Chia sẻ trải nghiệm dịch vụ xe điện 5*

Micar

Xe buýt
Biển số
OF-61143
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
577
Động cơ
447,845 Mã lực
Xe em VF3, vợ ba, sơ cua trong nội đô. Mua đầu tháng 2. Đến giờ cũng tròn trèm 1v.

Khi mua, hệ thống showroom V khắp mọi nơi, nơi nào cũng xịn xò, rộng rãi, mát mẻ. Sales trẻ, xinh, chạy tung tăng săn sóc. Mua con VF3 mà cứ ngỡ mình là thượng đế😄.
Rồi trận mưa vừa rồi, vẫn bình thường đi lại. Nhưng sau đó thì trục trặc. Túm lại hỏng thước lái. Kết luận: Thay.
Quá trình để được khám xe và thay ở Hà Nội đối với xe VF quả là quá gian nan.

Suốt hơn tuần, em canh trên app, rồi hẹn lịch. Nhưng chốt lại các trạm dịch vụ đều full xe, full thời gian cả ngày, cả tuần luôn. Chờ đợi mãi cuối cùng cũng đến lượt khám xe.
Sau kết luận thay thước lái, xưởng dịch vụ báo trong kho không còn thước lái. Về chờ. Đợi khi nào có sẽ gọi.
Đó là em bên Long Biên, phải dạt sang VF Trịnh Văn Bô hy vọng bên này vắng hơn😀. Mà tình hình cũng không khả dĩ.

Còn rất nhiều vấn đề đáng phàn nàn em không muốn nói, nhưng có vài câu hỏi, hoặc chia sẻ với các cụ đang chạy, và dự kiến sẽ chạy:

Sao Vin chú trọng đến bán hàng mà bỏ rơi dịch vụ?
Sao nhà máy VF sản xuất ở Việt Nam mà đến cái thước lái cũng không có sẵn? Phải chăng chờ ship hàng trên Shopee😀
Sao có quá nhiều xe VF cần bảo dưỡng và sửa chữa? Do xưởng dịch vụ quá thiếu với nhu cầu, hay do xe V hỏng quá nhiều?
Quy trình nhận xe, khám xe tại xưởng dịch vụ cũng có nhiều vấn đề. Em gọi, nhắn, giục, nhắc, phản ánh...nhưng nhìn chung vấn đề ở chỗ hệ thống quá tải. Năng lực phản hồi không thể đáp ứng.
Vân vân và mây mây.
Túm lại, từ một cái xe rẻ, có khá nhiều ưu điểm cạnh những nhược điểm, đặc biệt là chi phí vận hành quá rẻ. Nhưng sau vụ này thì em hiểu tại sao lại có lắm cụ anti VF đến vậy.
Thay vì việc hô hào chạy KPI bán xe, V nên song song, tập trung vào cải thiện dịch vụ sau bán hàng.
Bỏ rơi các thượng đế hẳn không phải là cách tốt để giữ chân và xây dựng thương hiệu xe Việt.
Em đã thấy bớt idol anh V em:))

P/S: Có một điều rất đáng suy ngẫm. Cách đây 1h, trong lúc chờ ở xưởng, em đưa bài này lên OFFB. Sau đúng 2 phút bài bay mà không một vết dấu. Quá nhanh và nguy hiểm:(

Chẳng biết trên OF có khá hơn hay có chung số phận:P
z7023963834767_e0f79c6a83e75c272c2ef530a56325ba.jpg
z7023963839098_3f6f5b157e7eb6188af824a21c0b958a.jpg
 

formen

Xe cút kít
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
16,012
Động cơ
435,366 Mã lực
chấm.

vì em chưa có xe điện, đang nc mua cho f1
 

Chu Linh95

Xe máy
Biển số
OF-867873
Ngày cấp bằng
13/9/24
Số km
70
Động cơ
688 Mã lực
Tuổi
29
Website
waterpointnamlong.com.vn
Xe giá rẻ, chạy nội đô thì ngon, chi phí vận hành bèo, nhưng dịch vụ mà cứ kiểu “quá tải toàn tập” thì người ta anti cũng đâu oan. Nói cho vuông, bán xe thì dễ, giữ khách mới khó. Thượng đế mà bị bỏ đói lâu quá thì tự khắc thành… thánh phán thôi 🤭.
 

