[CCCĐ] Chia sẻ hành trình HN - QB - Huế - QN - Lý Sơn - HN 6 ngày 5 đêm

wrthanh

Xe hơi
Biển số
OF-20881
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
174
Động cơ
499,722 Mã lực
Tàu ngầm Box này đã lâu, nhà em ấp ủ lên kế hoạch đi Quảng Ngãi – Lý Sơn 6 ngày 5 đêm tranh thủ vào dịp nghỉ lễ 30-4. Lọ mọ lên diễn đàn tham khảo bài của các cccm, nhất là bài của cụ #phùnganhquan
Mặc dù chuyến đi đã kết thúc thành công ngoài mong đợi, nhưng hôm nay mới có thời gian chỉa sẻ với cccm.

Háo hức lên kế hoach từ mấy tháng trước, nào đọc review, đặt phòng, tham khảo các điểm ăn ngủ nghỉ….
Công tác chuẩn bị đã xong:


Bộ đàm Baofeng mua 165k trên Lazada ngon choét.
Cuối cùng thì giờ xuất phát cũng đã đến:
Day 1: Hà Nội - Quảng Bình
- Đoàn em có 4 xe, 2 xe gầm cao, 2 xe gầm thấp, 5 gia đình, nhưng do bận đột xuất, một xe xuất phát sau. Đúng 5h30 Sáng 26/4 đoàn em có mặt tại UB Quận Hoàng Mai, kiểm đếm quân số, phát bộ đàm, phân công nhiệm vụ và lên đường. Ấy thế mà loanh quanh 6h mới lăn bánh được đấy ạ.




Cao tốc Pháp Vân - Cầu Rẽ thì chả có gì để nói ạ, đường thông, hè thoáng, đoàn em cứ thế vít một mạch đến cuối Tam Điệp đầu Bỉm Sơn thì rẽ vào ăn sáng.



Ăn sáng tại quán Trần Tâm, tổ 2, phường Tây Sơn, TP Tam Điệp, NB quán cũng không có gì đặc biệt: Bún cá, phở .... nói chung ăn tạm.




Ăn sáng xong, đoàn em lên đường, kế hoạch là ăn trưa tại TP Vinh, thế mà hôm nay vẫn chưa là nghỉ lễ nên đường vắng vít một phát đến tận TP Hà Tĩnh
Ăn trưa ở TP Hà Tĩnh tại quán Cơm Huế - Góc Phố ngay cạnh khu nhà giàu Vinhomes. Quán ăn ngon, đồ lên nhanh, giá cả cũng hợp lý:


Cơm nước xong cả đoàn lên xe chạy một mạch tầm gần 3h chiều đã đến Bãi Đá Nhảy - QB. Mấy lần trước đi qua chưa có dịp vào thôi thì hôm nay đằng nào cũng chờ 1 xe đi sau nên cả đoàn quyết định vào tắm biển và nghỉ ngơi.
Biển vắng, sóng hơi to và lạnh nên bọn trẻ nhà em chỉ loanh quanh mon men tý rồi lên ngồi ngắm. Chả hiểu đội chị em hôm nay sao hiền thế, không thấy ảnh ọt seo phì gì cả.







Dịch vụ ở đây còn khá đơn sơ, cũng có nhiều nhà hàng, có cả KS nhưng em thấy chưa được quy củ và thu hút lắm, có lẽ do nằm tại khúc cua của đường QL 1. Và cũng khá gần Biển Nhật Lệ nên mọi người chỉ ghé qua chứ không nghỉ ngơi hay ăn uống lưu trú.

Loanh quanh tầm hơn tiếng, đoàn em lại tếch về Đồng Hới, KS đã đặt. Đến nhận phòng và lượn lờ.
Đoàn em ở KS này:
KS ở khu trung tâm phái mặt biển, phòng ốc rộng rãi nhưng cũ kỹ, kiểu cải tạo lại từ nhà dân dụng. Được cái giá cả hợp lý

Mặt tiền KS đây ợ

View đây ợ:
Book trên VNtrip giá 500k/1 đêm. Vị trí trung tâm, ngon bổ rẻ, tuy chỉ có điểm giở là khi bọn em checkout thì tính tiền 2 chai nước để trong phòng, mặc dù lúc checkin lễ tân không hề dặn.

