Chiếc xe điện Vinfast VF e34 liệu có mức độ hoàn thiện như mong đợi của người dùng?

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,123
Động cơ
543,877 Mã lực
Điện nhà sạc đầy thế quái nào đc ạ, chỉ là sạc để có điện di chuyển thôi còn muốn full phải đúng bộ nguồn phải ko cụ nhở :D
VF phải làm việc với bên Điện lực là có xe điện VF là điều kiện cần và đủ để kéo điện 3 pha =)) =))
 

vttt

Xe tải
Biển số
OF-430003
Ngày cấp bằng
15/6/16
Số km
339
Động cơ
218,458 Mã lực
Tuổi
32
Nó sạc tiện như xe máy điện thì vin nó cũng k phải đầu tư nhiều trạm sạc làm gì. Cả cái xe to như thế với cái dàn pin phía dưới là phải có trạm sạc riêng của nó. Dàn trạm sạc đấy em nghĩ phải toàn là điện 3 pha nó mới cân đủ công suất với cường độ sạc để có thể sạc cho cái xe nhanh với time ngắn nhất
3 pha nhưng vẫn cần thêm phần mềm và phần cứng bổ trợ để xây dựng thành công nghệ sạc cụ ạ. Cái này khoai lắm đấy
 

Ramdeuter

Xe tải
Biển số
OF-776252
Ngày cấp bằng
4/5/21
Số km
205
Động cơ
39,413 Mã lực
Nó sạc tiện như xe máy điện thì vin nó cũng k phải đầu tư nhiều trạm sạc làm gì. Cả cái xe to như thế với cái dàn pin phía dưới là phải có trạm sạc riêng của nó. Dàn trạm sạc đấy em nghĩ phải toàn là điện 3 pha nó mới cân đủ công suất với cường độ sạc để có thể sạc cho cái xe nhanh với time ngắn nhất
Bài toán quá đơn giản cụ ơi, làm thêm mấy tổ máy thủy điện Hòa Bình là xong ấy mà. Còn kiếm đâu ra sông Đà nữa thì em ko biết :D

Trạm sạc xe điện của Vinfast "ngốn" 2 tổ máy của Thuỷ điện Hoà Bình - VietNamNet

Trạm sạc xe điện ở Việt Nam "ngốn" 2 tổ máy Thuỷ điện Hoà Bình
07/09/2021 10:00 GMT+7
Khi phát triển hệ thống trạm sạc cho xe điện như kế hoạch của Vinfast đề ra trong năm 2021, mức tiêu thụ điện sẽ tương đương công suất 2 tổ máy của Thuỷ điện Hoà Bình.
Khoảng trống trong tiêu chuẩn, quy chuẩn quốc gia cho xe điện ở Việt Nam
Các nước cấp biển số riêng cho xe điện: Dễ nhận diện, dễ quản lý
Thời cơ vàng làm xe điện, Việt Nam đừng bỏ lỡ

