Thông báo Chống ùn tắc giao thông đô thị

TaxiDrive

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-115878
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
6,656
Động cơ
452,750 Mã lực
Nơi ở
Innova Club
Em góp ý với đường Hoàng Quốc Việt:

Đoạn cuối tuyến giáp Phạm Văn Đồng cần có chỗ quay đầu. Vì ở đó có mấy trường như Học viện kỹ thuật quân sự, ĐH Điện lực, CD du lịch, bên kia là Triển lãm NN nữa... nên nhu cầu quay đầu hướng về Bưởi rất lớn.
Do vậy vào giờ tầm thì hàng đàn 2b đi ngược chiều trên đường, vì rất khó quay đầu ở cuối tuyến vì luôn rất đông.
 

dexom

Xe ba gác
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
21,863
Động cơ
509,680 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Ý kiến của các cụ vĩ mô quá em nghĩ nó chưa đúng tiêu chí của thớt này đâu ạ ;))
 

bucxucthivao

Xe tải
Biển số
OF-85574
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
368
Động cơ
405,688 Mã lực
Em xin đóng góp các giải pháp không tốn tiền:

I. Nâng cao chất lượng của hạ tầng giao thông:
1. Đêm, cho quét đường sạch bóng. Kẻ vạch phân làn rõ ràng. Cho treo biển phân làn, giá long môn trên cao.
2. Tính toán lại thời gian đèn xanh đỏ, giãn thời gian đèn vàng. Điều khiển nhịp đèn hợp lý trong các khung giờ giao thông khác nhau.
3. Lắp biển cấm dừng đỗ trên một số tuyến đường hạn chế theo giờ trong một số thời gian cao điểm.

II. Xác định rõ đối tượng gây ra tắc đường và có biện pháp xử lý:
4. Khi tắc đường với kiểu dân đi ngược chiều, lấn làn, vượt đèn đỏ giây cuối: huy động toàn bộ lực lượng dân phòng / công an phường / thanh niên tình nguyện kiểm tra chụp ảnh người đi sai làn lấy bằng chứng, ghi âm lại đủ thông tin cần thiết. Thực hiện phạt nguội nộp tiền vào tài khoản.
5. Hết thời hạn phạt nguội, ai không nộp tiền, công báo lên trang web, nhân dạng, biển số. Sau đó mức phạt gấp 10 lần.
6. Lập đường dây nóng, đội CSCĐ tuần tra, các điểm thu nhận thông tin. Trên đường lưu thông, người phát hiện đối tượng vi phạm, phương tiện vi phạm thì được phép thông báo với cảnh sát, sau đó được trích thưởng từ tiền vi phạm. Ai vi phạm, không nộp tiền thì tịch thu phương tiện, buộc lao động công ích ( quét đường, dọn vệ sinh, trồng cây ...).
7. Cho phép người dân chụp ảnh, ghi âm, ghi lại các bằng chứng vi phạm. Nội dung vi phạm được gửi lên trang web. Người dân phát hiện được trích % từ tiền phạt vi phạm đó. Tăng mức phạt gấp mười lần, tịch thu phương tiện đến truy tố các vi phạm về giả biển số xe.
8. Các công trình trong nội thành, chỉ được phép xe đi lại, thi công vào ban đêm. Thường xuyên có các quan trắc bụi và ồn tại các công trình này. Thông tin về chỉ số được đưa lên web. Chi phí chủ đầu tư phải chịu. Quá mức, quá giới hạn thì phải phạt, mức phạt cứ tích lũy theo số lần vi phạm và theo thời gian tồn tại vi phạm.

III. Bố trí nguồn lực hợp lý cho hạ tầng giao thông:
9. Tiền thu từ vi phạm luật giao thông, phải được đầu tư về loại trừ các nguyên nhân gây ra lỗi giao thông đó. Ví dụ lỗi sai làn, vi phạm vạch kẻ đường, thì phải chấn chỉnh lại hạ tầng giao thông, kẻ vạch biển báo rõ ràng. Lỗi quá tốc độ thì phải tăng cường biển báo.

