[Funland] Chết thật! đường sắt Cát Linh - Hà Đông còn 50% đang cần phải xem xét!

vuronaldo03

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-553921
Ngày cấp bằng
9/2/18
Số km
1,147
Động cơ
163,415 Mã lực
Tuổi
34
Ô
Cụ mà cũng mắc theo cái kiểu đánh lái của một thằng ngu/cố tình đánh lái à.

Sau cái đơn vị phần trăm, nó luôn là của cái gì mà cụ.

Cụ thể ở đây là người ta nói rất rõ rằng việc KIỂM ĐỊNH của người ta là đến thời điểm này 50% là ok, còn 50% nữa đang tiếp tục xem xét, nôm na là công việc kiểm định làm được một nửa rồi, còn nửa nữa chưa xem xong, mất khoảng 6 tháng.
Cụ đọc hiểu có vấn đề à?
Nghĩa câu sau là toàn bộ phần kiểm định của chúng tôi (có thể cục bộ, chứ chưa nói tới 100% toàn bộ công trình) thì 50% là an toàn và 50% là chưa an toàn

Chứ không có nghĩa là mới kiểm tra thẩm định được 50% của 100% khối lượng kiểm định của họ

"Vì trong quá trình kiểm định chúng tôi thấy có nhiều thứ không đồng bộ, tiêu chuẩn về an toàn yêu cầu bắt buộc phải đồng bộ. Nói cho đúng thì 50% gọi là ổn, còn 50% đang cần phải xem xét. Mốc vận hành là một chuyện, vấn đề là phải an toàn"
 

born2go

Xe điện
Biển số
OF-359322
Ngày cấp bằng
21/3/15
Số km
3,044
Động cơ
283,318 Mã lực
Em cũng có thời đọc cả bộ hồ sơ nhà máy thiết kế dược phẩm của TQ được copy y nguyên từ bên đó đưa sang bên này đúng là như hộp đen. Nhưng may sau khi xây dựng vẫn vận hành được.
Vậy là thằng CĐT cũng tài đấy chứ, hồ sơ không đọc được mà vẫn hiểu hehehe
 

damhai

Xe buýt
Biển số
OF-136623
Ngày cấp bằng
31/3/12
Số km
681
Động cơ
375,083 Mã lực
Em cũng có thời đọc cả bộ hồ sơ nhà máy thiết kế dược phẩm của TQ được copy y nguyên từ bên đó đưa sang bên này đúng là như hộp đen. Nhưng may sau khi xây dựng vẫn vận hành được.
Sao bác không đề xuất thuê tư vấn Pháp vào đọc giùm nhỉ.
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
14,276
Động cơ
687,824 Mã lực
Vậy là thằng CĐT cũng tài đấy chứ, hồ sơ không đọc được mà vẫn hiểu hehehe
Chúng nó ăn từ trên xuống dưới, bọn em chỉ làm cái vỏ bao che. nên sợ gì. còn CĐT nó cho đi tham quan nhà máy bên đó, đi chơi châu âu... về không gật mới là lạ.
 

namngontay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-407964
Ngày cấp bằng
2/3/16
Số km
754
Động cơ
231,310 Mã lực
Tung Của trước chơi VN nhà mình vụ Cầu Thăng Long (năm 1979), sau anh LX phải khắc phục hậu quả. Giờ có vụ CL-HĐ này không biết kêu gọi được bên nào hỗ trợ không.
 

zonda82

Xe container
Biển số
OF-194504
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
6,697
Động cơ
395,056 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sao bảo có 1% giờ biến thành 50%. Giá trị xh đảo lộn hết cả.
 

Tueminh2626

Xe điện
Biển số
OF-481687
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
3,499
Động cơ
235,287 Mã lực
Tuổi
49
Cái há miệng mắc quai ở đây là hợp đồng ko chặt chẽ các anh Bộ Ban ngành khoá trước thòi bác 3x hình như ko để ý nên giờ há miệng mắc quai. Cũng do lỗi hệ thống lương thấp và trách nhiệm ko rõ ràngnên mấy thứ ko ra xèng các anh cũng ko để bụng lắm chủ yếu làm cho xong thôi. Ví dụ mấy cái luật chất lượng cũng ko cao lắm. Giờ thì Nhà nước và nhân dân lĩnh đủ
 

vuronaldo03

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-553921
Ngày cấp bằng
9/2/18
Số km
1,147
Động cơ
163,415 Mã lực
Tuổi
34
Sao bảo có 1% giờ biến thành 50%. Giá trị xh đảo lộn hết cả.
1% là phần xây dựng hoàn thành (phần cứng), 50% là phần kiểm định an toàn vận hành đồng bộ (phần mềm, có khi lẫn cả phần cứng trong đó)
 

transporter3

Xe điện
Biển số
OF-58956
Ngày cấp bằng
13/3/10
Số km
3,011
Động cơ
468,090 Mã lực
Anh THỂ bảo vẫn tuyệt đối an toàn còn gì! ĐMTT
 

abcz

Xe điện
Biển số
OF-301558
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
3,195
Động cơ
328,910 Mã lực
Em cũng đã thông tin từ lâu, các cụ cứ chờ xem nhé,
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
8,762
Động cơ
351,344 Mã lực
Thế này thì chết thật! "Vì trong quá trình kiểm định chúng tôi thấy có nhiều thứ không đồng bộ, tiêu chuẩn về an toàn yêu cầu bắt buộc phải đồng bộ. Nói cho đúng thì 50% gọi là ổn, còn 50% đang cần phải xem xét. Mốc vận hành là một chuyện, vấn đề là phải an toàn".