Tầm gần 8h tối, xe còn lại nhập đoàn vào tới nơi cả đoàn ăn tối tại NH Thuận Long cơ sở 2 địa chỉ 34 Trương Pháp. Đã gọi điện đặt trước chủ NH nhiệt tình chu đáo. Tuy chỉ có cái địa chỉ đặt trên map 34 Trương Pháp mà nó chỉ mãi không ra loanh quanh một hồi được anh chủ hướng dẫn là qua Mường Thanh tầm 500m cùng phía thế là đến được.
Nhà hàng mặt tiền siêu rộng, thoáng mát, đồ ăn nấu cũng được. Đây là cơ sở 2, cơ sở 1 hình như là cơm niêu trong đường Lý thường kiệt.






Tranh thủ chờ đồ ăn, làm giấc đã ....

Oánh chén xong, mấy a e tranh thủ làm cốc cafe ngắm phố. Dưới tầng một KS là quán cafe luôn, siêu cool.
Bữa tối cho đoàn 20 người lớn, 8 trẻ em gồm tôm sú nướng, mực, cá ... tổng thiệt hại hơn 2 củ ạ.
Đội quân nhí nhố nhà em đây, điểm dừng nào cũng phải book riêng cho một phòng để cho chúng nó sinh hoạt tập thể he hê




Tạm hết ngày 1, em tiếp tục hầu cccm ngày 2 ạ.

Day 2: Quảng Bình - Quảng Ngãi
Sáng em tranh thủ dậy sớm, tầm 5h30 đã lượn xuống quảng trường phía trước. Tính em nó hay dậy sớm nên tầm đấy là không ngủ được rồi.
Quảng Bình vẫn là điểm đến lý tưởng, biển đẹp, không khí trong lành, con người thân thiện. Nhiều năm qua QB luôn là điểm dừng chân và điểm nghỉ của đoàn em.
Sáng trong lành, làm vài kiểu hầu các cụ:
T4.2019








Đây là ảnh T6.2017





Đây là ảnh đoàn em đi Hội An T4.2018


Ảnh ọt xong, quay về KS cho ku bé đi đi tắm biển Bảo Ninh.


Tắm xong về KS đã thấy chị em checkin tưng bừng:




Vì KS không có ăn sáng, nên đoàn em ăn sáng trên đường Trần Hưng Đạo, quán bún bò và phở 2 tô ảnh ọt em không chụp nhưng thấy khá OK.
Loanh quanh mãi tầm 9h mới xuất phát được, trên đường đi không quên checkin đồi cát QB siêu đẹp, nhưng nóng quá ợ, bọn trẻ con kêu ầm ĩ.



Còn đây là ảnh năm 2018:



Tuyến đường từ QB - Huế - QN QL1 thì cũng không có gì đáng nói, mặt đằng khá tốt, có giải phân cách cứng chạy 90. Lộ trình từ ngày đầu cho đến hôm nay em thấy rất ít CSGT, về cơ bản đoàn em tuân thủ tuyệt đối tốc độ và vạch cũng như tín hiệu.

Bon bon một mạch đến Huế, do cả đoàn đã ghé Huế nhiều lần, nên dự kiến định ăn trưa ở Lăng Cô, nhưng chị em lại rẽ qua Huế may áo dài để chiều về lấy, thế là tạt qua quán Bà Đỏ ăn trưa luôn. Quán đông, đồ lên nhanh, giá cả hợp lý. Cả đoàn em no kềnh mà có nhõn hơn 1tr.
Quán Bà Đỏ:




Bà xã em hay may áo dài ở đây:


Đâu vào đấy, đoàn em thẳng tiến QN.
Thời tiết toàn chuyến đi nói chung rất thuận tiện. Nói chung không mưa, trời mát
Qua đèo Hải Vân qua đoạn rẽ vào Đà Nẵng bắt đầu cào Cao tốc ĐN-QN có khoảng hơn 2km đường xấu, đoạn dưới chân cầu vượt, đường bắt đầu nhiều xe công và ùn nhẹ. Tuy nhiêu sau đó vào đến cao tốc thì lại vắng hoe, đoàn em cứ thế vít 120km/1h đoạn cuối là 100 tầm gần tối đã đến TP Quảng Ngãi.



