Chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc và sửa chữa xe mer cũ

zippo111983

Xe buýt
Biển số
OF-166530
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
768
Động cơ
353,820 Mã lực
Chào các cụ mer nhà ta ! Em đã ăn nằm với em mer cũ đời 2005 cũng đc 4 năm và mới vừa chia tay với em nó xong để cưới vợ 3 còn zin nguyên ! Sau đây em xin đc chia sẻ 1 số ít kinh nghiệm em đã học đc vì nộp học phí ngu cho các gara .

1. Lỗi hộp số xe bị giật khi vào số mang xe đi sửa ở 1 gara ngoài ở bên Long Biên , ngay gần vincom em ko tiện nêu tên ở đây nhưng cũng là gara đc PR khá nhiều về việc service ngon bổ và rẻ ( bây giờ em xin đề tên gara ở trên này luôn edit lần cuối bài này GARA Trung Japan ) Xe của em bị lỗi hộp số giật gọi đt đến gara và hỏi a bờ cơ ích sì y zét này kia , và đc gara báo là lỗi của anh tháo hộp số ra vệ sinh một tẹo mất 800k thôi , time thi công 1 tiếng , mà xe em vừa mới đạt mốc 10 vạn cho nên em đã thay dầu hộp số rồi hết những gần 6 tr tiền dầu + một số chi phí đi kèm vì giá của dầu hộp số là gần 600k/l x8 lít , mà vẫn hơi bị giật , thế là khi xe đc 10,5 vạn em mới vác vào gara ở bên Long Biên gần ngày phía sau VinCom và khi xem các cụ thợ tháo cái hộp điều khiển hộp số ra và em thấy là cái điều khiển hộp số đó có cái éo gì mà vệ sinh, nó đc ngâm trong dầu ( gọi là dầu hộp số ) thì em nói thật *** hiểu tháo cái vỉ điều khiển hộp số của xe mer do hãng simen sản xuất được ngâm trong dầu thì có cái *** gì mà vệ sinh. Thế rồi thợ tháo vỉ ra, tháo tiếp khoảng 10 con ốc nữa, tháo 1 số thứ bé tí tẹo trên cái vỉ ra lấy cái rẻ bẩn lau lau vài cái rồi lại lắp vỉ, rồi lại đem vỉ lắp vào hộp số rồi lại bơ mdầu hộp số cũ mà lúc rút vỉ ra là thợ phải hứng vào 1 cái can vì xe em mới thay dầu số mà (nhưng là thay ở chỗ khác ) , bơm vào thì thiếu mất 1-2 lít dầu vì khi tháo vỉ ra thì thợ họ chỉ có thể hứng đc khảong 5-6 lít dầu còn 1 phần của nó chảy ra cái khay hứng phụ tùng cái hộp số và cái vỉ , đến đây em mới nghĩ là thôi bỏ mẹ rồi phải nộp mạng thêm 1-2 lít dầu thật rồi! và y như rằng thợ lại lắp lại và bơm bổ xung thêm 1 chai dầu số nữa vị chi là em mất 400k/1lit ( giá ở đây có 400k/1lit ko biết dầu xin hay dầu đểu mà giá ngon ngọt thế , cái này em ko bàn đến thật giả ở đây ) . Sau khi em ngồi xem từ đầu đến cuối ko bỏ qua 1 tí tẹo chi tiết nào và thanh toán ra về đi vẫn thấy giật gọi cho gara thì họ bảo là anh đi vài hôm là sẽ hết , dầu nó mới ăn khớp này nọ này kia sẽ hết giật ngay ba la bô lô a bờ cơ x y z loạn lên . EM nghe xong ậm ừ đi cả tháng éo thấy hết gì cả và đến đây em ==> nếu xe bị giật mà làm như thế chỉ là bịp thôi chứ éo có chuyện hết đc lỗi giật , nếu muốn hết thì may ra chỉ có mua 1 vỉ hộp số mới or hàng bãi mà chưa bị lỗi giật như thế thay vào mới có khả năng hết giật ( ngu tập 1 đi xe 4 năm rồi giờ mới ngu lần đầu vì em cũng chịu khó tìm hiểu và đọc hết cả cái box mer này từ ngày em mua xe mer C cũ đời 2005 mà )
2. Tiếp tập 2 xe của em sau khi chữa xong hộp số thế éo nào thợ lên ngồi lái thử lại bảo xe của anh gầm hơi ồn , chắc là càng nhôm và càng sắt nó dơ rồi , tí nữa cho xe lên cầu em check cho và y như rằng cho xe lên cầu , cậu thợ cậu ý mới nâng gầm lên rồi cậu ý cầm cái bánh xe phía trước giật giât và nó có nghe tiếng khục khục khục và cậu ý chỉ vào cái càng nhôm và cái càng sắt bảo là tiếng khục khục khậc khậc phát ra từ đây này anh nghe này , ưh thì mình nghe đúng là bị thật và rồi để anh nghiên cứu xem hôm nào thay . bẵng đi 1 time em cũng thấy hơi ồn thật thì vác vào gara đó thay tiếp và khi thay ra thì em thấy cầm tay lay lay cũng thấy hơi dơ 1 tẹo tèo teo thôi, và cậu thợ vác ra đôi càng nhôm sáng loáng, càng sắt *** giống 100% như cái cũ của em , em thấy hơi khang khác ==> ( em nghĩ trong đầu ) à hàng tàu khựa logo ko có hàng lởm rồi đây, nhưng thôi đi 4 năm rồi thay đôi càng nhôm + càng sắt cũng đc nếu nó hết ồn vì tính đi vài tháng nữa là bán mua xe mới trước tết đi cho nó sĩ cái thằng người mình lên mới đc . Nhưng tưởng rằng hết ồn thế éo nào vẫn thế có khi còn ồn hơn ==> cái định mệnh mất toi con mợ nó hơn 10 củ khoai của iem roài điên vãi ra ( Ngu tập 2 và tự hứa tao sẽ đẩy con này đi và mua con xe mới cho nên thôi thay cho chủ mới yên tâm và y như rằng 3 tháng sau em cho nó bay luôn )
