[Funland] Chỉ bàn về kinh tế, xã hội Trung Quốc

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,677
Động cơ
320,202 Mã lực
Tuổi
40
Kinh tế Trung Quốc vẫn chưa thoát kiếp sồi sụt. PMI giảm dưới 50. Chỉ số đơn hàng xuất khẩu giảm xuống 47.2 (tháng 5) so với 50.6 (tháng 4). Chính quyền vẫn tiếp tục bơm các gói kích thích trong khi lạm phát thấp (IMF dự báo năm 2024 lạm phát lõi Trung Quốc chỉ 1%).

Khó của Lý Cường.
 
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
11,035
Động cơ
188,644 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kinh tế Trung Quốc vẫn chưa thoát kiếp sồi sụt. PMI giảm dưới 50. Chỉ số đơn hàng xuất khẩu giảm xuống 47.2 (tháng 5) so với 50.6 (tháng 4). Chính quyền vẫn tiếp tục bơm các gói kích thích trong khi lạm phát thấp (IMF dự báo năm 2024 lạm phát lõi Trung Quốc chỉ 1%).

Thông tin của kụ giá trị
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,677
Động cơ
320,202 Mã lực
Tuổi
40
Lý Cường TT chỉ là thừa hành. Tập làm TBT thì phải lo trước cái lo của thiên hạ. :D
Ông Lý Cường lo hơn vì nếu kinh tế mà không khởi sắc thì ông ấy sẽ là con tốt thí để đổ tội và mất chức. Ghế của ông Tập hiện tại vẫn vững lắm.
 
Biển số
OF-831682
Ngày cấp bằng
1/4/23
Số km
431
Động cơ
8,591 Mã lực
Tuổi
73
Khó của Lý Cường.
Việc này toàn cầu là khó chứ không riêng gì TQ mà cụ, tuy có giảm mạnh nhưng suất khẩu vẫn tốt dẫn đến lạm phát thâp cho nên nền kinh tế TQ sẽ ít bị ảnh hưởng hơn so với thế giới, và lượng hàng tiêu dùng toàn cầu vẫn lệ thuộc vào TQ chiếm trên 70% cho nên TQ không lo lắm trong vài năm tới khi hàng TQ sẽ SX hàng giá rẻ tràn đầy ngập thì thế giới mới đáng lo kể cả những nước mạnh như Mỹ cũng chết như thường
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,746
Động cơ
522,458 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Khó của Lý Cường.
Cái khó của lãnh đạo TQ hiện giờ là phải thực hiện quá nhiều nhiệm vụ vĩ mô cùng 1 lúc, trong đó có những nhiệm vụ trái ngược nhau hoàn toàn. Nó đòi hỏi 1 Thủ tg cực kỳ có năng lực, mà Lý Cường thì rõ ràng là không đủ năng lực. Hồ Xuân Hoa còn may ra.
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,677
Động cơ
320,202 Mã lực
Tuổi
40
Việc này toàn cầu là khó chứ không riêng gì TQ mà cụ, tuy có giảm mạnh nhưng suất khẩu vẫn tốt dẫn đến lạm phát thâp cho nên nền kinh tế TQ sẽ ít bị ảnh hưởng hơn so với thế giới, và lượng hàng tiêu dùng toàn cầu vẫn lệ thuộc vào TQ chiếm trên 70% cho nên TQ không lo lắm trong vài năm tới khi hàng TQ sẽ SX hàng giá rẻ tràn đầy ngập thì thế giới mới đáng lo kể cả những nước mạnh như Mỹ cũng chết như thường
PMI dưới 50 nghĩa là các tháng tới xuất khẩu sẽ giảm đấy cụ. U ám lắm. Ngược lại thì PMI của VN mình đang vút lên. Chắc là lấp vào vị trí mà TQ vừa mất.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,934
Động cơ
23,037 Mã lực
Ông Lý Cường lo hơn vì nếu kinh tế mà không khởi sắc thì ông ấy sẽ là con tốt thí để đổ tội và mất chức. Ghế của ông Tập hiện tại vẫn vững lắm.
Lý Cường có mấy cái khó: nhiều vấn đề cơ cấu do lịch sử để lại như bất động sản, LGFV trái phiếu địa phương. Thị trường thế giới yếu tiêu dùng trong nước vẫn chưa thay đổi được thói quyen tiêu dùng vs tiết kiệm. Bộ máy các nhân sự chủ chốt nặng về kinh tế kế hoạch nhà nước nhiều hơn là kinh nghiệm kinh tế thị trường, trong khi thị trường - tư nhân là một phần cực lớn của TQ
 