Xây dựng trạm sạc phải được tính trước một bước
Các loại xe điện hoá (bao gồm xe hybrid-HEV, xe hybrid có sạc-PHEV, xe thuần điện-BEV và xe sử dụng nguyên liệu Hydro-FCEV) đang phát triển nhanh. Xe điện trở thành là xu thế tất yếu của ngành công nghiệp ô tô thế giới mà Việt Nam cũng không đứng ngoài xu thế này.
Tuy vậy, các chuyên gia cho rằng, hiện còn nhiều trở ngại khiến ô tô điện chưa phổ biến tại Việt Nam như giá xe cao; hệ thống hạ tầng, trạm sạc nhanh còn thiếu; thời gian sạc pin dài hơn nhiều so với thời gian bơm nhiên liệu; tâm lý e ngại của người tiêu dùng,…
Bên cạnh đó, quá trình trải nghiệm của người dùng với dòng xe mới mẻ này cũng còn hạn chế khi hệ thống trạm sạc chưa được bao phủ. Khách hàng sẽ không lựa chọn một loại phương tiện mà đi đâu cũng nơm nớp lo hết năng lượng.
Tại Việt Nam, VinFast gần như là đơn vị duy nhất đang triển khai phát triển các trạm sạc ô tô điện với quy mô lớn. Hãng xe này dự kiến hoàn thành khoảng 2.000 trạm sạc tương ứng với hơn 40.000 trụ sạc các loại trong năm 2021, đón đầu cho các dòng xe thuần điện sắp lăn bánh.
Theo đại diện VinFast, các trụ sạc này gồm nhiều loại: Trụ sạc thường ô tô AC 11kW, trụ sạc nhanh ô tô DC 30kW và 60kW, trụ sạc siêu nhanh ô tô DC 250kW và trụ sạc xe máy AC 1,2kW.
Trạm sạc xe điện ở Việt Nam 'ngốn' 2 tổ máy Thuỷ điện Hoà Bình
Hệ thống trạm sạc phải được tính toán và hoàn thiện trước một bước trước khi phát triển các dòng xe điện. (Ảnh: VinFast)
Rõ ràng, yếu tố tiên quyết để xe điện đến gần hơn với người dân chính là hạ tầng trạm sạc. Việc phát triển trạm sạc xe điện phải “đi trước mở đường”, trong đó có tính toán kỹ đến các vấn đề như quy hoạch, quy định an toàn và nguồn cấp điện cho hệ thống trạm sạc này.
Trong hội thảo về hạ tầng xe điện mới đây, ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đánh giá, việc phát triển trạm sạc ô tô điện, nhất là các trạm sạc nhanh sẽ làm tăng phụ tải đáng kể lên hệ thống điện lưới quốc gia.
Ông Lâm tính toán, với trường hợp phát triển trạm sạc của VinFast ở trên, nếu tính công suất tối thiểu mỗi trụ sạc 11kW thì 40.000 trụ sạc đồng nghĩa với khoảng 440MW sẽ đấu nối thêm vào hệ thống; thậm chí có thể hơn 1.000MW nếu tính các đầu sạc nhanh có công suất lớn.
“Với phụ tải là 440MW sẽ “ngốn” tương đương với khoảng 2 tổ máy của Thuỷ điện Hoà Bình (mỗi tổ máy có công suất 240MW), còn mức 1.000MW sẽ tương đương với công suất của Nhà máy thủy điện Lai Châu. Thậm chí còn nhiều hơn nữa nếu hạ tầng trạm sạc tiếp tục phát triển trong tương lai”, vị lãnh đạo EVN dẫn chứng.
Do vậy, ông Võ Quang Lâm cho rằng, cần phải thực hiện ngay các giải pháp như: Nghiên cứu, xây dựng mô hình của phụ tải trong đó có xét đến phụ tải cho xe điện, sớm đề xuất quy định các yêu cầu liên quan tới đấu nối trạm sạc, cụm trạm sạc, điểm đấu nối tối ưu của các trạm sạc nhanh,...