Nhưng sau khi ngu tập 2 và ngộ đã ngộ ra được một số điều và ngay lúc đó thì ông em thợ lại chui vào gầm xe và mới mò vào cao su chân máy và cao su hộp số , cụ ý chỉ vào cái khảong đen xì xì bảo là anh thấy ko cái cao xu hộp số của anh nó xệ xuống kìa, nó dính vào nhau kìa, nó bị như thế cho nên xe đi sẽ thấy hơi rung đấy anh , mình mới bảo là được rồi em tháo cái cao xu ra anh xem nào và em mang ái cao xu chân số của em ra đây và giá thay mới bao nhiêu, em ý mới làm cho 1 câu 1,8 củ khoai anh ạ ==> tháo cao xu ra em thấy vẫn còn tem của cụ Toàn partvn và có thấy ngày tháng là t11/2011 ( chuyên buôn phụ tùng xe Đức trên OF đây mà ) và em so với cái cao xu kia ( con cao xu kia trước khi đưa cho em , em thấy ông em thợ kia cứ hì hịu cái éo gì trong nhà như kiểu cắt cắt gọt gọt cái gì ý và khi mang ra cho em em thấy ở cái chỗ phần in logo của cao su hộp số ý có vết như kiểu cắt bỏ đi cái logo của món phụ tùng đó đi , còn nguyên vết cắt và mạt cao su dính lại ) và thấy con cao xu của em nó éo có bị làm sao cả vẫn bt chẳng sao cả vậy thì thay làm gì , và cụ thợ cũng ậm ờ lắp cái cao su vào cho em và nói là của anh chưa hỏng đâu cứ dùng 1 time nữa rồi thay cũng đc ( nói chữa ngượng vì định chăn em đây mà ) ==> ko ngu tập 3 nữa rồi .
Rồi cụ thợ lại kiểm tra tiếp cao su chân máy và thấy cao xu chân máy bên phải của em cũ rồi và báo là hỏng anh thay đi 2 quả hết 5 củ khoai ( em xin đính chính là 2,8 củ khaoi chứ ko phải 5 củ, lúc em nghe tưởng là 2,8 củ khoai 1 cục nên mới vo vo tính thành 5tr 1 đôi )( nhưng chỉ nhìn có mỗi cao su chân máy bên phải) , cái này thì em biết cao su chân máy khi mua xe về em có thay 1 quả bên trái còn 1 quả bên phải ko hỏng em ko có thay mà các cụ thợ hồi ý cứ bảo là sao anh lại thay 1 quả mà ko thay 2 quả , các cụ thợ nói là như kiểu đôi giầy ý anh hỏng 1 chiếc thì anh phải thay cả đôi chứ , nói đến đây em mới bổ cho 1 câu thế tao có 2 quả thận hỏng 1 quả thì tao phải thay cả 2 quả thận à. Em mới bảo là 1 quả bên phải cũ , còn 1 quả bên trái còn mới mà sao lại phải thay cả đôi , ông em thợ mới ngớ người chui vào gầm nhìn lại và y như rằng ơ ơ ơ ơ sao xe anh buồn cười thế khi thay là phải thay cả đôi chứ, em mới bảo là thôi anh ko thay nữa đâu hết xiền rồi , anh về đây ==> ko ngu tập 4 nữa .
Có lần xe em bị cái lỗi là đạp ga nó ko ăn ga mà 1 lúc nó mới lên ga được ==> khả năng cao cổ hút bị lỗi rồi ==> đem vào gảra ở gần vincom check tiếp và thợ báo luôn là cái này 1 là do cổ hút 2 là do bugi vì có thấy báo bỏ máy , tạm thời anh thay 6 bugi ( 180k/1 bugi ) và em vs kim phim bướm ga và họng cổ hút chắc là sẽ hết ==> làm xong có hết éo đâu vẫn bị như thế có hôm phi lên hầm vẫn bị hiện tượng nếu từ lúc chưa lên dốc mà ko chêm ga mạnh thì xe sẽ bò lên dốc như kiểu xe vào số D cho xe tự đi ý, em lại đánh qua gara và bảo là ko đc rồi em vẫn bị lỗi đấy và lại tháo cổ hút ra vệ sinh 1 tẹo rồi free nhưng vẫn ko hết cái lỗi chễ ga và đi lên hầm mà ko chêm ga trước là xe bò lên hầm như con rùa ngay ==> hỏng rồi lại ngu thêm tập 5 nữa rồi mất mẹ nó 1,1 củ khoai rồi ( nhưng thôi mình thay để cho chủ mới yên tâm ) !
Sau đó em đã hiểu là chất lượng gara sửa ngon bổ rẻ là thế lào rồi , từ nay em xin kiếu. Em viết bài viết này ko có ý đả kích gara nào hết nhưng em muốn chia sẻ kinh nghiệm cho các cụ nhà ta đi mer nên tìm hiểu kỹ và giao kèo trước với gara nếu ko hết bệnh thì ko đc lấy tiền nhé !
EM có thay gạt mưa nhưng em mua cái lưỡi chỉ có cao su ko thôi rồi về em thay có 30k/2 cái lưỡi cao su về thay cho xe và gạt êm ru , chứ vào hãng hơn 2 củ khoai đôi gạt mưa đắng lắm ,
 
