- Biển số
- OF-722540
- Ngày cấp bằng
- 28/3/20
- Số km
- 848
- Động cơ
- 114,282 Mã lực
- Tuổi
- 36
Công nhân k làm cho honda thì làm cho anh V, chuyển từ chỗ này sang chỗ khác thôi có gì đâu mà dọa
Như cụ, không hiểu nổi. Thời gian có, nhân lực vật lực có, hệ thống đại lý cố và toàn bộ các tiệm sửa xe đều sửa ngon lành xe honda ... mà sao họ không phát triển xe điện. Thực tế xu thế tất yếu là phải chuyển sang sử dụng xe điện, đặc biệt là xe điện 2 bánh di chuyển trong đô thị. Nói thật là vì hoàn cảnh bắt buộc nên người dân VN phải sử dụng xe máy trong 1 thời gian quá dài chứ thực ra xe máy quá lạc hậu, gây ô nhiễm, và là tác nhân gây ra những thói quen xấu cho người sử dụng. Ủng hộ việc thay thế xe máy sang xe điện và sử dụng GT công cộng (tất nhiên phải có lộ trình khả thi). Bao năm nay bên cạnh những đóng góp của HD thì HD cũng góp phần làm chậm quá trình phát triển của VN, đặc biệt là trong lĩnh vực giao thông đô thị.Em vẫn chưa hiểu sao Honda chưa tập trung phát triển mảng xe máy điện ở VN nhỉ?
nó hô ''tôi yêu VN'' rồi thây bácKhiếp nhỉ tận 4,6 tỷ đô mà mấy chục năm rồi chứ có ít đâu, honda ở VN kinh doanh thu toàn tỉ đô mỗi năm mà e chả thấy nó làm gì hay ủng hộ gì cho nước mình cả
Dân mình chuộng nó ý chứ cụ. Thị trường mình có nhiều hãng tham gia từ lâu rồi mà. Cá nhân em xe máy xăng em lại chọn YA cơ, nhưng với nhiều người nói đến mua là mặc định mua Honda.Cũng éo đâu như mình, đất nước có tỉ lệ sử dụng xe máy nhiều nhất thế giới mà "để"một mình thằng Honda chiếm tới 80% thị phần, may quả này có món xe điện nó gọi là gánh đỡ cho chút.
Toy và Honda thống trị thị trường xe máy ở nước ta từ năm 98 thì phải ?. Sau những năm 2015 mới trên đà đi xuống về thị phần, doanh số.Nói chung khóc cũng đ.éo giải quyết được vấn đề gì đâu mà. Anh thủ của VN đi khóc với bọn nó mấy năm để tái cấu trúc nhà máy lọc dầu Nghi Sơn mà tụi Nhật bơ như không, không có bất kỳ động thái thiện chí hợp tác nào. Khiến VN thiệt hại cỡ phải trên 10 tỷ $.
Giờ anh thủ đấm ngược lại tụi Nhật thôi. Lợi ích lớn nhất của tụi Nhật ở VN là thị trường xe máy, kiếm mỗi năm mấy tỷ $. Không chấp nhận "lợi ích hài hòa" thì phải chấp nhận mất thị trường xe máy thôi. Ít ra cũng bù đắp được thiệt hại ở cái lọc dầu Nghi Sơn.
Nhà em xe máy chỉ yamaha, đi hao xăng hơn (1tr 1 năm so với honda), nhưng xe chắc chắn hơn và bốc hơnMua Hòn Đá toàn phải trả chênh nên em ko thích hãng này.
Đuổi Honda về nước đêKhông có Wave tàu khéo giờ dân ta vẫn mua Wave honda với giá cây vàng kèm câu chữ
Tôi yêu Việt Nam...
Bây giờ có khó gì đâu nhỉ, giờ mấy cậu samurai chỉ cần làm ra được cái xe máy điện 10-15-20 triệu là lại bán đắt như tôm tươi ngay, chưa gì đã phải khóc nhỉ.
___________
Chính phủ Nhật Bản và một số nhà sản xuất hàng đầu nước này đã cảnh báo Việt Nam rằng kế hoạch cấm xe máy chạy xăng tại Hà Nội có thể gây mất việc làm và làm gián đoạn thị trường trị giá 4,6 tỷ USD hiện do Honda chiếm ưu thế - Reuters ngày 21/10 cho biết.
![]()
Chính phủ và doanh nghiệp Nhật lo ngại lệnh cấm xe xăng ở Việt Nam
Chính phủ Nhật Bản và một số nhà sản xuất hàng đầu nước này đã cảnh báo Việt Nam rằng kế hoạch cấm xe máy chạy xăng tại Hà Nội có thể gây mất việc làm và làm gián đoạn thị trường trị giá 4,6 tỷ USD hiện do Honda chiếm ưu thế - Reuters ngày 21/10 cho biết.thegioitiepthi.danviet.vn
![]()
Cần lắm mấy người như cụ caisua ủng hộ xe điện Nhật bằng việc tậu ngay Cub:E, NeoS...
Khả năng họ ngại thay đổi dây truyển máy móc sản xuất, với Nhật họ cũng có tính bảo thủ lớn. Điều này rất mâu thuẫn là tại sao với tính cách đó, họ đã từng là nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới được nhỉ ?.Như cụ, không hiểu nổi. Thời gian có, nhân lực vật lực có, hệ thống đại lý cố và toàn bộ các tiệm sửa xe đều sửa ngon lành xe honda ... mà sao họ không phát triển xe điện. Thực tế xu thế tất yếu là phải chuyển sang sử dụng xe điện, đặc biệt là xe điện 2 bánh di chuyển trong đô thị. Nói thật là vì hoàn cảnh bắt buộc nên người dân VN phải sử dụng xe máy trong 1 thời gian quá dài chứ thực ra xe máy quá lạc hậu, gây ô nhiễm, và là tác nhân gây ra những thói quen xấu cho người sử dụng. Ủng hộ việc thay thế xe máy sang xe điện và sử dụng GT công cộng (tất nhiên phải có lộ trình khả thi). Bao năm nay bên cạnh những đóng góp của HD thì HD cũng góp phần làm chậm quá trình phát triển của VN, đặc biệt là trong lĩnh vực giao thông đô thị.
Nó kêu to thế thôi, nếu chuyển đi dễ thế thì nó đã âm thầm làm rồi, chả kêu đâuMấy ông trong hiệp hội cũng lobby CP Nhật khiếp nhỉ! Ý kiến ảnh hưởng đến sa thải lao động nghe cũng khiếp. HONDA giảm xe máy còn ô tô, mở rộng nội địa hóa ô tô cũng hấp thụ khối người. Mấy ông nho nhỏ P Y S thì thu hẹp nhiều rồi, chả cần nhiều lao động. Mà khuyến khích xuất khẩu đi, chứ bê nhà máy sang nước khác cũng tốn kém và rủi ro hơn là tận dụng cái xác máy xưởng đời cũ.