Thảo luận Chế độ Eco trên Toyota Cross

Nghen loc

Xe tăng
Biển số
OF-491484
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,531
Động cơ
222,377 Mã lực
Tuổi
44
Cụ đạp phanh xong bật công tắc thì động cơ mới hoạt động. Nếu ko đạp phanh, ấn 1 lần thì bật 1 số thiết bị điện (màn hình giải trí, đèn...), ấn 2 lần thì bật full hệ thống điện nhg ko khởi động động cơ.
E vừa tắt ECO xong. ko biết eco chỉ là đèn báo hiển thị hay là chế độ hoạt động eco cụ nhỉ, vì e thấy các xe khác có 3 chế độ: eco, norman, sport, riêng con Cross chỉ thấy đèn báo eco chứ ko có hai chế độ còn lại.
 

Nghen loc

Xe tăng
Biển số
OF-491484
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,531
Động cơ
222,377 Mã lực
Tuổi
44
Cụ bật hệ thống điện của xe lên (ko bật động cơ), sau đó vào phần setting của màn hình thông tin -> di chuyển đến mục Eco -> ấn và giữ nút OK khoảng 2S để vào mục ECO -> ấn và giữ để tắt/bật. Khi thấy mục ECO mất chữ ON rồi thì thoát ra ngoài là được.
Tiện đây nhờ cụ hướng dẫn e cách kiểm tra áp suất lốp với ạ. Xin cảm ơn!
 

Alive007

Xe tải
Biển số
OF-344194
Ngày cấp bằng
25/11/14
Số km
219
Động cơ
273,797 Mã lực
Tuổi
36
Tiện đây nhờ cụ hướng dẫn e cách kiểm tra áp suất lốp với ạ. Xin cảm ơn!
Cross (tất cả các bản) đều không hiển thị thông số áp suất lốp, mà chỉ cảnh báo nếu áp suất lốp quá thấp. Cụ muốn ktra thông số thì có 2 cách: Dùng bơm (có hiển thị áp suất lốp) hoặc gắn thêm bộ giải mã áp suất lốp để hiển thị lên màn hình thông tin.
 

Alive007

Xe tải
Biển số
OF-344194
Ngày cấp bằng
25/11/14
Số km
219
Động cơ
273,797 Mã lực
Tuổi
36
E vừa tắt ECO xong. ko biết eco chỉ là đèn báo hiển thị hay là chế độ hoạt động eco cụ nhỉ, vì e thấy các xe khác có 3 chế độ: eco, norman, sport, riêng con Cross chỉ thấy đèn báo eco chứ ko có hai chế độ còn lại.
Chế độ Eco, Normal, Sport chỉ có trên bản HV. Còn bản G,V chỉ có chế độ bình thường. E cũng mới tìm hiểu được đó chỉ là đèn báo xe đang tiêu thụ nhiên liệu ở mức Eco (tiết kiệm nhiên liệu), chứ ko phải mode vận hành :D. Tắt đi luôn cho đỡ "hiểu nhầm" Cụ ạ.
 

Nghen loc

Xe tăng
Biển số
OF-491484
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,531
Động cơ
222,377 Mã lực
Tuổi
44
Cross (tất cả các bản) đều không hiển thị thông số áp suất lốp, mà chỉ cảnh báo nếu áp suất lốp quá thấp. Cụ muốn ktra thông số thì có 2 cách: Dùng bơm (có hiển thị áp suất lốp) hoặc gắn thêm bộ giải mã áp suất lốp để hiển thị lên màn hình thông tin.
Như vậy, nếu áp suất lốp thấp thì nó hiển thị trên màn hình hả cụ? E cảm ơn ạ.
 