Biển số
OF-831682
Ngày cấp bằng
1/4/23
Số km
431
Động cơ
8,591 Mã lực
Tuổi
73
PMI dưới 50 nghĩa là các tháng tới xuất khẩu sẽ giảm đấy cụ. U ám lắm. Ngược lại thì PMI của VN mình đang vút lên. Chắc là lấp vào vị trí mà TQ vừa mất.
giá trị xk TQ vẫn tăng mà cụ, TQ giảm do cũng phải chuyển dịch sang một số nước để tránh cú đánh của EU và Mỹ, chính vì thế lại hay TQ cũng giảm đi sự ô nhiễm môi trường quan trọng thế giới chưa thoát được nguyên vật liệu giá rẻ của TQ đâu cụ cho nên bảo TQ sụt giảm theo tớ là có nhưng không đáng kể
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,934
Động cơ
23,037 Mã lực
PMI dưới 50 nghĩa là các tháng tới xuất khẩu sẽ giảm đấy cụ. U ám lắm. Ngược lại thì PMI của VN mình đang vút lên. Chắc là lấp vào vị trí mà TQ vừa mất.
PMI yếu nhưng niềm tin tiêu dùng (trong nước) chưa yếu lắm. Với lạm phát 1% thì Trung Quốc có thể dùng biện pháp thả tiền trực thăng helicopter money thả cho 1,4 tỷ người thì sẽ cứu kinh tế không khó lắm. Sức mạnh lớn nhất của TQ là 1,4 tỷ người và kiểm soát được lạm phát

Có thể TQ vẫn đang phân vân giữa để cho chết bớt, hay cứu ở mức độ nào nên biện pháp kích thích chưa quyết liệt lắm?
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,934
Động cơ
23,037 Mã lực
Về lý thuyết kinh tế, TQ có thể chuyển từ trọng cung sang trọng cầu Keynes như Mỹ thì có thể giải quyết được nhiều vấn đề, vì bây giờ đồng tiền NDT của TQ đã có vị thế nhất định rồi không quá ngại mất giá đồng tiền
 
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
11,035
Động cơ
188,644 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
PMI yếu nhưng niềm tin tiêu dùng (trong nước) chưa yếu lắm. Với lạm phát 1% thì Trung Quốc có thể dùng biện pháp thả tiền trực thăng helicopter money thả cho 1,4 tỷ người thì sẽ cứu kinh tế không khó lắm. Sức mạnh lớn nhất của TQ là 1,4 tỷ người và kiểm soát được lạm phát

Có thể TQ vẫn đang phân vân giữa để cho chết bớt, hay cứu ở mức độ nào nên biện pháp kích thích chưa quyết liệt lắm?
Trần đời em chửa thấy money helicopter này ở các nước xã hội. Các nước tư bổn thời covid mới phát tiền dân tiêu và đang tăng ls để hút về dư các kụ đang thấy
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,746
Động cơ
522,458 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
PMI dưới 50 nghĩa là các tháng tới xuất khẩu sẽ giảm đấy cụ. U ám lắm. Ngược lại thì PMI của VN mình đang vút lên. Chắc là lấp vào vị trí mà TQ vừa mất.
Tôi đã viết trong 1 vài post trước là TQ không nên tiếp tục mở rộng kinh tế thực thể và xuất khẩu hàng hóa nữa vì chắc chắn sẽ bị các nước khác phản ứng. Ngay cả Nhật vốn là đồng minh thân cận mà năm 1985 còn bị Mỹ đì cho không ngóc lên được thì TQ bị kẹp là chuyện đương nhiên.

Cái dở cho TQ là Tập Cận Bình là mẫu lãnh đạo kiểu cũ, ngoài quan điểm tư tưởng thì quan điểm kinh tế cũng là kiểu cũ: coi trọng công nghiệp cơ bản, nghi kỵ công nghệ phi thực thể (mạng, game) và can thiệp duy ý chí vào kinh tế vi mô. Trong khi lối thoát duy nhất theo tôi là TQ phải nhanh chóng chuyển đổi sang kinh tế phi thực thể và hướng vào trong. Tuyệt đối tránh đối đầu với Ph Tây kể cả kinh tế chính trị và quân sự.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,934
Động cơ
23,037 Mã lực
Trần đời em chửa thấy money helicopter này ở các nước xã hội. Các nước tư bổn thời covid mới phát tiền dân tiêu và đang tăng ls để hút về dư các kụ đang thấy
Mr Dũng bộ trưởng KHĐT đang đề nghị helicopter money ở Vn. Nhưng lúc cần thì ko thả, bây giờ lạm phát có xu hướng nhích lên ko thể thả được rồi
 
