[TVMBX] Chọn lựa giữa Everest biturbo và Fortuner 2.8

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,558
Động cơ
966,356 Mã lực
e đi phò tủn xăng 2019 vì đi gia đình e ko chọn máy dầu. Chả chê điều gì, có điều cụ nào thích thốc ga mạnh hay muốn dính lưng thì đừng lấy. Lái phò tủn hợp với cách lái điềm đạm, từ tốn hơn. Đi cao tốc thì hít khoảng hơn 8L, nhiêu e chả rõ vì ko quan tâm lắm, nhưng chắc chắn dưới 9L. Mua xe đến tầm này thì chọn máy xe phù hợp nhu cầu mình chứ đừng vì mấy đồng tiết kiệm nhiên liệu.
 

Nhachuacoxe

Xe buýt
Biển số
OF-313679
Ngày cấp bằng
28/3/14
Số km
756
Động cơ
303,580 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
triton đúng là đặc sản là xóc và tưng giam xóc cứng nhất, k đầm vì xác nhẹ... , nhưng nhược đấy lại trở thành ưu điểm khi cụ tải nặng và bốc , thoát xe đi thốc ga cụ ak . cai bản mới nhất bio op ngon thôi cụ . e thây chỉ là faceliti chưa phải là fom mới all . e xem thử rồi . khác mỗi căi mặt và đổi tí kiểu cách đèn hậu . nội thất y xì phóc . k rộng hơn tý nào .ak nâng cấp thêm hộp số từ 5 lên 6 . mượt hơn tý ạ . quả máy mivec của mit ngon mà cụ .
Vâng, máy Mivec thì ngon nhất rồi, em thấy ngay cả con Bi-turbo của Ranger cũng không ngon bằng đâu. có điều he he cái xe ko chỉ nhãn cái động cơ. Em đi triton thì đúng là xác nhẹ, ra cao tốc chạy mà gặp đường lượn sóng, thì thấy xe bồng bềnh lắm, ko đầm chắc. Được cái đi đường đèo ôm cua ngon phết, chắc do hệ treo cứng, nên cua ngon. Về cơ bản thì triton hay nhất ở máy và hộp số và hệ truyền dộng super sellect gì đó... xe em bị sa cơ bao lần, gài cầu là lên ngay.
 

Tungcf

Xe buýt
Biển số
OF-329562
Ngày cấp bằng
1/8/14
Số km
517
Động cơ
288,688 Mã lực
e đi phò tủn xăng 2019 vì đi gia đình e ko chọn máy dầu. Chả chê điều gì, có điều cụ nào thích thốc ga mạnh hay muốn dính lưng thì đừng lấy. Lái phò tủn hợp với cách lái điềm đạm, từ tốn hơn. Đi cao tốc thì hít khoảng hơn 8L, nhiêu e chả rõ vì ko quan tâm lắm, nhưng chắc chắn dưới 9L. Mua xe đến tầm này thì chọn máy xe phù hợp nhu cầu mình chứ đừng vì mấy đồng tiết kiệm nhiên liệu.
máy xăng hay máy dầu mỗi dòng có 1 ưu nhược điểm riêng cụ ak . k phải nhưng người chọn máy dầu đều ki bo vài đồng tiền nhiên liệu mà nhắm mắt chọn máy dầu đâu cụ . với công nghệ dầu ở nhiều hãng bio ngon lắm . e nhớ rất nhiều dòng xe sang vẫn có máy dầu đấy cụ . mec gl 450 , lx 450 bên úc , lancuder , kể cả lan rover ... mà bản dầu con đắt hơn bản xăng nữa cơ . cụ ở phố hay di chuyển ngắn , nhẹ nhàng thì xăng lại là ưu điểm , dầu thì monen xoắn cao . đi đường tỉnh , đèo núi đường khó thì lại hiệu quả hơn ... với kể cả k phải đường xấu. đi đường trường xa e cảm giác máy dầu đi càng lâu nó càng ngọt và lịm máy kiêu mượt êm hơn ấy .xăng thì nó bốc và nhậy nước gà đâu nhưng đi đạt đc tốc độ cao rồi và nhất là có thêm ít tải . đạp thêm nó hơi cảm giác ì ra hoặc lên rất từ từ và cảm giắc nó cố rướn máy . nhưng dầu e thấy nó còn dư lực lắm .... nói chung mỗi con có 1 cái hay .
 