Quả thật đáng đồng tiền bát gạo cho 90k/ 120kM. Trước thấy vụ lùm xùm oánh liên danh Phúc Lộc - Yên Khánh của Đại ca Út, nhưng tổng thể lại thì mặt đường tốt, chạy ngon.

Đến KS, việc đầu tiên phải checkin. KS này em tự liên hệ đặt trực tiếp, 400k/1 phòng 2 giường rộng rãi sạch sẽ có bể bơi, có vườn trên tầng 5 chim hót líu lo.











Tiếp đến là ăn tối, chỗ ăn bọn em hỏi lễ tân chỉ, ngay gần KS, cả đoàn tắm rửa xong đi bộ ra, hoa tiêu đã đi trước đặt bàn. Cơm nóng canh ngọt, đoàn em thổi bay 3 mâm cơm. Đặc sản ở QN nói chung là món cá Bống Sông Trà siêu tốn cơm.
Lúc về đoàn em mỗi người còn làm 1 thùng 20 hộp làm quà biếu, giá nghe đâu 170k/ 1 hộp






Kết thúc Day 2 bằng một chầu cafe của cả đoàn:



Tạm hết ngày 2. Điểm đến chính của đoàn em là ngày 3 và 4. Thực sự là 2 ngày tuyệt vời và ý nghĩa của đoàn em.
Mời cccm tiếp tục ạ...
 
Chỉnh sửa cuối:

Quangminhvt9

Xe hơi
Biển số
OF-317446
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
125
Động cơ
294,345 Mã lực
Rất chi tiết và cụ thể. Em kính cụ một ly để hóng tiếp.
 

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,768
Động cơ
570,119 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em xin kinh nghiệm về báo cáo Gấu ợ :P
 

Xe Zin1979

Xe buýt
Biển số
OF-423897
Ngày cấp bằng
21/5/16
Số km
668
Động cơ
202,621 Mã lực
. (chấm) để có dịp em Setup theo lộ trình của Cụ. Hóng tiếp thân bài
 

quangkhang8714

Xe buýt
Biển số
OF-562718
Ngày cấp bằng
5/4/18
Số km
570
Động cơ
188,492 Mã lực
Tuổi
36
hóng hành trình của cụ ^^ nhìn đoàn cụ đi chơi vui quá . chucs cụ và gia đình luôn mạnh khoẻ
 

wrthanh

Xe hơi
Biển số
OF-20881
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
174
Động cơ
499,722 Mã lực
Tiếp hầu cccm ...
Day 3,4: Quảng Ngãi - Lý Sơn - Quảng Ngãi
Điểm đến chính của chuyến đi là Huyện Đảo Lý Sơn. Toàn đoàn chưa ai đi Lý Sơn bao giờ nên kinh nghiệm chủ yếu là đọc Review trên mạng và kinh nghiệm qua anh Face, chị Gúc. Lúc đầu em bon chen book 1 đêm ở KS Central 3* giá 1,5 tr/1 đêm qua VnTrip, xong tính đi tính lại chỉ ngủ có 1 đêm để trải nghiệm nên thấy hơi phí nên hủy phòng quay ra tìm Homstay, Nhà Nghỉ ( Sau mới thấy lựa chọn của mình sáng suốt). Lúc tìm mới tá hỏa toàn bộ KS, NN, Homstay Lý Sơn lớn bé hôm đấy đều cháy phòng, may trong đoàn có ku em làm bộ đội cụ hồ, vận dụng quan hệ bằng miệng sau một hồi được ku em khác cũng làm bộ đội giới thiệu cho NN Công Vinh - An Đông - An Vĩnh - Lý Sơn. Hai VC chủ NN đều là công chức nhà nước ( vợ làm đoàn đảo bé An Bình, Chồng làm kế toán Huyện đoàn Lý Sơn), thế là nhờ chủ NN mua vé tàu .... lo ăn uống cho toàn đoàn.

