Thông báo Chống ùn tắc giao thông đô thị

Thảo luận trong 'Tình huống trên đường' bắt đầu bởi Admin, 20/4/17.

  1. 27/8/18 lúc 16:06 #81
    Minhnd
    Minhnd Xe điện
    Biển số:
    OF-110095
    Ngày cấp bằng:
    23/8/11
    Số km:
    2,444
    Động cơ OF:
    31 mã lực
    Mã lực:
    31
    Cháu thấy cụ này nói có lý.
     
  2. 27/8/18 lúc 16:23 #82
    Minhnd
    Minhnd Xe điện
    Biển số:
    OF-110095
    Ngày cấp bằng:
    23/8/11
    Số km:
    2,444
    Động cơ OF:
    31 mã lực
    Mã lực:
    31
    Cháu đề xuất cho bịt ngã tư Nguyễn Chánh - Trần Duy Hưng theo hướng cho Trần Duy Hưng đi thẳng vì số lượng phương tiện rẽ trái từ Nguyễn Chánh và Hoàng Minh Giám không nhiều, còn các phương tiện từ Nguyễn Chánh sang Hoàng Minh Giám và ngược lại đã có cầu vượt. Các phương tiện đi từ Nguyễn Chánh muốn rẽ trái về hướng Nguyễn Chí Thanh phải đi đến chỗ quay đầu gần ngã tư Khuất Duy Tiến - Trần Duy Hưng. Các phương tiện muốn rẽ trái từ Hoàng Minh Giám phải đi đến chỗ quay đầu xe trước khách sạn Grand.


    [​IMG]
     
  3. 27/8/18 lúc 17:47 #83
    nguyenhoanganh1288
    Biển số:
    OF-490492
    Ngày cấp bằng:
    22/2/17
    Số km:
    49
    Tắc đường thì ai chả sợ, sống ở đô thị tấp nập thì cái này như là sống chung với lũ
     
  4. 5/9/18 lúc 14:13 #84
    buicongchuc
    buicongchuc Xe container
    Biển số:
    OF-146822
    Ngày cấp bằng:
    23/6/12
    Nơi ở:
    Bắc Từ Liêm, Hà Nội
    Số km:
    9,283
    Động cơ OF:
    311 mã lực
    Mã lực:
    311
    Ô tô chiếm hết làn đường dành cho xa máy là đặc sản ở đường Phạm Văn Đồng, Hoàng Quốc Việt, Nguyễn Văn Cừ (Gia Lâm). Haz
     
  5. 5/9/18 lúc 14:24 #85
    anhtho
    anhtho Xe ngựa
    Biển số:
    OF-71045
    Ngày cấp bằng:
    19/8/10
    Số km:
    25,219
    Động cơ OF:
    178 mã lực
    Mã lực:
    178
    Đường nào cũng vậy, trừ phi đường cấm ô tô và .... trên vỉa hè.
     
  6. 5/9/18 lúc 21:34 #86
    Lê Hoàng CN
    Lê Hoàng CN Xe buýt
    Biển số:
    OF-488983
    Ngày cấp bằng:
    15/2/17
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Số km:
    784
    Vâng đúng cụ ạ!
     
  7. 13/12/18 lúc 14:02 #87
    SAOTHAIDUONG
    SAOTHAIDUONG Xe đạp
    Biển số:
    OF-603054
    Ngày cấp bằng:
    13/12/18
    Số km:
    37
    Động cơ OF:
    8 mã lực
    Mã lực:
    8
    có 2-3 làn đường mà ô tô đi 4-5 hàng ngang thì có mà còn tắc dài dài
     
  8. 24/12/18 lúc 14:09 #88
    GLS 500
    GLS 500 Xe máy
    Biển số:
    OF-603542
    Ngày cấp bằng:
    17/12/18
    Số km:
    52
    Em xin được hóng...
     
  9. 26/12/18 lúc 13:37 #89
    ducpm2016
    ducpm2016 Đi bộ
    Biển số:
    OF-477308
    Ngày cấp bằng:
    16/12/16
    Số km:
    2
    Hóng các bác tiếp...
     
