Hôm nọ sau 10 năm mới đi tàu lại thì thấy rằng nếu có một cái gì phải ánh sự nhếc nhác vủa đất nước thì đó chính là đường sắt mới thấy chúng nó tham nhũng và tàn phá đất nuoqcs bày như thế nào
Cả đời em hơn nửa cái 50 mới đi tàu đúng 2 lần : một lần từ HD- HN năm 77,một lần HN-Vinh năm 98.Ấn tượng duy nhất là mấy con bán vé,mặt cứ vênh như bánh đa,khinh người như rác,tàu thì lắc lư,ồn ,nóng bức. Bảo sao đường sắt chết.Hôm nọ sau 10 năm mới đi tàu lại thì thấy rằng nếu có một cái gì phải ánh sự nhếc nhác vủa đất nước thì đó chính là đường sắt mới thấy chúng nó tham nhũng và tàn phá đất nuoqcs bày như thế nào
Độc quyền vậy đó bác, bán vé cũng như bố thí ban ơn.Cả đời em hơn nửa cái 50 mới đi tàu đúng 2 lần : một lần từ HD- HN năm 77,một lần HN-Vinh năm 98.Ấn tượng duy nhất là mấy con bán vé,mặt cứ vênh như bánh đa,khinh người như rác,tàu thì lắc lư,ồn ,nóng bức. Bảo sao đường sắt chết.
Thay/thuê lãnh đạo. Chả cần thuê ai xa xôi, hanh hàn/Đài Loan thôi, khác bọt ngayNói 1 cách khách quan là dân mình không có thói quen đi tàu, nhất là tuyến nào đó mà hệ thống xe khách tiện lợi thì tàu càng chết đói. Hồi trước nhà em hay lang thang các nơi bằng Eurolines (bus) thì các bạn da trắng thắc mắc lắm, còn hỏi sao không đi Thalys, EC, IC (các loại tàu nhanh, chậm).
Tuy nhiên tàu nhà mình giờ có cải tiên nhưng càng ngày càng thua xa xe khách, bẩn, chậm, dịch vụ kém. Ngành đường sắt có lẽ là ngành thụt lùi nhất hiện nay.
Ra vậy, lúc đấy em thấy có quảng cáo trên một số tạp chí, báo mạng Vnexpress rồi mà sau đó mất hút luôn không thấy gì nữaLúc ý có khi lại thấy nhanh
Đội Hàn Xẻng cụ ạ, đội đó tính làm ra kiểu tầu phục vụ DL vì nó nhìn thấy lượng khách đi HL không lồ và nó cũng tính làm mới lạ, tầu có thể sẽ cao cấp...khi làm dự án thì chắc các anh ĐS nhà mình dụ dỗ quay cho hết mẹ tiền khi chưa kịp vào chợ nên có thể họ chạy. Tin này là từ mấy ae cán bộ cấp thường thường ở Nhà máy Gia Lâm buôn chuyện
Công nhận đấy, trước em thuê xưởng SX trong Nhà Máy Xe Lửa Gia Lâm nên em mới biết chuyện đó. Trong nhà máy xe lửa GL còn một đoàn tầu nó bỏ ngay sát hồ trong đó. Hồi ý máu lên bảo thuê làm quán cà phê (cả cái nhà máy đấy chỗ nào cũng cho thuê) mà các anh ý bảo tiền thì thèm, nhưng cho thuê cái này thì sẽ có nội chiến, trâu nọ húc trâu kia ngay. Nói thẳng ra lũ đường sắt là lũ ăn hại.Nó không cho phép chứ vài người như em với cụ cũng đủ làm nó hoành tráng. Em thật
Giờ phương tiện giao thông phát triển, còn mấy ai đi cái tàu HN-HL này nữa đâu.Tàu chợ ngày xưa đây. Nên duy trì để có giá rẻ cho người nghèo.
Tiện đâu bắt xe đấy - Cao tốc, Ngoài cổng bến xe,... Không phải do thói quen thì là gì?Ko phải ko có thói quen .mà ko có tàu có ga tử tế mà đi thôi , xưa xe cộ chưa phát triển vẫn chỉ có tàu.
Xe lửa là phương tiên vc khá hiệu quả nếu được đầu tư quản lý đúng
Không thể trách tư duy của giới trẻ cụ ạ, do các chính sách từ thượng tầng sẽ quyết định mọi mặt của nền kinh tế và đời sống XH. Cách đây gần 20 năm đã có nhiều người cảnh báo về sự suy đồi các giá trị đạo đức và nền kinh tế phụ thuộc TQ nhiều, giờ đã đến thời các cháu nhận hậu quả.Các cháu giờ 1 là học mấy ngành kinh tế, sau này đi làm ngồi điều hoà cho nó mát với sang chảnh,được tiếng là dân văn phòng, 2 là chạy grab cho tiền tươi thóc thật.3 là làm youtuber cho nổi tiếng với lắm tiền. 100 cháu may ra được vài chầu thực sự yêu thích ngành kĩ thuật lăn lộn với máy móc nhà xưởng.
Nói chung nền sản xuất của Việt Nam mình chắc phải vài chục năm nữa mới khá được nếu cứ kiểu tư duy của giới trẻ như bây giờ.