[Funland] Chia sẻ những kinh nghiệm xây nhà

trantuan1101

Xe tăng
Biển số
OF-476090
Ngày cấp bằng
9/12/16
Số km
1,144
Động cơ
209,163 Mã lực
Tuổi
36
thép sàn nối ở đây chỉ là quá ngắn và cong vênh như cụ nói,chứ cách 1 cây nối 1 cây là cũng đảm bảo rồi cụ nhé
 

xaynhatrongoi

Xe tăng
Biển số
OF-383146
Ngày cấp bằng
17/9/15
Số km
1,690
Động cơ
259,112 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Hà Nội
Không phải kéo sàn cụ nhé, nếu kéo sàn thì các vị trí không có điểm neo kéo vào đâu ạ, đấy lag cái dây thợ để móc tời thôi ạ
 

trantuan1101

Xe tăng
Biển số
OF-476090
Ngày cấp bằng
9/12/16
Số km
1,144
Động cơ
209,163 Mã lực
Tuổi
36
Không phải kéo sàn cụ nhé, nếu kéo sàn thì các vị trí không có điểm neo kéo vào đâu ạ, đấy lag cái dây thợ để móc tời thôi ạ
cụ hiểu nhầm ý em rồi,lúc thi công họ sẽ dùng các móc cầm tay để kéo thép lên 1 chút so với cốp pha,đây là biện pháp thi công khi ko có con kê ,với sàn nhà dân dụng thì lượng thép ít và thép có D nhỏ nên có thể dùng móc kéo mà ko nhất thiết phải dùng kê
 

xaynhatrongoi

Xe tăng
Biển số
OF-383146
Ngày cấp bằng
17/9/15
Số km
1,690
Động cơ
259,112 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Hà Nội
Cụ có nhìn thấy 02 mối nối thép cũ trùng nhau không ạ, 1 mối nối không có nối cụ ạ
 

xaynhatrongoi

Xe tăng
Biển số
OF-383146
Ngày cấp bằng
17/9/15
Số km
1,690
Động cơ
259,112 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Hà Nội
cụ hiểu nhầm ý em rồi,lúc thi công họ sẽ dùng các móc cầm tay để kéo thép lên 1 chút so với cốp pha,đây là biện pháp thi
công khi ko có con kê ,với sàn nhà dân dụng thì lượng thép ít và thép có D nhỏ nên có thể dùng móc kéo mà ko nhất thiết phải dùng kê
À, đấy cũng là 1 cách nhưng cách đấy vẫn ko đúng quy chuẩn, dù sao 02 lớp thép vẫn phải có độ dãn cách nhất định thì 02 miền thép mới có tác dụng, còn kéo kiểu đấy, chỗ có, chỗ không, vẫn ẩn chứa rất nhiều rủi ro cho chủ nhà
 

trantuan1101

Xe tăng
Biển số
OF-476090
Ngày cấp bằng
9/12/16
Số km
1,144
Động cơ
209,163 Mã lực
Tuổi
36
À, đấy cũng là 1 cách nhưng cách đấy vẫn ko đúng quy chuẩn, dù sao 02 lớp thép vẫn phải có độ dãn cách nhất định thì 02 miền thép mới có tác dụng, còn kéo kiểu đấy, chỗ có, chỗ không, vẫn ẩn chứa rất nhiều rủi ro cho chủ nhà
à,đúng rồi,em nhìn chưa kỹ.
vấn đề là lớp thép thứ 3 này với cách bố trí này là để chịu moment âm và 1 phần moment dương. em thì em ko khoái cách bố trí thép kiểu này vì nó sai với trong tính toán,nhưng thực tế nhiều đội thợ,nhiều nhà làm kiểu này- dc cái sàn có 10-12 cm mà thép toàn dùng phi 10 với phi 12;kê 3 lần thép lên thì cũng bằng với h đặt lớp thép chịu momen - rồi
 

xaynhatrongoi

Xe tăng
Biển số
OF-383146
Ngày cấp bằng
17/9/15
Số km
1,690
Động cơ
259,112 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Hà Nội
các cụ ơi, e đến giai đoạn chọn sơn, giờ các cụ có kinh nghiệm về sơn cho e xin ít idea!
Sơn thì trên thị trường hiện nay rất nhiều các hãng sơn khác nhau, tùy do tình hình tài chính mà cụ lựa chọn các hãng sao cho phù hợp. Cái cụ nên để ý ở đây là sơn thật và sơn giả trên thị trường nhất là với các hãng lớn: Dulux, Kova, jotun... Với Dulux, Kova có tem niêm phong nên khi cụ mua yêu cấu đơn vị cung cấp hướng dẫn cụ cách kiểm tra các loại tem, còn những hãng không có tem thì cụ nên tìm các đơn vị cung ứng uy tín mà mua ạ, nói chung là tiền nào của ấy, nếu muốn giảm bớt giá thành thì cụ nên lựa chọn: maxilite, japanpaint, PO, maxpain... hoặc các hãng sơn cỏ nào cụ quen.
 