Nhachuacoxe

Xe buýt
Biển số
OF-313679
Ngày cấp bằng
28/3/14
Số km
756
Động cơ
303,580 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ cho e hỏi e cụ đã đặt xe ở đâu chưa ạ
Đặt cọc rồi cụ, sau khi đã chạy thử hết các thể loại Suv 7 chỗ dựng từ bán tải, chạy cả con Santafe.... cuối cùng chốt lấy Terran. Nó kêu ngon bổ rẻ.
 

Dinhkhoahd88

Xe máy
Biển số
OF-401792
Ngày cấp bằng
19/1/16
Số km
59
Động cơ
230,390 Mã lực
Tuổi
35
vâng tại thời điểm này ev 1 cầu titaum e thấy khá ngon . chỗ em thấy nhiều người đi lắm . nhưng mua cái xe đi vài ănm cứ thử sau này đỡ hối hận cụ ak . e sẽ tìm cách kiếm xe chạy thử bằng đc mwois quyết . e qua tết mới mua mà. hiện tại vẫn có xe đi k vội . ev 1 cầu đang khuyến mại gần 100tr . con ft 2 cầu dầu cug km khủng lắm cụ ak. nghe bảo 150tr ... chúc cụ sớm có vk 2 đi tết . khi nào mua xe cụ cho ae rivie xe mới cụ chọn để ae tham khảo cụ nhé
Hôm nay e cọc rồi, bản tita 1 cầu, sang tuần lấy xe. Chạy rồi e sẽ có bài review để các cụ tham khảo!
 

Navy.seal

Xe tải
Biển số
OF-585989
Ngày cấp bằng
20/8/18
Số km
361
Động cơ
138,996 Mã lực
Tuổi
47
Đúng rồi cụ ạ, mit máy dầu 1 cầu thì e loại ngay từ đầu rồi, mặc dù máy mit được đánh giá cao hơn cả bi nhưng vỏ mỏng hơn, cảm giác nó ko trâu bò bằng everest được!
Bác có can thiệp gì ko hay khi hết roda nó thế? e biết nick bác từ hồi bác với bác hoàng a trương gì đó về bi. E cũng ko hiểu sao bác kia lại chê bi đến thế, khen san kiểu bi ko thể so sánh dc. e cũng ko thấy san nó hơn bi gì trừ cái nó tiệm cận mây xăng hơn!
Một phần hết roda cụ ạ. Em chạy giờ chả khác máy xăng mấy ở tốc độ thấp, mượt mà rất
 

Dinhkhoahd88

Xe máy
Biển số
OF-401792
Ngày cấp bằng
19/1/16
Số km
59
Động cơ
230,390 Mã lực
Tuổi
35
Một phần hết roda cụ ạ. Em chạy giờ chả khác máy xăng mấy ở tốc độ thấp, mượt mà rất
Thế thì ngon quá! hn e lại được trải nghiệm nhờ con lex gx470, đúng là nó vẫn ở đẳng cấp khác! :) nhưng xăng dầu thì lại là hàng cháu chắt của ế!:))
 

nhattrang2015

Đi bộ
Biển số
OF-709583
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
4
Động cơ
88,240 Mã lực
Tuổi
27
Nơi ở
Dĩ An - Bình Dương
Website
shopcobac.com
giữa ford everest và fortuner thực chất mình luôn luôn thiên về ford chứ không phải toyota. Hơn nữa everest lại vượt trội hơn foruner về nhiều mặt
 

Dinhkhoahd88

Xe máy
Biển số
OF-401792
Ngày cấp bằng
19/1/16
Số km
59
Động cơ
230,390 Mã lực
Tuổi
35
Hôm qua e chạy thử pajero máy dầu 2019 sao em cảm nhận thấy khi thốc ga lực nó ko thể so với everest 1 cầu các cụ ạ! Xét về độ ồn thì cũng rất khá nhưng cũng ko so dc với ế. khi tăng tốc vẫn hiền hơn, cảm giác lực đẩy ko bằng, xác xe nhẹ hơn nên cũng ko đầm bằng! giá giờ là 990. Thấp hơn ế 1 cầu 120t nhưng obtion thì trụi luôn!
 

