biển báo từ cự ly xa và có nhắc lại trước khi vào lối ra. Như vậy sẽ tránh được trường hợp có cụ còm ở trên là bị xe chạy trước che mất biển báo nên chạy lố lối ra.
Cụ ra đường 5, chỗ nút giao lên cầu Thanh Trì hoặc nút giao Pháp Vân lên đường trên cao, chữ bé tý cực khó nhìn nhất là lúc nhá nhem hoặc trời có mưa.
Theo nhà cháu, nếu cơ quan có thẩm quyền thực lòng quan tâm đến việc ngăn chặn tình trạng quay đầu đi ngược chiều, đi lùi trên cao tốc, họ có thể thực hiện một số công việc sau đây:

1- Tổ công tác nghiên cứu chi tiết về vấn đề này, để trả lời được 5 câu hỏi sau: Ai? Ở đâu? Như thế nào? Tại sao? Cách nào để hạn chế?
2- Sau khi trả lời được câu hỏi "Ở đâu?", là họ đã xác định được vị trí thường xảy ra hiện tượng quay đầu xe đi ngược chiều, đi lùi. Đó chính là các vị trí họ có thể đặt các biển cảnh báo, kụ ạ.
3- Cơ quan có thẩm quyền cũng có thể xây dựng chương trình hành động tổng hợp để kiểm soát được tình trạng này. Một số nội dung để họ tham khảo đã được các kụ mợ góp ý trong thớt này.

Còn theo thiển ý của nhà cháu, hiện tại ở Vn, hiện tượng quay đầu đi ngược chiều, đi lùi trên có nhiều khả năng xảy ra phía sau một số lối ra & lối vào cụ thể trên cao tốc, do lái xe sơ ý đi quá lối ra.

Vì vậy, nhà cháu tạm thời minh hoạ một trong nhiều phương án đặt biển cảnh báo lái xe + gắn camera doạ ma để khi lái xe phát hiện đi quá đường, đang giảm ga để quay đầu thì nhìn thấy bảng và camera, sợ, rồi không dám quay đầu hay đi lùi nữa.

Hình #1: biển cảnh báo + camera doạ tài xế gắn hai bên đường hoặc trên cần vươn, ngay tại khu vực lối vào & lối ra.




Nội dung cảnh báo tài xế:


Bảng cảnh báo #1:




Bảng cảnh báo #2:



Bảng cảnh báo #3: đặt tại vị trí tài xế bắt buộc phải nhìn thấy khi dừng xe, trước khi họ quyết định sẽ quay đầu/đi lùi hay không.

 
Chỉnh sửa cuối:

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,421
Động cơ
727,954 Mã lực
Cảm ơn kụ. Khi trao đổi với kụ, nhà cháu đã tìm hiểu thêm thông tin trên mạng xem cảnh sát các nước khác đề phòng cũng như xử lý thế nào khi có xe chạy ngược chiều trên cao tốc.
Nhà cháu thấy có bài viết bằng tiếng Đức. Nhờ Gúc gồ dịch sang tiếng Việt (văn dịch của nó lủng củng lắm) cũng chỉ hiểu láng máng. Tưởng kụ biết tiếng Đức thì nhân tiện nhờ kụ luôn.
.
Mời bác đưa qua đây, tôi dịch cho.
Miễn nó đừng dài quá.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,421
Động cơ
727,954 Mã lực
Theo nhà cháu, nếu cơ quan có thẩm quyền thực lòng quan tâm đến việc ngăn chặn tình trạng quay đầu đi ngược chiều, đi lùi trên cao tốc, họ có thể thực hiện một số công việc sau đây:
Các việc bác yêu cầu nhiều quá, không đủ cán bộ thực hiện đâu.

Tôi yêu cầu ngắn gọn và dễ thực hiện hơn nhiều:
Đưa vô trường dạy lái xe, lên VTV 1 (hồi 19h00 trong 365 ngày là đủ):
Đồng chí nào đi ngược chiều trên cao tốc: Bắn bỏ.
Để bảo vệ 4 người ở Cao tốc Thái Nguyên, 4 mạng khác ở Tp Thái Nguyên đang bị đe dọa nghiêm trọng. Chả hiểu bắn 1 mạng để cứu 8 mạng đã đủ chưa.
Giao Bộ cậu Thể nhập súng bắn tỉa về để thực hiện, từ ngày 17/11/2018.
 

Se_NT

Xe tải
Biển số
OF-532535
Ngày cấp bằng
16/9/17
Số km
489
Động cơ
173,951 Mã lực
Theo nhà cháu, nếu cơ quan có thẩm quyền thực lòng quan tâm đến việc ngăn chặn tình trạng quay đầu đi ngược chiều, đi lùi trên cao tốc, họ có thể thực hiện một số công việc sau đây:

1- Tổ công tác nghiên cứu chi tiết về vấn đề này, để trả lời được 5 câu hỏi sau: Ai? Ở đâu? Như thế nào? Tại sao? Cách nào để hạn chế?
2- Sau khi trả lời được câu hỏi "Ở đâu?", là họ đã xác định được vị trí thường xảy ra hiện tượng quay đầu xe đi ngược chiều, đi lùi. Đó chính là các vị trí họ có thể đặt các biển cảnh báo, kụ ạ.
3- Cơ quan có thẩm quyền cũng có thể xây dựng chương trình hành động tổng hợp để kiểm soát được tình trạng này. Một số nội dung để họ tham khảo đã được các kụ mợ góp ý trong thớt này.

Còn theo thiển ý của nhà cháu, hiện tại ở Vn, hiện tượng quay đầu đi ngược chiều, đi lùi trên có nhiều khả năng xảy ra ngay tại vị trí sau lối ra & lối vào cao tốc, do lái xe sơ ý đi quá lối ra.

