[Funland] Chết thật! đường sắt Cát Linh - Hà Đông còn 50% đang cần phải xem xét!

abcz

Xe điện
Biển số
OF-301558
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
3,195
Động cơ
328,910 Mã lực
Thế này thì chết thật! "Vì trong quá trình kiểm định chúng tôi thấy có nhiều thứ không đồng bộ, tiêu chuẩn về an toàn yêu cầu bắt buộc phải đồng bộ. Nói cho đúng thì 50% gọi là ổn, còn 50% đang cần phải xem xét. Mốc vận hành là một chuyện, vấn đề là phải an toàn".

Tuyến Cát Linh - Hà Đông trễ hẹn: Vướng ở hồ sơ
(Tin tức thời sự) - "Khúc mắc lớn nhất là tổng thầu chưa cung cấp đầy đủ hồ sơ thi công, thiết kế, cùng các hồ sơ kèm theo cho đơn vị tư vấn độc lập"
U TUYẾN GIÁP biến mất chỉ sau 3 tháng - Xem ngay cách hay của chị Phương

Ngày 2/10, Chính phủ tổ chức buổi họp báo thường kỳ dưới sự chủ trì của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Trả lời câu hỏi của báo chí liên quan đến việc tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông chậm đưa vào sử dụng, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông cho biết, đối với dự án đường sắt trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông, bộ đã cung cấp thông tin về hiện trường, việc thi công lắp đặt các thiết bị về cơ bản đã hoàn thành.

"Bộ GTVT đã thuê tư vấn độc lập là Liên danh Apave-Certifier-Tricc của Pháp chuyên đánh giá an toàn hệ thống đường sắt trên thế giới để đánh giá mức độ an toàn của hệ thống đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Tuy nhiên, khúc mắc lớn nhất hiện nay là tổng thầu chưa cung cấp đầy đủ hồ sơ thi công, thiết kế, cùng các hồ sơ kèm theo cho đơn vị tư vấn độc lập để đơn vị này đánh giá.

Trước mắt, khi đơn vị tư vấn độc lập hoàn thành công tác kiểm định, đánh giá sẽ tiến hành chạy thử tích hợp 3 - 4 phút/chuyến trong vòng 20 ngày. Sau khi chạy thử và hoàn thành hồ sơ đánh giá nghiệm thu sẽ xem xét đưa tuyến đường vào vận hành.

Hiện Bộ GTVT đang tích cực làm việc với Tổng thầu để giải quyết những vấn đề còn đang khúc mắc, nhanh chóng hoàn thành những công đoạn cuối cùng", ông Đông cho biết thêm.

Thứ trưởng Bộ GTVT nhấn mạnh, yêu cầu của Thủ tướng là phải đảm bảo an toàn tuyệt đối mới vận hành Dự án, do đó phải hoàn thiện hồ sơ, phải có chứng chỉ để đánh giá an toàn thực sự.

Quang cảnh buổi họp báo Chính phủ tháng 9/2019.
Trước đó cùng ngày, chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Công Phú - Giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Tập đoàn Apave cho biết:

"Vì trong quá trình kiểm định chúng tôi thấy có nhiều thứ không đồng bộ, tiêu chuẩn về an toàn yêu cầu bắt buộc phải đồng bộ. Nói cho đúng thì 50% gọi là ổn, còn 50% đang cần phải xem xét. Mốc vận hành là một chuyện, vấn đề là phải an toàn".

Theo ông Phú, vấn đề "khó nhất" ở Dự án bây giờ là phải có bộ hồ sơ hoàn chỉnh để thẩm định trước khi bàn giao cho UBND TP. Hà Nội để vận hành.

"Hiện nay hồ sơ chưa đầy đủ và hệ thống an toàn cần phải đánh giá kỹ lưỡng, hoàn chỉnh toàn bộ. Ở Việt Nam, đây là dự án đầu tiên nên đặc biệt khó khăn", ông Phú cho hay.

Đại diện tư vấn Pháp cũng thông tin, hệ thống an toàn của dự án phải làm rất kỹ, vì sự an toàn không thể chỉ 1-2 tháng mà phải đảm bảo suốt quá trình vận hành khai thác lâu dài, đảm bảo theo các quy định của quốc tế, như trang thiết bị, cơ điện, hệ thống truyền tải thông tin rất quan trọng và phải chuẩn chỉ, đảm bảo yêu cầu tốt nhất.