Sáng 28/4 đoàn em dậy ăn sáng tại KS. Giá phòng là 400k/1 phòng không bao gồm ăn sáng, bọn em đặt ăn sáng Buffet giá 50k/1 người. Cơ bản đầy đủ ngon miệng hợp khẩu vị dân bắc mình.
Chị em checkin đây ợ:



Trẻ con tha hồ chơi, giao lưu:





Ăn sáng xong, ảnh ọt checkin lượt nữa rồi lên đường ra cảng Sa Kỳ. Cảng Sa Kỳ cách TP QN tầm hơn 20km, chạy xe tầm hơn 30'. Trên đường đi đoàn em rẽ qua chùa Thiên Ấn. Chùa cũng nhỏ nhỏ, khuôn viên rộng, còn hoang sơ và chưa được đầu tư nhiều. Nhìn chung theo cá nhân em các chùa chiền ở miền Trung thường bé và quy mô không được như ngoài Bắc mình.



Điểm dừng chân tiếp theo trên đường ra Cảng Sa Kỳ là khu Chứng tích Sơn Mỹ (Mỹ Lại). Trước tiếp xúc qua báo chỉ thông tin chung chung thì chỉ lờ mờ hình dung đây là vụ thảm sát tập thể do quân đội Mỹ gây ra. Nhưng đến tận nơi chứng kiến tận mắt cảnh quan, ảnh tư liệu, và quan trọng được chính người bản địa giới thiệu, hướng dẫn... mới thấy được sự dã man và tán khốc của chiến tranh. Dọng chị HDV run run, mắt dớm lệ làm đoàn em càng cảm nhận được ý nghĩa sự hy sinh lớn lao và cần thiết phải đưa thảm sát này ra quốc tế ( đã có nhiều tổ chức và đơn vị đấu tranh cho việc này...) và công nhận đây là một tội ác chiến tranh.
Danh sách 504 thường dân bị giết:



Tham quan xong đoàn em lên đường ra cảng.
Lịch tàu chạy ra Lý Sơn là 11h, nhưng tầm 10h30 phải có mặt ở Cảng để còn gửi xe và soát vé. Bãi gửi xe ở cảng tương đối rộng, đến sớm thì có mái che, đoàn em đến hơi muộn nên hết chỗ có mái che, may kiếm được cái gốc cây thế là chui vào đấy. Xong xuôi đâu đấy lên tàu ngồi chờ, đoàn em đi tàu Super Biển đông 2, vé là 160k cho 1 chiều, thời gian từ cảng ra đảo là 35'. Điểm cộng là tàu chỉ tính vé ghế ngồi, thế là đoàn em làm 13 vé người lớn, còn trẻ em thì ko mua cho ngồi lên lòng người lớn ( cái này ku em chủ NN tư vấn đỡ tốn tiền), thực tế sau khi tàu khởi hành thì lên đầu và đuôi tàu vừa thoáng vừa rộng rãi.
Phòng Vip trên tàu:




Checkin mũi tàu:



Đúng 11h xuất phát, đâu đấy tầm 12h kém đến cầu cảng Lý Sơn. Trưa nóng, đập vào mắt bọn em là cảnh tượng lam lũ của bà con huyện đảo, mùi hôi nồng cá biển, lợn gà, vịt thực phẩm .... đưa từ đất liền ra phục vụ đảo. Nắng nóng đoàn em nhảy tót lên 2 xe điện về NN.
Ngoằn nghèo tầm 3km về đến NN nằm sâu trong 1 con ngõ yên bình. Chủ NN đã chuẩn bị 2 mâm cơm nóng canh ngọt, cả đoàn nhảy vào oánh chén một mạch hết bay. Đồ ăn tương đối ngon, hợp khẩu vị.







Xong đâu đấy, nhận phòng oánh một giấc để 2h chiều bắt đầu lịch trình tham quan đảo.
Tạm thế đã, em hầu cccm tiếp sau ....
 
Chỉnh sửa cuối:

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,140
Động cơ
547,904 Mã lực
Oánh dấu đã! Tks cụ thớt review chi tiết, nhà em nhẽ lượn Lý Sơn một ngày gần đây.
 