Đồng thời, lãnh đạo EVN kiến nghị sớm xây dựng hệ thống văn bản pháp luật liên quan để chuẩn bị hạ tầng tích hợp trạm sạc, đấu nối và vận hành trạm sạc xe ô tô điện.
Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) dự báo, Việt Nam có thể sẽ có khoảng 1 triệu xe điện hoá vào khoảng năm 2028 và sẽ đạt mốc 3,5 triệu xe vào năm 2040. Sau năm 2050, 100% xe mới bán ra thị trường sẽ là xe điện.
Cần cơ chế khuyến khích đầu tư trạm sạc
TS Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia nhận định: “Vấn đề xây dựng các trạm sạc có trách nhiệm của nhiều bộ, ngành như Bộ GTVT, Bộ Công Thương, Bộ Xây dựng, Bộ Tài chính, các địa phương và thậm chí có cả vai trò của các nhà phát triển bất động sản, khu đô thị”.
Theo ông Hùng, với hạ tầng trạm sạc, nếu có chính sách ưu đãi về cấp đất, tín dụng (giảm lãi suất) dành cho các nhà đầu tư sẽ là một hướng tốt. Không chỉ riêng phát triển ô tô điện mà đối với tất cả các sản phẩm xanh nói chung tại Việt Nam.
Đồng tình với ý kiến trên, ông Trương Bá Tuấn- Phó vụ trưởng Vụ Chính sách Thuế (Bộ Tài chính) cho rằng, để thúc đẩy phát triển sử dụng xe điện, bên cạnh giá thành sản phẩm hợp lý thì sự tiện lợi của hệ thống trạm sạc trong sử dụng là rất cần thiết.
“Nếu chúng ta có được hệ thống trạm sạc đồng bộ sẽ thúc đẩy việc sử dụng xe điện trong nước. Cần có chính sách phù hợp để thúc đẩy đầu tư, phát triển trạm sạc bên cạnh chính sách thúc đẩy sản xuất xe điện”, ông Tuấn nêu ý kiến.
Theo vị đại diện Bộ Tài chính, việc xây dựng trạm sạc cần phải nhận được nhiều ưu đãi dựa vào 2 nguyên tắc trong Luật Đầu tư là danh mục ngành nghề cần khuyến khích đầu tư và địa bàn cần khuyến khích đầu tư.
“Ví dụ, doanh nghiệp mà đầu tư vào dự án nằm trong danh mục khuyến khích đầu tư sẽ được miễn thuế nhập khẩu đối với hàng hoá là sản phẩm cố định. Để có được ưu đãi, đòi hỏi phải rà soát lại văn bản quy phạm pháp luật có liên quan, làm căn cứ để xây dựng những chính sách phù hợp”, ông Tuấn chia sẻ.
Trạm sạc xe điện ở Việt Nam 'ngốn' 2 tổ máy Thuỷ điện Hoà Bình
Khu vực để xe, kết hợp trạm sạc pin ô tô điện sử dụng năng lượng mặt trời trong một khu đô thị của hãng Tesla
Trao đổi với VietNamNet về vấn đề này, chuyên gia ô tô Nguyễn Minh Đồng cho rằng, hệ thống trạm sạc xe điện cần được quy hoạch và xây dựng như trạm xăng. Nơi nào có trạm xăng, có bãi đậu xe thì cần có trạm sạc điện.
“Nên khuyến khích doanh nghiệp xây trạm sạc bằng cách giảm thuế VAT, thuế đất, thuế thu nhập doanh nghiệp,… Có như vậy, các doanh nghiệp mới mạnh dạn đầu tư, tạo nên hạ tầng bao phủ để xe điện đi đến đâu cũng không còn sợ…hết pin”, vị chuyên gia này nêu giải pháp.
Hoàng Hiệp
 

