Tin tức Chủ nhân VinFast VF8 nói gì

Kiên Khùng

Xe buýt
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
777
Động cơ
60,947 Mã lực
Khách hàng của VF ( những khách mua xe vì nhu cầu sử dụng thực sự ) họ lại thích VF là nhà Lắp ráp hơn là nhà Sản xuất đấy cụ . Vì nếu VF là nhà Sản xuất thì sẽ được hưởng ưu tiên từ thuế , thuê đất ...vv nhưng phải đáp ứng trên 60% linh kiện nội địa hóa ( 40% là nhập ). Lợi thì VF hưởng chứ có đến lượt khách đâu , bằng chứng rõ nhất là giá xe Lux , Fadil , E34 , VF8 cao ngất thời mới đầu ...
Còn nếu VF là nhà Lắp ráp thì giá xe vẫn cao , nhưng khách hàng mua xe sẽ được hưởng lợi thêm 20% linh kiện nhập ( 40% nội địa ) , xe sẽ ngon hơn hẳn so với 20% linh kiện do các xưởng gia công ở VN mình cung cấp
Dòng cuối cụ viết cứ như là khách hàng VF thích thú hưởng ứng với cái mỹ từ Sản xuất lắm ấy , nên cụ Kaku mới vang cụ đấy , giờ thì cụ đã hiểu vì sao bị vang chưa ? ...
5 phút trước khi ăn trưa, hầu cụ nốt nhé!
1. Tự sản xuất càng nhiều thì nhà sản xuất (NSX) càng...mệt. Ôm cả mớ rủi ro. Các hỗ trợ của NN không ăn thua.
Rủi ro thứ nhất là làm không rành, chất lượng không đạt, bị khách hàng trả hàng.
Rủi ro thứ hai là sản lượng các đồ phụ tùng thấp, lỗ về sản lượng vì mặt hàng phụ tùng của NSX chưa chắc dùng chung được đại trà trên thị trường.
Rủi ro thứ ba là lỗi mốt, lạc hậu về công nghệ và phải ôm mớ công nghệ lạc hậu đó vì có phải tập đoàn tự chủ về công nghệ đâu mà liên tục đổi mới R&D, chưa kể mấy thứ đó rất đắt.
Rủi ro thứ tư là rủi ro tài chính. Khi đầu tư quá nhiều mà doanh thu không cao, dung lượng thị trường không cao thì toàn bộ dây chuyền sản xuất bị trở thành nợ xấu.
Rủi ro thứ năm và quan trọng nhất của NSX là họ phải kinh doanh sản phẩm của họ, mới toanh, không ai biết trước đó. Như cách các cụ anti đấy, khả năng chấp nhận của khách hàng, thị trường là rất khó nói trước, vì vậy đây là rủi ro cực kỳ lớn (và cũng vì vậy họ cần sự ủng hộ của những khách hàng đầu tiên).
2. Chính vì 5 rủi ro lớn ấy mà anh T.B.Dương dù thừa năng lực sản xuất, hoặc chí ít có thể nâng sản lượng phần tự sản xuất lên trên 30% nhưng anh đành nhập về lắp cho nó nhẹ gánh. Năng lực tự sản xuất của anh ấy chỉ loanh quanh 25% đổ lại với dòng xe du lịch (xe cá nhân chở người dưới 9 chỗ). Ảnh ăn nên làm ra bấy lâu nay, giờ còn lấn sân sang đủ thứ từ BĐS (DQM) cho đến nông nghiệp, thương mại (E-Mart). Tuy nhiên, dây chuyền sản xuất lắp ráp của TC với dòng xe Kia chẳng hạn, chỉ bao gồm: hàn, sơn và lắp ráp. Nói khác đi, TC không tự sản xuất từ tấm tôn đến khung gầm xe mà chỉ nhập từ hãng mẹ về hàn các tấm thành phần xong rồi sơn chúng và lắp ráp. Phụ tùng thì có mấy cái ghế và phụ tùng đơn giản (bọc ghế) là của TC còn lại là Nhập-Ráp. Như vậy thì TC giảm rủi ro tài chính-việc kinh doanh xe cũng có hãng mẹ lo. Sướng đúng không?