IV. Giải pháp cho lực lượng CSGT:
10. Cảnh sát GT chỉ tập trung vào việc phân làn và điều tiết giao thông, xử lý các vấn đề pháp lý với các bằng chứng vi phạm luật giao thông, thực thi cưỡng chế các quyết định phạt. Không nên để CSGT dành nhiều thời gian vào trực tiếp xử lý người vi phạm tại hiện trường như hiện nay.
11. Lực lượng cảnh sát giao thông dư thừa sau thời gian hết nhiệm vụ , được tạo điều kiện giải ngũ sớm, được ưu tiên bố trí việc làm như: Lái xe ( xe ôm/tacxi), bảo vệ, nhân viên môi trường, cây xanh. Đảm bảo điều kiện, cuộc sống cho lực lượng này khi hết việc.

V. Hướng phát triển:
12. Nầng cao hiệu quả sử dụng phương tiện giao thông.
- Tạo các kênh chia sẻ lộ trình an toàn và văn minh. Hướng đến mục tiêu sử dụng hiệu quả toàn phần năng lực vận tải của các phương tiện: Ví dụ dịch vụ đi chung các tổ chức cơ quan quản lý, các trường học, công sở. Tăng cuờng tính "giao lưu kết hợp" giữa những người đi chung một lộ trình. Nếu được thế, số xe máy sẽ giảm 1/3, số ô tô hiện tại sẽ giảm 1/2.
 

laixe01

Xe container
Biển số
OF-117166
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
7,161
Động cơ
648,510 Mã lực
Các ý kiến cũng đã nhiều, em hóng xem kết quả giải quyết có khả quan ko ạ
 

Vũ Tùng Lâm

Đi bộ
Biển số
OF-510443
Ngày cấp bằng
16/5/17
Số km
1
Động cơ
181,510 Mã lực
Tuổi
30
em xin đóng góp ý kiến :
Công ty TNHH thu phí tự động VETC là đơn vị được Bộ Giao thông vận tải lựa chọn thực hiện Dự án thu phí tự động không dừng trên toàn quốc - Giai đoạn 1 áp dụng đối với Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua khu vực Tây Nguyên (Quyết định số 596/QĐ-BGTVT ngày 01/03/2016 của Bộ Giao thông vận tải);

Để đáp ứng nhu cầu của các chủ phương tiện khi qua các trạm/ làn thu phí tự động và sự chỉ đạo của bộ GTVT, Công ty TNHH Thu phí tự động VETC triển khai dán thẻ và mở tài khoản giao thông miễn phí cho các chủ phương tiện tại các Trung tâm đăng kiểm trên toàn quốc và qua các đội dán thẻ lưu động phục vụ tại các Doanh Nghiệp/ Tổ chức,...

Việc dán thẻ VETC và mở tài khoản giao thông sẽ mang lại các lợi ích cho chủ phương tiện khi tham gia giao thông như sau:

- Tiết kiệm thời gian: Khi phương tiện dán thẻ VETC sẽ được lưu thông thông suốt, không phải dừng lại mua vé, trả tiền khi qua các trạm thu phí tự động trên toàn quốc, giảm ức chế cho lái xe, không còn chịu cảnh tắc đường tại các trạm thu phí đặc biệt vào các dịp lễ tết, cuối tuần.

- Giảm chi phí cho Doanh nghiệp: Tiết kiệm chi phí xăng dầu, giảm hao mòn phương tiện, tăng tuổi thọ động cơ khi qua các trạm thu phí.

- Minh bạch trong thu phí sử dụng đường bộ : Doanh nghiệp dễ dàng quản lí chi phí bằng việc trả phí đường bộ qua tài khoản giao thông của doanh nghiệp.