datto70

Xe điện
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
4,969
Động cơ
371,564 Mã lực
Đầu tiên xin chúc mừng Vinfast đã đóng dấu made in VN lên chiếc xe ô tô điện đầu tiên được sản xuất, lắp ráp trong nước. Hy vọng Vinfast VF e34 sẽ tạo nên một cú hích cho nền công nghiệp ô tô nói riêng và công nghiệp hóa các mảng bổ trợ khác nói chung cho kinh tế nước nhà.

Vinfast-VF-e34-2021-ra-mat-tai-viet-nam-muaxegiatot-vn.jpg

Vin làm truyền thông rất hay, hy vọng lần này sản phẩm xe điện VF e34 cũng hay như họ nói. Ở đây đã có cụ nào đăng ký đặt xe đợt đầu năm chưa? Các cụ kỳ vọng sản phẩm này như thế nào? Liệu nó có như đàn anh cùng cha khác ông ngoại Fadil hay không?

Em hy vọng VF e34 sẽ hoàn thiện hơn quả xe cuốc rân Fadil kia, một sản phẩm mới của một nhà sản xuất mới tất nhiên sẽ có nhiều thứ chưa hoàn thiện nhưng thay vì ém đi để âm thầm sửa thì họ cứ mạnh dạn thừa nhận rồi khắc phục, chắc chắn người dùng sẽ ủng hộ nhiều hơn. Đến con người còn chưa có ai toàn mỹ thì chiếc xe làm sao mỹ mãn đc các cụ nhờ :D

Từ khi có tin Vinfast sẽ làm xe điện thì các vấn đề người ta hay bàn nhất là: PIN và TRẠM SẠC, pin em thấy cũng không khó nếu đặt hàng từ một hãng nào đó uy tín nhưng lâu dài thì Vinfast nên chủ động trong việc sản xuất vì khâu bảo quản và vận chuyển pin rất khoai. Trạm sạc, cái này cũng không khoai lắm. Với hệ sinh thái là các cửa hàng bán lẻ, bđs trải dài cả nước toàn những vị trí đẹp thì bên cty mẹ mở tý cửa cho đứa con cưng đơn giản. Chỉ có duy một thứ, dung lượng pin công bố là chạy đc 300km nếu sạc đầy, trừ hao các thứ chắc đầy cũng loanh quanh đc 250km.

Cái cốt lõi là ‘bộ não’ của chiếc VF e34 này sẽ hoạt động ngon nghẻ hay không, giống như việc cơ cấu nhân sự cho nền kinh tế. Thực lực từng này thì phải phân phối có chọn lọc cho từng mảng, VF e34 sẽ ưu tiên cho việc vận hành là di chuyển quãng đường dài hay sẽ san sẻ cho một số option đa nhiệm cũng tiêu tốn năng lượng kha khá là giải trí và hưởng thụ (âm thanh, điều hòa…). Liệu 300km kia nếu chạy dưới cái nắng như đổ lửa của miền Trung thì người dùng có đc mở điều hòa hay hít khí dời các cụ nhỉ :D
Khung gầm chắc mua lại của 1 ông nào đó; hoàn thiện như FADIL là ok rồi, cụ lại còn muốn sang trọng, bóng bẩy như Bim, Mec hay sao. Hy vọng các tính năng được gọi là thông minh nó thông minh thực sự, đừng có ưỡn ẹo như gái 16 :)) :D
 

hoang.nguyen

Xe tải
Biển số
OF-564210
Ngày cấp bằng
13/4/18
Số km
398
Động cơ
152,063 Mã lực
Tuổi
32
3 pha nhưng vẫn cần thêm phần mềm và phần cứng bổ trợ để xây dựng thành công nghệ sạc cụ ạ. Cái này khoai lắm đấy
Vin toàn đi mua công nghệ mà cụ.vì cốt lõi công nghệ với kinh nghiệm sản xuất xe hơi là không có. Tuy nhiên vin lại thạo trong việc marketting và bán hàng. Công nghệ sạc xe điện của vin theo em nó sẽ chỉ ở mức trung bình khá trở lên so với các hãng xe khác
 

hoang.nguyen

Xe tải
Biển số
OF-564210
Ngày cấp bằng
13/4/18
Số km
398
Động cơ
152,063 Mã lực
Tuổi
32
Bài toán quá đơn giản cụ ơi, làm thêm mấy tổ máy thủy điện Hòa Bình là xong ấy mà. Còn kiếm đâu ra sông Đà nữa thì em ko biết :D

Trạm sạc xe điện của Vinfast "ngốn" 2 tổ máy của Thuỷ điện Hoà Bình - VietNamNet

Trạm sạc xe điện ở Việt Nam "ngốn" 2 tổ máy Thuỷ điện Hoà Bình
07/09/2021 10:00 GMT+7
Khi phát triển hệ thống trạm sạc cho xe điện như kế hoạch của Vinfast đề ra trong năm 2021, mức tiêu thụ điện sẽ tương đương công suất 2 tổ máy của Thuỷ điện Hoà Bình.
Khoảng trống trong tiêu chuẩn, quy chuẩn quốc gia cho xe điện ở Việt Nam
Các nước cấp biển số riêng cho xe điện: Dễ nhận diện, dễ quản lý
Thời cơ vàng làm xe điện, Việt Nam đừng bỏ lỡ

