[Funland] Cho e hỏi cách hút chân không khi lắp điều hoà !

Ngominh68

Xe tăng
Biển số
OF-554027
Ngày cấp bằng
10/2/18
Số km
1,010
Động cơ
688,866 Mã lực
Thợ họ lắp điều hoà cho nhà e mà hút chân không thế này thì xử lý sao đây các cụ ? Cụ thể là thợ ko lắp van khoá ga khi hút chân không. Sau khi hút xong thợ tháo đầu ống của máy hút ra trước rồi mới mở 2 van đường đẩy , đường hồi của đh.
Máy inverter ga R32.

E up thêm mấy cái ảnh trên mạng đều thấy có lắp van khoá ga
 
Chỉnh sửa cuối:

Trăm hoa đua nở

Xe điện
Biển số
OF-534449
Ngày cấp bằng
28/9/17
Số km
2,428
Động cơ
188,786 Mã lực
Cụ quay video như vậy e cũng không dám nhận xét. Rốt cuộc sau khi xong điều hoà nhà cụ có mát không? Chỗ đường thoát nước có nhỏ nước thành giọt không?
Nếu có thì oke rồi chứ cố phán xét làm gì cho nó bon chen.
 

thichuongbia

Xe buýt
Biển số
OF-363114
Ngày cấp bằng
15/4/15
Số km
677
Động cơ
406,283 Mã lực
thường e thấy dùng gas đuổi khí ra sau đó khóa van, hút chân ko thì e cũng ko rõ
 

Ngominh68

Xe tăng
Biển số
OF-554027
Ngày cấp bằng
10/2/18
Số km
1,010
Động cơ
688,866 Mã lực
Cụ quay video như vậy e cũng không dám nhận xét. Rốt cuộc sau khi xong điều hoà nhà cụ có mát không? Chỗ đường thoát nước có nhỏ nước thành giọt không?
Nếu có thì oke rồi chứ cố phán xét làm gì cho nó bon chen.
E cắt ảnh trên vd để xem cho rõ rồi đấy ah ! Điều hoà mới lắp thi ko hút chân ko nó vẫn mát ,vẫn chảy nước như thường mà cụ . Có điều thợ nó k lắp thêm 1 cái van khoá ga , nên khi tháo đầu hút của máy hút ra như vd thì không khí nó lại lọt vào đường ống như ko hút chân ko vậy .
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
15,397
Động cơ
479,022 Mã lực
Thợ họ lắp điều hoà cho nhà e mà hút chân không thế này thì xử lý sao đây các cụ ?
Máy inverter ga R32.
Đó là cái nắp của phần khóa Ga, máy có 2 nắp đậy khóa ga, 1 đường hồi và 1 đường xả, bỏ cái nắp ấy đi cũng không sao cả.
 

Ngominh68

Xe tăng
Biển số
OF-554027
Ngày cấp bằng
10/2/18
Số km
1,010
Động cơ
688,866 Mã lực
Đó là cái nắp của phần khóa Ga, máy có 2 nắp đậy khóa ga, 1 đường hồi và 1 đường xả, bỏ cái nắp ấy đi cũng không sao cả.
Cái nắp đậy đấy e biết .

Cụ nhìn ảnh này sẽ rõ hơn , chỗ e khoanh lại là phải có thêm 1 cái van khoá ga như này nữa mới phải cụ ah !

Khi hút xong sẽ khoá van này trước rồi mới tháo ra . chứ không có cái van này nó giống như mình bơm xe rồi lúc tháo đầu bơm luôn có 1 ít hơi xì ra ấy. Thì cái này sẽ bị không khí tràn vào trong đường ống.
 

drinkingman

Xe tải
Biển số
OF-91844
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
328
Động cơ
406,754 Mã lực
E up cái hình xem thợ cụ làm chuẩn chưa ,hút chân không xong khóa van đỏ,tắt máy theo dõi đồng hồ . Kim không về mo thì bắt đầu nạp gas. Cái van cụ up là cái van chống bỏng gas thôi!
IMG_20200705_065316.jpg
 

LongLH

Xe điện
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
2,188
Động cơ
-110,822 Mã lực
Cụ không biết rồi, cái cụ khoanh là phần ống ó ren để nối, dịch vào trong khoảng hơn 1cm là cái van, vặn bằng cái lục giác. Trước khi tháo ống nối, thợ phải vặn van này rồi. Tất cả các đầu chụp cụ thấy đều chỉ có tác dụng bảo vệ đầu ren phục vụ cho việc nạp gas và bảo dưỡng chứ không có tác dụng làm kín.
 