3. Tuy nhiên cái quần què gì cũng có hai cmn mặt. Sướng liền sướng ngay thì khổ cái lâu dài, khổ cái bền vững. Một khi chọn chiến lược ăn xổi, thì nếu dòng đầu tư các chuỗi sản xuất phân phối đổi hướng do thuế hay chính sách, thì mảng công nghiệp sản xuất lắp ráp của các anh Dương sẽ bốc hơi nhanh. Nếu thuế suất nhập khẩu xe ASEAN hạ về 0% và chi phí lắp ráp xe hơi tại các TC cao hơn ở nhà máy sản xuất xe cùng loại tại Thái Lan thì TC sẽ sớm nhanh chóng trở thành công ty thương mại, đại lý bán xe hơi mà thôi. Vâng à thì ảnh bán nhà máy đi cũng được, xây đô thị gì đó như các cụ có thể tính giúp ảnh. Không sao cả đúng không? Nước xuống thì đem thuyền ra chụm củi.
Nhưng chiến lược sản xuất nội địa dù nhiều rủi ro vẫn mang lợi thế lớn cho kinh tế vĩ mô lẫn từng bếp ăn công nhân. Nếu các TC chỉ còn là các showroom ô tô thì job tuyển dụng chỉ còn sale thôi phỏng? Kỹ sư, chuyên viên, kỹ thuật viên các loại, công nhân các loại sẽ thất nghiệp đúng không? OK với các nhà buôn nhưng là thảm họa với dân, với người làm chính sách kinh tế xã hội. Vì thất nghiệp sinh bần hàn. Bần hàn sinh đạo tặc.
Đó là lý do mà NN ra sức động viên, tạo chính sách hỗ trợ để các TC chuyển hóa dần thành các Vinfast.
Đó cũng là lý do mà tôi dù không có định kiến gì với TC nhưng rõ ràng để yêu mến hơn, chắc chắn tôi chọn Vinfast.
Vì họ đã dám làm việc khó, rủi ro cao, tốn kém trước mắt rất nhiều. Để mang lại giá trị trong tương lai cao cho chính họ (đương nhiên rồi) nhưng cũng cho đất nước, cho từng người dân và đến từng khách mua xe như tôi.
Các cụ cũng nên công tâm nhìn nhận, Vinfast vừa ra ngõ đã gặp 2 năm Covid. Như Thái Sơn chặn cửa. Họ phải rất khó khăn để tồn tại, vì họ còn rất mới, rất cần doanh số. Tồn tại được đã quá giỏi.
4. Vì sao các Lux đắt hơn các xe cỏ?
Không phải vì họ nhập nhiều phụ tùng mà đắt, mà vì bản thân các xe đó được thiết lập ở chuẩn chất lượng cao hơn xe cỏ rất nhiều (từ chất lượng khung gầm, máy móc, hộp số, phanh, da nội thất, vật liệu hoàn thiện...cho đến tiêu chí an toàn) nhưng được định giá thấp hơn so với xe cùng đẳng cấp nhưng vẫn cao hơn xe cỏ để có thể tiếp cận thị trường. Các cụ có thể khen chê, bình luận thoải mái về cách họ làm. Tuy nhiên, chính xác đó là chiến lược marketing của họ: giảm chi phí trực tiếp cho khách hàng. Họ làm họ chịu đúng không các cụ?
Bản thân tôi đi con Lux SA đến nay hơn 52 ngàn km rất sướng. Đó là chất lượng thật, không quan tâm các cụ bàn cãi gì.
5. Hiện nay Vinfast đã nội địa hóa được bao nhiêu %?
.
Số liệu báo chí cho biết là đã khoảng 60%.