Xây dựng trạm sạc phải được tính trước một bước
Các loại xe điện hoá (bao gồm xe hybrid-HEV, xe hybrid có sạc-PHEV, xe thuần điện-BEV và xe sử dụng nguyên liệu Hydro-FCEV) đang phát triển nhanh. Xe điện trở thành là xu thế tất yếu của ngành công nghiệp ô tô thế giới mà Việt Nam cũng không đứng ngoài xu thế này.
Tuy vậy, các chuyên gia cho rằng, hiện còn nhiều trở ngại khiến ô tô điện chưa phổ biến tại Việt Nam như giá xe cao; hệ thống hạ tầng, trạm sạc nhanh còn thiếu; thời gian sạc pin dài hơn nhiều so với thời gian bơm nhiên liệu; tâm lý e ngại của người tiêu dùng,…
Bên cạnh đó, quá trình trải nghiệm của người dùng với dòng xe mới mẻ này cũng còn hạn chế khi hệ thống trạm sạc chưa được bao phủ. Khách hàng sẽ không lựa chọn một loại phương tiện mà đi đâu cũng nơm nớp lo hết năng lượng.
Tại Việt Nam, VinFast gần như là đơn vị duy nhất đang triển khai phát triển các trạm sạc ô tô điện với quy mô lớn. Hãng xe này dự kiến hoàn thành khoảng 2.000 trạm sạc tương ứng với hơn 40.000 trụ sạc các loại trong năm 2021, đón đầu cho các dòng xe thuần điện sắp lăn bánh.
Theo đại diện VinFast, các trụ sạc này gồm nhiều loại: Trụ sạc thường ô tô AC 11kW, trụ sạc nhanh ô tô DC 30kW và 60kW, trụ sạc siêu nhanh ô tô DC 250kW và trụ sạc xe máy AC 1,2kW.
Trạm sạc xe điện ở Việt Nam 'ngốn' 2 tổ máy Thuỷ điện Hoà Bình'ngốn' 2 tổ máy Thuỷ điện Hoà Bình
Hệ thống trạm sạc phải được tính toán và hoàn thiện trước một bước trước khi phát triển các dòng xe điện. (Ảnh: VinFast)
Rõ ràng, yếu tố tiên quyết để xe điện đến gần hơn với người dân chính là hạ tầng trạm sạc. Việc phát triển trạm sạc xe điện phải “đi trước mở đường”, trong đó có tính toán kỹ đến các vấn đề như quy hoạch, quy định an toàn và nguồn cấp điện cho hệ thống trạm sạc này.

