[Funland] Chính phủ và doanh nghiệp Nhật lo ngại lệnh cấm xe xăng ở Việt Nam

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,357
Động cơ
345,558 Mã lực
Nhưng mà nó vẫn là người cho Vay tiền mà. Ví dụ cụ có thằng bạn rủ uống cà fe .. rồi mở mồm lại vay tiền cụ ( lần thứ n ) cụ vẫn quan niệm vị thế bạn cụ bắt đầu trên cơ cụ ;))
nhưng hiện giờ nó lại không cho vay tiền theo cách chính đại mà nó đòi cho nó nhận thầu giá cao, mua bảo hiểm Nhật mới cho vay. Giờ các cụ xây nhà mà ra ngân hàng vay nó bảo phải cho nhà thầu bên Nhật sang xây giá gấp 3 lần thì chịu không.

Đó là lão cũ, còn chị mới thì chờ xem.
 

xe đạp Japan

Xe điện
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
2,839
Động cơ
125,635 Mã lực
Nhưng mà nó vẫn là người cho Vay tiền mà. Ví dụ cụ có thằng bạn rủ uống cà fe .. rồi mở mồm lại vay tiền cụ ( lần thứ n ) cụ vẫn quan niệm vị thế bạn cụ bắt đầu trên cơ cụ ;))
À ý em là xuống so với chính họ thôi ạ. :)
 

LiKaShing

Xe điện
Biển số
OF-794429
Ngày cấp bằng
22/10/21
Số km
3,229
Động cơ
140,220 Mã lực
Website
songiang.vn
Cụ kể chuyện dài quá mà cũng không phản ánh đúng bản chất, không có ông chủ hay mang ơn suốt đời nào ở đây, mà là hợp tác, lợi ích hài hòa thì làm, lợi ích 1 chiều rút lãi sau lưng để dìm đối tác chịu lỗ thì nghỉ. Tiền ngu đã trả, sẽ không có lần sau.
Mà hình ảnh nhà nghèo phải đi vay tín dụng đen là sát nhất, khỏi giải thích dài dòng.
xin hỏi ông chủ ở thế mạnh hay thế yếu. Người làm công ở thế mạnh hay thế yếu.
Người cho vay ở thế mạnh hay thế yếu. Nếu ko trả lời được thì suốt ngày oán trách mà thôi. Phải biết mình đứng ở đâu, yếu hay mạnh. Yếu mà sĩ diện cao ngút như trời chỉ có là anh thanh niên hoi đầu đội trời chân đạp đất. Có mỗi sĩ khí là có, còn chả có gì.
Ở thế yếu mà đòi mặc cả ngang bằng.
Xin lỗi bạn. Bạn có thằng bạn giàu hơn, đòi hợp tác làm ăn chung với nó, đợi đấy nhé. Bạn phải chịu thiệt nếu muốn nó ngó ngàng tới bạn.
 