Vì vậy, nhà cháu tạm thời minh hoạ một trong nhiều phương án đặt biển cảnh báo lái xe + gắn camera doạ ma để khi lái xe phát hiện đi quá đường, đang giảm ga để quay đầu thì nhìn thấy bảng và camera, sợ, rồi không dám quay đầu hay đi lùi nữa.

Hình #1: biển cảnh báo + camera doạ tài xế gắn hai bên đường hoặc trên cần vươn, ngay tại khu vực lối vào & lối ra.




Nội dung cảnh báo tài xế:


Bảng cảnh báo #1:




Bảng cảnh báo #2:



Bảng cảnh báo #3: đặt tại vị trí tài xế bắt buộc phải nhìn thấy khi dừng xe, trước khi họ quyết định sẽ quay đầu/đi lùi hay không.

Cái bảng thứ 3 của cụ thấy là rụng rời rồi, em nghĩ là nhiều lx sẽ bỏ ý tưởng đi ngược hoặc lùi ngay lập tức. Nhưng vẫn 1 chút băn khoăn: trước khi lùi hay ngược chiều tìm cách "thủ tiêu" cái camera thì sao ?
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,690
Động cơ
630,577 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,690
Động cơ
630,577 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cái bảng thứ 3 của cụ thấy là rụng rời rồi, em nghĩ là nhiều lx sẽ bỏ ý tưởng đi ngược hoặc lùi ngay lập tức. Nhưng vẫn 1 chút băn khoăn: trước khi lùi hay ngược chiều tìm cách "thủ tiêu" cái camera thì sao ?
Chỉ cần gắn cái camera câm rẻ tiền để doạ ma, càng dễ nhìn thấy càng tốt. Mất cái này gắn cái khác.
Bắt được người bẻ trộm thì nâng giá gấp 10 mà phạt vạ, không khéo lại thành ngành kinh doanh có lời cao ấy chứ.

Còn camera ghi hình thực sự thì gắn tít trên cao như các camera khác, ai mà thủ tiêu nổi hả kụ?
.
 

toyo_zace_ta

Xe buýt
Biển số
OF-342645
Ngày cấp bằng
13/11/14
Số km
976
Động cơ
282,566 Mã lực
Nguyên nhân và giải pháp cụ nêu em nghĩ nó là chuẩn mực, nhưng ý thức con người nó không theo chuẩn mực đó thì có cũng như không? Tội đi ngược chiều, lùi trên cao tốc em đề nghị khép vào khung của án hình sự mới được, đại loại như tội mưu sát...
1. Tịch thu bằng lái 10-20 năm hoặc vĩnh viễn,
2. Tùy mức độ cho đi Juve 3 - 5 năm, nếu chưa sảy ra tai nạn, còn từ 10 - chung thân với những vụ như cao tốc Thái nguyên vừa rồi.
3. Bồi thường toàn bộ thiệt hại cho các bên liên đới.
 

Dodge Ram

Xe điện
Biển số
OF-566248
Ngày cấp bằng
26/4/18
Số km
2,963
Động cơ
183,265 Mã lực
Theo nhà cháu, nếu cơ quan có thẩm quyền thực lòng quan tâm đến việc ngăn chặn tình trạng quay đầu đi ngược chiều, đi lùi trên cao tốc, họ có thể thực hiện một số công việc sau đây:

1- Tổ công tác nghiên cứu chi tiết về vấn đề này, để trả lời được 5 câu hỏi sau: Ai? Ở đâu? Như thế nào? Tại sao? Cách nào để hạn chế?
2- Sau khi trả lời được câu hỏi "Ở đâu?", là họ đã xác định được vị trí thường xảy ra hiện tượng quay đầu xe đi ngược chiều, đi lùi. Đó chính là các vị trí họ có thể đặt các biển cảnh báo, kụ ạ.
3- Cơ quan có thẩm quyền cũng có thể xây dựng chương trình hành động tổng hợp để kiểm soát được tình trạng này. Một số nội dung để họ tham khảo đã được các kụ mợ góp ý trong thớt này.

Còn theo thiển ý của nhà cháu, hiện tại ở Vn, hiện tượng quay đầu đi ngược chiều, đi lùi trên có nhiều khả năng xảy ra phía sau một số lối ra & lối vào cụ thể trên cao tốc, do lái xe sơ ý đi quá lối ra.

Vì vậy, nhà cháu tạm thời minh hoạ một trong nhiều phương án đặt biển cảnh báo lái xe + gắn camera doạ ma để khi lái xe phát hiện đi quá đường, đang giảm ga để quay đầu thì nhìn thấy bảng và camera, sợ, rồi không dám quay đầu hay đi lùi nữa.

Hình #1: biển cảnh báo + camera doạ tài xế gắn hai bên đường hoặc trên cần vươn, ngay tại khu vực lối vào & lối ra.




Nội dung cảnh báo tài xế:


Bảng cảnh báo #1:




Bảng cảnh báo #2:



Bảng cảnh báo #3: đặt tại vị trí tài xế bắt buộc phải nhìn thấy khi dừng xe, trước khi họ quyết định sẽ quay đầu/đi lùi hay không.

Xin lỗi cụ Chã, ở Việt Nam mình biển này chỉ cho người đọc chứ súc vật có biết chữ đâu mà đọc.

Giống như chỗ cắm biển cấm đ.ái nó sẽ ghếch chân đ.ái, cấm đổ rác thì sẽ có đống rác.

Vấn đề ở đây là phải phạt thật nặng những lỗi đó và Công Lý phải bỏ nghề.:D






 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,421
Động cơ
727,954 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải
Top