Trong hội thảo về hạ tầng xe điện mới đây, ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đánh giá, việc phát triển trạm sạc ô tô điện, nhất là các trạm sạc nhanh sẽ làm tăng phụ tải đáng kể lên hệ thống điện lưới quốc gia.
Ông Lâm tính toán, với trường hợp phát triển trạm sạc của VinFast ở trên, nếu tính công suất tối thiểu mỗi trụ sạc 11kW thì 40.000 trụ sạc đồng nghĩa với khoảng 440MW sẽ đấu nối thêm vào hệ thống; thậm chí có thể hơn 1.000MW nếu tính các đầu sạc nhanh có công suất lớn.
“Với phụ tải là 440MW sẽ “ngốn” tương đương với khoảng 2 tổ máy của Thuỷ điện Hoà Bình (mỗi tổ máy có công suất 240MW), còn mức 1.000MW sẽ tương đương với công suất của Nhà máy thủy điện Lai Châu. Thậm chí còn nhiều hơn nữa nếu hạ tầng trạm sạc tiếp tục phát triển trong tương lai”, vị lãnh đạo EVN dẫn chứng.
Do vậy, ông Võ Quang Lâm cho rằng, cần phải thực hiện ngay các giải pháp như: Nghiên cứu, xây dựng mô hình của phụ tải trong đó có xét đến phụ tải cho xe điện, sớm đề xuất quy định các yêu cầu liên quan tới đấu nối trạm sạc, cụm trạm sạc, điểm đấu nối tối ưu của các trạm sạc nhanh,...
Đồng thời, lãnh đạo EVN kiến nghị sớm xây dựng hệ thống văn bản pháp luật liên quan để chuẩn bị hạ tầng tích hợp trạm sạc, đấu nối và vận hành trạm sạc xe ô tô điện.
Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) dự báo, Việt Nam có thể sẽ có khoảng 1 triệu xe điện hoá vào khoảng năm 2028 và sẽ đạt mốc 3,5 triệu xe vào năm 2040. Sau năm 2050, 100% xe mới bán ra thị trường sẽ là xe điện.
Cần cơ chế khuyến khích đầu tư trạm sạc
TS Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia nhận định: “Vấn đề xây dựng các trạm sạc có trách nhiệm của nhiều bộ, ngành như Bộ GTVT, Bộ Công Thương, Bộ Xây dựng, Bộ Tài chính, các địa phương và thậm chí có cả vai trò của các nhà phát triển bất động sản, khu đô thị”.
Theo ông Hùng, với hạ tầng trạm sạc, nếu có chính sách ưu đãi về cấp đất, tín dụng (giảm lãi suất) dành cho các nhà đầu tư sẽ là một hướng tốt. Không chỉ riêng phát triển ô tô điện mà đối với tất cả các sản phẩm xanh nói chung tại Việt Nam.
Đồng tình với ý kiến trên, ông Trương Bá Tuấn- Phó vụ trưởng Vụ Chính sách Thuế (Bộ Tài chính) cho rằng, để thúc đẩy phát triển sử dụng xe điện, bên cạnh giá thành sản phẩm hợp lý thì sự tiện lợi của hệ thống trạm sạc trong sử dụng là rất cần thiết.
“Nếu chúng ta có được hệ thống trạm sạc đồng bộ sẽ thúc đẩy việc sử dụng xe điện trong nước. Cần có chính sách phù hợp để thúc đẩy đầu tư, phát triển trạm sạc bên cạnh chính sách thúc đẩy sản xuất xe điện”, ông Tuấn nêu ý kiến.
Theo vị đại diện Bộ Tài chính, việc xây dựng trạm sạc cần phải nhận được nhiều ưu đãi dựa vào 2 nguyên tắc trong Luật Đầu tư là danh mục ngành nghề cần khuyến khích đầu tư và địa bàn cần khuyến khích đầu tư.
“Ví dụ, doanh nghiệp mà đầu tư vào dự án nằm trong danh mục khuyến khích đầu tư sẽ được miễn thuế nhập khẩu đối với hàng hoá là sản phẩm cố định. Để có được ưu đãi, đòi hỏi phải rà soát lại văn bản quy phạm pháp luật có liên quan, làm căn cứ để xây dựng những chính sách phù hợp”, ông Tuấn chia sẻ.
Trạm sạc xe điện ở Việt Nam 'ngốn' 2 tổ máy Thuỷ điện Hoà Bình'ngốn' 2 tổ máy Thuỷ điện Hoà Bình
Khu vực để xe, kết hợp trạm sạc pin ô tô điện sử dụng năng lượng mặt trời trong một khu đô thị của hãng Tesla
Trao đổi với VietNamNet về vấn đề này, chuyên gia ô tô Nguyễn Minh Đồng cho rằng, hệ thống trạm sạc xe điện cần được quy hoạch và xây dựng như trạm xăng. Nơi nào có trạm xăng, có bãi đậu xe thì cần có trạm sạc điện.