"Một số chi tiết thiết kế chủ đầu tư cũng yêu cầu Tổng thầu phải sửa lại, khi thiết kế sửa chưa xong thì bên thứ ba là tư vấn chúng tôi chưa thể kiểm định những chi tiết đó. Tư vấn độc lập chỉ có thể kiểm định, đánh giá khi được tư vấn thiết kế đồng ý, trong đó có hệ thống cơ điện truyền tải thông tin", ông Phú cho biết.

Dự kiến về thời gian đưa dự án vào khai thác, ông Nguyễn Công Phú bày tỏ băn khoăn: "Nói cả gan thì phải mất 6 tháng nữa. Tuy nhiên, dù có cố gắng đến đâu thì chúng tôi cũng không thể đi vặn vít thay nhà thầu thi công được, mọi việc tùy thuộc vào nhà thầu".

Về vấn đề này, ông Đường Hồng - Giám đốc Dự án, Tổng thầu Trung Quốc - cho biết, việc kiểm định, đánh giá gặp một số vướng mắc vì đơn vị đánh giá an toàn hệ thống tàu vào dự án hơi muộn. Theo quy định, đơn vị đánh giá phải vào dự án ngay từ khi xây dựng dự án, nhưng tư vấn vào dự án năm 2016 và lúc này tất cả các hạng mục dự án đã cơ bản hoàn thành.

"Khi họ vào dự án và yêu cầu chúng tôi cung cấp một số hồ sơ, nhưng có những hồ sơ thời gian đã qua rồi nên hoặc là có hoặc không bổ sung được. Vướng ở đó, chủ yếu là về hồ sơ", ông Đường Hồng nói và cho rằng công trình đã hoàn thành 100%, hồ sơ đã trình và bàn giao, Tổng thầu đang chờ ý kiến đánh giá cuối cùng của tư vấn độc lập


https://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/tuyen-cat-linh--ha-dong-tre-hen-vuong-o-ho-so-3388708/
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,205
Động cơ
540,914 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Như một trò đùa >:) =)) :))
 

Kem tươi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508190
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
7,377
Động cơ
255,679 Mã lực
"Vì trong quá trình kiểm định chúng tôi thấy có nhiều thứ không đồng bộ, tiêu chuẩn về an toàn yêu cầu bắt buộc phải đồng bộ. Nói cho đúng thì 50% gọi là ổn, còn 50% đang cần phải xem xét. Mốc vận hành là một chuyện, vấn đề là phải an toàn".

ông Đường Hồng nói và cho rằng công trình đã hoàn thành 100%, hồ sơ đã trình và bàn giao,
Ông thì bảo 1%, ông thì bẩu 50%, ông thì 100% =))

% hoa hồng hay sao í nhờ ?
 

nicholas1618

Xe điện
Biển số
OF-113926
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
4,049
Động cơ
439,189 Mã lực
Thầu đổ cho Tư vấn. Tư vấn lại tố lên CĐT. CĐT lại ko có người vặn vít thay thầu. TTg chỉ quan tâm khi nào chạy. 100 ông khoa học thẩm định thì cãi nhau. BTC vẫn xuất tiền trả lãi gốc đúng hạn đảm bảo uy tín quốc gia. Đúng bài bắt cóc con tin đòi tiền chuộc rồi. Hiểm.

Cuối cùng thì ko ông nào có trách nhiệm hết vì dự án quá mới. Coi như bỏ tiền ngu chứ gì đâu. Quen rồi.
 

Hungds

Xe đạp
Biển số
OF-555820
Ngày cấp bằng
28/2/18
Số km
35
Động cơ
153,150 Mã lực
Tuổi
45
10 năm nữa cũng chưa đi vào hoạt động.Tin tôi đi
 

tamock

Xe buýt
Biển số
OF-196528
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
998
Động cơ
826,436 Mã lực
Nhớ có thời em ngại nhất là đọc hồ sơ thiết kế của nhà thầu TQ, cứ như hộp đen, chả có thông tin gì.
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,345
Động cơ
231,010 Mã lực
Ông thì bảo 1%, ông thì bẩu 50%, ông thì 100% =))

% hoa hồng hay sao í nhờ ?