  10. 26/12/18 lúc 13:59 #90
    Nhân văn Dân
    Biển số:
    OF-113550
    Ngày cấp bằng:
    20/9/11
    Số km:
    1,241
    Động cơ OF:
    138 mã lực
    Mã lực:
    138
    Xe máy là thành phần đi bát nháo nhất, bởi vì sao?
    1. Quá đông nên không quản đc.
    2. Mức phạt quá nhẹ nên không đủ răn đe.
    3. Quá tiện nên nhiều người muốn sử dụng.
    4. Quá rẻ nên nhiều người sở hữu được.
    5. Thi sát hạch quá dễ nên bằng gần như không có tác dụng (nhiều người đi xe máy nhưng khắc quên hết luật giao thông đường bộ)
    6.....mời cụ bổ sung tiếp
    Vậy thì giải pháp cho vấn đề xe máy là gì??
    1. Sử dụng các biện pháp phạt nguội để xử lý. Cơ chế phạt như thế nào thì bộ máy có đủ các mưu sỹ để nghĩ ra mà không phạm luật.
    2. Nâng mức phạt lên gần bằng đối với ô tô, bên cạnh việc giám sát cơ quan thực thi để chống ăn chia, cái này bộ máy cũng có thể nghĩ đc cách.
    3. Có các phương tiên khác thay thế; khuyến khích người dân đi bộ; vĩ mô cần đổi mới hình thái kinh tế để người dân giảm dần buôn bán nhỏ - siêu nhỏ.
    4. Giá bán, thuế, phí lưu hành, phí trông giữ xe... cần được nghiên cứu để điều chỉnh cho phù hợp.
    5. Siết chặt công tác quản lý sát hạch. Ngoài cách hình thức xử phạt hành chính cần bổ sung hình thức học lại luật đối với các chủ phương tiện vi phạm (nộp phạt 1tr hoặc 500k + học lại luật hoặc 200k + lao động công ích ở khu vực vi phạm...)
    Nói vậy nhưng khó bởi có cái vỉa hè nằm cố định đó mà còn không quản được, đây lại là cái xe máy chạy long nhong ngoài đường sao quản đc.
     
  11. 26/12/18 lúc 14:07 #91
    Phuha18
    Phuha18 Xe hơi
    Biển số:
    OF-438842
    Ngày cấp bằng:
    21/7/16
    Số km:
    117
    Động cơ OF:
    10 mã lực
    Mã lực:
    10
    Em thấy ùn tắc có 2 lý do chính (tất nhiên chính của chính vẫn là ý thức người tham gia giao thông):
    1 là: vượt đèn vàng, đèn đỏ
    2 là: chạy sai làn, lấn làn, "điền vào chỗ trống"
    Để giảm ùn tắc thì cứ tập trung phạt mạnh 2 cái lý do này, phạt nóng, phạt nguội đủ kiểu để dân sợ thì dần dần sẽ đỡ thôi
     
  12. 9/2/19 lúc 12:30 #92
    SubaruIL
    SubaruIL Xe hơi
    Biển số:
    OF-594963
    Ngày cấp bằng:
    17/10/18
    Số km:
    184
    Theo e việc đầu tiên Ban ATGT nên tạo ra 1 trang chính thống cho người dân post clip vi phạm giao thông đc đặt tên theo kiểu DD/MM/YY BKS H/M để dễ lọc clip trùng.
    -Tập trung kiểm soát trực tiếp vi phạm giao thông xe 2b, gián tiếp xe 4b.
    -Trả lại quyền rẽ phải ( dòng rẽ phải ko có xung đột j, cứ chỗ cấm chỗ ko, lúc cấm lúc ko để tạo bẫy )
    -Tùy mật độ giao thông từng nút giao mà định thời gian trễ cho dòng rẽ trái sau dòng đi thẳng từ 5-30s ( Tránh phần lớn xung đột của 2 dòng rẽ trái với 2 dòng đi thẳng )
    -Làm một cuộc tổng điều tra các cơ quan, bệnh viện, trường học, chợ đầu mối về qui luật giao thông ( đi về lúc mấy giờ, theo tuyến nào, phương tiện j ) của mỗi cá nhân làm dữ liệu điều tiết đèn giao thông cho phù hợp.
    Dựa trên cơ sở dữ liệu có thể dùng phần mềm giả lập giao thông định thời gian đèn tín hiệu phù hợp theo giờ sẽ giảm ách tắc đáng kể.
    -Bộ GTVT cần soạn thảo bộ giáo trình qui tắc giao thông kèm theo các tình huống mô phỏng cụ thể và cho cán bộ chuyên môn xuống trực tiếp các cơ quan, xí nghiệp, trường học, bệnh viện...để giáo dục hướng dẫn qui tắc khi tham gia giao thông ( bộ giáo trình ko tập trung vào luật GT mà tập trung vào văn hóa và kỹ năng khi tham gia giao thông. Trên thực tế người tham gia GT thì rất nhiều nhưng thật sự chỉ vài % có thể gọi là biết đi )
     