“Nên khuyến khích doanh nghiệp xây trạm sạc bằng cách giảm thuế VAT, thuế đất, thuế thu nhập doanh nghiệp,… Có như vậy, các doanh nghiệp mới mạnh dạn đầu tư, tạo nên hạ tầng bao phủ để xe điện đi đến đâu cũng không còn sợ…hết pin”, vị chuyên gia này nêu giải pháp.
Hoàng Hiệp
Hiện giờ ngành điện nước nhà khai thác gần như hết tiềm năng thủy điện rồi cụ. Bh chủ yếu cân tải ở mảng nhiệt điện. Chung là mảng xe điện này chỉ thật sự xanh sạch khi nguồn phát điện phải là năng lượng tái tạo. Chứ đốt than củi để nạp điện cho xe điện thì ô nhiễm môi trường rồi biến đổi khí hậu nó cũng không có ý nghĩa gì nhiều
 

tienaka

Xe điện
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
4,984
Động cơ
262,575 Mã lực
Nơi ở
đang load
không quan tâm các chuyện ngoài lề, nhưng nếu 700tr để thuyết phục người dùng Việt mua xe điện chạy em e rằng khó, đợi xem chiến lược bán hàng của họ là gì, em đoán cũng tính toán kỹ rồi
 

blackhole1

Xe điện
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
2,017
Động cơ
139,204 Mã lực
Tuổi
37
Hiện giờ ngành điện nước nhà khai thác gần như hết tiềm năng thủy điện rồi cụ. Bh chủ yếu cân tải ở mảng nhiệt điện. Chung là mảng xe điện này chỉ thật sự xanh sạch khi nguồn phát điện phải là năng lượng tái tạo. Chứ đốt than củi để nạp điện cho xe điện thì ô nhiễm môi trường rồi biến đổi khí hậu nó cũng không có ý nghĩa gì nhiều
Dùng điện mặt trời điện gió cho sạc xe là ok mà , về nguồn điện thì không vấn đề gì vì trạm xạc ko đòi hỏi tính liên tục .
 

hoang.nguyen

Xe tải
Biển số
OF-564210
Ngày cấp bằng
13/4/18
Số km
398
Động cơ
152,063 Mã lực
Tuổi
32
Dùng điện mặt trời điện gió cho sạc xe là ok mà , về nguồn điện thì không vấn đề gì vì trạm xạc ko đòi hỏi tính liên tục .
Lý thuyết là thế cụ ạ.còn điện thì anh vin vẫn phải mua của sở đèn mà cụ. Không biết chi phí vận hành con xe điện như nào.hợp lý nhất là số km tương đương rẻ một nửa so với đổ xăng là cũng nhiều người mua đi rồi cụ
 

Ramdeuter

Xe tải
Biển số
OF-776252
Ngày cấp bằng
4/5/21
Số km
205
Động cơ
39,413 Mã lực
Dùng điện mặt trời điện gió cho sạc xe là ok mà , về nguồn điện thì không vấn đề gì vì trạm xạc ko đòi hỏi tính liên tục .
Thế những ngày ko nắng, những nơi không có gió thì sao cụ? :D Xe là phương tiên di chuyển với tính cơ động cao, lại ko liên tục thì nằm chờ nó sạc xong hả cụ :D Nghe như kiểu mình phục vụ ngược lại cái xe chứ không phải nó đang phục vụ mình :D
 

vttt

Xe tải
Biển số
OF-430003
Ngày cấp bằng
15/6/16
Số km
339
Động cơ
218,458 Mã lực
Tuổi
32
Dùng điện mặt trời điện gió cho sạc xe là ok mà , về nguồn điện thì không vấn đề gì vì trạm xạc ko đòi hỏi tính liên tục .
Tương lai tình trạng thiếu điện sẽ kha khá cụ ạ, bên TQ hiện đang thiếu điện trầm trọng kìa. Mà thiếu điện rồi xe điện biết phải làm sao :))
 

Ú Òa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-761486
Ngày cấp bằng
1/3/21
Số km
680
Động cơ
50,915 Mã lực
Tuổi
33
Khung gầm chắc mua lại của 1 ông nào đó; hoàn thiện như FADIL là ok rồi, cụ lại còn muốn sang trọng, bóng bẩy như Bim, Mec hay sao. Hy vọng các tính năng được gọi là thông minh nó thông minh thực sự, đừng có ưỡn ẹo như gái 16 :)) :D
Lên đồn uống nước chè là thông minh ngay.
 