Nhachuacoxe

Xe buýt
Biển số
OF-313679
Ngày cấp bằng
28/3/14
Số km
756
Động cơ
303,580 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm qua e chạy thử pajero máy dầu 2019 sao em cảm nhận thấy khi thốc ga lực nó ko thể so với everest 1 cầu các cụ ạ! Xét về độ ồn thì cũng rất khá nhưng cũng ko so dc với ế. khi tăng tốc vẫn hiền hơn, cảm giác lực đẩy ko bằng, xác xe nhẹ hơn nên cũng ko đầm bằng! giá giờ là 990. Thấp hơn ế 1 cầu 120t nhưng obtion thì trụi luôn!
PS máy dầu bị cắt trụi, nó giờ không khác xe tải là mấy đâu cụ, thua xa con Triton tàm tiền. ford Everest thì nồi tiếng chắc như cục gạch rồi... nhưng máy và hộp số của Mit ko phải hạng ruồi đâu cụ. nhà em có em Triton 2014, muốn hỏng nó cũng ko hỏng cho. Điều hoà vẫn mát lạnh và chưa phải làm gì. trong khi Ranger XLA AT mua trưóc đó 6 tháng thì thay Lốc điều hoà lâu rồi.
 

Dinhkhoahd88

Xe máy
Biển số
OF-401792
Ngày cấp bằng
19/1/16
Số km
59
Động cơ
230,390 Mã lực
Tuổi
35
Độ bền của Mit thì e ko có gì bàn cãi cả, em chỉ đang so sánh về vận hành vì trước khi chạy mit thì e nghe mọi người khen về động cơ mivec lắm nhưng khi chạy thì e chỉ thấy nó hơn khi đi tốc độ chậm còn khi tăng tốc cảm giác nó ko nhiều lực bằng everest
 

Tungcf

Xe buýt
Biển số
OF-329562
Ngày cấp bằng
1/8/14
Số km
517
Động cơ
288,688 Mã lực
Độ bền của Mit thì e ko có gì bàn cãi cả, em chỉ đang so sánh về vận hành vì trước khi chạy mit thì e nghe mọi người khen về động cơ mivec lắm nhưng khi chạy thì e chỉ thấy nó hơn khi đi tốc độ chậm còn khi tăng tốc cảm giác nó ko nhiều lực bằng everest
cụ nói thế nào ấy chứ . ps dầu mivec đừng nói ev 1 cầu. con ev bitubo e thấy cũng chưa chắc bốc đc như nó . còn op thì cụ nói đúng trụi thì chuẩn . nhìn vào op thì thấy bọn mít như kểu khinh khách hàng mua ps luôn . độ ồn thì ga an ti . ev êm hơn . nhưng đạp sâu ga tí gào như nhau . op thì ev ăn chắc rồi cái này k phải bàn
 

Dinhkhoahd88

Xe máy
Biển số
OF-401792
Ngày cấp bằng
19/1/16
Số km
59
Động cơ
230,390 Mã lực
Tuổi
35
Thực ra bi với 1 cầu nó cũng ko có nhiều khác biệt lắm để cảm nhận rõ ràng cụ ạ, e đã thử và cũng thấy các bạn thử nói thế, còn con mit mivec thì cũng là xe chạy thử của hãng, ko hiểu có phải do con đó ko dc ngon hay như nào nhưng chắc chắn là nó ko nhiều uy lực bằng e, tiếng máy ko tải đúng là to hơn chút thôi, còn thốc ga thì con e cũng gào còn mit thì tạch tạch.
 