LiKaShing

Xe điện
Biển số
OF-794429
Ngày cấp bằng
22/10/21
Số km
3,229
Động cơ
140,220 Mã lực
Website
songiang.vn
Nhưng nếu cụ cần chạy chỉ tiêu tín dụng thì bạn đang cần vay có khi lại cửa trên :))
Người đi vay ở cửa trên. Cửa trên gì vậy bạn. Họ sẽ cho bạn vay lãi suất âm hay 0% à. Hay cho vay nhiều hơn. Việc chạy chỉ tiêu chỉ đối với sale hay chuyên viên tín dụng. Nếu các ngân hàng phải cạnh tranh với nhau thì có thêm ưu đãi cho người vay. Nhưng ko có nghĩa là ngán hàng nó chịu thiệt mà chỉ là ăn lãi ít đi.
Còn nước nhật nó ko phải cạnh tranh với ai để mà cho vay cả. Bởi chỉ có hơn 200 quốc gia thôi. Và cũng chỉ có vài chục nước giàu có khả năng cho vay.
Từ bao giờ người sở hữu tư liệu sản xuất, sở hữu tư bản lại ở cửa dưới vậy. Ví dụ chả liên quan và cũng chả đúng.
Người sở hữu tư liệu có quyền sai khiến người khác làm việc cho mình. Còn người nào ko làm đc có lẽ do quá đôn hậu hay quá ngốc mà thôi. Đấy có lẽ là một cậu công tử được thừa kế tài sản mà chả có tài cán gì, ròii sẽ phung phí cơ đồ so ông cha để cho.
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
11,308
Động cơ
902,413 Mã lực
Người đi vay ở cửa trên. Cửa trên gì vậy bạn. Họ sẽ cho bạn vay lãi suất âm hay 0% à. Hay cho vay nhiều hơn. Việc chạy chỉ tiêu chỉ đối với sale hay chuyên viên tín dụng. Nếu các ngân hàng phải cạnh tranh với nhau thì có thêm ưu đãi cho người vay. Nhưng ko có nghĩa là ngán hàng nó chịu thiệt mà chỉ là ăn lãi ít đi.
Còn nước nhật nó ko phải cạnh tranh với ai để mà cho vay cả. Bởi chỉ có hơn 200 quốc gia thôi. Và cũng chỉ có vài chục nước giàu có khả năng cho vay.
Từ bao giờ người sở hữu tư liệu sản xuất, sở hữu tư bản lại ở cửa dưới vậy. Ví dụ chả liên quan và cũng chả đúng.
Người sở hữu tư liệu có quyền sai khiến người khác làm việc cho mình. Còn người nào ko làm đc có lẽ do quá đôn hậu hay quá ngốc mà thôi. Đấy có lẽ là một cậu công tử được thừa kế tài sản mà chả có tài cán gì, ròii sẽ phung phí cơ đồ so ông cha để cho.
Cửa trên hay dưới không phải chỉ ở giàu hay không mà còn ở muốn nhiều hay ít, như phú ông muốn cái quạt mo mà thằng Bờm nó mãi không chịu bán thì ai mới ở cửa trên?
 

LiKaShing

Xe điện
Biển số
OF-794429
Ngày cấp bằng
22/10/21
Số km
3,229
Động cơ
140,220 Mã lực
Website
songiang.vn
Cửa trên hay dưới không phải chỉ ở giàu hay không mà còn ở muốn nhiều hay ít, như phú ông muốn cái quạt mo mà thằng Bờm nó mãi không chịu bán thì ai mới ở cửa trên?
Bạn chả hiểu bản chất cái gì cả. Phú ông lúc đó cần cái quạt mo thì đương nhiên ông ta ở thế yếu hơn. Người sở hữu tư liệu lúc đó lại là thằng bờm. Phú ông ko sở hữu.
 

LiKaShing

Xe điện
Biển số
OF-794429
Ngày cấp bằng
22/10/21
Số km
3,229
Động cơ
140,220 Mã lực
Website
songiang.vn
Cửa trên hay dưới không phải chỉ ở giàu hay không mà còn ở muốn nhiều hay ít, như phú ông muốn cái quạt mo mà thằng Bờm nó mãi không chịu bán thì ai mới ở cửa trên?
Bạn đi vay tiền thì người giàu sở hữu tiền đương nhiên phải ở thế mạnh hơn chứ. Lúc đó đối tượng nó là tiền.
Còn bạn đi tán gái đương nhiên cô gái phải ở thế có quyền kiêu. Chứ lúc đó ko thể là bà già có nhiều tiền có quyền kiêu được. Bởi đối tượng bạn cần là cô gái trẻ chứ đâu phải tiền.
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
11,308
Động cơ
902,413 Mã lực
Bạn đi vay tiền thì người giàu sở hữu tiền đương nhiên phải ở thế mạnh hơn chứ. Lúc đó đối tượng nó là tiền.
Còn bạn đi tán gái đương nhiên cô gái phải ở thế có quyền kiêu. Chứ lúc đó ko thể là bà già có nhiều tiền có quyền kiêu được. Bởi đối tượng bạn cần là cô gái trẻ chứ đâu phải tiền.
Thì ODA cũng tương tự thế, Nhật có cho vay như bình thường đâu, nó cần đầu ra cho đội thầu trong nước nên mới thúc đẩy ODA. VN vay lãi thấp nhưng phải thuê thầu giá cao, chưa biết lợi hại thế nào.

Đây là bài toán nhiều yếu tố chứ có phải mỗi có tiền cho vay ưu đãi đâu.
 