blackhole1

Xe điện
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
2,017
Động cơ
139,204 Mã lực
Tuổi
37
Thế những ngày ko nắng, những nơi không có gió thì sao cụ? :D Xe là phương tiên di chuyển với tính cơ động cao, lại ko liên tục thì nằm chờ nó sạc xong hả cụ :D Nghe như kiểu mình phục vụ ngược lại cái xe chứ không phải nó đang phục vụ mình :D
Lúc đó lại dùng lưới về cơ bản miền trong dùng là ok ,nhà máy thì ưu tiên lưới còn trạm thì ưu tiên năng lượng tại chỗ khi ko có nắng hay gió mới dùng nguồn .
 

Cap Còm

Xe điện
Biển số
OF-203939
Ngày cấp bằng
28/7/13
Số km
2,030
Động cơ
339,759 Mã lực
Nơi ở
Caugiay
Phát triển xe điện khéo giá điện lại tăng, giá xăng lại giảm, cp năng lượng di chuyển bằng xe điện trở về tiệm cận xe xăng thì vui.
 

--Lamborghini--

Xe lăn
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
14,832
Động cơ
572,222 Mã lực
Em chỉ không hiểu 1 tạp chí GenK cho đăng bài này. VF cũng chấp nhận bài đăng này :))

View attachment 6581206
Có gì lạ đâu.
Đúng sai không quan trọng, quan trọng là tạo sóng dư luận kể cả trái chiều.
Mà dù trái chiều thì vẫn có một đội ngũ rất hăng say phản biện :)
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,296
Động cơ
187,259 Mã lực
Lý thuyết là thế cụ ạ.còn điện thì anh vin vẫn phải mua của sở đèn mà cụ. Không biết chi phí vận hành con xe điện như nào.hợp lý nhất là số km tương đương rẻ một nửa so với đổ xăng là cũng nhiều người mua đi rồi cụ
Bộ pin 42KW thì sạc mất 50KWh (tổn hao máy nắn khoảng 10-15%).
50KWh x 3.200đ/KWh /300km = 530đ/km
530đ + 1.000đ/km thuê pin = 1530đ/km =153.000/100km = 7l xăng A95
Đấy là lý thuyết chứ bố nào đi ít hơn 1400km/tháng và gặp quả pin chai thì vỡ alo.
 

--Lamborghini--

Xe lăn
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
14,832
Động cơ
572,222 Mã lực
Thế những ngày ko nắng, những nơi không có gió thì sao cụ? :D Xe là phương tiên di chuyển với tính cơ động cao, lại ko liên tục thì nằm chờ nó sạc xong hả cụ :D Nghe như kiểu mình phục vụ ngược lại cái xe chứ không phải nó đang phục vụ mình :D
Cái ảnh trạm sạc bên trên mái là tấm pin năng nượng mặt trời chỉ minh họa cho vui, chứ cái mái đó chắc đủ để sinh hoạt cho một gia đình chứ đòi mà nguồn cấp cho cả chục cột sạc.
Điện năng lượng mặt trời hay tái tạo thì nó lại là vấn đề nan giải khác mà V có muốn cũng chưa chắc làm được vì ngay cái hạ tầng trạm sạc đã là cả vấn đề rồi.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,249
Động cơ
149,497 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khung gầm chắc mua lại của 1 ông nào đó; hoàn thiện như FADIL là ok rồi, cụ lại còn muốn sang trọng, bóng bẩy như Bim, Mec hay sao. Hy vọng các tính năng được gọi là thông minh nó thông minh thực sự, đừng có ưỡn ẹo như gái 16 :)) :D
Lúc đấy các cụ thấy nó ngu thì cũng phải cố mà bảo thông minh nhá, không lại được mời đi uống nước chè.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top