Kachyusa

Xe buýt
Biển số
OF-134543
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
554
Động cơ
375,910 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
oánh dấu
 

tuanpat

Xe tải
Biển số
OF-552417
Ngày cấp bằng
29/1/18
Số km
238
Động cơ
158,077 Mã lực
Tuổi
41
chuyến đi tuyệt vời,em đặt gạch hóng tiếp để có KN đi QN và Lý Sơn ạ!
 

wrthanh

Xe hơi
Biển số
OF-20881
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
174
Động cơ
499,722 Mã lực
Tiếp Day 3,4 hầu cccm....

Sau bữa trưa no nê, cả đoàn nghỉ ngơi, hẹn 2h chiều đích thân anh chủ NN đưa đoàn đi. Phải nói thêm, phương tiện di chuyển chính ở đảo LS là xe điện, nhiều vô kể và ngon bổ rẻ. Nhưng đoàn em đông, tận 20 người lớn bé thế nên ku em chủ NN đã bố trí riêng cho đoàn 1 xe 16 chỗ đưa đón đoàn trong suốt cả hành trình. Xe và lái xe cũng là một anh công chức làm ở Công An Huyện đảo tranh thủ ngày nghỉ lễ kiếm thêm. Chất mộc mạc, chân chất dường như đâu đâu cũng thấy ở nơi đây, từ anh công chức đến bà bán rau hay vợ chồng anh bán cafe ngay đầu cầu cảng.

Điểm đến đầu tiên của đoàn là Chùa Hang. Thời tiết lúc này bắt đầu nắng nóng, sắp nhỏ uể oải với hành trình theo lịch đã đề ra, nhưng rất hứng thú với việc sẽ được tắm biển, lặn san hô.
Thời tiết khá nắng nóng, nên sau màn bẩm báo thần linh thỏ địa và lễ chùa của các mẹ, các mẹ các bé bắt đầu ùa ra bãi biển trước chùa, phải nói là nước trong vắt, tiếc là nhiều đá và rêu rất trơn. Tuy nhiên tình thần ảnh ọt và tự sướng thì không thể thiếu được:

Các con cũng có chò trơi mới: Thi xem đá của ai đẹp nhất










Các bố thi triển súng ống nhiệt tình








Loanh quanh đây tầm hơn tiếng. Lúc đi bộ lên bãi để xe, cccm nhớ làm cốc thạch giải nhiệt nhé. Thạch làm từ đường thốt nốt, thanh mát ủng hộ bà con huyện đảo đoàn em làm nhõn 20 cốc.

Điểm tiếp là Đỉnh Thới Lới và Cột Cờ huyện đảo, tiếc là hôm đoàn em đi, Cột cờ đang sửa nên không lên được.
Lại nói đến đỉnh Thới Lới, ai đi Lý Sơn và không qua đây chụp choẹt vài kiểu upface thì coi như chưa đến Lý Sơn ( em thấy dân đảo bảo vậy). Đỉnh Thới Lới là đỉnh núi cao nhất ở huyện đảo Lý Sơn ( thực ra nó là mô đất thò ra) được hình thành từ ngọn núi lửa đã ngưng hoạt động. Từ đỉnh Thới Lới, du khách có thể phóng tầm mắt nhìn bao quát hòn đảo từ trên cao. Đây cũng là nơi cho ra đời những bức ảnh toàn cảnh cực chất…
Đúng là đứng từ trên cao phóng tầm mắt, một bên là biển cả mênh mông, một bên là toàn cảnh dân cư huyện đảo với những mái nhà thấp bé san sát nhau xen giữa những ruộng tỏi đều tăm tăm, mới thấy quê hương mình còn nhiều cảnh đẹp biết bao.

