[CCCĐ] Chinh phục mũi Đôi - điểm cực Đông: cực vất nhưng cực chất!

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
3,004
Động cơ
8,900 Mã lực
Đảo Hòn Nưa nhìn từ đèo Cả

 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
3,004
Động cơ
8,900 Mã lực
Nghe nói Hòn Nưa cũng bắt đầu được khai thác làm du lịch để khám phá sự hoang sơ của hòn đảo này. Có dịch vụ tắm biển, ngắm san hô, ăn uống trên bè. Do còn hoang sơ, ở đây chưa có điện nên thường đi trong ngày. Còn muốn ở lại qua đêm cũng được, chỉ cần mang thêm lều, lửa trại và đồ BBQ thôi.

 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
3,004
Động cơ
8,900 Mã lực
Lên đến đỉnh đèo Cả là chia tay với Khánh Hòa.

 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
3,004
Động cơ
8,900 Mã lực
Trước kia, khi chưa có hầm thì đèo Cả cũng là 1 cung đường khá phức tạp về ATGT. Các xe hàng có chiều dài và trọng tải lớn qua đèo khá thận trọng vì nhiều khúc cua có độ dốc tương đối.

Đức Phật bà quan âm được đặt tại khúc cua gần đỉnh đèo Cả, phù hộ cho mọi người thượng lộ bình an qua đèo.
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
3,004
Động cơ
8,900 Mã lực
Đổ đèo Cả về phía Vũng Rô (Phú Yên)

 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
3,004
Động cơ
8,900 Mã lực
Vịnh Vũng Rô, nhìn từ đèo Cả.

 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
3,004
Động cơ
8,900 Mã lực
Chia tay với QL1 tại ngã ba này. Rẽ phải theo QL 29 để bám sát bờ biển tiếp tục thăm những địa điểm như KDT Vũng Rô, Hải đăng Đại Lãnh, Mũi Điện...

 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
3,004
Động cơ
8,900 Mã lực
Cám ơn cụ đã chia sẻ ảnh, phong cảnh nước mình đẹp quá cụ nhỉ. Nếu cụ không lái xe thì em mời cụ một chén...
Cảm ơn cụ. Biển và những cung đường ven biển của nước mình từ Bình Định trở vào đến Bình Thuận thì đẹp khỏi nói rồi.
"Lái xe" trên OF này thì việc "uống" vodka được "mời" bởi các member luôn được khuyến khích ah.
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
3,004
Động cơ
8,900 Mã lực
Dấu ấn của huyền thoại đường Hồ Chí Minh trên biển và những con Tàu không số.

 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
3,004
Động cơ
8,900 Mã lực
Với địa thế thuận lợi là 1 vịng nước sâu, được che chắn cả 3 mặt Bắc Đông Tây bởi các dãy núi Đá Bia, Hòn Bà, Đèo Cả, vịnh Vũng Rô là một địa điểm thuận lợi tiếp nhận hàng trăm tấn vũ khí do những con Tàu Không Số vận chuyển từ miền Bắc chi viện cho chiến trường miền Nam Trung bộ và Tây nguyên trong những năm kháng chiến chống Mỹ, cứu nước.
Chỉ trong một thời gian ngắn, từ 11/1964 đến 2/1965, bến Vũng Rô đã đón bốn chuyến tàu Không số. Riêng chuyến tàu thứ tư cập bến đêm 15/2/1965, sáng hôm sau bị địch phát hiện. Gần một tuần đánh nhau với lực lượng địch đông gấp nhiều lần, một số đồng chí của ta bị thương và hy sinh, sức lực anh em yếu dần, chỉ huy quyết định dùng mìn tiêu hủy số hàng mới đưa vào chưa kịp chuyển đi và phá vòng vây rút lên rừng.

Vịnh Vũng Rô, vị trí nơi con tàu không số bị đánh chìm
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
3,004
Động cơ
8,900 Mã lực
Vũng Rô được Bộ Văn hóa Thông tin (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch) công nhận là Di tích lịch sử quốc gia năm 1997. Ở tại vị trí này, Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch Phú Yên đã xây dựng di tích lịch sử Tàu Không Số với diện tích 10.000m2.

 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
3,004
Động cơ
8,900 Mã lực
Đến với di tích lịch sử Vũng rô để được tìm hiểu về kỳ tích con đường huyền thoại trên biển của lực lượng Hải quân Việt Nam, được kính cẩn nghiêng mình trước anh linh của những người con ưu tú đã không tiếc máu xương vì độc lập tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân.

 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
3,004
Động cơ
8,900 Mã lực
Dạo một vòng quanh khu di tích dưới cái nắng chói chang rồi tạt qua căng tin để giải nhiệt trước khi tiếp tục hành trình.

 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
3,004
Động cơ
8,900 Mã lực
Trên đường từ Vũng Rô về Mũi Điện đi qua cái farm này có vẻ hay hay nên lại xà vào.


 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
3,004
Động cơ
8,900 Mã lực
Farm này nhìn mặt tiền không rộng nhưng lại khá sâu, kéo dài tuốt vào phía chân núi. Hoạt động chính của farm là chăn nuôi, trồng trọt cung cấp rau quả, thịt gia súc gia cầm. Khi tuyến đường QL29 này được cải tạo và mật độ khách du lịch cao hơn, người chủ cải tạo phần đất phía ngoài thành một khu vườn khá bắt mắt, thu hút phượt khách dừng chân "sống ảo".


 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
3,004
Động cơ
8,900 Mã lực
Điểm nhấn ở đây có lẽ là một cây sung lớn, nằm ngay sát đường đi. Cây sung mọc tự nhiên từ khi lúc nhỏ cho đến tận bây giờ. Chỉ tiếc là mấy năm gần đây thì "đổ bệnh" và đang trong tình trạng "hấp hối". Mọi người hay gọi là Cây sung cô đơn.

 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
3,004
Động cơ
8,900 Mã lực
Xem cái hình, mới tự ngẫm k0 biết có phải cây sung hay "tủi thân" trước những cảnh này, đâm ra trầm cảm rồi khô héo dần...

 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
3,004
Động cơ
8,900 Mã lực
Thực ra thì phía đối diện chỗ cổng vào cũng có một cây sung nữa, nhưng nhỏ hơn và vẫn còn đang xanh tốt. Thôi thì cứ mạnh dạn sống ảo...

 

minhmo

Xe container
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
6,561
Động cơ
3,173,021 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
E oánh dấu hóng tiếp đoàn về Đại Lãnh.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top