- Đảm bảo đầy đủ quyền lợi khi doanh nghiệp mua vé tháng, quý cho phương tiện
- chống ùn tắc tại các trạm thu phí cửa ngõ hà nội , sử dụng dịch vụ đơn giản thông minh , tiện lợi
hội mình lên đi đầu sử dụng công nghệ tiến tiến này - sẽ kêu gọi được nhiều người dân hơn nữa sử dụng - vì một đất nước phát triển - văn minh - hiện đại
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,434
Động cơ
530,252 Mã lực
Đường dành riêng cho BRT là lãng phí, thành phố có chủ trương cho bus thường cùng đi việc này sẽ biến bus thường thành xe chuyên đánh võng, như vậy là bất hợp lý. Em đề xuất: cho phép xe máy đi vào làn này sẽ giải phóng nhanh lượng xe máy trên đường.
 

lehuanpro

Đi bộ
Biển số
OF-352653
Ngày cấp bằng
28/1/15
Số km
1
Động cơ
265,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
huanle.info
Nhà cháu có chút ý kiến về các đoạn đường nhà cháu thường xuyên tham gia giao thông và thấy các vấn đề như dưới đây:

1. Vị trí đường Láng gần cầu Cót, gần như cả ngày tình trạng người đi xe máy ngược chiều để rẽ sang cầu Cót thay vì đi vòng lên một đoạn. => Thiết nghĩ nên đặt chốt CSGT phạt nặng tay cho thay đổi thói quen tùy tiện, hoặc dịch vị trí quay đầu này ra xa hơn.



2. Vị trí quay đầu đường Láng sang Cầu 361, vị trí này vào giờ cao điểm thì thường xuyên ách tắc vì người tham gia gt rẽ sang ngõ 898 đường Láng hoặc từ đây rẽ sang bên phía cây xăng cầu 361 => Nên dịch chuyển vị trí quay đầu để tránh ngõ 898.





3. Vị trí bến xe bus tại rạp chiếu phim quốc gia đặt vào đúng vị trí thắt nút cổ chai => gây ách tắc




4. Nút giao Thái Hà - Hoàng Cầu Mới, ở đây đã có biển hướng dẫn hướng di chuyển nhưng vào giờ cao điểm các phương tiện tự tiện rẽ từ Thái Hà sang Hoàng Cầu mới hoặc Thái Hà sang Yên Lãng gây ách tắc => Chốt CSGT phạt nặng cả ngày thay vì 1 lúc rồi thôi để thay đổi thói quen tùy tiện.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,064
Động cơ
566,218 Mã lực


Thưa các cụ, các mợ

Ùn tắc giao thông ở các đô thị lớn hiện nay diễn ra hàng ngày, hàng giờ. Việc này ảnh hưởng rất lớn đến kinh tế, an toàn và thời gian của chúng ta. Với sự bùng nổ của các loại phương tiện giao thông cùng với hạ tầng giao thông đồng bộ chưa thể triển khai vì nhiều yếu tố, một trong những yếu tố đó là tiền và cần rất nhiều tiền. Vậy thì chúng ta có thể khoanh tay đứng nhìn giao thông ngày một trì trệ hơn không!?

Về mặt vĩ mô thì chúng ta chưa thể giải quyết ngay được, nhưng nếu giải quyết được cục bộ những điểm đen, điểm nóng, những bất cập chưa hợp lý của hạ tầng giao thông cũng như cùng nhau nâng cao ý thức trong tham gia giao thông thì ít nhiều sẽ giảm tải được áp lực ùn tắc.

Báo Giao thông và Diễn đàn OtoFun phối hợp tổ chức Diễn đàn: Chống ùn tắc giao thông đô thị dưới sự chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc Gia.

Vì việc này rất thiết thực cho chúng ta. BĐH diễn đàn kêu gọi sự chung tay của các cụ, các mợ hưởng ứng bằng cách:

1. Trên đường mà các cụ gặp phải những bất cập của các điểm gây ùn tắc có thể cung cấp thông tin cũng như đưa ra giải pháp khắc phục. Khi nhận được thông tin, BTC sẽ cử phóng viên đi điều tra, xác minh rồi sẽ làm việc với các cơ quan chuyên trách để tìm giải pháp khắc phục nhanh nhất có thể.

2. Đưa các phương án, giải pháp chống, giảm ùn tắc giao thông cho đô thị.