Trẻ con tha hồ khám phá:


Các bố mẹ thi nhau tự sướng:






Chụp choẹt chán một lúc, lũ trẻ đòi đi bơi, do đó cả đoàn em di chuyển về Hang Câu để tắm biển. Điểm này em còn quay lại vào lúc bình minh hầu ảnh cccm.
Hang Câu:
Hang Câu nằm ở xã An Hải, dưới chân núi Thới Lới là nơi có phong cảnh hùng vĩ với một bên là biển xanh, một bên là núi lớn sừng sững. Núi Thới Lới được gió biển, mưa trời bào mòn qua năm tháng mà hình thành nên một dáng vẻ kỳ lạ với những đường “sóng lượn” theo sườn núi. Đứng ở Hang Câu nhìn lên đỉnh Thới Lới, cảnh đẹp tuyệt vời. Do đoàn em xuống khá muộn nên trời bắt đầu tối nên không có được những bức ảnh lung linh sống ảo như các em hotgirl, thôi hầu cccm tạm vài tấm vậy:


Dàn hotgirl U cận 40 nhà em





Tắm táp chán chê, đoàn em về NN. Đồng chí vợ NN đã sắp xếp tinh tươm đâu đấy, hải sản nướng thơm phức, bia mấy thùng, cháo Nhum 2 nồi. Anh em ngồi hàn huyên với nhau tếu táo với ông chủ NN. Một ku em dáng nhỏ thỏ, dọng nói đặc sệt chất QN, pha chút hài hước hỏm hỉnh do đã nhiều năm làm công tác đoàn. Em tâm sự: hai VC công chức nhà nước, lương chẳng được bao nhiêu, mấy năm nay thấy du lịch đảo phát triển, tại sao mình sinh ra lớn lên ở đây mà lại không làm. Quyết thế là 2 vc vay ngân hàng hơn tỷ làm cái nhà đâu hơn trăm m2 được 7 phòng nghỉ. Hàng tháng lợi nhuận từ việc kinh doanh một phần trả lãi và có tý trả gốc, dự tính tầm 5 năm nữa căn nhà là của mình, âu cũng là cách suy nghĩ táo bạo. Cccm có ra đảo thì ghé ủng hộ em nó nhé.




Kết thúc ngày thứ 3 : Một trải nghiệm đáng nhớ và không thể tuyệt vời hơn!
 
Chỉnh sửa cuối:

noname311

Xe hơi
Biển số
OF-616789
Ngày cấp bằng
18/2/19
Số km
138
Động cơ
118,016 Mã lực
oánh dấu, sắp tới em với gấu cũng định đi Lý Sơn, thấy dân tình đồn đại giờ Lý Sơn nhiều rác với xây dựng nhiều quá ko đẹp như trước có đúng ko cụ nhỉ?
 

cbnu

Xe buýt
Biển số
OF-1237
Ngày cấp bằng
10/8/06
Số km
775
Động cơ
582,738 Mã lực
Góp vui với chủ thớt hình tớ chụp ở Lý Sơn











 

trungkienhj

Xe tải
Biển số
OF-79377
Ngày cấp bằng
2/12/10
Số km
277
Động cơ
419,709 Mã lực
Cụ làm em lại nhớ nơ này rồi, vẫn muốn quay lại nơi đây 1 lần nữa.


 

wrthanh

Xe hơi
Biển số
OF-20881
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
174
Động cơ
499,722 Mã lực
Góp vui với chủ thớt hình tớ chụp ở Lý Sơn










Em còn nhiều góc máy đẹp cụ ạ, chưa tiện show lên ợ, em toàn dùng điện thoại cho tiện. #Note 9 # S10. Cám ơn cụ đã góp vui
 

love108

Xe tải
Biển số
OF-371563
Ngày cấp bằng
25/6/15
Số km
270
Động cơ
253,355 Mã lực
chấm. Cụ chủ review quá chi tiết rồi, muốn chạy quá
 

wrthanh

Xe hơi
Biển số
OF-20881
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
174
Động cơ
499,722 Mã lực
oánh dấu, sắp tới em với gấu cũng định đi Lý Sơn, thấy dân tình đồn đại giờ Lý Sơn nhiều rác với xây dựng nhiều quá ko đẹp như trước có đúng ko cụ nhỉ?
Đúng cụ ạ, đang xây dựng nhiều, bụi, nhiều rác. Cách làm du lịch chưa được chuyên nghiệp. Cụ đi nhanh đi, không mấy năm nữa thì không còn đơn sơ như bây giờ đâu ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top