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
11,035
Động cơ
188,644 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mr Dũng bộ trưởng KHĐT đang đề nghị helicopter money ở Vn. Nhưng lúc cần thì ko thả, bây giờ lạm phát có xu hướng nhích lên ko thể thả được rồi
Nghe các kụ ý thì tèo sớm... Liệu cơm gắp mắm thôi các kụ
 

berryfun

Xe điện
Biển số
OF-33626
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
3,572
Động cơ
401,451 Mã lực
Nơi ở
The heavens
Tôi đã viết trong 1 vài post trước là TQ không nên tiếp tục mở rộng kinh tế thực thể và xuất khẩu hàng hóa nữa vì chắc chắn sẽ bị các nước khác phản ứng. Ngay cả Nhật vốn là đồng minh thân cận mà năm 1985 còn bị Mỹ đì cho không ngóc lên được thì TQ bị kẹp là chuyện đương nhiên.

Cái dở cho TQ là Tập Cận Bình là mẫu lãnh đạo kiểu cũ, ngoài quan điểm tư tưởng thì quan điểm kinh tế cũng là kiểu cũ: coi trọng công nghiệp cơ bản, nghi kỵ công nghệ phi thực thể (mạng, game) và can thiệp duy ý chí vào kinh tế vi mô. Trong khi lối thoát duy nhất theo tôi là TQ phải nhanh chóng chuyển đổi sang kinh tế phi thực thể và hướng vào trong. Tuyệt đối tránh đối đầu với Ph Tây kể cả kinh tế chính trị và quân sự.
Đúng rồi cụ. Bởi vậy ô Tập cận bình ô mí là Chủ tịch nước cộng hòa nhân dân trung hoa. còn cụ thì ngồi đây =)) =))
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,934
Động cơ
23,037 Mã lực
Nghe các kụ ý thì tèo sớm... Liệu cơm gắp mắm thôi các kụ
Thái Lan đang thực hiện helicopter money để xem hiệu quả thế nào? Đặc thù TQ có thị trường lớn, sản xuất tự chủ trong nước mạnh, đồng tiền mạnh, lạm phát thấp, nợ nước ngoài thấp rất hợp cho helicopter money
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,809
Động cơ
348,368 Mã lực
Tôi đã viết trong 1 vài post trước là TQ không nên tiếp tục mở rộng kinh tế thực thể và xuất khẩu hàng hóa nữa vì chắc chắn sẽ bị các nước khác phản ứng. Ngay cả Nhật vốn là đồng minh thân cận mà năm 1985 còn bị Mỹ đì cho không ngóc lên được thì TQ bị kẹp là chuyện đương nhiên.
Nó có cố nữa đâu, chẳng qua là nước ngoài người ta mua nhiều quá! Mua thì không lẽ không bán! :D Đã chặn bớt sx nhiều thứ như thép rồi.

Còn vấn đề kinh tế thì khó gì, miễn sao là không có người thất nghiệp. Cứ đi xây cái gì đó như hạ tầng, nhà ở xã hội, cao tốc, đường sắt.. Hitle còn giải được bài toán kinh tế huống gì anh Tập.
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
7,197
Động cơ
561,285 Mã lực
Nó có cố nữa đâu, chẳng qua là nước ngoài người ta mua nhiều quá! Mua thì không lẽ không bán! :D Đã chặn bớt sx nhiều thứ như thép rồi.

Còn vấn đề kinh tế thì khó gì, miễn sao là không có người thất nghiệp. Cứ đi xây cái gì đó như hạ tầng, nhà ở xã hội, cao tốc, đường sắt.. Hitle còn giải được bài toán kinh tế huống gì anh Tập.
Nội lực kinh tế TQ còn dồi dào lắm
Thế khó của doanh nghiệp Nhật giữa căng thẳng Mỹ - Trung - Báo VnExpress Kinh doanh
 
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
11,035
Động cơ
188,644 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nó có cố nữa đâu, chẳng qua là nước ngoài người ta mua nhiều quá! Mua thì không lẽ không bán! :D Đã chặn bớt sx nhiều thứ như thép rồi.

Còn vấn đề kinh tế thì khó gì, miễn sao là không có người thất nghiệp. Cứ đi xây cái gì đó như hạ tầng, nhà ở xã hội, cao tốc, đường sắt.. Hitle còn giải được bài toán kinh tế huống gì anh Tập.
Tỷ lệ bảy nghề ở Tàu vượt quá 20% thì dừng thống kê
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top