Cun con nguyen

Xe hơi
Biển số
OF-774977
Ngày cấp bằng
20/4/21
Số km
129
Động cơ
41,077 Mã lực
Tuổi
61
Bài này khó hiểu nhẩy; tôi thấy cứ để chế độ normal là đi bt; dừng đèn đỏ, đạp ga nó vọt luền do chạy điện; muốn mạnh thì để chế độ power. Sao lại phải tắt cđ eco nhỉ
 

Alive007

Xe tải
Biển số
OF-344194
Ngày cấp bằng
25/11/14
Số km
219
Động cơ
273,797 Mã lực
Tuổi
36
Bài này khó hiểu nhẩy; tôi thấy cứ để chế độ normal là đi bt; dừng đèn đỏ, đạp ga nó vọt luền do chạy điện; muốn mạnh thì để chế độ power. Sao lại phải tắt cđ eco nhỉ
Lúc trước Tôi hiểu nhầm là Eco là chế độ vận hành của xe, nhg tìm hiểu lại thì ko phải. Cái đèn báo Eco (xe đang tiêu thụ ít xăng) này là mặc định bật khi mới nhận xe, và làm Tôi hiểu nhầm.
 

long888

Xe buýt
Biển số
OF-188167
Ngày cấp bằng
3/4/13
Số km
570
Động cơ
337,610 Mã lực
Em toàn tắt thôi ạ
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,200
Động cơ
51,124 Mã lực
Tuổi
28
Hôm nay mới đọc thớt này. Giờ e mới biết và đã thử: đúng là tắt Eco thì tăng ga thấy xe vọt ngay. Không như sách hướng dẫn nói là Eco chỉ là cái đèn hiển thị. Về mức ăn xăng, e đi trong phố HN giờ cao điểm, nhận thấy bật Eco chẳng tiết kiệm được hơn tắt Eco.
Về cảm giác, e cảm giác lúc tăng tốc thì tắt Eco thích hơn. Nhưng khi đạt tốc độ, duy trì tốc độ thì Eco vẫn thích hơn, vì thấy xe êm mượt, nhẹ nhàng hơn. Nhưng vì phải chọn 1 trong 2 thì e chọn tắt Eco trong phố.
Còn đi cao tốc với đi đồi núi thì sao. Trước e toàn đi Eco thấy cũng không có gì phải chê, mức ăn xăng cao tốc 5,3-5,7l/100 km. Có lúc ngon còn có 4,7l. Đèo núi thì khoảng 6,7 - 7,6l (Lạng Sơn-Cao Bằng). Vì e cũng đã quen đi Eco, lúc tăng tốc e hay chuyển số về M, cảm giác xe cũng vọt như tắt Eco, sau đó đạt tốc độ lại gạt về D. Các cụ cho ý kiến mình chọn cách đi nào khỏe xe, êm xe, dễ thao tác mà không tốn xăng nhỉ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Vinvision

Xe điện
Biển số
OF-181333
Ngày cấp bằng
21/2/13
Số km
2,236
Động cơ
358,016 Mã lực
Hôm nay mới đọc thớt này. Giờ e mới biết và đã thử: đúng là tắt Eco thì tăng ga thấy xe vọt ngay. Không như sách hướng dẫn nói là Eco chỉ là cái đèn hiển thị. Về mức ăn xăng, e đi trong phố HN giờ cao điểm, nhận thấy bật Eco chẳng tiết kiệm được hơn tắt Eco.
Về cảm giác, e cảm giác lúc tăng tốc thì tắt Eco thích hơn. Nhưng khi đạt tốc độ, duy trì tốc độ thì Eco vẫn thích hơn, vì thấy xe êm mượt, nhẹ nhàng hơn. Nhưng vì phải chọn 1 trong 2 thì e chọn tắt Eco trong phố.
Còn đi cao tốc với đi đồi núi thì sao. Trước e toàn đi Eco thấy cũng không có gì phải chê, mức ăn xăng cao tốc 5,3-5,7l/100 km. Có lúc ngon còn có 4,7l. Đèo núi thì khoảng 6,7 - 7,6l (Lạng Sơn-Cao Bằng). Vì e cũng đã quen đi Eco, lúc tăng tốc e hay chuyển số về M, cảm giác xe cũng vọt như tắt Eco, sau đó đạt tốc độ lại gạt về D. Các cụ cho ý kiến mình chọn cách đi nào khỏe xe, êm xe, dễ thao tác mà không tốn xăng nhỉ.
Xe đi thế là tiết kiệm xăng đó.
Em đang quan tâm mức tiêu hao nguyên liệu thực khi đi trong phố hà nội ạ
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,200
Động cơ
51,124 Mã lực
Tuổi
28
Xe đi thế là tiết kiệm xăng đó.
Em đang quan tâm mức tiêu hao nguyên liệu thực khi đi trong phố hà nội ạ
Hà Nội thì vô cùng cụ ơi. Mấy hôm trẻ con đi học toàn bò với nhích thôi. Trẻ con nghỉ hè như bây giờ em đi cũng phải 11l, em toàn đi làm sớm về muộn, tránh cao điểm.
 