Ngominh68

Xe tăng
Biển số
OF-554027
Ngày cấp bằng
10/2/18
Số km
1,010
Động cơ
688,866 Mã lực
E up cái hình xem thợ cụ làm chuẩn chưa ,hút chân không xong khóa van đỏ,tắt máy theo dõi đồng hồ . Kim không về mo thì bắt đầu nạp gas. Cái van cụ up là cái van chống bỏng gas thôi!
IMG_20200705_065316.jpg
Của e là lắp mới k phải nạp ga cụ ạ ! Van chống bóng là 1 loại van khoá ga thôi mà cụ ( vẫn dùng van ko chống bỏng dc mà ). Nhưng e nghĩ bắt buộc phải có van khoá ga .
Cụ không biết rồi, cái cụ khoanh là phần ống ó ren để nối, dịch vào trong khoảng hơn 1cm là cái van, vặn bằng cái lục giác. Trước khi tháo ống nối, thợ phải vặn van này rồi. Tất cả các đầu chụp cụ thấy đều chỉ có tác dụng bảo vệ đầu ren phục vụ cho việc nạp gas và bảo dưỡng chứ không có tác dụng làm kín.
E khoanh phần màu cam thôi mà cụ . phầm màu đen cụ khoanh e k nói đến . phần màu cam e khoanh bên trong sẽ có 1 cái van kiểu như van xe máy (oto ) khi cụ kết nối day của máy hút vào thì cái van đó dc mở ra . khi mình tháo ra thì cái van đó k thể đóng ngay lập tức dc ( giống như mình bơm xe ấy ) .Phải lắp thêm 1 cái van khoá ga nữa , khi đó sẽ khoá van khoá ga trước rồi mới tháo thì sẽ k bị không khí bên ngoài tràn vào.
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
5,849
Động cơ
311,910 Mã lực
Cái nắp đậy đấy e biết .

Cụ nhìn ảnh này sẽ rõ hơn , chỗ e khoanh lại là phải có thêm 1 cái van khoá ga như này nữa mới phải cụ ah !

Khi hút xong sẽ khoá van này trước rồi mới tháo ra . chứ không có cái van này nó giống như mình bơm xe rồi lúc tháo đầu bơm luôn có 1 ít hơi xì ra ấy. Thì cái này sẽ bị không khí tràn vào trong đường ống.
Người ta khóa bằng van có sẵn của ĐH bằng cái lục giác, rồi mới tháo ống cụ ơi. Ai hơi đâu lắp thêm cái này cho lích kích ra.
Thực tế có lọt khí nhưng ở mức cho phép, không cần đến mức tuyệt đối lắm đâu cụ ei.
Cần hiểu tại sao không được để lọt khí vào hệ thống ống gas. Trong không khí có hơi nước, nếu lọt vào hệ thống gas thì khi môi chất hóa hơi, nhiệt độ giảm xuống thấp quá làm hơi nước trong không khí đóng băng gây tắc van tiết lưu, khi đó máy không lạnh nữa. Tuy nhiên nếu lượng hơi rất ít thì cũng chẳng đủ để gây tắc.
Thực tế sau khi thợ lắp nhà cụ vẫn lạnh ngon thì chẳng sao cả, cứ yên tâm mà dùng \m/
 