Chỉnh sửa cuối:

wagoner

Xe buýt
Biển số
OF-29080
Ngày cấp bằng
13/2/09
Số km
643
Động cơ
489,689 Mã lực
Cụ đi C280. Gara cụ không nói tên nhưng ai quan tâm đến mercedes cũng hiểu
 
Chỉnh sửa cuối:

Beck

Xe điện
Biển số
OF-32467
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
3,707
Động cơ
515,610 Mã lực
Nơi ở
Nhân Hòa - Nhân Chính
Gara ngon bổ rẻ mà lại gần Vincom Long Biên... nghe quen quen thế cụ ?:D
 

zippo111983

Xe buýt
Biển số
OF-166530
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
768
Động cơ
353,820 Mã lực
Cụ đi C240 đúng không. Gara cụ không nói tên nhưng ai quan tâm đến mercedes cũng hiểu
cụ đoán sai bét rồi, c240 hộp số 5 cấp ko bị lỗi giật giật của hộp số đâu , hộp số 7 cấp mới bị lỗi !
Gara ngon bổ rẻ mà lại gần Vincom Long Biên... nghe quen quen thế cụ ?:D
Cả 2 cụ đều đoán có vẻ đúng tên gara đó, gara đó giờ thuê thêm đất cạnh nhà mở phòng sơn đấy !
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,501
Động cơ
527,155 Mã lực
các cái ngu của cụ y hệt các cái ngu của em.
em đi lục cục bên lái chẩn đoán thay rotuyn lái mới xong thì lại xuất hiện tiếng lục cục rotuyn bên phụ. Không hiểu nổi sao nữa.
Em thấy mỗi gara ngày chỉ nên nhận 1,2 con xe mà làm cho nó ra hồn, đừng tham ôm 4,5 con xe mà làm thì phụ tùng zin đưa các bố ấy lắp cũng thành đồ đểu hết (làm ẩu).
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,501
Động cơ
527,155 Mã lực
Giờ tìm đc thợ có tâm, làm ăn có trách nhiệm ko dễ.
Nhiều người giới thiệu chỗ này chỗ kia nhưng chỉ đúng với khách quen.
 