Vinvision

Xe điện
Biển số
OF-181333
Ngày cấp bằng
21/2/13
Số km
2,236
Động cơ
358,016 Mã lực
Hà Nội thì vô cùng cụ ơi. Mấy hôm trẻ con đi học toàn bò với nhích thôi. Trẻ con nghỉ hè như bây giờ em đi cũng phải 11l, em toàn đi làm sớm về muộn, tránh cao điểm.
Vây cung tốn cụ nhể. Mer glc loanh quanh 11l. Mer 3.0 loanh quanh 14 15 lít
 

Muntiamo

Đi bộ
Biển số
OF-813764
Ngày cấp bằng
7/6/22
Số km
1
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
31
Các cụ chịu khó đi ì 1 tý trong nội đô, bù lại nó tiết kiệm đc 100ml xăng/100km :)):))
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,200
Động cơ
51,124 Mã lực
Tuổi
28
Các cụ chịu khó đi ì 1 tý trong nội đô, bù lại nó tiết kiệm đc 100ml xăng/100km :)):))
Không biết các cụ thế nào. Gần đây em thích đi Eco hơn. Đã từng tắt Eco đi một thời gian thấy chán lại quay về Eco. Không nói khoản tiết kiệm nhé, chỉ bàn về cảm giác và kỹ năng lái thôi.
Đi normal thì đúng là mạnh và đầm hơn thật, nhất là những lúc depart bốc luôn và đi có cảm giác xe cũng đầm hơn. Mà rõ ràng luôn, với Eco đạp ga tua máy nó lên từ từ mãi mới lên 1500, với Normal đạp phát lên 1500-2000 luôn, sao chả mạnh. Em cũng xác định luôn, một số cụ vẫn bảo xe này tắt Eco chỉ là tắt hiển thị, còn đi vẫn thế. Thực tế là tắt Eco đi xe đi Normal mạnh hơn hẳn.
Nhưng có lẽ vì e quen Eco rồi sao, đi Normal trong phố có lúc cảm giác như xe bị ghì số thấp, có vẻ không thoát xe như Eco. Nên em lại quay về đi Eco. Vì em cũng đã quen và thích cách đi của xe chấm nhỏ. Những lúc cần depart hoặc cần vượt là chuyển số M, đạp ga tua máy cũng vọt tương tự Normal, sau đó khi đã đạt tốc độ thì lại chuyển về D. Cảm giác như vậy xe đi nhẹ hơn. Với lại do mình đã quen xe nên nhiều lúc cần tăng tốc vẫn để Eco. Eco chỉ yếu nhất lúc Depart, còn đã ở 20-30km/h rồi đạp ga vẫn thấy lên ngay. Nên cũng tùy từng lúc mới gạt sang D. Như ở Hà Nội, đi quãng đường 5 km đa số em chỉ gạt 1-2 lần thôi. Hà Nội toàn nhích mới bò mà.
Có thể với một số cụ đi thế này mất sướng nhưng em lại thích. Với lại cũng cần tập kỹ năng này vì nó rất quan trọng khi đi đường đèo dốc. Làm sao để lên dốc mà xe vẫn bốc, đặc biệt là vượt xe tải, xe khách dài trên đường dốc. Lúc xuống dốc cao thì cũng phải làm sao cho êm ngọt mà không phải phanh, không tập cho thành kỹ năng là đảm bảo giật hự hự ngay. Đặc biệt cụ nào không biết mà cứ để D rồi phanh lâu cực kỳ nguy hiểm như vụ cháy phanh ở Tam Đảo vừa rồi.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,200
Động cơ
51,124 Mã lực
Tuổi
28
Vây cung tốn cụ nhể. Mer glc loanh quanh 11l. Mer 3.0 loanh quanh 14 15 lít
Mer của cụ cứ đi tốc độ dưới 15 km/h. Sau đó là nhích và phanh. Xem nó ăn là bao nhiêu. Hà Nội thì cũng vô vàn tuyến đường khác nhau, thời điểm khác nhau, tuyến khá nhanh tuyến toàn nhích, rất khó so sánh chính xác.
 