Còn cụ thể chi tiết ra sao, cụ gúc tiếp. Vinfast công bố và chịu trách nhiệm với công bố của mình. Họ không cần phải sợ "phụ tùng nội địa thì chất lượng thấp hơn nhập khẩu" đâu cụ. Khi đã tạo được niềm tin - uy tín thì khách hàng sẽ vẫn mua cho dù linh kiện được sản xuất ở đâu miễn hãng đảm bảo chất lượng. Nếu cụ có bằng chứng cho thấy Vinfast lừa dối công luận về tỷ lệ nội địa hóa kia, rất cảm ơn nếu cụ cho tụi mình sáng mắt ra.
6. Như vậy Vinfast là nhà sản xuất hay chỉ đơn thuần lắp ráp?
Chỉ xét về động cơ chiếc Lux tôi đi. Nó được sản xuất một phần ở tại nhà máy (xem link bên dưới):
"...Trong đó, ít nhất 3 cấu kiện chính của động cơ là đầu, thân và trục khuỷu sẽ được sản xuất trực tiếp tại nhà máy ở Hải Phòng. Nhận định về năng lực tự sản xuất động cơ của VinFast trong một báo cáo gần đây, Altera Solutions - hãng tư vấn độc lập (Mỹ) cũng cho biết, VinFast có khả năng tự sản xuất các công đoạn quan trọng của động cơ như gia công và nhiệt luyện trục khuỷu, gia công xi-lanh, gia công thân máy và lắp ráp động cơ. Theo ông Quang, với việc làm chủ phần khó nhất là động cơ, VinFast đã trở thành doanh nghiệp duy nhất của Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại có bản quyền động cơ ô tô."
Link này vẫn tồn tại từ 2018 đến nay. Nếu cụ chứng minh được nó là thông tin dối trá, xin mời.
7. Tôi không thích thú gì với từ "sản xuất" đâu cụ. Nó nặng như một cái ách chứ không sung sướng gì khi mang vào.
Và vì thế tôi tôn trọng, rất tôn trọng ai dám mang cái ách đó, thế thôi cụ.
8. Ngày nay Vinfast đã chuyển sang chiến lược "Xanh - Boundless together". Khẩu hiệu "Mãnh liệt tinh thần Việt Nam" nay không còn là động lực chính nữa. Đến fan cũng toàn cầu rồi chứ không còn chì có fan nội địa. Antifan của Vinfast bây giờ cũng nên chuyển sang còm dạo bằng "in lịt" cho hợp thời. Trong khi các cụ khư khư ôm cây đợi thỏ thì Vinfast đã đi Âu đi Mỹ mất rồi.
Còn thể loại vang dạo, thể hiện kiểu núp lùm như cụ kể thì tôi không nhớ nổi đâu.
...
Tôi viết trả lời cụ, nhưng chủ yếu là dành cho những ai quan tâm thực sự.
 
Chỉnh sửa cuối:

sorciere_vn

Xe buýt
Biển số
OF-177148
Ngày cấp bằng
16/1/13
Số km
628
Động cơ
345,551 Mã lực
5 phút trước khi ăn trưa, hầu cụ nốt nhé!
1. Tự sản xuất càng nhiều thì nhà sản xuất (NSX) càng...mệt. Ôm cả mớ rủi ro. Các hỗ trợ của NN không ăn thua.
Rủi ro thứ nhất là làm không rành, chất lượng không đạt, bị khách hàng trả hàng.
Rủi ro thứ hai là sản lượng các đồ phụ tùng thấp, lỗ về sản lượng vì mặt hàng phụ tùng của NSX chưa chắc dùng chung được đại trà trên thị trường.
Rủi ro thứ ba là lỗi mốt, lạc hậu về công nghệ và phải ôm mớ công nghệ lạc hậu đó vì có phải tập đoàn tự chủ về công nghệ đâu mà liên tục đổi mới R&D, chưa kể mấy thứ đó rất đắt.