Mọi thông tin, giải pháp xin mời các cụ, các mợ cung cấp tại đây hoặc gửi về địa chỉ: news@otv.vn hoặc chonguntac@baogiaothong.vn

Thông tin của diễn đàn này mời các cụ, các mợ theo dõi thêm tại đây.

Xin trân trọng cảm ơn và mong rằng nhận được nhiều sự hưởng ứng của các cụ các mợ.
1. Trước tiên phải điều tra bài bản về nguyên nhân gây ùn tắc giao thông. Việc này không khó, cứ giao nhiệm vụ và kinh phí cho một cơ quan nào đó, chỉ vài tháng là xác định rõ ràng.
2. Theo tôi, nguyên nhân gây ùn tắc giao thông là do xung đột tại các nút giao thông, các đoạn đường không có nút giao thì không bao giờ xảy ra ùn tắc.
3. Xung đột tại các nút giao thông chủ yếu do các phương tiện vượt đèn đỏ và đứng (đợi đèn xanh) chiếm gần hết phần đường ngược chiều. Xung đột tại các nút giao thông cũng có nguyên nhân do đèn giao thông bố trí bất hợp lý.
4. CSGT không xử lý hoặc không thể xử lý những người vượt đèn đỏ và đứng chiếm phần đường ngược chiều khi đợi đèn, do họ quá đông, phạm luật quá nhiều, chủ yếu là xe máy (Xe máy có thể vượt đèn đỏ và dễ dàng thoát khỏi CSGT nếu có bị thổi còi, ngay cả khi đường vắng, còn khi đường đông thì CSGT chịu chết)

Giải pháp:
- Lâu dài: Phát triển mạnh giao thông công cộng, hạn chế dần giao thông cá nhân, đặc biệt là xe máy.
- Trước mắt: Phạt triệt để và mạnh tay với mọi lỗi vi phạm; Đầu tư hệ thống camera tốt để xử phạt bằng hình ảnh (phạt nguội); Tìm cách xử phạt bằng hình ảnh đối với mọi xe máy phạm luật; Kẻ vạch, cắm biển rõ ràng, đúng luật, minh bạch; Liên tục xem xét điều chỉnh nhịp đèn giao thông cho phù hợp...
 

senhong

Xe tăng
Biển số
OF-181022
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,454
Động cơ
350,826 Mã lực
Di chuyển tất cả các nhà máy, trường học, bệnh viện thì đất đó để làm gì? (Cần có phương án) Hay lại xây chung cư cao tầng để tăng thêm mật độ dân số=))
Di rời cơ quan nhà nước,trường học,bệnh viên,nhàãxưởng ,ra ngoài nội đô,như cụ BMW là đúng ý em,còn đất trống thì làm công viên,khu vui chơi vv..vv lúc đó còn ai xông vào HN làm gì nữa mà cụ lại sợ họ xây chung cư
 

green_teavn

Xe tải
Biển số
OF-347261
Ngày cấp bằng
18/12/14
Số km
253
Động cơ
271,845 Mã lực
Em nghĩ trước hết là ý thức của người tham gia giao thông. Chỉ cần hai bác phang nhau trên đường trên cao là anh em mất toi cả buổi chiều rồi. Hà Nội khó vội lắm
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,311
Động cơ
966,158 Mã lực
Em góp ý với đường Hoàng Quốc Việt:

Đoạn cuối tuyến giáp Phạm Văn Đồng cần có chỗ quay đầu. Vì ở đó có mấy trường như Học viện kỹ thuật quân sự, ĐH Điện lực, CD du lịch, bên kia là Triển lãm NN nữa... nên nhu cầu quay đầu hướng về Bưởi rất lớn.
Do vậy vào giờ tầm thì hàng đàn 2b đi ngược chiều trên đường, vì rất khó quay đầu ở cuối tuyến vì luôn rất đông.
Chỗ này đã lập 1 thớt riêng trên ốp và ai cũng thấy đề xuất như cụ nói là hợp lý. Cơ mờ chắc a GTCC còn bận or thấy "bất hợp lý" nên tài xế cứ chịu thôi :((
 

TaxiDrive

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-115878
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
6,656
Động cơ
452,750 Mã lực
Nơi ở
Innova Club
Chỗ này đã lập 1 thớt riêng trên ốp và ai cũng thấy đề xuất như cụ nói là hợp lý. Cơ mờ chắc a GTCC còn bận or thấy "bất hợp lý" nên tài xế cứ chịu thôi :((
Vâng, em có lập thớt nhưng cũng chìm vào quên lãng :(.
Nhân dịp có chủ đề "chính thống" thì nhắc lại thôi.
 