Yaris_2009

Xe điện
Biển số
OF-80287
Ngày cấp bằng
15/12/10
Số km
2,170
Động cơ
606,860 Mã lực
Tuổi
41
Cụ có hay nghe ng ra nói câu: Tuổi gì ? Ko cụ ?

Honda 70 năm, Toyota cũng tầm tầm đó, huyndai 60 năm.

=> Bảo hành, dịch vụ, sau bán hàng… cụ phải tin vào tuổi, vào thâm niên chứ. Với 1 tổ chức chỉ khoảng 5 năm tuổi thì chỉ có thánh Gióng là lớn vụt dậy thành khổng lồ đánh giặc Ân thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

tonyphan26618

Xe tải
Biển số
OF-809211
Ngày cấp bằng
22/3/22
Số km
461
Động cơ
8,809 Mã lực
Screenshot 2025-09-18 at 11.13.38.png


Nhu cầu mua xe tăng nhanh, dịch vụ sau bán hàng chưa bắt kịp được như tốc độ bán xe cụ à :D
 
Biển số
OF-845386
Ngày cấp bằng
20/12/23
Số km
115
Động cơ
1,374 Mã lực
Xe em VF3, vợ ba, sơ cua trong nội đô. Mua đầu tháng 2. Đến giờ cũng tròn trèm 1v.

Khi mua, hệ thống showroom V khắp mọi nơi, nơi nào cũng xịn xò, rộng rãi, mát mẻ. Sales trẻ, xinh, chạy tung tăng săn sóc. Mua con VF3 mà cứ ngỡ mình là thượng đế😄.
Rồi trận mưa vừa rồi, vẫn bình thường đi lại. Nhưng sau đó thì trục trặc. Túm lại hỏng thước lái. Kết luận: Thay.
Quá trình để được khám xe và thay ở Hà Nội đối với xe VF quả là quá gian nan.

Suốt hơn tuần, em canh trên app, rồi hẹn lịch. Nhưng chốt lại các trạm dịch vụ đều full xe, full thời gian cả ngày, cả tuần luôn. Chờ đợi mãi cuối cùng cũng đến lượt khám xe.
Sau kết luận thay thước lái, xưởng dịch vụ báo trong kho không còn thước lái. Về chờ. Đợi khi nào có sẽ gọi.
Đó là em bên Long Biên, phải dạt sang VF Trịnh Văn Bô hy vọng bên này vắng hơn😀. Mà tình hình cũng không khả dĩ.

Còn rất nhiều vấn đề đáng phàn nàn em không muốn nói, nhưng có vài câu hỏi, hoặc chia sẻ với các cụ đang chạy, và dự kiến sẽ chạy:

Sao Vin chú trọng đến bán hàng mà bỏ rơi dịch vụ?
Sao nhà máy VF sản xuất ở Việt Nam mà đến cái thước lái cũng không có sẵn? Phải chăng chờ ship hàng trên Shopee😀
Sao có quá nhiều xe VF cần bảo dưỡng và sửa chữa? Do xưởng dịch vụ quá thiếu với nhu cầu, hay do xe V hỏng quá nhiều?
Quy trình nhận xe, khám xe tại xưởng dịch vụ cũng có nhiều vấn đề. Em gọi, nhắn, giục, nhắc, phản ánh...nhưng nhìn chung vấn đề ở chỗ hệ thống quá tải. Năng lực phản hồi không thể đáp ứng.
Vân vân và mây mây.
Túm lại, từ một cái xe rẻ, có khá nhiều ưu điểm cạnh những nhược điểm, đặc biệt là chi phí vận hành quá rẻ. Nhưng sau vụ này thì em hiểu tại sao lại có lắm cụ anti VF đến vậy.
Thay vì việc hô hào chạy KPI bán xe, V nên song song, tập trung vào cải thiện dịch vụ sau bán hàng.
Bỏ rơi các thượng đế hẳn không phải là cách tốt để giữ chân và xây dựng thương hiệu xe Việt.
Em đã thấy bớt idol anh V em:))