LiKaShing

Xe điện
Biển số
OF-794429
Ngày cấp bằng
22/10/21
Số km
3,229
Động cơ
140,220 Mã lực
Website
songiang.vn
Thì ODA cũng tương tự thế, Nhật có cho vay như bình thường đâu, nó cần đầu ra cho đội thầu trong nước nên mới thúc đẩy ODA. VN vay lãi thấp nhưng phải thuê thầu giá cao, chưa biết lợi hại thế nào.

Đây là bài toán nhiều yếu tố chứ có phải mỗi có tiền cho vay ưu đãi đâu.
thế mới sinh ra đàm phán. Mỗi bên đều phải cân nhắc thiệt hơn. Được bao nhiêu và mất bao nhiêu. Có phái đoàn đàm phán, có đội tính toán. Cân nhắc nhiều yếu tố xem xét nhiều mặt.
Nó cần đầu ra cho đội thầu hay nó cài đội thầu vào trong gói oda (cái này phải xem xét kĩ nhé, chưa kết luận được đâu).
Nó cài như vậy đấy. Anh tính đi, Nếu anh ko vay thì ai cho anh vay, nếu anh tìm được người cho vay với ưu đãi hơn nhiều thì anh cứ việc tìm. Tôi sẽ cho vay với điều kiện này. Anh làm được không.
Chúng ta bàn luận nhưng với góc độ của người kinh doanh đừng với góc độ giận hờn của trẻ con.
sống với cảm xúc yêu ghét chả giải quyết vấn đề gì. Bây giờ anh xem xét kĩ chưa, anh kí vào đi.
một khi đã kí phải suy xét cho kĩ vào. Làm xong rồi quay ra oán trách, thằng này nó khôn thế, ăn của tao bao nhiêu. Câu này giành cho trẻ con nói với nhau thôi. Tao chả khôn thì sao, sao mày ko khôn bằng tao để giàu như tao. Cái câu mày khôn thế là câu nói của kẻ bất lợi, sẽ mãi không ngóc đầu lên được. Thay vì nói thằng A nó khôn lỏi hãy học nó và khôn như nó mình mới khá nổi.
Các cụ nói làm bạn thằng khôn còn hơn làm thầy thằng dại. Chơi với thằng khôn nhiều khi ăn quả đắng nhưng cũng khôn lên và nhiều khi cũng được miếng ngon. Còn sống bằng cảm xúc thích chơi với thằng dại để luôn được an toàn về cảm xúc, được hơn phân nó nhưng rốt cuộc chả được cái gì thực tế cả.
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
5,842
Động cơ
683,848 Mã lực
Tuổi
23
thế mới sinh ra đàm phán. Mỗi bên đều phải cân nhắc thiệt hơn. Được bao nhiêu và mất bao nhiêu. Có phái đoàn đàm phán, có đội tính toán. Cân nhắc nhiều yếu tố xem xét nhiều mặt.
Nó cần đầu ra cho đội thầu hay nó cài đội thầu vào trong gói oda (cái này phải xem xét kĩ nhé, chưa kết luận được đâu).
Nó cài như vậy đấy. Anh tính đi, Nếu anh ko vay thì ai cho anh vay, nếu anh tìm được người cho vay với ưu đãi hơn nhiều thì anh cứ việc tìm. Tôi sẽ cho vay với điều kiện này. Anh làm được không.
Chúng ta bàn luận nhưng với góc độ của người kinh doanh đừng với góc độ giận hờn của trẻ con.
sống với cảm xúc yêu ghét chả giải quyết vấn đề gì. Bây giờ anh xem xét kĩ chưa, anh kí vào đi.
một khi đã kí phải suy xét cho kĩ vào. Làm xong rồi quay ra oán trách, thằng này nó khôn thế, ăn của tao bao nhiêu. Câu này giành cho trẻ con nói với nhau thôi. Tao chả khôn thì sao, sao mày ko khôn bằng tao để giàu như tao. Cái câu mày khôn thế là câu nói của kẻ bất lợi, sẽ mãi không ngóc đầu lên được. Thay vì nói thằng A nó khôn lỏi hãy học nó và khôn như nó mình mới khá nổi.
Các cụ nói làm bạn thằng khôn còn hơn làm thầy thằng dại. Chơi với thằng khôn nhiều khi ăn quả đắng nhưng cũng khôn lên và nhiều khi cũng được miếng ngon. Còn sống bằng cảm xúc thích chơi với thằng dại để luôn được an toàn về cảm xúc, được hơn phân nó nhưng rốt cuộc chả được cái gì thực tế cả.
"Nó cần đầu ra cho đội thầu hay nó cài đội thầu vào trong gói oda (cái này phải xem xét kĩ nhé, chưa kết luận được đâu).": Tuỳ gói bác ạ.

