Chia sẻ trải nghiệm dịch vụ xe điện 5*

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
11,321
Động cơ
106,134 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
30 40km ngày mà đi 2 người thì ngày nào về cụ cũng phải sạc mới thoải mái được. em chạy Klara S bản pin LPF thì pin tầm 30% vẫn leo hầm tốt (hầm lotte liễu giai), xuống dưới 20% mới bị bóp công suất. đầy pin 100km đi 2 người thì cứ tầm 1%/km
Chắc chắn nếu sau có phải đổi xăng xe điện, em sẽ mua hãng khác
Em sẽ mua hãng nào cho đổi pin chứ em ở nhà chung cư, sạc tại hầm hay trên nhà thì không ổn. Thấy mấy bạn sale Honda nói là sẽ có chính sách đổi pin.
 

alongcamepolly

Xe lăn
Biển số
OF-24452
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
14,212
Động cơ
920,777 Mã lực
Nơi ở
mọi nơi có thể
Xe mới mà đã lỗi thước lái cũng hơi đen cho cụ chủ, nhưng xe khác cũng có đợt lỗi hàng loạt thước lái như CRV 2018-2019 được triệu hồi thay free đó; quan trong là vẫn đi được an toàn là ok ạ
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
12,061
Động cơ
462,406 Mã lực
Đọc thì e hiểu là vì đi lội nước, ko biết xe lội lâu ko mà đã hỏng thước lái
Chắc là hỏng mô tô trợ lực lái thôi cụ. Như con mer trước em đính đi qua vũng nước chết moto trợ lực điện phải thay cả cụm thước lái lẫn moto.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
4,825
Động cơ
696,065 Mã lực
Tuổi
23
Dù gì Honda cũng có tiếng về dịch vụ rồi. Xe điện Honda mới ra mắt có quả pin tháo lắp cũng hay, mỗi tội đi được ngắn + giá cao.
Anh Vượng có vẻ bị quá tải. Xanh SM nghe nói cũng không phải hoàn toàn của anh ý nữa, nên dạo này dịch vụ bát nháo lắm, giá cao hơn grab. Cách đây 1-2 năm đi Xanh SM rất ngon.
Quá tải, tôi nghĩ là thông tin tốt với anh Vova.
Còn khoản GSM, giá cao hơn Grab cũng được mà bác.
Tiện lợi là được.
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,267
Động cơ
108,528 Mã lực
Tuổi
47
Người khác thì em không biết lý do. Nhưng với em thì:
+ Xe khá rẻ, mà vẫn là cái xe mới.
+ Chi phí vận hành đến thời điểm này: Quá rẻ
+ Xe bé tý, ngoài một số điểm chưa tốt, đi vẫn rất phê, đạp ga sâu vẫn có thể dính lưng ghế như khủng long :D
+ Nhà em bên Long Biên, vây xung quanh là trạm sạc, nên cũng tiện.
Nên nếu không vì vụ sửa chữa này thì em vẫn thấy ổn.
Dở nhất của xe điện là úp phần mềm, chứ như xe xăng tránh được khoản này đỡ được bao nhiêu xe nằm xưởng luôn :D
 

Giang đại tá

Xe tăng
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
1,093
Động cơ
168,185 Mã lực
Em cmt xem thớt đến lầu bao nhiêu.
 

Micar

Xe buýt
Biển số
OF-61143
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
577
Động cơ
447,845 Mã lực
Chắc là hỏng mô tô trợ lực lái thôi cụ. Như con mer trước em đính đi qua vũng nước chết moto trợ lực điện phải thay cả cụm thước lái lẫn moto.
Tiếng lộc cộc em nghĩ chỉ là do mấy cơ cấu trục khuỷu của thước lái có thể nước vào nên hư hỏng nhẹ. Chứ em không nghĩ do mô tơ trợ lực lái. Bởi ngày xưa, có cái xe cũ em bán lâu rồi, nó cũng có tiếng lộc cộc gần giống vậy. Nhưng là bị cái càng A thôi.
Mà thực ra em cũng chả biết cái mô tơ trợ lực lái nó ở đâu:D
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
4,825
Động cơ
696,065 Mã lực
Tuổi
23
Vinfast giờ ủy quyền hết, ko sở hữu cs nào cả mà lượng xe bán ra quá lớn. Có đi cập Nhật phần mềm thôi cũng mất cmn 1 ngày. Hãm lắm nhưng ngược lại cũng có nhiều mặt lợi. Xe động cơ đốt trong có thể ko cần vào xưởng hãng chứ xe điện thì bắt buộc phải vào vì độc quyền tất cả. Vì thế Vin phải khắc phục mới mong phát triển được. Còn nói về xăng, điện cũng như mình chọn ăn sáng là phở hay cơm, món nào cũng được đều cos 2 mặt, xăng thì đang thoái trào, điện thì đang tiến hóa nên cũng cần thời gian.
Cũng căng đấy bác ạ.
Theo anh VNExpress thì năm ni sẽ còn căng hơn nhiều:
VinFast đặt mục tiêu bán 1,5 triệu xe máy điện năm 2026 - Báo VnExpress

Kỳ vọng thêm 1.5 triệu xe nữa ra đường.
Thế thì tốt nhất là anh Vova mua lại toàn bộ các Head của Honda thôi.
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,267
Động cơ
108,528 Mã lực
Tuổi
47

Xe_loi

Xe điện
Biển số
OF-18178
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
2,052
Động cơ
586,389 Mã lực
Cũng căng đấy bác ạ.
Theo anh VNExpress thì năm ni sẽ còn căng hơn nhiều:
VinFast đặt mục tiêu bán 1,5 triệu xe máy điện năm 2026 - Báo VnExpress

Kỳ vọng thêm 1.5 triệu xe nữa ra đường.
Thế thì tốt nhất là anh Vova mua lại toàn bộ các Head của Honda thôi.
Giờ a ấy ko làm như ngày trc nữa mà ủy quyền hết rồi. Tôi biết mấy ae chuyển từ dịch vụ hãng khác sang làm cho a V không hết việc.
 