Tuyến Cát Linh - Hà Đông trễ hẹn: Vướng ở hồ sơ
(Tin tức thời sự) - "Khúc mắc lớn nhất là tổng thầu chưa cung cấp đầy đủ hồ sơ thi công, thiết kế, cùng các hồ sơ kèm theo cho đơn vị tư vấn độc lập"
U TUYẾN GIÁP biến mất chỉ sau 3 tháng - Xem ngay cách hay của chị Phương

Ngày 2/10, Chính phủ tổ chức buổi họp báo thường kỳ dưới sự chủ trì của *********, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Trả lời câu hỏi của báo chí liên quan đến việc tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông chậm đưa vào sử dụng, ********** Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông cho biết, đối với dự án đường sắt trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông, bộ đã cung cấp thông tin về hiện trường, việc thi công lắp đặt các thiết bị về cơ bản đã hoàn thành.

"Bộ GTVT đã thuê tư vấn độc lập là Liên danh Apave-Certifier-Tricc của Pháp chuyên đánh giá an toàn hệ thống đường sắt trên thế giới để đánh giá mức độ an toàn của hệ thống đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Tuy nhiên, khúc mắc lớn nhất hiện nay là tổng thầu chưa cung cấp đầy đủ hồ sơ thi công, thiết kế, cùng các hồ sơ kèm theo cho đơn vị tư vấn độc lập để đơn vị này đánh giá.

Trước mắt, khi đơn vị tư vấn độc lập hoàn thành công tác kiểm định, đánh giá sẽ tiến hành chạy thử tích hợp 3 - 4 phút/chuyến trong vòng 20 ngày. Sau khi chạy thử và hoàn thành hồ sơ đánh giá nghiệm thu sẽ xem xét đưa tuyến đường vào vận hành.

Hiện Bộ GTVT đang tích cực làm việc với Tổng thầu để giải quyết những vấn đề còn đang khúc mắc, nhanh chóng hoàn thành những công đoạn cuối cùng", ông Đông cho biết thêm.

********** Bộ GTVT nhấn mạnh, yêu cầu của ********* là phải đảm bảo an toàn tuyệt đối mới vận hành Dự án, do đó phải hoàn thiện hồ sơ, phải có chứng chỉ để đánh giá an toàn thực sự.

Quang cảnh buổi họp báo Chính phủ tháng 9/2019.
Trước đó cùng ngày, chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Công Phú - Giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Tập đoàn Apave cho biết:

"Vì trong quá trình kiểm định chúng tôi thấy có nhiều thứ không đồng bộ, tiêu chuẩn về an toàn yêu cầu bắt buộc phải đồng bộ. Nói cho đúng thì 50% gọi là ổn, còn 50% đang cần phải xem xét. Mốc vận hành là một chuyện, vấn đề là phải an toàn".

Theo ông Phú, vấn đề "khó nhất" ở Dự án bây giờ là phải có bộ hồ sơ hoàn chỉnh để thẩm định trước khi bàn giao cho UBND TP. Hà Nội để vận hành.

"Hiện nay hồ sơ chưa đầy đủ và hệ thống an toàn cần phải đánh giá kỹ lưỡng, hoàn chỉnh toàn bộ. Ở Việt Nam, đây là dự án đầu tiên nên đặc biệt khó khăn", ông Phú cho hay.

Đại diện tư vấn Pháp cũng thông tin, hệ thống an toàn của dự án phải làm rất kỹ, vì sự an toàn không thể chỉ 1-2 tháng mà phải đảm bảo suốt quá trình vận hành khai thác lâu dài, đảm bảo theo các quy định của quốc tế, như trang thiết bị, cơ điện, hệ thống truyền tải thông tin rất quan trọng và phải chuẩn chỉ, đảm bảo yêu cầu tốt nhất.


"Một số chi tiết thiết kế chủ đầu tư cũng yêu cầu Tổng thầu phải sửa lại, khi thiết kế sửa chưa xong thì bên thứ ba là tư vấn chúng tôi chưa thể kiểm định những chi tiết đó. Tư vấn độc lập chỉ có thể kiểm định, đánh giá khi được tư vấn thiết kế đồng ý, trong đó có hệ thống cơ điện truyền tải thông tin", ông Phú cho biết.

Dự kiến về thời gian đưa dự án vào khai thác, ông Nguyễn Công Phú bày tỏ băn khoăn: "Nói cả gan thì phải mất 6 tháng nữa. Tuy nhiên, dù có cố gắng đến đâu thì chúng tôi cũng không thể đi vặn vít thay nhà thầu thi công được, mọi việc tùy thuộc vào nhà thầu".