ĐangQuang29

Xe đạp
Biển số
OF-519326
Ngày cấp bằng
2/7/17
Số km
47
Động cơ
177,270 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Trùng quán xã yên thường huyện gia lâm TP hà nội
Hôm nay e đi lái thử biturbo thì thấy không được như kì vọng lắm, đúng là máy dầu dù êm nhưng vẫn ko nhẹ nhàng thoải mái như máy xăng. Khi thốc ga thì tiếng máy dội vào nghe khá rõ và tiếng gió ở kính cửa sổ. về khung gầm thì cực chắc chắn, vị trí ngồi thì như ngồi lex 570, cao thoáng vô cùng. tuy nhiên đúng là bồng bềnh và lắc ngang thật. e chính thức hơi say, ngồi như ngoiif thuyền ấy. cảm giác khó tả. mấy cụ bảo sau nó quen,e cũng nghĩ nó sẽ quen nhưng ts e chưa thấy thuyết phục lắm. e định chạy thử fortun máy xăng và pajero sport nữa rồi sẽ quyết! cảm ơn các cụ đã tư vấn!
Cụ chay thử fortun và pajero chưa? Ý kiến của cụ thế nào về 2 em này
 

KhanhAn0603

Xe tải
Biển số
OF-709222
Ngày cấp bằng
2/12/19
Số km
203
Động cơ
90,550 Mã lực
Tuổi
37
Em thấy ngày trước có mấy cụ off nhà mình khen Paj nhưng xe đó giờ cũng thấy ít ngoài đường.
 

ĐangQuang29

Xe đạp
Biển số
OF-519326
Ngày cấp bằng
2/7/17
Số km
47
Động cơ
177,270 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Trùng quán xã yên thường huyện gia lâm TP hà nội
em cũng lăn tăn như cụ . con tim thì thik ev vì đẹp , công nghệ nhiều , thích nhất bộ loa theo xe , và vành to ngầu... nhưng lý trí thì nghiêng về ft vì dáng e này k quá nổi bật và hầm hố như ev nhưng hài hòa tổng thể hơn( ev đầu + thân đẹp nhưng đít xấu ) . và e thích kiểu nội thật của ft . quan trọng nhất ft ổn định lâu dài thì hơn hẳn ev .và e cực thích bản 2.8 này .vì op đủ , 2 cầu và k yếu như bản 2.4 . ev bi nhìn thông số thì ngon tận 213 mã nhưng các cụ k để ý để đạt công xuất như thế nó phải rướn lên tận 3750 vòng tua. trong khi đó ft chỉ 175 mã nhưng đạt đc chỉ ở mức 3400 e thấy quá ưu . e k quá rành về máy móc nhưng cái này e cảm giác nó ưu việt hơn . trên fb e tham gia cả hội ev , ft , và ps thì thành thật mà nói hội ev kêu lỗi rất nhiều . .. nhiều cụ cứ bảo đi 1-2v hay 1-2 năm thì vân ngon k có có vấn đề gì nhưng đối với nhiều người trong đó có e . điều kiện chỉ ở mức trung bình khá . gom góp 2-3 năm mới mua đc con xe xác định đi cũng phải tầm 5-7 năm mới đổi . ngoài chi phí sửa chữa. thi còn thơi gian , công sức m bỏ ra để làm . cái đấy m để lo nghĩ việc khác. .. em thì đnag đi triton 2.4 1 cầu . cũng đc lái thử ev 1 cầu , ranger bitubo ( con này máy móc y như ev bi ) và san. để mà nói máy dầu đỉnh nhất ở phân khúc xe bình dân thì chả có con nào ăn đc san cả . êm bốc ,tuyệt với . bịt mắt lại chắc k ai nghĩ ngồi máy dầu. đạp ga thì dính lưng ( nhất là để chế độ sprot ) nhưng đúng là nhược điểm như cụ nói máy êm nhưng tiêng lốp và tiêng mặt đg dội nên khá ồn . với gầm thấp . con ev titaum 1 cầu thì e thấy ổn đẹp thôi . chứ ngon và sướng như nhiều cụ trong hội ev thần thánh nó quá ... em cũng hóng cụ lái thử con ft 2.8 rồi cho bọn e . thêm đánh giá . e đọc bài cụ thấy khá chi tiết và giống tâ,m lý e nên e vào còm . ak quên cụ nên tham khảo thêm con ps dầu mivec . con này vận hành cực ngon cụ ak . e nghĩ hơn ev 1 cầu ấy ak. mội tội xấu và ít op . bản 2020 bên thái ra mặt rồi op khá đủ nhưng chưa về vn chưa biết . cái này e dám nói chắc vì e đi triton mivec đc gần 2 năm rồi ( máy móc khung gâm y như con ps luôn ) con này vận hành hay nhưng dáng lại xấu nên e k thik thôi
E mua xe lần đầu. Ngồi thư thấy con pajero khá ưng so với mấy e kia. Ko biết máy dầu sau này đi thế nào. E tính đi lâu dài, cụ cho e ít đánh giá
 

