[CCCĐ] Chinh phục mũi Đôi - điểm cực Đông: cực vất nhưng cực chất!

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
525,968 Mã lực
Bờ biển phía nam Mũi Điện

 

dung_29188

Xe hơi
Biển số
OF-32782
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
107
Động cơ
479,225 Mã lực
Các cụ các mợ thật biết cách hành xác, quá chất ạ.
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
525,968 Mã lực
cụ thuê xe ở Phú Yên giá cả ra sao? Địa chỉ thuê chỗ nào vậy? Thank cụ!
Cụ liên hệ số này nhé: 0906563879 (Mr.Hoàng, công ty cho thuê xe Hoàng Anh)
Hoặc deal trực tiếp với chủ xe: 0986197179 (e k0 nhớ tên, nhưng là chủ con Innova em thuê)
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
525,968 Mã lực
Mặc dù vất vả trong hành trình chinh phục Mũi Đôi nhưng k0 vì thế mà có thể bỏ qua check in Mũi Điện

 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
525,968 Mã lực
Nếu "Để đây mà không nói gì" thì cũng k0 hay lắm.
Việc tranh cãi về điểm cực Đông của VN trên cộng đồng mạng/dân phượt có lẽ đã ngã ngũ rồi. Nhưng ở cấp chính quyền địa phương thì vẫn còn nhiều "lấp lửng" lắm. Không tin các cụ cứ Gúc thử "Điểm cực đông..." mà xem.

 

Tóc Xoăn

Xe tăng
Biển số
OF-450406
Ngày cấp bằng
3/9/16
Số km
1,029
Động cơ
688,888 Mã lực
Em vào hóng vất nhưng cực chất để có dịp thử :D
 

7663A18

Xe tăng
Biển số
OF-17175
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
1,641
Động cơ
525,283 Mã lực
Nếu "Để đây mà không nói gì" thì cũng k0 hay lắm.
Việc tranh cãi về điểm cực Đông của VN trên cộng đồng mạng/dân phượt có lẽ đã ngã ngũ rồi. Nhưng ở cấp chính quyền địa phương thì vẫn còn nhiều "lấp lửng" lắm. Không tin các cụ cứ Gúc thử "Điểm cực đông..." mà xem.

Hai khái niệm khác nhau mà cụ.
Điểm cực đông chắc gì đón ánh bình minh sớm nhất.
P/s hồi nhỏ học Địa lý có nói điểm cực đông là bán đả Hòn Gốm. Sau này có Đại Lãnh nổi lên, âu thì cũng là do ngành truyền thông giỏi hơn ngành giáo dục.
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
525,968 Mã lực
Hai khái niệm khác nhau mà cụ.
Điểm cực đông chắc gì đón ánh bình minh sớm nhất.
P/s hồi nhỏ học Địa lý có nói điểm cực đông là bán đả Hòn Gốm. Sau này có Đại Lãnh nổi lên, âu thì cũng là do ngành truyền thông giỏi hơn ngành giáo dục.
Vầng, em tiếp nước để các cụ bình tiếp ah.
Một loại giải khát được mời chào nhiệt tình ở KDL Bãi Môn, Mũi Đại Lãnh là nước ép quả dứa biển. Em thử, thấy cũng mát mát, thanh thanh.

 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
525,968 Mã lực
Từ xa xưa, trên dải đất miền trung, người champa cổ đã sinh sống và sáng tạo một nền nghệ thuật kiến trúc độc đáo, tiêu biểu là cấc nhóm đền tháp được xây dựng từ thế kỷ VII đến đầu thế kỷ XVII
Tháp Nhạn là di tích kiến trúc đền tháp champa cổ, được xây dựng trên núi Nhạn (thành phố Tuy Hòa) ở độ cao 64m so với mặt nước biển. Niên đại khoảng thế kỷ XI - XII.

 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
525,968 Mã lực
Tháp có mặt bằng hình vuông, mỗi cạnh 10m, chiều cao 23,5m, tỷ lệ cân đối với 3 phần: đế, thân và mái.

 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
525,968 Mã lực
Trên đỉnh tháp là tượng Linga bằng đá – biểu tượng tâm linh của người dân Chăm-pa, thể hiện tín ngưỡng phồn thực cầu mong vạn vật được nảy nở sinh sôi.

 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
525,968 Mã lực
Theo người dân, cứ mỗi độ xuân về, chim chóc ở đâu về tụ hội trên ngọn núi thiêng này rất nhiều. Trong đó, nhiều nhất là chim nhạn. Nơi đất lành chim đậu, ngọn núi có chim nhạn bay về lâu dần được gọi thành tên riêng.
Em căng mắt ngắm kỹ, cũng thấy có lý :) :) :)

 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
525,968 Mã lực
Cửa và mặt chính của tháp quay về hướng đông. Ba mặt tường còn lại đều có trang trí hoa văn và tạo hình các cửa giả.




 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
525,968 Mã lực
Bên trong tháp Nhạn, tường xây thẳng đứng cao vút từ phần đế cho đến hết phần thân tháp. Lòng tháp không có bệ thờ hay tượng, chỉ có một am nhỏ phía trước để thờ bà Chúa Thiên Y A Na.

 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
525,968 Mã lực
Càng lên cao, tường càng thu nhỏ dần, tạo thành hình chóp nón.

 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
525,968 Mã lực
Vật liệu xây dựng tháp Nhạn đều bằng gạch nung với nhiều kích cỡ khác nhau tùy theo vị trí của từng mảng tường, từng tầng tháp và được xếp liền khít, không thấy mạch hồ song kết dính rất vững chắc. Những hàng gạch bên trên hơi lùi vào so với hàng gạch bên dưới cho đến khi khép kín vòm.
 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
525,968 Mã lực
Ngày xưa chưa có xi măng, người dân Chăm-pa sử dụng chất kết dính từ cây dầu rái để gắn kết các viên gạch này với nhau một cách chắc chắn và không lộ ra chút đường hồ nào. Tuy nhiên, việc pha trộn các loại chất liệu thế nào để có được loại keo bền chắc có thể “nâng đỡ” cả một tòa tháp lớn như vậy thì các nhà nghiên cứu vẫn phải bó tay.





 

erav

Xe điện
Biển số
OF-27045
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
4,360
Động cơ
525,968 Mã lực
Ngoài ra, các viên gạch được sử dụng kĩ thuật mài chập, nghĩa là sau khi phết keo lên, họ mài các viên gạch với nhau cho đến khi bề mặt tiếp túc hoàn toàn khít không lộ ra một chút kẽ hở nào.




 
Thông tin thớt
Đang tải
Top