Về vấn đề này, ông Đường Hồng - Giám đốc Dự án, Tổng thầu Trung Quốc - cho biết, việc kiểm định, đánh giá gặp một số vướng mắc vì đơn vị đánh giá an toàn hệ thống tàu vào dự án hơi muộn. Theo quy định, đơn vị đánh giá phải vào dự án ngay từ khi xây dựng dự án, nhưng tư vấn vào dự án năm 2016 và lúc này tất cả các hạng mục dự án đã cơ bản hoàn thành.

"Khi họ vào dự án và yêu cầu chúng tôi cung cấp một số hồ sơ, nhưng có những hồ sơ thời gian đã qua rồi nên hoặc là có hoặc không bổ sung được. Vướng ở đó, chủ yếu là về hồ sơ", ông Đường Hồng nói và cho rằng công trình đã hoàn thành 100%, hồ sơ đã trình và bàn giao, Tổng thầu đang chờ ý kiến đánh giá cuối cùng của tư vấn độc lập


https://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/tuyen-cat-linh--ha-dong-tre-hen-vuong-o-ho-so-3388708/
Thẳng quan trọng nhất là thằng làm nó éo thèm quan tâm. Thế cái lũ con dân vào trầu hẫu làm cái gì? Còn 50% còn là nói giảm, nói tránh chứ theo em nghĩ chưa xong % nào vì xây có tiêu chuẩn đâu mà xong.
 

lacettiGG

Xe điện
Biển số
OF-368871
Ngày cấp bằng
1/6/15
Số km
3,283
Động cơ
286,432 Mã lực
àm ăn ư ồn =D>=D>=D>
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
18,149
Động cơ
654,900 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Ơ, sao bảo cái QUY TRÌNH nó chặt chẽ lắm cơ mà, sao giờ lại đổ lỗi lung tung thế nhể :))

Dự án cả nhiều nghìn tỷ mà các ông làm ăn như kiểu xây cái nhà dân, hồ sơ thì ông tổng thầu bảo đủ, kiểm định hay tư vấn thì thiếu. Chỉ chết dân thôi :P
 

solomon2016

Xe buýt
Biển số
OF-426302
Ngày cấp bằng
31/5/16
Số km
560
Động cơ
220,457 Mã lực
Nơi ở
Ở đợ trần gian
*** tin được bọn ni mô. bắt thằng ký duyệt dự án ra bắn bỏ đê. Tốn xèng quá
 

nicholas1618

Xe điện
Biển số
OF-113926
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
4,049
Động cơ
439,189 Mã lực
Để mấy tập đoàn hạ tầng lớn Trong nước bắt tay nghiên cứu thực hiện có khi xong cách nay 2 năm rồi đó. Ko phai ko làm được mà cơ chế ko đủ để họ có điều kiện nghiên cứu sáng tạo và dám nhận cuộc chơi này.

Doanh nghiệp nếu chưa hiểu họ sẵn sàng thuê chuyên gia về tư vấn thực hiện. công nghệ ko có thì mua NN nhưng tgian và chất lượng chủ động.

NN cũng dễ nắm bắt hơn. Giờ mang tiếng đi vay rồi phó mặc hết cho NN xong giờ lại đi dọn cho bọn nó.
 

abcz

Xe điện
Biển số
OF-301558
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
3,195
Động cơ
328,910 Mã lực
Để mấy tập đoàn hạ tầng lớn Trong nước bắt tay nghiên cứu thực hiện có khi xong cách nay 2 năm rồi đó. Ko phai ko làm được mà cơ chế ko đủ để họ có điều kiện nghiên cứu sáng tạo và dám nhận cuộc chơi này.

Doanh nghiệp nếu chưa hiểu họ sẵn sàng thuê chuyên gia về tư vấn thực hiện. công nghệ ko có thì mua NN nhưng tgian và chất lượng chủ động.

NN cũng dễ nắm bắt hơn. Giờ mang tiếng đi vay rồi phó mặc hết cho NN xong giờ lại đi dọn cho bọn nó.
Nếu đúng giá dư này, không phải loby, nếu để Win nó làm thì xong từ đời tám hoánh rồi, giờ chạy phe phé rồi ý chứ!
 

abcz

Xe điện
Biển số
OF-301558
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
3,195
Động cơ
328,910 Mã lực
"Vì trong quá trình kiểm định chúng tôi thấy có nhiều thứ không đồng bộ, tiêu chuẩn về an toàn yêu cầu bắt buộc phải đồng bộ. Nói cho đúng thì 50% gọi là ổn, còn 50% đang cần phải xem xét. Mốc vận hành là một chuyện, vấn đề là phải an toàn".

"Vì trong quá trình kiểm định" tức là đã xem hết toàn hộ hồ sơ rồi nhé!
"chúng tôi thấy có nhiều thứ không đồng bộ" tức là thực tế đã làm xong nhưng làm cho có và không đạt yêu cầu.
"Nói cho đúng thì 50% gọi là ổn, còn 50% đang cần phải xem xét" tức là chỉ đạt chất lượng được 50%! 50% còn lại phải fix, nếu fix đạt yêu cầu thì mới đạt.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top