orione

Xe tải
Biển số
OF-141913
Ngày cấp bằng
14/5/12
Số km
360
Động cơ
367,518 Mã lực
Không biết các cụ thế nào. Gần đây em thích đi Eco hơn. Đã từng tắt Eco đi một thời gian thấy chán lại quay về Eco. Không nói khoản tiết kiệm nhé, chỉ bàn về cảm giác và kỹ năng lái thôi.
Đi normal thì đúng là mạnh và đầm hơn thật, nhất là những lúc depart bốc luôn và đi có cảm giác xe cũng đầm hơn. Mà rõ ràng luôn, với Eco đạp ga tua máy nó lên từ từ mãi mới lên 1500, với Normal đạp phát lên 1500-2000 luôn, sao chả mạnh. Em cũng xác định luôn, một số cụ vẫn bảo xe này tắt Eco chỉ là tắt hiển thị, còn đi vẫn thế. Thực tế là tắt Eco đi xe đi Normal mạnh hơn hẳn.
Nhưng có lẽ vì e quen Eco rồi sao, đi Normal trong phố có lúc cảm giác như xe bị ghì số thấp, có vẻ không thoát xe như Eco. Nên em lại quay về đi Eco. Vì em cũng đã quen và thích cách đi của xe chấm nhỏ. Những lúc cần depart hoặc cần vượt là chuyển số M, đạp ga tua máy cũng vọt tương tự Normal, sau đó khi đã đạt tốc độ thì lại chuyển về D. Cảm giác như vậy xe đi nhẹ hơn. Với lại do mình đã quen xe nên nhiều lúc cần tăng tốc vẫn để Eco. Eco chỉ yếu nhất lúc Depart, còn đã ở 20-30km/h rồi đạp ga vẫn thấy lên ngay. Nên cũng tùy từng lúc mới gạt sang D. Như ở Hà Nội, đi quãng đường 5 km đa số em chỉ gạt 1-2 lần thôi. Hà Nội toàn nhích mới bò mà.
Có thể với một số cụ đi thế này mất sướng nhưng em lại thích. Với lại cũng cần tập kỹ năng này vì nó rất quan trọng khi đi đường đèo dốc. Làm sao để lên dốc mà xe vẫn bốc, đặc biệt là vượt xe tải, xe khách dài trên đường dốc. Lúc xuống dốc cao thì cũng phải làm sao cho êm ngọt mà không phải phanh, không tập cho thành kỹ năng là đảm bảo giật hự hự ngay. Đặc biệt cụ nào không biết mà cứ để D rồi phanh lâu cực kỳ nguy hiểm như vụ cháy phanh ở Tam Đảo vừa rồi.
Nghe sai sai. Cross bản G V làm gì có chế độ lái mà bật với tắt nhỉ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top