xaynhatrongoi

Xe tăng
Biển số
OF-383146
Ngày cấp bằng
17/9/15
Số km
1,690
Động cơ
259,112 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Hà Nội
à,đúng rồi,em nhìn chưa kỹ.
vấn đề là lớp thép thứ 3 này với cách bố trí này là để chịu moment âm và 1 phần moment dương. em thì em ko khoái cách bố trí thép
kiểu này vì nó sai với trong tính toán,nhưng thực tế nhiều đội thợ,nhiều nhà làm kiểu này- dc cái sàn có 10-12 cm mà thép toàn dùng phi 10 với phi 12;kê 3 lần thép lên thì cũng bằng với h đặt lớp thép chịu momen - rồi
Chính vì vậy nên em mới up cái ảnh này lên, để khi các cụ chủ động xây dựng có thêm cái nhìn toàn vẹn hơn về các mặt kỹ thuật
 

trantuan1101

Xe tăng
Biển số
OF-476090
Ngày cấp bằng
9/12/16
Số km
1,144
Động cơ
209,163 Mã lực
Tuổi
36
À, đấy cũng là 1 cách nhưng cách đấy vẫn ko đúng quy chuẩn, dù sao 02 lớp thép vẫn phải có độ dãn cách nhất định thì 02 miền thép mới có tác dụng, còn kéo kiểu đấy, chỗ có, chỗ không, vẫn ẩn chứa rất nhiều rủi ro cho chủ nhà
với lớp thép dưới thì có thanh nào dính sát cốp pha cũng chỉ lo ảnh hưởng về oxi hóa,trong trường hợp này vào cho sàn thì cũng ko quá lo lắng.
 

BMW.de

Xe hơi
Biển số
OF-26069
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
141
Động cơ
489,917 Mã lực
với lớp thép dưới thì có thanh nào dính sát cốp pha cũng chỉ lo ảnh hưởng về oxi hóa,trong trường hợp này vào cho sàn thì cũng ko quá lo lắng.
Nếu thép đặt sát cốp pha thì chiều dày lớp bê tông bảo vệ không đủ ngoài việc dễ bị oxi hoá cốt thép còn không đảm bảo lực bám dính giữa bê tông và cốt thép để cùng nhau chịu lực.
 

trantuan1101

Xe tăng
Biển số
OF-476090
Ngày cấp bằng
9/12/16
Số km
1,144
Động cơ
209,163 Mã lực
Tuổi
36
Nếu thép đặt sát cốp pha thì chiều dày lớp bê tông bảo vệ không đủ ngoài việc dễ bị oxi hoá cốt thép còn không đảm bảo lực bám dính giữa bê tông và cốt thép để cùng nhau chịu lực.
đúng rồi cụ nhưng lớp bê tông phủ hay còn gọi là lớp bảo vệ nên tác dụng chính của nó là chống oxi hóa mà
 

luattrihung

Xe tải
Biển số
OF-344372
Ngày cấp bằng
26/11/14
Số km
252
Động cơ
274,258 Mã lực
Nơi ở
Số 60 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Website
luattrihung.com
hic, nếu 300 xây trọn gói thì không thể làm dc ạ. không biết ai lại tư vấn láo thế, rồi sau lại phát sinh ngồi cãi nhau, mệt.
hichic, công ty họ báo giá đấy cụ ạ. Nhà em đang định làm theo kiểu thuê thợ xây thôi, còn vật liệu tự lo, ko biết có ổn ko nữa :(
 

xaynhatrongoi

Xe tăng
Biển số
OF-383146
Ngày cấp bằng
17/9/15
Số km
1,690
Động cơ
259,112 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Hà Nội
Thực ra lớp thép dưới đã được kê rồi các cụ ạ, nên các lỗi chính chủ yếu em nêu ra ở đây là phần mối nối thép, với các cách nối và phần lưới thép trên, không có độ phân cách với lưới dưới thì hoàn toàn vo dụng, các cụ xem lại hình đầu tiên, sẽ nhìn thấy viên đá kê, chẳng qua kê cách sàn bố trí thưa thôi ạ
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,379
Động cơ
420,480 Mã lực
Dạ vâng ạ, nhưng dù cụ đổ 1m, 2m, hay bao nhiêu, đều cần có cái gọi là khóa đầu, còn kia là do thợ làm, do cắt thiếu sắt nên bịp chủ nhà, sau này bọn cháu dùng mối hàn chứ không buộc cụ nhé.
Ở trong đây phần thô rất nhiều lỗi, và như em có nói, em mời cụ chỉ ra cho em các lỗi sơ đẳng nhất của thi công ạ
Nhìn kỹ em thấy thêm là thép sàn 2 lớp nhưng để như 1 lớp nên hơi phí thép
 