xedapdiencaocap.com

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-358452
Ngày cấp bằng
16/3/15
Số km
2,632
Động cơ
287,627 Mã lực
Nơi ở
101 trần huy liệu
Có nhiều nơi cũng tốt lắm, em cứ mua phụ tùng ở ngoài và đem vào gara lắp, ngon bổ rẻ .đắt hơn camry tí tẹo
 

xedapdiencaocap.com

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-358452
Ngày cấp bằng
16/3/15
Số km
2,632
Động cơ
287,627 Mã lực
Nơi ở
101 trần huy liệu
các cái ngu của cụ y hệt các cái ngu của em.
em đi lục cục bên lái chẩn đoán thay rotuyn lái mới xong thì lại xuất hiện tiếng lục cục rotuyn bên phụ. Không hiểu nổi sao nữa.
Em thấy mỗi gara ngày chỉ nên nhận 1,2 con xe mà làm cho nó ra hồn, đừng tham ôm 4,5 con xe mà làm thì phụ tùng zin đưa các bố ấy lắp cũng thành đồ đểu hết (làm ẩu).
Có khi cả đôi toi rồi, nhưng bên nhiều bên ít. Nên khi thay rồi mới lòi thêm cụ ạ
 

Omar

Xe tải
Biển số
OF-54298
Ngày cấp bằng
5/1/10
Số km
215
Động cơ
453,085 Mã lực
Website
www.facebook.com
Vấn đề thay thế phụ tùng đến thời kì phải thay là không thể tránh khỏi,nhất là với Mer.Càng,cao su chân máy,lốc điều hoà,két nước,giàn nóng ...Mình là người đã và đang sử dụng dịch vụ cái gara mà cụ ko tiện nêu tên nhận thấy rất ok về giá cả,chất lượng đến hiện giờ.Đối với cái xe cũng nhiều tuổi nên cũng phải tìm hiểu và tin tưởng ở người thợ và gara mình để xe vào,khi lòng tin lung lay thì tốt nhất không nên mang vào nữa.Chúc cụ tìm được xưởng ngon hơn,chia sẻ khách quan với mọi người để đẩy cộng đồng phát triển.Mình cũng bên Long Biên hay là giao lưu cái nhỉ.
~o)
 

tatrung

Xe điện
Biển số
OF-10796
Ngày cấp bằng
7/10/07
Số km
2,077
Động cơ
550,640 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
32 phố Việt Hưng _ Long Biên _ Hà Nội
Website
www.thegioixesang.vn
cụ đoán sai bét rồi, c240 hộp số 5 cấp ko bị lỗi giật giật của hộp số đâu , hộp số 7 cấp mới bị lỗi !

Cả 2 cụ đều đoán có vẻ đúng tên gara đó, gara đó giờ thuê thêm đất cạnh nhà mở phòng sơn đấy !
Cụ cho em biết xe cụ xe gì, biển số ntn để e xem lại lịch sử của gara nhé. Toàn anh em Of, e nghĩ cụ cứ nói thẳng sẽ hay hơn, cần j up mở.
Còn cụ nói hộp số 5 cấp ko giật thì các cụ đọc sau tư vấn giúp em chứ E240, C180 số giật rất nhiều.
Bộ vỉ mạch tổ ong ngâm trong dầu, nó là bộ van thủy lực, hoạt động lâu nó có nhiều mạt và bị rỗ nên cần vệ sinh là cách tiết kiệm nhất giúp nó hoạt động tốt hơn, còn cầu kỳ phải thay cơ.
Các cụ cứ góp ý thẳng thắn, giá thành cụ zippo tả bên trên các cụ đi nhiều nơi rồi đối chứng ạ.
 