Tungcf

Xe buýt
Biển số
OF-329562
Ngày cấp bằng
1/8/14
Số km
517
Động cơ
288,688 Mã lực
E mua xe lần đầu. Ngồi thư thấy con pajero khá ưng so với mấy e kia. Ko biết máy dầu sau này đi thế nào. E tính đi lâu dài, cụ cho e ít đánh giá
máy dầu đi ngon , tiết kiệm lắm cụ ak . chắc chi phí chỉ bằng 1/2 xăng thôi . mà con ps nó còn thuộc nhưng con tiết kiệm dầu nhất trong các con máy dầu cơ . con này op thì ít , quá ít , quá chán nhưng lái hay cụ ak . độ bền e nghĩ chắc chắn hơn ev . vì xe nhật mà . e đi con bán tải triton 2017 . đến giờ vẫn ngon lắm ạ . hôm lái thử ev 1 cầu mới cứng e thấy vận hành cùng k hơn xe e nhiều . đc cái đẹp , đỡ xóc , và rộng hơn xe em thôi .
 

Dinhkhoahd88

Xe máy
Biển số
OF-401792
Ngày cấp bằng
19/1/16
Số km
59
Động cơ
230,390 Mã lực
Tuổi
35
Cụ chay thử fortun và pajero chưa? Ý kiến của cụ thế nào về 2 em này
Ft e chạy thử máy xăng 2 cầu đời 2019, pajero chạy máy dầu 2018 máy mivec, everest thì cả 1 cầu và 2 cầu thì cảm nhận ft là kém nhất, tăng ga máy gào và yếu, đi nuôi ga trong phố thì cũng nhẹ nhàng nhưng xăng đi phố theo chủ xe thì 15-16l. Pajero thì chạy xe chạy thử của hãng, nếu đi tốc độ chậm thì nó nhẹ hơn everest, everest đi chậm trong phố cảm giác xe nặng nề, ko thoát, nhưng nếu ra đường trường thì everest vẫn ngon nhất, bản 1 cầu cũng rất khoẻ rồi, êm, đầm và chắc. e đi 1 cầu cảm giác đỡ lắc ngang hơn 2 cầu.
 

Nook

Xe buýt
Biển số
OF-14992
Ngày cấp bằng
22/4/08
Số km
757
Động cơ
514,674 Mã lực
Ft e chạy thử máy xăng 2 cầu đời 2019, pajero chạy máy dầu 2018 máy mivec, everest thì cả 1 cầu và 2 cầu thì cảm nhận ft là kém nhất, tăng ga máy gào và yếu, đi nuôi ga trong phố thì cũng nhẹ nhàng nhưng xăng đi phố theo chủ xe thì 15-16l. Pajero thì chạy xe chạy thử của hãng, nếu đi tốc độ chậm thì nó nhẹ hơn everest, everest đi chậm trong phố cảm giác xe nặng nề, ko thoát, nhưng nếu ra đường trường thì everest vẫn ngon nhất, bản 1 cầu cũng rất khoẻ rồi, êm, đầm và chắc. e đi 1 cầu cảm giác đỡ lắc ngang hơn 2 cầu.
Chưa thấy bác có bài cảm nhận khi đi Everest 4x2 của mình .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top