xaynhatrongoi

Xe tăng
Biển số
OF-383146
Ngày cấp bằng
17/9/15
Số km
1,690
Động cơ
259,112 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Hà Nội
hichic, công ty họ báo giá đấy cụ ạ. Nhà em đang định làm theo kiểu thuê thợ xây thôi, còn vật liệu tự lo, ko biết có ổn ko nữa :(
Vâng ạ, nếu cụ tự xây dựng được vẫn là tốt nhất cụ nhé, còn với công ty kia, 35m2 x3 sàn thì cụ cứ chuẩn bị Thô và điện nước: khoảng 370tr, hoàn thiện toàn bộ: 520tr- 550tr cụ nhé, không có 300tr cho 3 tầng đâu ạ, còn với 2 tầng 1 tum thang: thô+ điện nước: 300tr, hoàn thiện: 450-470tr cụ nhé.
 

xaynhatrongoi

Xe tăng
Biển số
OF-383146
Ngày cấp bằng
17/9/15
Số km
1,690
Động cơ
259,112 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Hà Nội
Nhìn kỹ em thấy thêm là thép sàn 2 lớp nhưng để như 1 lớp nên hơi phí thép
chuẩn rồi đấy cụ ạ, vì không có con kê lớp trên, nên khi đổ, 2 lớp gần như dính vào nhau nên làm việc chẳng khác mấy so với 1 lớp
 

trantuan1101

Xe tăng
Biển số
OF-476090
Ngày cấp bằng
9/12/16
Số km
1,144
Động cơ
209,163 Mã lực
Tuổi
36
chuẩn rồi đấy cụ ạ, vì không có con kê lớp trên, nên khi đổ, 2 lớp gần như dính vào nhau nên làm việc chẳng khác mấy so với 1 lớp
ở đây chính xác là 1 lớp ,cái lớp thép thứ 2(lớp trên cùng) dc đặt so le với lớp dưới cùng chứ ko phải song song. Cái kiểu tận dụng thép : coi như lớp thứ 3 là vừa chịu cả moment + và - đấy mà. nhưng tiết kiệm dc tí thép vừa ko đảm bảo kết cấu vừa tốn công: làm kiểu này bắt buộc phải uốn thép sàn móc chặt vào thép dầm
 

xaynhatrongoi

Xe tăng
Biển số
OF-383146
Ngày cấp bằng
17/9/15
Số km
1,690
Động cơ
259,112 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Hà Nội
ở đây chính xác là 1 lớp ,cái lớp thép thứ 2(lớp trên cùng) dc đặt so le với lớp dưới cùng chứ ko phải song song. Cái kiểu tận dụng thép : coi như lớp thứ 3 là vừa chịu cả moment + và - đấy mà. nhưng tiết kiệm dc tí thép vừa ko đảm bảo kết cấu vừa tốn công: làm kiểu này bắt buộc phải uốn thép sàn móc chặt vào thép dầm
Em không hiểu ý cụ ạ, đúng là lớp thép thứ 2, ngang và dọc đang đan song song với lớp ngang dọc dưới cùng, thực ra đan 02 lớp thưa nhau, đều @20 nhưng đan Song song để bổ khuyết cho nhau, gần như thành @10, còn dù lớp moment sàn không thì cũng vẫn phải bẻ móc vào dầm chứ làm sao không bẻ móc vào dầm được cụ.
 

xaynhatrongoi

Xe tăng
Biển số
OF-383146
Ngày cấp bằng
17/9/15
Số km
1,690
Động cơ
259,112 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Hà Nội

Đây ạ, dù là moment hay lưới thép thứ 2, đều phải móc vào dầm để đảm bảo tính chịu tải của lớp 2 (lớp trên)
 

trantuan1101

Xe tăng
Biển số
OF-476090
Ngày cấp bằng
9/12/16
Số km
1,144
Động cơ
209,163 Mã lực
Tuổi
36

Đây ạ, dù là moment hay lưới thép thứ 2, đều phải móc vào dầm để đảm bảo tính chịu tải của lớp 2 (lớp trên)
ý em ko phải là bẻ móc vào dầm mà là em đã gặp trường hợp bố trí thép như ảnh cụ chụp,họ bẻ thép sàn rồi kẹp chặt vào thép dầm ý. chứ thép chịu momen âm bắt buộc phải có mũ để neo
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top