tatrung

Xe điện
Biển số
OF-10796
Ngày cấp bằng
7/10/07
Số km
2,077
Động cơ
550,640 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
32 phố Việt Hưng _ Long Biên _ Hà Nội
Website
www.thegioixesang.vn
các cái ngu của cụ y hệt các cái ngu của em.
em đi lục cục bên lái chẩn đoán thay rotuyn lái mới xong thì lại xuất hiện tiếng lục cục rotuyn bên phụ. Không hiểu nổi sao nữa.
Em thấy mỗi gara ngày chỉ nên nhận 1,2 con xe mà làm cho nó ra hồn, đừng tham ôm 4,5 con xe mà làm thì phụ tùng zin đưa các bố ấy lắp cũng thành đồ đểu hết (làm ẩu).
Cái dại của thợ em là luôn tìm cách tiết kiệm cho khách, do đó có nhiều thứ cần thay 1 đôi thì lại chỉ báo 1 mà bảo cái bên kia chưa cần thay ngay, đi thời gjan nữa thay cũng dc, nên về đi 1 time là bị kêu. E chỉnh đốn mãi ko dc.
...
Về cụ chủ topic, e cần đối chứng mấy vấn đề sau:
- bên e chưa bao h báo khách 5tr đôi chân máy, 1tr8 chân số, thường bên em thay cho khách 4,2tr cả bộ 3 cái
- vụ bugi e thấy lạ, thợ e có khi còn cho khách mượn bugi để đi thử, loại trừ xem có phải ko rồi mới thay hẳn cho đỡ tốn, ko hiểu cụ có nhầm lẫn j ko? Và từ lâu rồi bên em ko vệ sinh tổ ong nữa mà chỉ tư vấn thay dầu hôp số hoặc giật quá thì thay cả tổ ong.

Thôi e đợi cụ zippo vào trả lời ạ
 

zippo111983

Xe buýt
Biển số
OF-166530
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
768
Động cơ
353,820 Mã lực
Vấn đề thay thế phụ tùng đến thời kì phải thay là không thể tránh khỏi,nhất là với Mer.Càng,cao su chân máy,lốc điều hoà,két nước,giàn nóng ...Mình là người đã và đang sử dụng dịch vụ cái gara mà cụ ko tiện nêu tên nhận thấy rất ok về giá cả,chất lượng đến hiện giờ.Đối với cái xe cũng nhiều tuổi nên cũng phải tìm hiểu và tin tưởng ở người thợ và gara mình để xe vào,khi lòng tin lung lay thì tốt nhất không nên mang vào nữa.Chúc cụ tìm được xưởng ngon hơn,chia sẻ khách quan với mọi người để đẩy cộng đồng phát triển.Mình cũng bên Long Biên hay là giao lưu cái nhỉ.
~o)
Em viết bài này ko phải dìm hàng ai hết mà là cảm nhận của riêng em về service sửa chữa như vậy! Vừa rồi ông em thợ chắc có đọc bài or cụ tatrung đọc đc bài và nói ông em vào đọc, đọc xong gọi cho em nhưng em đang tiếp khách ko tiện nhấc máy, mà nói thật em ko muốn nhấc máy vì câu chuyện sẽ lại là anh xe gì biển số nao ,ko đồng ý sao lúc đấy anh ko nói ...v...v. , còn em thì nói hẳn luôn vì cũng có cái cảm nhận ko tích cực về gara của ông em này thì đó tạm thời của riêng em! Và chắc cụ tatrung và gara này có nhớ Anhnt9 mua e500 AMG màu trắng sx 2005 về vn 2008 của cụ trung bán, cậu Anhnt9 là em của em đó, em và nó vẫn uống bia với nhau suốt mà! Em là người chơi mer và đam mê mer lắm!
Em cũng ở bên Lb, hôm nào anh em mình giao lưu đi cụ Omar , em hay ngồi với cụ c280 bạc ở bên Thượng Thanh, cụ Anhnt9 e500 trắng !
 

zippo111983

Xe buýt
Biển số
OF-166530
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
768
Động cơ
353,820 Mã lực
Cái dại của thợ em là luôn tìm cách tiết kiệm cho khách, do đó có nhiều thứ cần thay 1 đôi thì lại chỉ báo 1 mà bảo cái bên kia chưa cần thay ngay, đi thời gjan nữa thay cũng dc, nên về đi 1 time là bị kêu. E chỉnh đốn mãi ko dc.
...
Về cụ chủ topic, e cần đối chứng mấy vấn đề sau:
- bên e chưa bao h báo khách 5tr đôi chân máy, 1tr8 chân số, thường bên em thay cho khách 4,2tr cả bộ 3 cái
- vụ bugi e thấy lạ, thợ e có khi còn cho khách mượn bugi để đi thử, loại trừ xem có phải ko rồi mới thay hẳn cho đỡ tốn, ko hiểu cụ có nhầm lẫn j ko? Và từ lâu rồi bên em ko vệ sinh tổ ong nữa mà chỉ tư vấn thay dầu hôp số hoặc giật quá thì thay cả tổ ong.