Ngominh68

Xe tăng
Biển số
OF-554027
Ngày cấp bằng
10/2/18
Số km
1,010
Động cơ
688,866 Mã lực
Người ta khóa bằng van có sẵn của ĐH bằng cái lục giác, rồi mới tháo ống cụ ơi. Ai hơi đâu lắp thêm cái này cho lích kích ra.
Thực tế có lọt khí nhưng ở mức cho phép, không cần đến mức tuyệt đối lắm đâu cụ ei.
Cần hiểu tại sao không được để lọt khí vào hệ thống ống gas. Trong không khí có hơi nước, nếu lọt vào hệ thống gas thì khi môi chất hóa hơi, nhiệt độ giảm xuống thấp quá làm hơi nước trong không khí đóng băng gây tắc van tiết lưu, khi đó máy không lạnh nữa. Tuy nhiên nếu lượng hơi rất ít thì cũng chẳng đủ để gây tắc.
Thực tế sau khi thợ lắp nhà cụ vẫn lạnh ngon thì chẳng sao cả, cứ yên tâm mà dùng \m/
Cụ ơi mình vừa hút chân ko xong mà lại để lọt khí vào thì khác ji ko hút , mà ga r32 nó yêu cầu hút chân ko rất chặt chẽ. Còn mới lắp thế này dùng vài năm nó vẫn mát. Nhưng ga có lẫn tạp chất thì hiệu xuất sẽ giảm , tốn điện , và giảm tuổi thọ của máy đh.
 

LongLH

Xe điện
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
2,188
Động cơ
-110,822 Mã lực
Thao tác đúng thì: khi máy bơm hút chân không đạt áp suất âm tiêu chuẩn thì đóng van nối với ống hút, mở van hệ thống của cục nóng lúc này Gas sẽ tràn ra toàn hệ thống và áp suất toàn hệ thống là áp suất duơng - từ lúc này hệ thống chỉ có bị mất Gas nếu hệ thống không kín chứ không khí bên ngoài không thể xâm nhập được. Nhà sản xuất thường thiết kế Van là Van ba ngả khi đóng đường này thì là mở đường kia...
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
5,849
Động cơ
311,910 Mã lực
Cụ ơi mình vừa hút chân ko xong mà lại để lọt khí vào thì khác ji ko hút , mà ga r32 nó yêu cầu hút chân ko rất chặt chẽ. Còn mới lắp thế này dùng vài năm nó vẫn mát. Nhưng ga có lẫn tạp chất thì hiệu xuất sẽ giảm , tốn điện , và giảm tuổi thọ của máy đh.
Gọi là yêu cầu cao hơn sơ với R22 thôi, nhưng không đến mức tuyệt đối đâu cụ. Nếu không có vụ hơi nước tắc van tiết lưu thì cụ có cho lẫn không khí thoải mái cũng chẳng ảnh hưởng gì đến hiệu suất máy cả cụ nhé.
Thực tế hút kiểu nào thì khi tiến hành tháo lắp đều có sự rò rỉ cả. Vấn đề là người ta đã tính toán để chấp nhận sự rò rỉ đấy rồi cụ ợ, ví dụ áp suất chân không cần -700mmHg thì nhà SX nó khuyến cáo thành -760mmHg chẳng hạn.
Nhà SX bao giờ nó cũng căn cứ vào điều kiện thực tế để đưa ra nhưng thông số sao cho việc tiến hành lắp đặt là thuận tiện nhất cụ ợ :D
Còn thực tế sau khi hút và thử chân không đạt yêu câu, thợ sẽ tiến hành mở van gas của máy bằng lục giác để thả gas vào dàn lạnh. Lúc này áp suất trong đường ống còn cao hơn áp suất khí quyển, thợ tháo ống thoải mái luôn. Chẳng qua cụ quan sát không đầy đủ thôi, tháo ống là lúc người ta đã mở gas rồi :))
 

drinkingman

Xe tải
Biển số
OF-91844
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
328
Động cơ
406,754 Mã lực
Của e là lắp mới k phải nạp ga cụ ạ ! Van chống bóng là 1 loại van khoá ga thôi mà cụ ( vẫn dùng van ko chống bỏng dc mà ). Nhưng e nghĩ bắt buộc phải có van khoá ga .
E khoanh phần màu cam thôi mà cụ . phầm màu đen cụ khoanh e k nói đến . phần màu cam e khoanh bên trong sẽ có 1 cái van kiểu như van xe máy (oto ) khi cụ kết nối day của máy hút vào thì cái van đó dc mở ra . khi mình tháo ra thì cái van đó k thể đóng ngay lập tức dc ( giống như mình bơm xe ấy ) .Phải lắp thêm 1 cái van khoá ga nữa , khi đó sẽ khoá van khoá ga trước rồi mới tháo thì sẽ k bị không khí bên ngoài tràn vào.
Lắp mới thì gần tương tự. Khi bắt đầu hút thì chưa xả ga trong block ra. Cắm ống vàng hút chân không , sau đó khóa van theo dõi đồng hồ . Nếu ok mới dùng lục giác mở van cho ga vào hệ thống . Lúc này áp trong ống cao rồi , tháo cái van kỹ thuật kia ra thì bị xì một ít thôi chứ làm j có không khí vô được.
Ps . e ko phải thợ , e diy thực tế là vậy.
 

