Thông báo Chống ùn tắc giao thông đô thị

Thảo luận trong 'Tình huống trên đường' bắt đầu bởi Admin, 20/4/17.

  1. 20/4/17 lúc 16:44 #1
    Admin
    Admin Administrator Xe đạp
    Biển số:
    OF-1
    Ngày cấp bằng:
    20/5/06
    Số km:
    39
    Động cơ OF:
    462 mã lực
    Mã lực:
    462
    [​IMG]

    Thưa các cụ, các mợ

    Ùn tắc giao thông ở các đô thị lớn hiện nay diễn ra hàng ngày, hàng giờ. Việc này ảnh hưởng rất lớn đến kinh tế, an toàn và thời gian của chúng ta. Với sự bùng nổ của các loại phương tiện giao thông cùng với hạ tầng giao thông đồng bộ chưa thể triển khai vì nhiều yếu tố, một trong những yếu tố đó là tiền và cần rất nhiều tiền. Vậy thì chúng ta có thể khoanh tay đứng nhìn giao thông ngày một trì trệ hơn không!?

    Về mặt vĩ mô thì chúng ta chưa thể giải quyết ngay được, nhưng nếu giải quyết được cục bộ những điểm đen, điểm nóng, những bất cập chưa hợp lý của hạ tầng giao thông cũng như cùng nhau nâng cao ý thức trong tham gia giao thông thì ít nhiều sẽ giảm tải được áp lực ùn tắc.

    Báo Giao thông và Diễn đàn OtoFun phối hợp tổ chức Diễn đàn: Chống ùn tắc giao thông đô thị dưới sự chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc Gia.

    Vì việc này rất thiết thực cho chúng ta. BĐH diễn đàn kêu gọi sự chung tay của các cụ, các mợ hưởng ứng bằng cách:

    1. Trên đường mà các cụ gặp phải những bất cập của các điểm gây ùn tắc có thể cung cấp thông tin cũng như đưa ra giải pháp khắc phục. Khi nhận được thông tin, BTC sẽ cử phóng viên đi điều tra, xác minh rồi sẽ làm việc với các cơ quan chuyên trách để tìm giải pháp khắc phục nhanh nhất có thể.

    2. Đưa các phương án, giải pháp chống, giảm ùn tắc giao thông cho đô thị.

    Mọi thông tin, giải pháp xin mời các cụ, các mợ cung cấp tại đây hoặc gửi về địa chỉ: news@otv.vn hoặc chonguntac@baogiaothong.vn

    Thông tin của diễn đàn này mời các cụ, các mợ theo dõi thêm tại đây.

    Xin trân trọng cảm ơn và mong rằng nhận được nhiều sự hưởng ứng của các cụ các mợ.
     
    Đã chỉnh sửa bởi mod: 25/4/17
  2. 20/4/17 lúc 18:31 #2
    vip tien sinh
    vip tien sinh Xe ngựa
    Biển số:
    OF-300247
    Ngày cấp bằng:
    30/11/13
    Số km:
    25,943
    Động cơ OF:
    81,143 mã lực
    Mã lực:
    81,143
    Em hóng..
     
  3. 20/4/17 lúc 21:21 #3
    suzu37
    suzu37 Xe container
    Biển số:
    OF-307122
    Ngày cấp bằng:
    9/2/14
    Số km:
    5,040
    Động cơ OF:
    38 mã lực
    Mã lực:
    38
    Cảm ơn Admin (Xehoi_Options).

    Em đề xuất luôn chỗ thứ nhất: Hà nội tỉnh, Cầu giấy huyện, Quan hoa xã, "nút giao" đường vành đai 2 và đường Láng, chỗ đối diện Trần Anh. Bức xúc nhiều tháng nay, vào giờ cao điểm sáng, chiều.