Thôi e đợi cụ zippo vào trả lời ạ
Bugi ko cho mượn mà thay 6 cái cụ nhé xe của em c280 nhé! Chắc thợ của cụ làm ko báo với cụ rồi! Còn về cao su chân máy em nhầm tí về giá đã đính chính lại bài viết là 2,8tr! Còn việc vệ sinh vỉ hộp số có hay ko thì cụ trực tiếp gọi nhé, em ko cần thiết phải đôi co với cụ làm gì! Còn Em nói luôn em ko phải gara nào hết mà vào dìm hàng gara và uy tín của cụ đâu, em là người dùng và đó là cảm nhận của riêng em về chất lượng phục vụ! Em mà muốn dìm hàng thì kể cả việc buôn xe của cụ cũng ảnh hưởng chứ ko nói đến việc sửa chữa đâu! Em nói ít cụ hiểu nhiều đi, nghề của cụ làm dâu trăm họ khó hài lòng hết đc lắm, mà cụ là con buôn mà cứ ra tiền là làm thôi bất chấp gì đâu! Người ta gọi ếch nào mà chẳng là ếch , mà ếch là thịt đc hết!
 
Chỉnh sửa cuối:

tatrung

Xe điện
Biển số
OF-10796
Ngày cấp bằng
7/10/07
Số km
2,077
Động cơ
550,640 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
32 phố Việt Hưng _ Long Biên _ Hà Nội
Website
www.thegioixesang.vn
À bọn e nhận ra cụ rồi, xe cụ lỗi cổ hút (bệnh hay gặp của máy 272, khi bị sẽ ko bốc) và trc khi bán xe cụ có nhờ bên em xử lý sao cho cụ đi check ko biết, hoặc nhờ e nhờ ae trong hãng ko báo lỗi ấy của xe cụ nhưng bên em ko giúp j dc cho cụ.
em thấy lạ là đúng xe và chủ xe mà sao lời nói lại khác đến thế.
- Cụ chơi lâu, đọc kỹ, biết nhiều, đến gara em rồi ktra rồi lại đi nhiều lần mà ko làm j, cũng cũng check các gara khác mãi rồi nên cụ cứ nhận ngu thì cũng hơi hài.
- Bugi máy 272 bên e bán 280k cơ, 180k thật thì cụ thiếu tiền bên em
- dầu hso bình thường xả đấy chỉ dc tầm 4l thui cụ ạ.
- xe cụ nó cũ và kém nhiều, lên cầu lắc bánh mag nó kêu cọc cọc thì ko thay nó sẽ hỏng thêm nhiều thứ khác.
- Bỏ máy thì do bugi là điều dễ hiểu, tháo bugi ra ktra là biết, cụ nghĩ nó yếu và bỏ máy là 1 lỗi thì cũng ko chính xác, và ta phải chữa các lỗi nó có.
- cao su chân máy thường sẽ thay cả đôi, nếu thay 1 thì cái còn lại sẽ gây ù do yếu, và cái vừa thay sẽ nhanh hỏng do phải chịu lực nhiều hơn, như đôi dép cũ cần thay 1 đôi, ko so với cái Thận của cụ dc, và giá e thay 2cs chân máy +1 cs chân số vừa rồi cho c280 cụ tuanphong_chip4 là 3,8tr cả bộ, đã gồm công.
- Cụ thay lưỡi gạt mưa 30k/1 đôi thì đúng là cụ ko hợp với gara của em thật.
 