Rủi ro thứ tư là rủi ro tài chính. Khi đầu tư quá nhiều mà doanh thu không cao, dung lượng thị trường không cao thì toàn bộ dây chuyền sản xuất bị trở thành nợ xấu.
Rủi ro thứ năm và quan trọng nhất của NSX là họ phải kinh doanh sản phẩm của họ, mới toanh, không ai biết trước đó. Như cách các cụ anti đấy, khả năng chấp nhận của khách hàng, thị trường là rất khó nói trước, vì vậy đây là rủi ro cực kỳ lớn (và cũng vì vậy họ cần sự ủng hộ của những khách hàng đầu tiên).
2. Chính vì 5 rủi ro lớn ấy mà anh Trần Bá Dương dù thừa năng lực sản xuất, hoặc chí ít có thể nâng sản lượng phần tự sản xuất lên trên 30% nhưng anh đành nhập về lắp cho nó nhẹ gánh. Năng lực tự sản xuất của anh ấy chỉ loanh quanh 25% đổ lại với dòng xe du lịch (xe cá nhân chở người dưới 9 chỗ). Ảnh ăn nên làm ra bấy lâu nay, giờ còn lấn sân sang đủ thứ từ BĐS (DQM) cho đến nông nghiệp, thương mại (E-Mart). Tuy nhiên, dây chuyền sản xuất lắp ráp của TC với dòng xe Kia chẳng hạn, chỉ bao gồm: hàn, sơn và lắp ráp. Nói khác đi, TC không tự sản xuất từ tấm tôn đến khung gầm xe mà chỉ nhập từ hãng mẹ về hàn các tấm thành phần xong rồi sơn chúng và lắp ráp. Phụ tùng thì có mấy cái ghế (bọc ghế) là của TC còn lại là Nhập-Ráp. Như vậy thì TC giảm rủi ro tài chính-việc kinh doanh xe cũng có hãng mẹ lo. Sướng đúng không?
3. Tuy nhiên cái quần què gì cũng có hai cmn mặt. Sướng liền sướng ngay thì khổ cái lâu dài, khổ cái bền vững. Một khi chọn chiến lược ăn xổi, thì nếu dòng đầu tư các chuỗi sản xuất phân phối đổi hướng do thuế hay chính sách, thì mảng công nghiệp sản xuất lắp ráp của các anh Dương sẽ bốc hơi nhanh. Nếu thuế suất nhập khẩu xe ASEAN hạ về 0% và chi phí lắp ráp xe hơi tại các TC cao hơn ở nhà máy sản xuất xe cùng loại tại Thái Lan thì TC sẽ sớm nhanh chóng trở thành công ty thương mại, đại lý bán xe hơi mà thôi. Vâng à thì ảnh bán nhà máy đi cũng được, xây đô thị gì đó như các cụ có thể tính giúp ảnh. Không sao cả đúng không? Nước xuống thì đem thuyền ra chụm củi.
Nhưng chiến lược sản xuất nội địa dù nhiều rủi ro vẫn mang lợi thế lớn cho kinh tế vĩ mô lẫn từng bếp ăn công nhân. Nếu các TC chỉ còn là các showroom ô tô thì job tuyển dụng chỉ còn sale thôi phỏng? Kỹ sư, chuyên viên, kỹ thuật viên các loại, công nhân các loại sẽ thất nghiệp đúng không? OK với các nhà buôn nhưng là thảm họa với dân, với người làm chính sách kinh tế xã hội. Vì thất nghiệp sinh bần hàn. Bần hàn sinh đạo tặc.
Đó là lý do mà NN ra sức động viên, tao chính sách hỗ trợ để các TC chuyển hóa dần thành các Vinfast.
Đó cũng là lý do mà tôi dù không có định kiến gì với TC nhưng rõ ràng để yêu mến hơn, chắc chắn tôi chọn Vinfast.