    Hiện tượng: lưu lượng lớn, bốn làn chập lại còn hai. Lượng xe rẽ vào cầu Yên Hoà rất nhiều, trong đó khá nhiều xe từ vành đai 2 xuống. Ngay trước chỗ rẽ vào cầu lại có điểm dừng xe buýt. Phía sau đó, lối rẽ vào cầu Cót cũng thường xuyên ùn vì lối đi trước cửa UBND phường Yên Hoà nối sang trường cấp 3 Yên hoà, vòng xuyến phía đầu bên kia Cầu Cót cực kỳ đông cho dù cầu 361 đã thông thêm cầu mới.

    Giải pháp đề xuất:

    - Di chuyển trạm xe buýt hiện tại ở đầu cầu Yên Hoà dịch về phía Cầu giấy.

    - Mở lối rẽ trái từ Cầu Giấy sang chợ Cầu giấy và đường Nguyễn Khang, dành riêng cho xe 2b. Lối rẽ này ảnh hưởng rất ít đến luồng xe từ phía Bưu điện CG về phía cầu.

    - Cấm ô tô rẽ phải vào Cầu Yên hoà (?).

    - Bố trí đèn tín hiệu tại đầu cầu Cót, phía vòng xuyến Nguyễn Khang, Hoa bằng. Thu nhỏ kích thước vòng xuyến.

    [​IMG]
     
  4. 20/4/17 lúc 21:30 #4
    ubisapro
    ubisapro Xe lăn
    Biển số:
    OF-335434
    Ngày cấp bằng:
    19/9/14
    Số km:
    14,442
    Động cơ OF:
    1,113 mã lực
    Mã lực:
    1,113
    Ngày nào e cũng làm bạn với a BRT 4km. E nói vậy thui ợ:(
     
  5. 20/4/17 lúc 22:21 #5
    bmw_z4_29w8668
    bmw_z4_29w8668 Xe tăng
    Biển số:
    OF-17489
    Ngày cấp bằng:
    16/6/08
    Nơi ở:
    đào tấn,hà nội
    Số km:
    1,440
    Động cơ OF:
    53 mã lực
    Mã lực:
    53
    Nói thật chuyện chống ùn tắc ở HN là không phải của riêng mình HN mà sâu xa nó là việc của cả nước.Chống ùn tắc ở HN rất dễ nhưng theo cách của em thì nó quá tiêu cực như kiểu philippin hay trung quốc ( nó đòi hỏi kỉ luật thép và mạnh tay ) em đảm bảo sẽ hết tắc đường ngay, không cần đầu tư cơ sở ở HN đó là vì phần lớn ùn tắc ở Hà Nội là do người dân lao động ngoại tỉnh, sinh viên....
    T1 : Nhà nước đang di dời trường đại học ra khỏi Hà nội, e nghĩ nên di dời hết ra các tỉnh lân cận như Hà Nam, Bắc Ninh, Vĩnh phúc...khi xây dựng xong hạ tầng thì bắt buộc các trường ĐH ở Hn không tuyển sinh và về hết cơ sở 2, các trường đang còn SV thì hoàn tất chương trình học và không tuyển sinh dạy học trong HN
    t2 : Di dời tất cả nhà máy xí nghiệp ra khỏi HN về ngoại ô như sơn tây, láng hòa lạc......
    t3 : Xây dựng các bệnh viện vệ tinh ( cái này mới chỉ có 2 bệnh viện đang được xây ) các bệnh nhân được đẩy hết ra đó , không được quay vào Hn
    T3 : Sinh viên tốt nghiệp ở các trường ĐH vệ tinh thì hạn chế quay trở lại HN tìm việc bằng cách '' cấp giấy tạm trú tạm vắng '' cơ sở nhà nước, công lập thiếu công chức làm việc thì tuyển và người ứng tuyển dc cấp thẻ '' tạm trú tạm vắng '' trong vài ngày đủ để đến ứng tuyển, sau đó về quê, ai đỗ được đến làm, c.an đi tuần tra các khu trọ, ai không có '' giấy phép'' phạt rất rất nặng, không đủ khả năng thì phạt '' chủ trọ ''
    Cuối cùng nhìn ra vấn đề này là ở tầm lãnh đạo tỉnh, nhà nước vì ở tỉnh họ không có việc làm nên mới phải ra hà nội kiếm sống, lãnh đạo tỉnh không thu hút được các nhà đầu tư , ít có khu công nghiệp nên mới xảy ra tình trạng này, cái này Bắc Giang và Bắc Ninh đang làm rất tốt vì đây là nơi khu công nghiệp rất mạnh, thu hút hàng trăm ngàn lao động.
    Cuối cùng suy nghĩ của em chỉ là phương án cá nhân, e chắc chả áp dụng được vì nó tiêu cực quá, HN phải xác định được là chính trị hay kinh tế, nếu kết hợp cả 2 thì sẽ phải chấp nhận vì lượng người thất nghiệp ngày càng cao và 1 ngày bao nhiêu người ra Hn kiếm sống, mà số trở về quê lại rất rất ít nên chuyện hết tắc đường theo em là không thể
     