P/S: Có một điều rất đáng suy ngẫm. Cách đây 1h, trong lúc chờ ở xưởng, em đưa bài này lên OFFB. Sau đúng 2 phút bài bay mà không một vết dấu. Quá nhanh và nguy hiểm:(

Chẳng biết trên OF có khá hơn hay có chung số phận:P
z7023963834767_e0f79c6a83e75c272c2ef530a56325ba.jpg
z7023963839098_3f6f5b157e7eb6188af824a21c0b958a.jpg
Nhiều trường hợp như cụ lắm, nhưng cũng bay màu ko dấu vết😁, câu cuối cụ hỏi thì thật là khó trả lời, ông a của e đang kiện cáo khắp nơi nên các chã cũng chịu áp lực nhiều lắm
 

Trà Lý

Xe điện
Biển số
OF-835712
Ngày cấp bằng
20/6/23
Số km
2,246
Động cơ
1,062,254 Mã lực
Có cầu ắt sẽ có cung.
Phụ tùng dù độc quyền bao nhiêu đi chăng nữa thì cũng sẽ có người (TQ) làm được.
Giá ban đầu sẽ cao - đó là cơ hội cho các Gara bên ngoài trước, rồi hãng thấy lãi lớn sẽ nhảy vào tranh chân thôi.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,214
Động cơ
1,057,727 Mã lực
Tuổi
40
Sau những trận mưa vừa rồi thì garage hay xưởng dịch vụ đều đông.
 

trinh_iat

Xe tải
Biển số
OF-301209
Ngày cấp bằng
10/12/13
Số km
384
Động cơ
311,124 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Hanoi
Ngày nào e cũng đi làm qua trạm dv của V chỗ Láng cắt Yên Lãng, ít thì xe xếp 2 hàng mà nhiều thì 3 hàng dưới lòng đường chưa kể trong garage. Đúng là sc nhiều thật.
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
8,198
Động cơ
746,903 Mã lực
Taxi xanh giờ nó ngang nhiên bỏ cuốc. Sáng nay em đặt cái xe, cước 157k hẳn hoi, đến cách nhà em 100m nó báo hủy sau khi em chờ nó tận15 phút. Alo thì ngắt, alo phát nữa nói hủy vì ............chả hiểu lý do và anh bắt xe khác giùm. Việc đang vội, ức lên tận cổ nhưng ngăn được câu chửi ra khỏi miệng.

Em gọi được xe khác sau 10 phút, trên đường kẹt đâu thêm 13 phút so với bình thường (trên gg map và thực tế cũng thế). Vậy là nó bỏ em vì lý do kia. Đấy là cuốc khá dài chứ cuốc ngăn ngắn thì quên gọi được xe luôn.

Dịch vụ chỉ được lúc ban đầu, sau thì xuống cấp toàn diện liệu giữ được không?
 

X.RED

Xe buýt
Biển số
OF-873411
Ngày cấp bằng
19/12/24
Số km
761
Động cơ
487,161 Mã lực
Nơi ở
Hồ Chí Minh
Em đi làm hay đi qua xưởng dịch vụ của Vinfast Đông Sài Gòn. Xe nằm la liệt, xếp hàng chờ vào xưởng.
Có thể thấy các Gara của Vin đều đang cực kỳ quá tải. Không biết mảng này Vin có nhượng quyền không? Chứ nếu nhượng quyền thì quá ngon cho các nhà đầu tư Gara.
 

lavievp.88

Xe máy
Biển số
OF-799769
Ngày cấp bằng
9/12/21
Số km
71
Động cơ
22,416 Mã lực
Dịch vụ sau bán hàng theo em là điều cần thiết nhất sau chất lượng xe. Chắc các anh bên xe điện nghĩ chỉ cần hô hào yêu nước là đủ rồi. Nhà em trung thành với Toy, đi mãi chả hỏng gì, cần làm dịch vụ thì quá nhanh quá tốt. Sau đó các em bên đại lý gọi lại vài lần chỉ để xác nhận anh có hài lòng với dịch vụ bên em không :)):))
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
4,395
Động cơ
816,346 Mã lực
Cụ thớt phải lưu lại hết các bằng chứng từng chỗ 1 chứ nói khơi khơi thế này + vài cái ảnh chụp xe ở dịch vụ là ko ổn đâu. Dễ ăn phản dame ra toà đấy:))

Em là nể các cụ mua xe Vin. Gì chứ xe cộ em chỉ tin những thằng có "tuổi" thôi chứ Thánh Gióng 5 năm này em xin kiếu.
 