Vì họ đã dám làm việc khó, rủi ro cao, thiệt hại trước mắt rất nhiều. Để mang lại giá trị cao cho (chính họ-đương nhiên rồi) nhưng cũng cho đất nước, cho từng người dân và đến từng chủ xe như tôi.
Các cụ cũng nên công tâm nhìn nhận, Vinfast vừa ra ngõ đã gặp 2 năm Covid. Như Thái Sơn chặn cửa. Họ phải rất khó khăn để tồn tại, vì họ còn rất mới, rất cần doanh số. Tồn tại được đã quá giỏi.
4. Vì sao các Lux đắt hơn các xe cỏ?
Không phải vì họ nhập nhiều nên đắt, mà vì bản thân các xe đó được thiết lập ở chuẩn chất lượng cao hơn xe cỏ rất nhiều (từ chất lượng khung gầm, máy móc, hộp số, phanh, da nội thất, vật liệu hoàn thiện...cho đến tiêu chí an toàn) nhưng được định giá thấp hơn nhưng vẫn cao hơn xe cỏ để có thể tiếp cận thị trường. Các cụ có thể khen chê, bình luận thoải mái về cách họ làm tuy nhiên, nó chính xác là như vậy. Họ làm họ chịu đúng không các cụ?
Bản thân tôi đi con Lux SA đến nay hơn 52 ngàn km rất sướng. Đó là chất lượng thật, không quan tâm các cụ bàn cãi gì.
5. Hiện nay Vinfast đã nội địa hóa được bao nhiêu %?
.
Số liệu báo chí cho biết là đã khoảng 60%.
Còn cụ thể chi tiết ra sao, cụ gúc tiếp. Vinfast công bố và chịu trách nhiệm với công bố của mình. Họ không cần phải sợ "phụ tùng nội địa thì chất lượng thấp hơn nhập khẩu" đâu cụ. Khi đã tạo được niềm tin - uy tín thì khách hàng sẽ vẫn mua cho dù linh kiện được sản xuất ở đâu miễn hãng đảm bảo chất lượng. Nếu cụ có bằng chứng cho thấy Vinfast lừa dối công luận về tỷ lệ nội địa hóa kia, rất cảm ơn nếu cụ cho tụi mình sáng mắt ra.
6. Như vậy Vinfast là nha sản xuất hay chỉ đơn thuần lắp ráp:
Động cơ chiếc Lux tôi đi được sản xuất một phần ở tại nhà máy:
"...Trong đó, ít nhất 3 cấu kiện chính của động cơ là đầu, thân và trục khuỷu sẽ được sản xuất trực tiếp tại nhà máy ở Hải Phòng. Nhận định về năng lực tự sản xuất động cơ của VinFast trong một báo cáo gần đây, Altera Solutions - hãng tư vấn độc lập (Mỹ) cũng cho biết, VinFast có khả năng tự sản xuất các công đoạn quan trọng của động cơ như gia công và nhiệt luyện trục khuỷu, gia công xi-lanh, gia công thân máy và lắp ráp động cơ. Theo ông Quang, với việc làm chủ phần khó nhất là động cơ, VinFast đã trở thành doanh nghiệp duy nhất của Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại có bản quyền động cơ ô tô."
Link này vẫn tồn tại từ 2018 đến nay. Nếu cụ chứng minh được nó là thông tin dối trá, xin mời.
7. Tôi không chỉ thích thú với từ "sản xuất" đâu cụ. Nó nặng như một cái ách chứ không sung sướng gì khi mang vào.
Và vì thế tôi tôn trọng, rất tôn trọng ai dám mang cái ách đó, thế thôi cụ.
8. Ngày nay Vinfast đã chuyển sang chiến lược "xanh - Boundless together". Khẩu hiệu "mãnh liệt tinh thần Việt Nam" nay không còn là động lực chính nữa. Đến fan cũng toàn cầu rồi chứ không còn chì có fan nội địa. Antifan của Vinfast bây giờ cũng nên chuyển sang còm dạo bằng "in lịt" cho hợp thời. Trong khi các cụ khư khư ôm cây đợi thỏ thì Vinfast đã đi Âu đi Mỹ mất rồi.