  6. 20/4/17 lúc 22:24 #6
    Gangnam
    Gangnam {Kinh doanh chuyên nghiệp} Xe lừa
    Biển số:
    OF-158402
    Ngày cấp bằng:
    27/9/12
    Nơi ở:
    Sagami Rubber Industries
    Số km:
    36,327
    Động cơ OF:
    351,877 mã lực
    Mã lực:
    351,877
    Em hoàn toàn nhất trí và nhiệt liệt ủng hộ chủ trương của BĐH diễn đàn.
    Hàng ngày đội shipper bên em đánh bóng gần như kín mặt đường Hà Nội. Có thông tin về các điểm ùn tác em sẽ báo ngay cho BTC.
     
  7. 21/4/17 lúc 08:46 #7
    Xe Đầu Kéo
    Biển số:
    OF-145302
    Ngày cấp bằng:
    11/6/12
    Nơi ở:
    Trái đất
    Số km:
    13,321
    Động cơ OF:
    6,415 mã lực
    Mã lực:
    6,415
    Chỉ cần hội ọp phơ ra đường đừng có chen lấn , đừng cố tí đèn vàng , đừng có đi khi đèn chưa xanh , đừng có dừng đỗ ngu.......v..v... thì cũng đỡ tắc được ối
     
  8. 21/4/17 lúc 08:46 #8
    usboto.com
    usboto.com {Kinh doanh chuyên nghiệp} Xe điện
    Biển số:
    OF-378372
    Ngày cấp bằng:
    18/8/15
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Số km:
    4,812
    Động cơ OF:
    54 mã lực
    Mã lực:
    54
    em ủng hộ chủ trương này, sẽ cố gắng đóng góp thông tin cho diễn đàn ạ
     
  9. 21/4/17 lúc 12:16 #9
    hn03
    hn03 Xe điện
    Biển số:
    OF-4365
    Ngày cấp bằng:
    22/4/07
    Số km:
    2,233
    Động cơ OF:
    98 mã lực
    Mã lực:
    98
    Vấn đề BRT đang bị rất nhiều người dân ca thán vì gây tắc đường. Tắc ở đâu thì ai cũng rõ, chấp nhận vậy. khốn nạn ở chỗ là từ 3 giờ còn 2 làn nhưng cũng ko trọn vẹn vì việc dừng đỗ không chấp hành biển cấm nên còn 1 làn đường. Chủ trương của Thành phố về BRT sẽ hỏng nếu ko dẹp được tình trạng này. Vi phạm nghiêm trọng nhất là khu vực KS Fortuna, khu vực quay đầu xe trước 101 Láng Hạ... BĐH khảo sát giúp nhé. Trân thành Cảm Ơn ý tưởng của các Cụ.
     