drinkingman

Xe tải
Biển số
OF-91844
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
328
Động cơ
406,754 Mã lực
Gọi là yêu cầu cao hơn sơ với R22 thôi, nhưng không đến mức tuyệt đối đâu cụ. Nếu không có vụ hơi nước tắc van tiết lưu thì cụ có cho lẫn không khí thoải mái cũng chẳng ảnh hưởng gì đến hiệu suất máy cả cụ nhé.
Thực tế hút kiểu nào thì khi tiến hành tháo lắp đều có sự rò rỉ cả. Vấn đề là người ta đã tính toán để chấp nhận sự rò rỉ đấy rồi cụ ợ, ví dụ áp suất chân không cần -700mmHg thì nhà SX nó khuyến cáo thành -760mmHg chẳng hạn.
Nhà SX bao giờ nó cũng căn cứ vào điều kiện thực tế để đưa ra nhưng thông số sao cho việc tiến hành lắp đặt là thuận tiện nhất cụ ợ :D
Còn thực tế sau khi hút và thử chân không đạt yêu câu, thợ sẽ tiến hành mở van gas của máy bằng lục giác để thả gas vào dàn lạnh. Lúc này áp suất trong đường ống còn cao hơn áp suất khí quyển, thợ tháo ống thoải mái luôn. Chẳng qua cụ quan sát không đầy đủ thôi, tháo ống là lúc người ta đã mở gas rồi :))
Ko đồng ý với cụ. Làm gì có chuyện môi chất lạnh có lẫn không khí mà lại không giảm hiệu suất. Chưa kể thợ lắp ẩu cho xong. Ống đồng dài hơn chục mét , xả ga đuổi khí không châm thêm ga. Chạy ko lên đủ dòng luôn. Chạy hoài nên tốn điện.
 

Ngominh68

Xe tăng
Biển số
OF-554027
Ngày cấp bằng
10/2/18
Số km
1,010
Động cơ
688,866 Mã lực
Thao tác đúng thì: khi máy bơm hút chân không đạt áp suất âm tiêu chuẩn thì đóng van nối với ống hút, mở van hệ thống của cục nóng lúc này Gas sẽ tràn ra toàn hệ thống và áp suất toàn hệ thống là áp suất duơng - từ lúc này hệ thống chỉ có bị mất Gas nếu hệ thống không kín chứ không khí bên ngoài không thể xâm nhập được. Nhà sản xuất thường thiết kế Van là Van ba ngả khi đóng đường này thì là mở đường kia...
Hôm đấy thợ lắp cho e tháo đầu ống hút của máy chân ko trước xong mới mở van đường đẩy ,đường hồi của đh . e nghĩ trình tự như vậy là chấp nhận dc , chỉ thiếu cái thao tác lắp thêm van khoá ga nên khi tháo đầu ống hút của máy hút chân k cái van đấy sẽ k thể đóng tức thì dc, nên ko khí sẽ tràn vào . vì cái van đấy có cơ cấu giống cái van xe máy (oto ) .
Gọi là yêu cầu cao hơn sơ với R22 thôi, nhưng không đến mức tuyệt đối đâu cụ. Nếu không có vụ hơi nước tắc van tiết lưu thì cụ có cho lẫn không khí thoải mái cũng chẳng ảnh hưởng gì đến hiệu suất máy cả cụ nhé.
Thực tế hút kiểu nào thì khi tiến hành tháo lắp đều có sự rò rỉ cả. Vấn đề là người ta đã tính toán để chấp nhận sự rò rỉ đấy rồi cụ ợ, ví dụ áp suất chân không cần -700mmHg thì nhà SX nó khuyến cáo thành -760mmHg chẳng hạn.
Nhà SX bao giờ nó cũng căn cứ vào điều kiện thực tế để đưa ra nhưng thông số sao cho việc tiến hành lắp đặt là thuận tiện nhất cụ ợ :D
Còn thực tế sau khi hút và thử chân không đạt yêu câu, thợ sẽ tiến hành mở van gas của máy bằng lục giác để thả gas vào dàn lạnh. Lúc này áp suất trong đường ống còn cao hơn áp suất khí quyển, thợ tháo ống thoải mái luôn. Chẳng qua cụ quan sát không đầy đủ thôi, tháo ống là lúc người ta đã mở gas rồi :))
E có xem trên yt thì đều thấy lắp thêm cái van khoá ga kia. Có cái van này thì ta sẽ khoá kín , ngắt kết nối đường ống trong đh với đầu ống của máy hút . khi đó tháo đầu ống hút ra thì k khí mới o lọt vào dc.
Lắp mới thì gần tương tự. Khi bắt đầu hút thì chưa xả ga trong block ra. Cắm ống vàng hút chân không , sau đó khóa van theo dõi đồng hồ . Nếu ok mới dùng lục giác mở van cho ga vào hệ thống . Lúc này áp trong ống cao rồi , tháo cái van kỹ thuật kia ra thì bị xì một ít thôi chứ làm j có không khí vô được.
Ps . e ko phải thợ , e diy thực tế là vậy.
Thợ nhà e hôm đấy hút chân ko xong, tháo đầu dây của máy hút . Rồi mới mở 2 van đầu đẩy,hồi của đh . khi tháo dây của máy hút thì ga vẫn khoá kín nên toàn bộ phần ống đồng giàn lạnh là áp suất âm. Nên chỉ cần hở 1 tí là ko khí sẽ tràn vào bên trong.
 