Còn thể loại vang dạo, thể hiện kiểu núp lùm như cụ kể thì tôi không nhớ nổi đâu.
...
Tôi viết trả lời cụ, nhưng chủ yếu là dành cho những ai quan tâm thực sự.
đúng kiểu của Vinfast, chỉ biết hót và hót.

Tóm lại bác nên tư vấn sao cho xe Vinfast bớt lỗi được không nhé. Các thớt lỗi lên lỗi xuống thì không thấy ai vào hót cả =)).
 

ngựa thồ

Xe tăng
Biển số
OF-206047
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
1,266
Động cơ
331,978 Mã lực
Nơi ở
Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội
5 phút trước khi ăn trưa, hầu cụ nốt nhé!
1. Tự sản xuất càng nhiều thì nhà sản xuất (NSX) càng...mệt. Ôm cả mớ rủi ro. Các hỗ trợ của NN không ăn thua.
Rủi ro thứ nhất là làm không rành, chất lượng không đạt, bị khách hàng trả hàng.
Rủi ro thứ hai là sản lượng các đồ phụ tùng thấp, lỗ về sản lượng vì mặt hàng phụ tùng của NSX chưa chắc dùng chung được đại trà trên thị trường.
Rủi ro thứ ba là lỗi mốt, lạc hậu về công nghệ và phải ôm mớ công nghệ lạc hậu đó vì có phải tập đoàn tự chủ về công nghệ đâu mà liên tục đổi mới R&D, chưa kể mấy thứ đó rất đắt.
Rủi ro thứ tư là rủi ro tài chính. Khi đầu tư quá nhiều mà doanh thu không cao, dung lượng thị trường không cao thì toàn bộ dây chuyền sản xuất bị trở thành nợ xấu.
Rủi ro thứ năm và quan trọng nhất của NSX là họ phải kinh doanh sản phẩm của họ, mới toanh, không ai biết trước đó. Như cách các cụ anti đấy, khả năng chấp nhận của khách hàng, thị trường là rất khó nói trước, vì vậy đây là rủi ro cực kỳ lớn (và cũng vì vậy họ cần sự ủng hộ của những khách hàng đầu tiên).
2. Chính vì 5 rủi ro lớn ấy mà anh Trần Bá Dương dù thừa năng lực sản xuất, hoặc chí ít có thể nâng sản lượng phần tự sản xuất lên trên 30% nhưng anh đành nhập về lắp cho nó nhẹ gánh. Năng lực tự sản xuất của anh ấy chỉ loanh quanh 25% đổ lại với dòng xe du lịch (xe cá nhân chở người dưới 9 chỗ). Ảnh ăn nên làm ra bấy lâu nay, giờ còn lấn sân sang đủ thứ từ BĐS (DQM) cho đến nông nghiệp, thương mại (E-Mart). Tuy nhiên, dây chuyền sản xuất lắp ráp của TC với dòng xe Kia chẳng hạn, chỉ bao gồm: hàn, sơn và lắp ráp. Nói khác đi, TC không tự sản xuất từ tấm tôn đến khung gầm xe mà chỉ nhập từ hãng mẹ về hàn các tấm thành phần xong rồi sơn chúng và lắp ráp. Phụ tùng thì có mấy cái ghế (bọc ghế) là của TC còn lại là Nhập-Ráp. Như vậy thì TC giảm rủi ro tài chính-việc kinh doanh xe cũng có hãng mẹ lo. Sướng đúng không?