  10. 21/4/17 lúc 13:03 #10
    protungtq
    protungtq Đi bộ
    Biển số:
    OF-361121
    Ngày cấp bằng:
    2/4/15
    Số km:
    2
    Động cơ OF:
    5 mã lực
    Mã lực:
    5
    [​IMG]
    Ngõ 54 Kim Ngưu, rất nhiều xe máy đi từ Kim Ngưu liền rẽ trái vào đó rồi đâm ra Trần Khát Chân rồi đi ngược chiều xuống quay đầu xe, nhiều lần gây ùn tắc. Trước đây có đặt biển 1 chiều ở đầu ngõ nhưng không hiệu quả vì người dân không thèm để ý biển. giờ biển đã bị hạ xuống.
    Giải pháp: Đặt biển 1 chiều và cho cán bộ CSGT xử lý vi phạm, cao điểm là đầu giờ sáng và buổi chiều tan tầm.

    [​IMG]
    Ngõ 205 Xuân Đỉnh, đoạn đi từ đường Xuân Đỉnh vào rồi xuống đường Đỗ Nhuận, chỗ này đường rất hẹp, chỉ có 1 chiều oto đi được, trường hợp có 2 xe đi từ 2 chiều thì tắc ngay.
    Giải pháp: Lắp biển cấm oto từ 7-9h và 17-19h chiều từ đường Xuân Đỉnh đi vào.
     
  11. 22/4/17 lúc 09:28 #11
    SafetyDriving
    Biển số:
    OF-349408
    Ngày cấp bằng:
    5/1/15
    Số km:
    109
    Động cơ OF:
    8 mã lực
    Mã lực:
    8
    XE MÁY QUÁ NHIỀU: 10 ẢNH HƯỞNG XẤU ĐỐI VỚI XÃ HỘI

    Xe máy là phương tiện chính hiện nay của đại đa số người dân hàng ngày. Nhưng tính lâu dài, xe máy số lượng quá khủng khiếp, khoảng 35-40 Triệu chiếc, gây ra 10 hậu quả xấu :



    [​IMG]



    1. VẤN NẠN TẮC ĐƯỜNG,

    2. GÂY Ô NHIỄM KHÔNG KHÍ, TIẾNG ỒN trầm trọng.

    3. NĂNG LƯỢNG - Tiêu tốn năng lượng bình quân quá nhiều,

    4. CHẤT LƯỢNG CUỘC SỐNG,

    5. SUY GIẢM HIỆU QUẢ CÔNG VIỆC, cần tốc độ, đúng giờ, chắc chắn


    5. AN TOÀN GIAO THÔNG : Đi xe máy rất dễ tai nạn. Số lượng tai nạn quá cao. gây thiệt hại cả con người, tài sản, tinh thần, thương tật

    6. TÂM LÝ - Gây tâm lý mệt mỏi, ức chế.

    7. THỜI GIAN TIÊU TỐN LÃNG PHÍ

    8. THÓI QUEN LƯỜI BIẾNG - Cái gì cũng động tí là đi xe.

    9. LÀM XẤU HÌNH ẢNH QUỐC GIA, DÂN TỘC

    10. KHÔNG THU HÚT ĐƯỢC KHÁCH DU LỊCH



    Câu hỏi đặt ra là :

    - Cái người dân cần nhất là gì? Và làm sao đáp ứng? Vì sao không làm giao thông công cộng tốt ?

    - Bộ giao thông vận tải đã làm những gì ?

    - Bộ kế hoạch đầu tư thì thế nào ?

    - Bộ xây dựng thì làm gì? Tại sao quy hoạch hạ tầng mà phần đất đai để làm giao thông công cộng ở quy mô lớn lại không có ????????

    - Bộ khoa học công nghệ thì thế nào? Ứng dụng công nghệ trong điều hành giao thông hiệu quả như thế nào?
     