Ví dụ với Thiết bị y tế.
Tụi Japan, Korea, vài nước EU nhỏ lẻ đều có các gói to nhỏ khác nhau. Họ đều quy định, nhà thầu phải là Doanh nghiệp mẫu quốc, anh Hungary còn từng yêu cầu, 50% hàng hoá phải có xuất xứ Hungary, mặc dù xứ này không có nhiều Thiết bị y tế.

Với tụi Đức thì đã từng có yêu cầu về Nhà thầu bản xứ như trên, sau nó bỏ yêu cầu ấy và đã từng có Công ty Japan trúng thầu gói thầu của KfW, Đức.

Chuyện cũng lâu lâu rồi. Giờ thì ODA cho thiết bị y tế, hết rồi thì phải/
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
11,308
Động cơ
902,413 Mã lực
thế mới sinh ra đàm phán. Mỗi bên đều phải cân nhắc thiệt hơn. Được bao nhiêu và mất bao nhiêu. Có phái đoàn đàm phán, có đội tính toán. Cân nhắc nhiều yếu tố xem xét nhiều mặt.
Nó cần đầu ra cho đội thầu hay nó cài đội thầu vào trong gói oda (cái này phải xem xét kĩ nhé, chưa kết luận được đâu).
Nó cài như vậy đấy. Anh tính đi, Nếu anh ko vay thì ai cho anh vay, nếu anh tìm được người cho vay với ưu đãi hơn nhiều thì anh cứ việc tìm. Tôi sẽ cho vay với điều kiện này. Anh làm được không.
Chúng ta bàn luận nhưng với góc độ của người kinh doanh đừng với góc độ giận hờn của trẻ con.
sống với cảm xúc yêu ghét chả giải quyết vấn đề gì. Bây giờ anh xem xét kĩ chưa, anh kí vào đi.
một khi đã kí phải suy xét cho kĩ vào. Làm xong rồi quay ra oán trách, thằng này nó khôn thế, ăn của tao bao nhiêu. Câu này giành cho trẻ con nói với nhau thôi. Tao chả khôn thì sao, sao mày ko khôn bằng tao để giàu như tao. Cái câu mày khôn thế là câu nói của kẻ bất lợi, sẽ mãi không ngóc đầu lên được. Thay vì nói thằng A nó khôn lỏi hãy học nó và khôn như nó mình mới khá nổi.
Các cụ nói làm bạn thằng khôn còn hơn làm thầy thằng dại. Chơi với thằng khôn nhiều khi ăn quả đắng nhưng cũng khôn lên và nhiều khi cũng được miếng ngon. Còn sống bằng cảm xúc thích chơi với thằng dại để luôn được an toàn về cảm xúc, được hơn phân nó nhưng rốt cuộc chả được cái gì thực tế cả.
Cái cảm xúc này là nội bộ nói với nhau để xả stress thôi chứ quan hệ chính thức với nhau thì phải bằng lý trí chứ.
 

LiKaShing

Xe điện
Biển số
OF-794429
Ngày cấp bằng
22/10/21
Số km
3,229
Động cơ
140,220 Mã lực
Website
songiang.vn
Cái cảm xúc này là nội bộ nói với nhau để xả stress thôi chứ quan hệ chính thức với nhau thì phải bằng lý trí chứ.
đương nhiên là bình luận trên off thôi nhưng nhiều bình luận mình thấy nó hơi hài hước cứ kiểu giận hờn trẻ con ấy. Làm ăn mà chơi với ai cũng sợ thiệt. Bản chất kinh doanh làm ăn hợp tác là có rủi ro trong đó rồi. thế cho nên công việc cân nhắc thiệt hơn cần những cái đầu sắc sảo và tinh vi. chứ mấy bố khù khờ mà đi đàm phán thì thôi.
còn không thì cứ làm công chức với lao động là chắc cú nhất. Cả đời bình yên.
 