TaxiDrive

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-115878
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
6,656
Động cơ
452,750 Mã lực
Nơi ở
Innova Club
Ngày nào e cũng làm bạn với a BRT 4km. E nói vậy thui ợ:(
Nhân tiẹn vụ BRT: Hôm có việc em đi Tố Hữu (khoảng 9h30 đêm) thấy 4b đi vào làn này nhiều.
Không hiểu luật có cho 4b... đi vào thời điểm từ đêm đến rạng sáng khi BRT không hoạt động không? Nếu không thì cũng là bất cập.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,311
Động cơ
966,158 Mã lực
Nhân tiẹn vụ BRT: Hôm có việc em đi Tố Hữu (khoảng 9h30 đêm) thấy 4b đi vào làn này nhiều.
Không hiểu luật có cho 4b... đi vào thời điểm từ đêm đến rạng sáng khi BRT không hoạt động không? Nếu không thì cũng là bất cập.
lấy đâu ra cho ợ:D Ngay cái giờ cao điểm, cũng chỉ là "mồm" thì phải. Hên xui ợ :(
 

anhbo102

Xe đạp
Biển số
OF-374869
Ngày cấp bằng
23/7/15
Số km
13
Động cơ
247,930 Mã lực
Trước tưởng đẩy mạnh vụ camera là xong ai dè được mấy bữa !
 
Biển số
OF-368280
Ngày cấp bằng
27/5/15
Số km
1,070
Động cơ
261,667 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
em xin đóng góp ý kiến :
Công ty TNHH thu phí tự động VETC là đơn vị được Bộ Giao thông vận tải lựa chọn thực hiện Dự án thu phí tự động không dừng trên toàn quốc - Giai đoạn 1 áp dụng đối với Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua khu vực Tây Nguyên (Quyết định số 596/QĐ-BGTVT ngày 01/03/2016 của Bộ Giao thông vận tải);

Để đáp ứng nhu cầu của các chủ phương tiện khi qua các trạm/ làn thu phí tự động và sự chỉ đạo của bộ GTVT, Công ty TNHH Thu phí tự động VETC triển khai dán thẻ và mở tài khoản giao thông miễn phí cho các chủ phương tiện tại các Trung tâm đăng kiểm trên toàn quốc và qua các đội dán thẻ lưu động phục vụ tại các Doanh Nghiệp/ Tổ chức,...

Việc dán thẻ VETC và mở tài khoản giao thông sẽ mang lại các lợi ích cho chủ phương tiện khi tham gia giao thông như sau:

- Tiết kiệm thời gian: Khi phương tiện dán thẻ VETC sẽ được lưu thông thông suốt, không phải dừng lại mua vé, trả tiền khi qua các trạm thu phí tự động trên toàn quốc, giảm ức chế cho lái xe, không còn chịu cảnh tắc đường tại các trạm thu phí đặc biệt vào các dịp lễ tết, cuối tuần.

- Giảm chi phí cho Doanh nghiệp: Tiết kiệm chi phí xăng dầu, giảm hao mòn phương tiện, tăng tuổi thọ động cơ khi qua các trạm thu phí.

- Minh bạch trong thu phí sử dụng đường bộ : Doanh nghiệp dễ dàng quản lí chi phí bằng việc trả phí đường bộ qua tài khoản giao thông của doanh nghiệp.