zippo111983

Xe buýt
Biển số
OF-166530
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
768
Động cơ
353,820 Mã lực
À bọn e nhận ra cụ rồi, xe cụ lỗi cổ hút (bệnh hay gặp của máy 272, khi bị sẽ ko bốc) và trc khi bán xe cụ có nhờ bên em xử lý sao cho cụ đi check ko biết, hoặc nhờ e nhờ ae trong hãng ko báo lỗi ấy của xe cụ nhưng bên em ko giúp j dc cho cụ.
em thấy lạ là đúng xe và chủ xe mà sao lời nói lại khác đến thế.
- Cụ chơi lâu, đọc kỹ, biết nhiều, đến gara em rồi ktra rồi lại đi nhiều lần mà ko làm j, cũng cũng check các gara khác mãi rồi nên cụ cứ nhận ngu thì cũng hơi hài.
- Bugi máy 272 bên e bán 280k cơ, 180k thật thì cụ thiếu tiền bên em
- dầu hso bình thường xả đấy chỉ dc tầm 4l thui cụ ạ.
- xe cụ nó cũ và kém nhiều, lên cầu lắc bánh mag nó kêu cọc cọc thì ko thay nó sẽ hỏng thêm nhiều thứ khác.
- Bỏ máy thì do bugi là điều dễ hiểu, tháo bugi ra ktra là biết, cụ nghĩ nó yếu và bỏ máy là 1 lỗi thì cũng ko chính xác, và ta phải chữa các lỗi nó có.
- cao su chân máy thường sẽ thay cả đôi, nếu thay 1 thì cái còn lại sẽ gây ù do yếu, và cái vừa thay sẽ nhanh hỏng do phải chịu lực nhiều hơn, như đôi dép cũ cần thay 1 đôi, ko so với cái Thận của cụ dc, và giá e thay 2cs chân máy +1 cs chân số vừa rồi cho c280 cụ tuanphong_chip4 là 3,8tr cả bộ, đã gồm công.
- Cụ thay lưỡi gạt mưa 30k/1 đôi thì đúng là cụ ko hợp với gara của em thật.
Gạt mưa em thay là em tự thay, ko nhờ vả gaâ nào hết nhé! Còn xe của em bán rồi và cũng trừ khá tiền vì lỗi cổ hút mà do chính thợ của cụ làm trò hề lừa đảo người dùng tụi em thôi! Lúc em đến sửa lỗi vđ cổ hút thì thợ bên cụ bảo là xong rồi yên tâm ko lỗi nữa đâu, thợ của cụ bảo xe em báo lỗi động cơ, xe của em có bị lỗi đèn vàng check engine đâu mà lỗi, thì thợ cụ bảo là ai đó tắt lỗi đó đi rồi, em xl cụ chứ con xe này em mua lại thanh lý của cty em làm việc, em quá hiểu con xe này luôn, mà từ lúc em mua đến giờ em có yêu cầu ai đâu mà họ tắt lỗi động cơ đi để lừa em làm gì, xe em mua thanh lý công ty giá vừa bán vừa cho cán bộ trong cty, mà con xe này toàn phục cụ em và các trưởng phòng trong cty đi công tác, nên ko có chuyện xe lỗi này lỗi kia nhé! Đến hôm em chuẩn bị bán xe em mới gọi cho cụ Thái thợ của cụ, thì cụ Thái mới bảo là xe của anh bị tắt mất lỗi báo lỗi động cơ thì em mới biết lúc đấy là ai tắt đấy! Em thì ko có máy thì tắt kiểu gì nhỉ?
 

tatrung

Xe điện
Biển số
OF-10796
Ngày cấp bằng
7/10/07
Số km
2,077
Động cơ
550,640 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
32 phố Việt Hưng _ Long Biên _ Hà Nội
Website
www.thegioixesang.vn
Bugi ko cho mượn mà thay 6 cái cụ nhé xe của em c280 biển số 29a54204 nhé! Chắc thợ của cụ làm ko báo với cụ rồi! Còn về cao su chân máy em nhầm tí về giá đã đính chính lại bài viết là 2,8tr! Còn việc vệ sinh vỉ hộp số có hay ko thì cụ trực tiếp gọi nhé, em ko cần thiết phải đôi co với cụ làm gì! Còn Em nói luôn em ko phải gara nào hết mà vào dìm hàng gara và uy tín của cụ đâu, em là người dùng và đó là cảm nhận của riêng em về chất lượng phục vụ! Em mà muốn dìm hàng thì kể cả việc buôn xe của cụ cũng ảnh hưởng chứ ko nói đến việc sửa chữa đâu! Em nói ít cụ hiểu nhiều đi, nghề của cụ làm dâu trăm họ khó hài lòng hết đc lắm, mà cụ là con buôn mà cứ ra tiền là làm thôi bất chấp gì đâu! Người ta gọi ếch nào mà chẳng là ếch , mà ếch là thịt đc hết!
Thôi cái vụ ếch thì cứ để các cụ qua làm bên em rồi nhận xét, e ko lấy 1 xu nào tiền xưởng, tất cả giành cho anh em thợ nên lãi cực thấp, cụ cứ đối chiếu các gara khác thoải mái. Việc bán xe của e cũng thế, ko fai ai cũng mua của em và ko fai ai e cũng bán, vạn sự tùy duyên.
Ngoài ra 100 khách e mong 80 người hài lòng, 10 người chấp nhận và 10 người còn lại em ko cố dc cũng ko sao.
Cụ góp ý chân thành, e vô cùng cảm ơn, tuy nhiên cụ nên nói đúng sự thật, 1 con số cũng nguy hiểm, 1 chiếc xe cũ, đôi lúc khám phải thay rất nhiều thứ. Và ko fai lúc nào sửa phát hết bệnh dc, bởi bệnh nhiều khi nó khoai và do nhiều lý do chứ ko fai thay là ngon ngay dc.
Thay càng giúp xe qua chỗ xóc ko bị lọc cọc, cục cục, chứ ko giúp xe đj đỡ ồn cụ ơi
 