  12. 22/4/17 lúc 18:22 #12
    haiphus
    haiphus Xe buýt
    Biển số:
    OF-407
    Ngày cấp bằng:
    19/6/06
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Số km:
    727
    Động cơ OF:
    35 mã lực
    Mã lực:
    35
    Em có ý kiến với mục 8, trước mắt chưa thể cấm xe máy nhưng có thể cấm tuyệt đối để xe máy trên vỉa hè. Dù đi xe máy cũng phải gửi xe và đi bộ đến chỗ cần đến thay vì tếch cái đến tận nơi. Đi xe máy cũng sẽ phải đi bộ như xe buýt hay các loại phương tiện khác. Một bước người ta cũng lôi xe ra đường nếu nó vẫn quá tiện dụng như hiện nay?
     
  13. 28/4/17 lúc 11:46 #13
    lamhoangvan87
    lamhoangvan87 {Kinh doanh chuyên nghiệp} Xe container
    Biển số:
    OF-358721
    Ngày cấp bằng:
    17/3/15
    Nơi ở:
    Nhổn
    Số km:
    5,580
    Động cơ OF:
    1,416 mã lực
    Mã lực:
    1,416
    Em xin có 1 số ý kiến sau:
    1. Bỏ bộ đếm ngược đèn đỏ tại tất cả các điểm có bố trí đèn: điều này giảm tình trạng còn 2-3 giây là các xe thi nhau vượt, tránh được xung đột giao thông.
    2. Sửa chữa ngay những ổ gà ổ voi để tăng tốc độ lưu thông, đặc biệt tại các tuyến đường đang thi công, sau khi trời mưa sẽ hình thành nhiều hố sâu gây ùn tắc.
    3. Vào giờ cao điểm luôn bố trí lực lượng csgt, cstt và dân phòng hỗ trợ điều tiết giao thông tại tất cả các nút giao.
    4. Tăng cường xử phạt nguội qua camera đối với cả ô tô và xe máy để nâng cao ý thức người tham gia giao thông.
    Tạm thời em có vài ý kiến như vậy thôi ạ.
     
  14. 28/4/17 lúc 14:22 #14
    remcuachauau
    remcuachauau Đi bộ
    Biển số:
    OF-501311
    Ngày cấp bằng:
    29/3/17
    Nơi ở:
    hcm
    Số km:
    7
    Theo mình là do ý thức của người dân khi tham gia giao thông, nếu không có ý thức ngay từ đầu thì cho dù đi xe gì đi nữa cũng kẹt đường thôi. Muốn truyền đạt ý thức giao thông cho người dân thì nên bắt đầu từ khi tham gia đăng ký thi bằng lái xe, đào tạo ngay lúc này là hiệu quả nhất chứ không phải đóng tiền rồi học nhăm ba câu trả lời rồi chạy vòng số 8 là có bằng. Việt Nam nên đẩy mạnh ý thức giao thông, @bảo hiểm nhân thọ daiichi từ ngay lúc này.
     
    Chỉnh sửa cuối: 3/4/19
  15. 28/4/17 lúc 16:04 #15
    Chevroletspack4D
    Biển số:
    OF-413727
    Ngày cấp bằng:
    30/3/16
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Số km:
    423
    Động cơ OF:
    7 mã lực
    Mã lực:
    7
    Di chuyển tất cả các nhà máy, trường học, bệnh viện thì đất đó để làm gì? (Cần có phương án) Hay lại xây chung cư cao tầng để tăng thêm mật độ dân số=))
     
  16. 28/4/17 lúc 16:14 #16
    Chevroletspack4D
    Biển số:
    OF-413727
    Ngày cấp bằng:
    30/3/16
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Số km:
    423
    Động cơ OF:
    7 mã lực
    Mã lực:
    7
    Cụ nói như nghệ sĩ nhân dân ý=D>
     
  17. 28/4/17 lúc 16:16 #17
    Chevroletspack4D
    Biển số:
    OF-413727
    Ngày cấp bằng:
    30/3/16
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Số km:
    423
    Động cơ OF:
    7 mã lực
    Mã lực:
    7
    Điên mà bỏ bộ đếm ngược. Lắp vào chả được lại đòi bỏ đi. Đi gần đến nơi biết khi nào nó nhảy đèn mà dừng? lại ăn lỗi vượt đèn vàng như chơix-(
     