3. Tuy nhiên cái quần què gì cũng có hai cmn mặt. Sướng liền sướng ngay thì khổ cái lâu dài, khổ cái bền vững. Một khi chọn chiến lược ăn xổi, thì nếu dòng đầu tư các chuỗi sản xuất phân phối đổi hướng do thuế hay chính sách, thì mảng công nghiệp sản xuất lắp ráp của các anh Dương sẽ bốc hơi nhanh. Nếu thuế suất nhập khẩu xe ASEAN hạ về 0% và chi phí lắp ráp xe hơi tại các TC cao hơn ở nhà máy sản xuất xe cùng loại tại Thái Lan thì TC sẽ sớm nhanh chóng trở thành công ty thương mại, đại lý bán xe hơi mà thôi. Vâng à thì ảnh bán nhà máy đi cũng được, xây đô thị gì đó như các cụ có thể tính giúp ảnh. Không sao cả đúng không? Nước xuống thì đem thuyền ra chụm củi.
Nhưng chiến lược sản xuất nội địa dù nhiều rủi ro vẫn mang lợi thế lớn cho kinh tế vĩ mô lẫn từng bếp ăn công nhân. Nếu các TC chỉ còn là các showroom ô tô thì job tuyển dụng chỉ còn sale thôi phỏng? Kỹ sư, chuyên viên, kỹ thuật viên các loại, công nhân các loại sẽ thất nghiệp đúng không? OK với các nhà buôn nhưng là thảm họa với dân, với người làm chính sách kinh tế xã hội. Vì thất nghiệp sinh bần hàn. Bần hàn sinh đạo tặc.
Đó là lý do mà NN ra sức động viên, tao chính sách hỗ trợ để các TC chuyển hóa dần thành các Vinfast.
Đó cũng là lý do mà tôi dù không có định kiến gì với TC nhưng rõ ràng để yêu mến hơn, chắc chắn tôi chọn Vinfast.
Vì họ đã dám làm việc khó, rủi ro cao, thiệt hại trước mắt rất nhiều. Để mang lại giá trị cao cho (chính họ-đương nhiên rồi) nhưng cũng cho đất nước, cho từng người dân và đến từng chủ xe như tôi.
Các cụ cũng nên công tâm nhìn nhận, Vinfast vừa ra ngõ đã gặp 2 năm Covid. Như Thái Sơn chặn cửa. Họ phải rất khó khăn để tồn tại, vì họ còn rất mới, rất cần doanh số. Tồn tại được đã quá giỏi.
4. Vì sao các Lux đắt hơn các xe cỏ?
Không phải vì họ nhập nhiều nên đắt, mà vì bản thân các xe đó được thiết lập ở chuẩn chất lượng cao hơn xe cỏ rất nhiều (từ chất lượng khung gầm, máy móc, hộp số, phanh, da nội thất, vật liệu hoàn thiện...cho đến tiêu chí an toàn) nhưng được định giá thấp hơn nhưng vẫn cao hơn xe cỏ để có thể tiếp cận thị trường. Các cụ có thể khen chê, bình luận thoải mái về cách họ làm tuy nhiên, nó chính xác là như vậy. Họ làm họ chịu đúng không các cụ?
Bản thân tôi đi con Lux SA đến nay hơn 52 ngàn km rất sướng. Đó là chất lượng thật, không quan tâm các cụ bàn cãi gì.
5. Hiện nay Vinfast đã nội địa hóa được bao nhiêu %?
.
Số liệu báo chí cho biết là đã khoảng 60%.
Còn cụ thể chi tiết ra sao, cụ gúc tiếp. Vinfast công bố và chịu trách nhiệm với công bố của mình. Họ không cần phải sợ "phụ tùng nội địa thì chất lượng thấp hơn nhập khẩu" đâu cụ. Khi đã tạo được niềm tin - uy tín thì khách hàng sẽ vẫn mua cho dù linh kiện được sản xuất ở đâu miễn hãng đảm bảo chất lượng. Nếu cụ có bằng chứng cho thấy Vinfast lừa dối công luận về tỷ lệ nội địa hóa kia, rất cảm ơn nếu cụ cho tụi mình sáng mắt ra.