Ô
Cụ mà cũng mắc theo cái kiểu đánh lái của một thằng ngu/cố tình đánh lái à.

Sau cái đơn vị phần trăm, nó luôn là của cái gì mà cụ.

Cụ thể ở đây là người ta nói rất rõ rằng việc KIỂM ĐỊNH của người ta là đến thời điểm này 50% là ok, còn 50% nữa đang tiếp tục xem xét, nôm na là công việc kiểm định làm được một nửa rồi, còn nửa nữa chưa xem xong, mất khoảng 6 tháng.
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
9,550
Động cơ
497,344 Mã lực
Có khi nào thuê phải thế lực thù địch làm đánh giá độc lập, nên nó bóc phốt nhiều thế ko? Chứ bạn tốt mấy nghìn năm ai lại làm ăn thế? :))
 

nicholas1618

Xe điện
Biển số
OF-113926
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
4,049
Động cơ
439,189 Mã lực
Các bố trên cao giao dự án cho thằng có tóc như Vỉn, Sun, TT chứ giao cho mới ông trọc lọc kiểu CĐT dự án thì sự thể nó sẽ như thế này thôi.
 

Zai nắng

Xe điện
Biển số
OF-700704
Ngày cấp bằng
18/9/19
Số km
2,577
Động cơ
121,527 Mã lực
Các bố trên cao giao dự án cho thằng có tóc như Vỉn, Sun, TT chứ giao cho mới ông trọc lọc kiểu CĐT dự án thì sự thể nó sẽ như thế này thôi.
Mấy cái mê trô này vốn lớn ít lời lãi nên chả ai hứng thú cả. Còn vay ODA thì phải nghe thằng cầm tiền cho vay thôi. Đau ở chỗ đó
 

2005

Xe điện
Biển số
OF-448736
Ngày cấp bằng
26/8/16
Số km
2,844
Động cơ
228,915 Mã lực
Cẩn thận thế là tốt.
 

alongcamepolly

Xe lăn
Biển số
OF-24452
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
13,644
Động cơ
915,401 Mã lực
Nơi ở
mọi nơi có thể
Thầu đổ cho Tư vấn. Tư vấn lại tố lên CĐT. CĐT lại ko có người vặn vít thay thầu. TTg chỉ quan tâm khi nào chạy. 100 ông khoa học thẩm định thì cãi nhau. BTC vẫn xuất tiền trả lãi gốc đúng hạn đảm bảo uy tín quốc gia. Đúng bài bắt cóc con tin đòi tiền chuộc rồi. Hiểm.

Cuối cùng thì ko ông nào có trách nhiệm hết vì dự án quá mới. Coi như bỏ tiền ngu chứ gì đâu. Quen rồi.
cái họp phát biểu quyết liệt nhưng ko đưa ra giải pháp xử lý và người chịu trách nhiệm là đặc sản đó cụ! :-ss
 
Biển số
OF-628852
Ngày cấp bằng
3/4/19
Số km
115
Động cơ
114,080 Mã lực
Tuổi
39
ở nước ngoài là thằng ngoẹo cổ cúi đầu xin từ chức rồi.
 

Nợ đời 2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-615447
Ngày cấp bằng
12/2/19
Số km
1,534
Động cơ
133,168 Mã lực
Đ.ịt mẹ. Tiền của mình bỏ ra mà đé.o được quyết, dân xứ lừa đúng là sống trong thảm kịch!
 
Chỉnh sửa cuối:

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
14,277
Động cơ
687,808 Mã lực
Nhớ có thời em ngại nhất là đọc hồ sơ thiết kế của nhà thầu TQ, cứ như hộp đen, chả có thông tin gì.
Em cũng có thời đọc cả bộ hồ sơ nhà máy thiết kế dược phẩm của TQ được copy y nguyên từ bên đó đưa sang bên này đúng là như hộp đen. Nhưng may sau khi xây dựng vẫn vận hành được.
 

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
48,078
Động cơ
868,288 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Vội đi đâu?
 

minhhai985

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
13,172
Động cơ
309,038 Mã lực
Mấy ông Pháp loằng ngoằng bm.
 

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,486
Động cơ
423,873 Mã lực
Bây giờ đem trưng cầu dân ý xem chuyển cái đường sắt này thành đường đi bộ có khi lại ngon, đỡ bàn cãi nhiều.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top