  18. 28/4/17 lúc 17:49 #18
    lamhoangvan87
    lamhoangvan87 {Kinh doanh chuyên nghiệp} Xe container
    Biển số:
    OF-358721
    Ngày cấp bằng:
    17/3/15
    Nơi ở:
    Nhổn
    Số km:
    5,580
    Động cơ OF:
    1,416 mã lực
    Mã lực:
    1,416
    Cụ đọ kỹ rồi hãy cmt. Em nói bộ đếm đèn đỏ.ko phải bộ đếm đèn xanh.haizz
     
  19. 29/4/17 lúc 00:42 #19
    bmw_z4_29w8668
    bmw_z4_29w8668 Xe tăng
    Biển số:
    OF-17489
    Ngày cấp bằng:
    16/6/08
    Nơi ở:
    đào tấn,hà nội
    Số km:
    1,440
    Động cơ OF:
    53 mã lực
    Mã lực:
    53
    Thì e nói là suy nghĩ cá nhân e cần làm mạnh tay, nếu làm theo phương án em thì nó sẽ khiến hà nội rất rất thông thoáng nhưng nhiều nhược điểm mà cụ, các đất trống đấy xây công viên, bãi giữ xe, nhà chung cư, e nói thật mấy ai mua được chung cư,mà vấn đề ở đây tắc đường là do ngoại tỉnh vào hà nội quá nhiều, sinh viên, công nhân,bệnh nhân,người thất nghiệp, trộm cắp...ở nhà trọ nên rất rất nhiều phương tiện, chứ 1 cái chung cư ăn nhằm gì mà cụ
    Hà nội cần mạnh tay và phải rắn như TT philippines rodrigo duterte , kim jong ủn , hay anh Tập thì có lẽ mới làm được, chứ cái gì cũng Tham thì không bao giờ làm được, không có phương án nào giải quyết được,e thề luôn vì sao ? :
    -Hà nội vừa muốn đầu tầu chính trị, vừa muốn làm cả kinh tế
    -Lượng người ra thủ đô làm việc ngày 1 nhiều,mà người về là bao nhiêu ? các cụ cũng mường tượng 1 ngày các bến xe ở hà nội bao nhiêu người ở quê ra, bao nhiêu người ở hà nội về quê
    - Sinh viên ra trường không có việc ở quê thì bám trụ lại ở hà nội tìm việc
    - Bệnh nhân ở tuyến dưới không làm được lại ra Hà nội tuyến TW, kéo theo bao nhiêu người ra thăm hỏi 1 ngày
    -Lực lượng lao động phổ thông cũng nhao ra hà nội kiếm sống
    -Sinh viên các tỉnh, thậm trí miền trong cũng ra hà nội học
    Như thế này em thề không bao giờ hết tắc đường nếu không làm theo cách của em, Còn cái kiểu vá víu chỗ nọ chỗ kia, tìm giải pháp khắc phục thì e thề là nghĩ mất công và không bao giờ hết tắc vì thủ đô chỉ có vậy, mà dân ngày càng tăng
     
  20. 1/5/17 lúc 00:42 #20
    slaz8
    slaz8 {Kinh doanh chuyên nghiệp} Xe cút kít
    Biển số:
    OF-73831
    Ngày cấp bằng:
    25/9/10
    Số km:
    17,185
    Động cơ OF:
    354,209 mã lực
    Mã lực:
    354,209
    Khi mạnh tay sẽ bị "auto" nhưng nếu không làm thi đợi đến bao giờ?
    Lỗi đàu tiên là ý thức tham gia GT
    Lôi thứ 2 là quy hoạch chồng chéo
     

Thông tin thớt

Hiện có 2 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 2 lái phụ)