drinkingman

Xe tải
Biển số
OF-91844
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
328
Động cơ
406,754 Mã lực
Thợ nhà e hôm đấy hút chân ko xong, tháo đầu dây của máy hút . Rồi mới mở 2 van đầu đẩy,hồi của đh . khi tháo dây của máy hút thì ga vẫn khoá kín nên toàn bộ phần ống đồng giàn lạnh là áp suất âm. Nên chỉ cần hở 1 tí là ko khí sẽ tràn vào bên trong.
Nếu theo đúng cụ mô tả thì thợ sai CMNR. Không khí tràn vào đầy ngay tắp lự. Hút chân ko như không.
 

Ngominh68

Xe tăng
Biển số
OF-554027
Ngày cấp bằng
10/2/18
Số km
1,010
Động cơ
688,866 Mã lực
Nếu theo đúng cụ mô tả thì thợ sai CMNR. Không khí tràn vào đầy ngay tắp lự. Hút chân ko như không.
Vâng ! Lúc đấy e đang vội , với vừa cãi nhau với bọn đấy xong. Chỉ kịp quay lại 1 tí tháo tác lúc họ tháo máy hút, và mở ga . giờ mới có thời gian tra lại trên mạng thì thấy thợ làm ẩu !
Giờ nên xử lý thế nào cụ nhỉ ?
 

Zemakic

Xe hơi
Biển số
OF-600197
Ngày cấp bằng
21/11/18
Số km
171
Động cơ
127,810 Mã lực
Tuổi
36
Thao tác đúng thì: khi máy bơm hút chân không đạt áp suất âm tiêu chuẩn thì đóng van nối với ống hút, mở van hệ thống của cục nóng lúc này Gas sẽ tràn ra toàn hệ thống và áp suất toàn hệ thống là áp suất duơng - từ lúc này hệ thống chỉ có bị mất Gas nếu hệ thống không kín chứ không khí bên ngoài không thể xâm nhập được. Nhà sản xuất thường thiết kế Van là Van ba ngả khi đóng đường này thì là mở đường kia...
Em đồng ý với cụ này vì cái van dịch vụ ở máy đã là van 1 chiều rồi thì khi tháo bơm hút ra thì chỉ bị xì gas ra 1 chút ( có khả năng nhưng chưa chắc bị ) do áp suất dương của đường ống.Ngưng lưu ý chỉ mở van đầu đẩy tầm 5s thôi sau tháo bơm chân không hãy mở hết.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top