tatrung

Xe điện
Biển số
OF-10796
Ngày cấp bằng
7/10/07
Số km
2,077
Động cơ
550,640 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
32 phố Việt Hưng _ Long Biên _ Hà Nội
Website
www.thegioixesang.vn
Gạt mưa em thay là em tự thay, ko nhờ vả gaâ nào hết nhé! Còn xe của em bán rồi và cũng trừ khá tiền vì lỗi cổ hút mà do chính thợ của cụ làm trò hề lừa đảo người dùng tụi em thôi! Lúc em đến sửa lỗi vđ cổ hút thì thợ bên cụ bảo là xong rồi yên tâm ko lỗi nữa đâu, thợ của cụ bảo xe em báo lỗi động cơ, xe của em có bị lỗi đèn vàng check engine đâu mà lỗi, thì thợ cụ bảo là ai đó tắt lỗi đó đi rồi, em xl cụ chứ con xe này em mua lại thanh lý của cty em làm việc, em quá hiểu con xe này luôn, mà từ lúc em mua đến giờ em có yêu cầu ai đâu mà họ tắt lỗi động cơ đi để lừa em làm gì, xe em mua thanh lý công ty giá vừa bán vừa cho cán bộ trong cty, mà con xe này toàn phục cụ em và các trưởng phòng trong cty đi công tác, nên ko có chuyện xe lỗi này lỗi kia nhé! Đến hôm em chuẩn bị bán xe em mới gọi cho cụ Thái thợ của cụ, thì cụ Thái mới bảo là xe của anh bị tắt mất lỗi báo lỗi động cơ thì em mới biết lúc đấy là ai tắt đấy! Em thì ko có máy thì tắt kiểu gì nhỉ?
Cụ ơi thợ e lừa đảo cụ cái j để lấy j của cụ ở cái cổ hút đấy mà cụ nói thế ạ. Nó báo bị cổ hút, cụ bảo nó có cách nào check ko ra ko chứ cụ ko sửa, rõ ràng có báo cho cụ rồi mà.
Thật tiếc khi khách luôn nghĩ thợ nó đang thịt mình và nhìn mọi thứ dưới lăng kính ấy
 

zippo111983

Xe buýt
Biển số
OF-166530
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
768
Động cơ
353,820 Mã lực
Cụ góp ý chân thành, e vô cùng cảm ơn, tuy nhiên cụ nên nói đúng sự thật, 1 con số cũng nguy hiểm, 1 chiếc xe cũ, đôi lúc khám phải thay rất nhiều thứ. Và ko fai lúc nào sửa phát hết bệnh dc, bởi bệnh nhiều khi nó khoai và do nhiều lý do chứ ko fai thay là ngon ngay dc.
Thay càng giúp xe qua chỗ xóc ko bị lọc cọc, cục cục, chứ ko giúp xe đj đỡ ồn cụ ơi
Ngôn từ chuyên môn là ồn hay lọc xọc Em Ko quan tâm mà là em thấy thay vào đi vẫn thế thì em nói thế chứ em ko nói điêu! Mọi cái em em cảm nhận cá nhân , và nói thẳng luôn là cũng rất cám ơn vì sự chăm sóc của gara cụ trung mà em đã hạ quyết tâm mua xe mới con zin để về em tự phá cho nó chắc ! Đỡ phải bị ngu tiếp tập 6 tập 7 và tập thứ n !
 

tatrung

Xe điện
Biển số
OF-10796
Ngày cấp bằng
7/10/07
Số km
2,077
Động cơ
550,640 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
32 phố Việt Hưng _ Long Biên _ Hà Nội
Website
www.thegioixesang.vn
Cụ cũng nhầm ở cái vụ thay càng, thay 2 càng chứ ko fai 2 đôi, và hết 6-7tr chứ ko fai hơn 10tr.
Nhầm thứ 2 là xe cụ lùi bị giật giật, vòng tua ko ổn, thợ e thay bugi, đi thử ngon rồi mới thanh toán, cụ nói thế thật em thấy quá buồn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top