Jason88

Xe điện
Biển số
OF-783644
Ngày cấp bằng
13/7/21
Số km
2,212
Động cơ
105,779 Mã lực
thế mới sinh ra đàm phán. Mỗi bên đều phải cân nhắc thiệt hơn. Được bao nhiêu và mất bao nhiêu. Có phái đoàn đàm phán, có đội tính toán. Cân nhắc nhiều yếu tố xem xét nhiều mặt.
Nó cần đầu ra cho đội thầu hay nó cài đội thầu vào trong gói oda (cái này phải xem xét kĩ nhé, chưa kết luận được đâu).
Nó cài như vậy đấy. Anh tính đi, Nếu anh ko vay thì ai cho anh vay, nếu anh tìm được người cho vay với ưu đãi hơn nhiều thì anh cứ việc tìm. Tôi sẽ cho vay với điều kiện này. Anh làm được không.
Chúng ta bàn luận nhưng với góc độ của người kinh doanh đừng với góc độ giận hờn của trẻ con.
sống với cảm xúc yêu ghét chả giải quyết vấn đề gì. Bây giờ anh xem xét kĩ chưa, anh kí vào đi.
một khi đã kí phải suy xét cho kĩ vào. Làm xong rồi quay ra oán trách, thằng này nó khôn thế, ăn của tao bao nhiêu. Câu này giành cho trẻ con nói với nhau thôi. Tao chả khôn thì sao, sao mày ko khôn bằng tao để giàu như tao. Cái câu mày khôn thế là câu nói của kẻ bất lợi, sẽ mãi không ngóc đầu lên được. Thay vì nói thằng A nó khôn lỏi hãy học nó và khôn như nó mình mới khá nổi.
Các cụ nói làm bạn thằng khôn còn hơn làm thầy thằng dại. Chơi với thằng khôn nhiều khi ăn quả đắng nhưng cũng khôn lên và nhiều khi cũng được miếng ngon. Còn sống bằng cảm xúc thích chơi với thằng dại để luôn được an toàn về cảm xúc, được hơn phân nó nhưng rốt cuộc chả được cái gì thực tế cả.
đúng như cụ nói, có nhiều commet giận hờn kiểu trẻ con thiên về cảm xúc là nhiều. Rõ ràng là mối quan hệ làm ăn win win, trên bàn đàm phán thằng nào cũng khôn cả. Mình cần cái mà Nhật họ có và Nhật họ cũng nhận lại từ mình cái mà họ muốn, chơi với thằng Nhật học được nó hơi bị nhiều
 

LiKaShing

Xe điện
Biển số
OF-794429
Ngày cấp bằng
22/10/21
Số km
3,229
Động cơ
140,220 Mã lực
Website
songiang.vn
ở mình ngày trước tổng bí thư đỗ mười đợt gia nhập WTO. Cụ còn cáu vì sắp kí đến đít rồi mà còn mấy tệp tài liệu về điều khoản gia nhập. Cụ bảo các ông đọc đi chứ không đọc thì kí kiểu gì. Nghiền ngẫm vào, chứ ai đọc thay. tốc độ nghiên cứu đọc tài liệu nhanh hay chậm nó cũng góp phần vào việc giao nhập có nhanh hay không. Muốn gia nhập sớm thì phải đọc nhanh, nghiên cứu nhanh
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,666
Động cơ
92,521 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Thì ODA cũng tương tự thế, Nhật có cho vay như bình thường đâu, nó cần đầu ra cho đội thầu trong nước nên mới thúc đẩy ODA. VN vay lãi thấp nhưng phải thuê thầu giá cao, chưa biết lợi hại thế nào.