Xe_loi

Xe điện
Biển số
OF-18178
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
2,052
Động cơ
586,389 Mã lực
Ah, tức là ảnh thuyết phục các Head của Honda treo logo V của ảnh lên ấy bác.
"Mua" theo nghĩa đó ạ.
Cái đó tùy, làm head cho Honda đói thì có thể chuyển sang Vin. Gần nhất là ae Hyundai An Khánh bỏ Hyundai chuyển sang Vinfast.
 

doramail18

Xe buýt
Biển số
OF-333744
Ngày cấp bằng
7/9/14
Số km
523
Động cơ
289,053 Mã lực
Xe em VF3, vợ ba, sơ cua trong nội đô. Mua đầu tháng 2. Đến giờ cũng tròn trèm 1v.

Khi mua, hệ thống showroom V khắp mọi nơi, nơi nào cũng xịn xò, rộng rãi, mát mẻ. Sales trẻ, xinh, chạy tung tăng săn sóc. Mua con VF3 mà cứ ngỡ mình là thượng đế😄.
Rồi trận mưa vừa rồi, vẫn bình thường đi lại. Nhưng sau đó thì trục trặc. Túm lại hỏng thước lái. Kết luận: Thay.
Quá trình để được khám xe và thay ở Hà Nội đối với xe VF quả là quá gian nan.

Suốt hơn tuần, em canh trên app, rồi hẹn lịch. Nhưng chốt lại các trạm dịch vụ đều full xe, full thời gian cả ngày, cả tuần luôn. Chờ đợi mãi cuối cùng cũng đến lượt khám xe.
Sau kết luận thay thước lái, xưởng dịch vụ báo trong kho không còn thước lái. Về chờ. Đợi khi nào có sẽ gọi.
Đó là em bên Long Biên, phải dạt sang VF Trịnh Văn Bô hy vọng bên này vắng hơn😀. Mà tình hình cũng không khả dĩ.

Còn rất nhiều vấn đề đáng phàn nàn em không muốn nói, nhưng có vài câu hỏi, hoặc chia sẻ với các cụ đang chạy, và dự kiến sẽ chạy:

Sao Vin chú trọng đến bán hàng mà bỏ rơi dịch vụ?
Sao nhà máy VF sản xuất ở Việt Nam mà đến cái thước lái cũng không có sẵn? Phải chăng chờ ship hàng trên Shopee😀
Sao có quá nhiều xe VF cần bảo dưỡng và sửa chữa? Do xưởng dịch vụ quá thiếu với nhu cầu, hay do xe V hỏng quá nhiều?
Quy trình nhận xe, khám xe tại xưởng dịch vụ cũng có nhiều vấn đề. Em gọi, nhắn, giục, nhắc, phản ánh...nhưng nhìn chung vấn đề ở chỗ hệ thống quá tải. Năng lực phản hồi không thể đáp ứng.
Vân vân và mây mây.
Túm lại, từ một cái xe rẻ, có khá nhiều ưu điểm cạnh những nhược điểm, đặc biệt là chi phí vận hành quá rẻ. Nhưng sau vụ này thì em hiểu tại sao lại có lắm cụ anti VF đến vậy.
Thay vì việc hô hào chạy KPI bán xe, V nên song song, tập trung vào cải thiện dịch vụ sau bán hàng.
Bỏ rơi các thượng đế hẳn không phải là cách tốt để giữ chân và xây dựng thương hiệu xe Việt.
Em đã thấy bớt idol anh V em:))

P/S: Có một điều rất đáng suy ngẫm. Cách đây 1h, trong lúc chờ ở xưởng, em đưa bài này lên OFFB. Sau đúng 2 phút bài bay mà không một vết dấu. Quá nhanh và nguy hiểm:(

Chẳng biết trên OF có khá hơn hay có chung số phận:P
z7023963834767_e0f79c6a83e75c272c2ef530a56325ba.jpg
z7023963839098_3f6f5b157e7eb6188af824a21c0b958a.jpg
E đã quá mệt mỏi với con Feliz S từ năm 2022 rồi , bố bảo nữa cũng không thèm động đến mấy con VFx :))
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,214
Động cơ
1,057,727 Mã lực
Tuổi
40
Dở nhất của xe điện là úp phần mềm, chứ như xe xăng tránh được khoản này đỡ được bao nhiêu xe nằm xưởng luôn :D
Thêm tính năng thì ai sướng cho. Nhưng sắp được update tại nhà được rồi. Sẽ giảm tải cho xưởng dịch vụ rất nhiều.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top