- Đảm bảo đầy đủ quyền lợi khi doanh nghiệp mua vé tháng, quý cho phương tiện
- chống ùn tắc tại các trạm thu phí cửa ngõ hà nội , sử dụng dịch vụ đơn giản thông minh , tiện lợi
hội mình lên đi đầu sử dụng công nghệ tiến tiến này - sẽ kêu gọi được nhiều người dân hơn nữa sử dụng - vì một đất nước phát triển - văn minh - hiện đại
Hữu ich quá cụ
 

Cam 2.5.2012

Xe tăng
Biển số
OF-184886
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
1,801
Động cơ
343,720 Mã lực
Em xin góp ý kiến nhỏ để giảm ùn, tắc ở khu vực cầu vượt Ngã Tư sở qua Khu đô thị (KĐT) Royal city. Giao thông ở tuyến đường lưu thông theo chiều Cầu vượt Ngã Tư Sở về Hà Đông này (đặc biệt là giờ cao điểm chiều) rất đông và luôn xảy ra ùn, tắc.
Nguyên nhân: Do lượng xe ô tô (khá nhiều) của cư dân Royal City và khách vào mua sắm (gồm cả taxi) vừa ra khỏi KĐT Royal City là thực hiện quay đầu tại vị trí ngày gần đó nên xẩy ra xung đột giao thông với dòng xe từ cầu vượt Ngã Tư Sở xuống.
Giải pháp: Cấm ô tô bao gồm chủ yếu các ô tô vừa ra khỏi KĐT Royal City và taxi vừa trả khách vào Royal City quay đầu tại vị trí đó. Yêu cầu các xe ô tô trên đi xuống 1 đoạn (khoảng hơn 100 m) mới được quay đầu (tránh xung đột). Chỉ cho xe máy quay đầu tại vị trí đầu tiên từ cầu vượt NTS xuống.
Tính khả thi: Thực hiện được, vì đoạn này có 2 điểm quay đầu có sẵn, không phải mở giải phân cách.
Rât mong các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết, tránh tai nạn và tốn kém thời gian, sức khoẻ của người tham gia GT qua khu vực này.
 

2005

Xe điện
Biển số
OF-448736
Ngày cấp bằng
26/8/16
Số km
2,249
Động cơ
228,911 Mã lực
Tại sao cứ nghỉ hè của học sinh, sinh viên đường xá lại thông thoáng lạ:D. Tôi nhớ trước đây đã có kế hoạch chuyển trường học, bệnh viện, cơ quan công sở ra khỏi nội đô rồi, giờ sao không thực hiện nữa nhỉ?

Nói chung nên dãn dân khỏi nội đô.
 

hkha2cs

Xe hơi
Biển số
OF-315098
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
101
Động cơ
295,937 Mã lực
Nhà cháu có chút ý kiến về các đoạn đường nhà cháu thường xuyên tham gia giao thông và thấy các vấn đề như dưới đây:

1. Vị trí đường Láng gần cầu Cót, gần như cả ngày tình trạng người đi xe máy ngược chiều để rẽ sang cầu Cót thay vì đi vòng lên một đoạn. => Thiết nghĩ nên đặt chốt CSGT phạt nặng tay cho thay đổi thói quen tùy tiện, hoặc dịch vị trí quay đầu này ra xa hơn.



2. Vị trí quay đầu đường Láng sang Cầu 361, vị trí này vào giờ cao điểm thì thường xuyên ách tắc vì người tham gia gt rẽ sang ngõ 898 đường Láng hoặc từ đây rẽ sang bên phía cây xăng cầu 361 => Nên dịch chuyển vị trí quay đầu để tránh ngõ 898.





3. Vị trí bến xe bus tại rạp chiếu phim quốc gia đặt vào đúng vị trí thắt nút cổ chai => gây ách tắc




4. Nút giao Thái Hà - Hoàng Cầu Mới, ở đây đã có biển hướng dẫn hướng di chuyển nhưng vào giờ cao điểm các phương tiện tự tiện rẽ từ Thái Hà sang Hoàng Cầu mới hoặc Thái Hà sang Yên Lãng gây ách tắc => Chốt CSGT phạt nặng cả ngày thay vì 1 lúc rồi thôi để thay đổi thói quen tùy tiện.
em nhất trí với đề xuất của cụ, em chỉ đi qua 1 ngã trong số này, nhưng tắc lắm
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top