Đây là bài toán nhiều yếu tố chứ có phải mỗi có tiền cho vay ưu đãi đâu.
Khi không ngân hàng nào cho vay vì chưa đủ tín nhiệm để tín chấp, cũng không có tài sản giá trị để thế chấp... thì "cột điện" là 1 giải pháp tình thế.
Con nợ khôn và đủ năng lực sẽ xoay sở được để thoát nợ và tiếp cận được ngân hàng chính thống. Còn không khôn thì chịu rồi.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,881
Động cơ
650,107 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cửa trên hay dưới không phải chỉ ở giàu hay không mà còn ở muốn nhiều hay ít, như phú ông muốn cái quạt mo mà thằng Bờm nó mãi không chịu bán thì ai mới ở cửa trên?
Thời trước ta ít chỗ cho vay thì Nhut là cửa trên. Giờ đã khác rồi ta có nhiều lựa chọn vay mà Nhut lại đòi cho ta vay lãi cao thì ta là cửa trên rõ rồi :)
Kiểu mấy em bank tháng chắc phải gọi cho em 5-6 lần để mời vay tín dụng vậy : )).
Giờ ta còn có thể vay của dân ta, của doanh nghiệp trong nc để làm cơ.
 
Chỉnh sửa cuối:

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
810
Động cơ
51,177 Mã lực
Tuổi
35
Thời trước ta ít chỗ cho vay thì Nhut là cửa trên. Giờ đã khác rồi ta có nhiều lựa chọn vay mà Nhut lại đòi cho ta vay lãi cao thì ta là cửa trên rõ rồi :)
Kiểu mấy em bank tháng chắc phải gọi cho em 5-6 lần để mời vay tín dụng vậy : )).
Giờ ta còn có thể vay của dân ta, của doanh nghiệp trong nc để làm cơ.
"Thời trước ít chỗ vay" là thông tin vô căn cứ nha. Có thể đám "thương nước Nhật" tự vẽ ra để hợp lý hóa các khoản vay ODA. Còn vay thương mại thì nghèo giàu gì đều vay được. Vay ODA là thứ vay khốn nạn, đến giờ VN vẫn nợ Nhật hơn 30 tỷ $ cả gốc và lãi, trong khi khối lượng nước xếp thứ 2 (vay Hàn Quốc) chỉ khoảng dưới 3 tỷ đô. Tức là ngay cả thị trường tài chính thì Nhật cũng lũng đoạn bằng các khoản vay ODA kém hiệu quả. Nếu VN không cắt "cơn nghiện" vay ODA Nhật sớm thì bây giờ khủng hoảng như Venezuela, Sri Lanka rồi. Vì đơn giản tiền thuế thu được chỉ đủ nuôi bộ máy và trả nợ ODA. Không còn tiền để đầu tư phát triển (năm 2016, VN chi đầu tư phát triển chỉ được hơn 60k tỷ, trong khi năm 2025, chi được tận 3 triệu tỷ, gấp 50 lần năm 2016 nhờ cai nghiện ODA).
Điểm chung của các dự án ODA mà Nhật cho vay:
- Thiết kế "lạ", có thể lần đầu áp dụng tại VN (và không áp dụng thêm lần thứ 2 nào) để dễ bề vẽ chi phí gấp nhiều lần so vơi phương án kỹ thuật khác.
- Tối đa hóa lợi ích Nhật: Nhà thầu Nhật, vật tư Nhật, tư vấn giám sát Nhật....
- Bên cho vay giành quyền điều hành dự án của chủ đầu tư bằng công cụ vốn (không cấp vốn nếu cảm thấy "không thích". Dự án đang làm dở mà mất vốn thì đứng hình, nên chủ đầu tư phải chiều ý bên cấp vốn).
- Không có thu phí hoàn vốn đầu tư (theo điều kiện vay). 1 mặt không cho thu phí sẽ gây được thiện cảm với người dân, gây lầm tưởng như Nhật đã "viện trợ" - "tặng cho không" dự án. 1 mặt lại làm kiệt quệ nguồn vốn của VN vì thu thuế chỉ đủ trả nợ và lại rơi vào vòng xoáy phải vay ODA tiếp theo -> Thâm độc!
 

TekMonts

Xe máy
Biển số
OF-891584
Ngày cấp bằng
18/8/25
Số km
50
Động cơ
531 Mã lực
ra tín hiệu rồi đấy, cẩn thận nghỉ chơi :-ss
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top