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
11,321
Động cơ
106,134 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Thước lái hỏng là do cụ cho xe lội nước ạ?
 

Mountain Men

Xe tăng
Biển số
OF-761632
Ngày cấp bằng
2/3/21
Số km
1,155
Động cơ
1,031,312 Mã lực
Nọ em mò sang tận Hưng Yên cho chắc mà vẫn còn đông. Dc cái là sáng đến sớm vào luôn, chắc lỗi tý phần mềm nên thoáng, tiện kiểm tra mấy cái khác.
Đi xa xa ra tỉnh khác nhanh hơn. :D
 

demax

Xe tăng
Biển số
OF-145796
Ngày cấp bằng
14/6/12
Số km
1,440
Động cơ
985,322 Mã lực
Ủng hộ hàng Việt, nhưng thật kỳ quặc khi không có phụ tùng thay trong khi nhà máy sản xuất đặt ngay trong nước. Hôm trước đọc bài có người đăng bán cái máy xe điện Vinfast vì hỏng ECU gì đó, phải chờ 1 tháng mới có đồ thay. Đến cả xe máy điện cũng không có phụ tùng thay luôn thì thật không hiểu nổi. Không hiểu vận hành kiểu gì. Tìm được khách hàng đã khó giữ chân họ còn khó hơn nhiều.
 

phamhungbs

Xe điện
Biển số
OF-77059
Ngày cấp bằng
4/11/10
Số km
3,902
Động cơ
428,774 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Đống Đa
Taxi xanh giờ nó ngang nhiên bỏ cuốc. Sáng nay em đặt cái xe, cước 157k hẳn hoi, đến cách nhà em 100m nó báo hủy sau khi em chờ nó tận15 phút. Alo thì ngắt, alo phát nữa nói hủy vì ............chả hiểu lý do và anh bắt xe khác giùm. Việc đang vội, ức lên tận cổ nhưng ngăn được câu chửi ra khỏi miệng.
Em gọi được xe khác sau 10 phút, trên đường kẹt đâu thêm 13 phút so với bình thường (trên gg map và thực tế cũng thế). Vậy là nó bỏ em vì lý do kia. Đấy là cuốc khá dài chứ cuốc ngăn ngắn thì quên gọi được xe luôn.
Dịch vụ chỉ được lúc ban đầu, sau thì xuống cấp toàn diện liệu giữ được không?
Thật sự em cũng trải qua như cụ. Đợt vừa rồi lễ 2/9 Hà Nội mưa, xe em lại chết cái mô bin nên bắt xe cho cháu và anh em lên Hà Nội đi chơi, trên App xe Xanh SM nó cao thật sự và nó cũng bỏ cuốc luôn một cách bố láo. Gọi Grab là một chiếc Innova đi thật sự rộng và lâu lắm em mới ngồi xe dịch vụ; chiều về cũng Grab một con Veloz, vợ lỡ nói xe nhỏ mà lái xe có vẻ ngúng nguẩy :))
Mấy ngày trước em đưa xe đi thay thế, bảo dưỡng tại Toy, phải công nhận giờ Toy chăm sóc tốt hơn rất nhiều (xưa cũng ok rồi), đồ sẵn sàng và có gói lại phụ kiện thay thế trả khách hàng, giờ có thêm dịch vụ gọi đến nhà luôn. Xong việc có nhân viên call center chăm sóc về mức độ hài lòng của mình.
Các cụ đi xe điện đừng nghĩ em quảng cáo vì vợ em hôm kia bảo mua cho cô ấy cái VF3 đi cho giống chị em.
P/S: Cái sự kỳ quặc của cụ chủ thớt giống y một cụ đi xe Klara phải chờ phụ từng hơn 3 tháng.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top