    Chỉnh sửa cuối: 11/2/19
  13. 13/2/19 lúc 11:32 #93
    bigman95
    bigman95 Xe điện
    Biển số:
    OF-177513
    Ngày cấp bằng:
    19/1/13
    Số km:
    2,083
    Động cơ OF:
    125 mã lực
    Mã lực:
    125
    Tắc đường ?<-- Người đông , phương tiện nhiều .( đường hẹp , ý thức , v.v)

    Giảm lượng người đi là hết tắc .

    Làm thế nào giảm được ? các cụ cho em ý kiến nhé!

    (cụ Tố Hữu viết " đường thênh thang 8 thước" mà em thấy quy hoạch của tụi đô hộ nó tốt thật! em không bảo quay về quá khứ nhé!)
     
  14. 2/5/19 lúc 22:19 #94
    lovecolds
    lovecolds Xe hơi
    Biển số:
    OF-16843
    Ngày cấp bằng:
    30/5/08
    Nơi ở:
    Số 12/133 Xuân Đỉnh-P.Xuân Tảo-Bắc Từ Liêm-HN
    Số km:
    101
    Động cơ OF:
    26 mã lực
    Mã lực:
    26
    Như này thì chuẩn nhưng khó làm vì hết cửa ăn của xxx
     
  15. 21/5/19 lúc 11:03 #95
    xichlo71
    xichlo71 Xe đạp
    Biển số:
    OF-344002
    Ngày cấp bằng:
    24/11/14
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Số km:
    24
    Động cơ OF:
    6 mã lực
    Mã lực:
    6
    cái này liên quan đến vẫn đề quy hoạch chung của cả thành phố, giò các dự án cao tầng mọc lên dày đặc nhưng quỹ đất cho giao thông thì không có. Phương tiện công cộng thì không đáp ứng được, nhiều lúc em muốn di chuyển bằng xe bus nhưng ra bến xe cũng ko biết đi đứng kiểu gì đành quay về. Ở các thành phố các nước khác thì các bến xe bus, tàu điện ngầm đều có sơ đồ các tuyến xe đi rất rõ ràng chứ ko như của ta hiện nay.
    Theo em trước tiên cần xem xét cấp giấy phép các dự án nhà cao tầng trong thành phố tránh tập trung quá nhiều như ví dụ khu bán đảo Linh đàm và một số khu khác khi quỹ đất cho giao thông không có mà mật độ dân cư quá dày đặc.
    Thứ 2 cần quy hoạch lại và tăng thêm quỹ đất cho giao thông động và giao thông tĩnh như các bãi đõ xe
    Thứ 3 cần đẩy mạnh các phương tiện công cộng và để sao dân đi lại thuận tiện
    thứ 4 có thể cần phải nghĩ đến giải pháp hạn chế xe máy và các xe thô sơ tham gia giao thông
    Em có chút ý kiến nếu đóng góp, cảm ơn các cụ đã đọc bài
     

Thông tin thớt

Hiện có 0 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 0 lái phụ)