6. Như vậy Vinfast là nha sản xuất hay chỉ đơn thuần lắp ráp:
Động cơ chiếc Lux tôi đi được sản xuất một phần ở tại nhà máy:
"...Trong đó, ít nhất 3 cấu kiện chính của động cơ là đầu, thân và trục khuỷu sẽ được sản xuất trực tiếp tại nhà máy ở Hải Phòng. Nhận định về năng lực tự sản xuất động cơ của VinFast trong một báo cáo gần đây, Altera Solutions - hãng tư vấn độc lập (Mỹ) cũng cho biết, VinFast có khả năng tự sản xuất các công đoạn quan trọng của động cơ như gia công và nhiệt luyện trục khuỷu, gia công xi-lanh, gia công thân máy và lắp ráp động cơ. Theo ông Quang, với việc làm chủ phần khó nhất là động cơ, VinFast đã trở thành doanh nghiệp duy nhất của Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại có bản quyền động cơ ô tô."
Link này vẫn tồn tại từ 2018 đến nay. Nếu cụ chứng minh được nó là thông tin dối trá, xin mời.
7. Tôi không chỉ thích thú với từ "sản xuất" đâu cụ. Nó nặng như một cái ách chứ không sung sướng gì khi mang vào.
Và vì thế tôi tôn trọng, rất tôn trọng ai dám mang cái ách đó, thế thôi cụ.
8. Ngày nay Vinfast đã chuyển sang chiến lược "xanh - Boundless together". Khẩu hiệu "mãnh liệt tinh thần Việt Nam" nay không còn là động lực chính nữa. Đến fan cũng toàn cầu rồi chứ không còn chì có fan nội địa. Antifan của Vinfast bây giờ cũng nên chuyển sang còm dạo bằng "in lịt" cho hợp thời. Trong khi các cụ khư khư ôm cây đợi thỏ thì Vinfast đã đi Âu đi Mỹ mất rồi.
Còn thể loại vang dạo, thể hiện kiểu núp lùm như cụ kể thì tôi không nhớ nổi đâu.
...
Tôi viết trả lời cụ, nhưng chủ yếu là dành cho những ai quan tâm thực sự.
Công nhận kiến thức về kinh tế, chính trị của cụ rất uyên bác. Nếu về làm cố vấn cho quê hương thì chẳng mấy huế cho đà nẵng hít khói :)
 

TMSD

Xe buýt
Biển số
OF-802527
Ngày cấp bằng
12/1/22
Số km
608
Động cơ
17,264 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Hà nội
5 phút trước khi ăn trưa, hầu cụ nốt nhé!
1. Tự sản xuất càng nhiều thì nhà sản xuất (NSX) càng...mệt. Ôm cả mớ rủi ro. Các hỗ trợ của NN không ăn thua.
Rủi ro thứ nhất là làm không rành, chất lượng không đạt, bị khách hàng trả hàng.
Rủi ro thứ hai là sản lượng các đồ phụ tùng thấp, lỗ về sản lượng vì mặt hàng phụ tùng của NSX chưa chắc dùng chung được đại trà trên thị trường.
Rủi ro thứ ba là lỗi mốt, lạc hậu về công nghệ và phải ôm mớ công nghệ lạc hậu đó vì có phải tập đoàn tự chủ về công nghệ đâu mà liên tục đổi mới R&D, chưa kể mấy thứ đó rất đắt.
Rủi ro thứ tư là rủi ro tài chính. Khi đầu tư quá nhiều mà doanh thu không cao, dung lượng thị trường không cao thì toàn bộ dây chuyền sản xuất bị trở thành nợ xấu.
Rủi ro thứ năm và quan trọng nhất của NSX là họ phải kinh doanh sản phẩm của họ, mới toanh, không ai biết trước đó. Như cách các cụ anti đấy, khả năng chấp nhận của khách hàng, thị trường là rất khó nói trước, vì vậy đây là rủi ro cực kỳ lớn (và cũng vì vậy họ cần sự ủng hộ của những khách hàng đầu tiên).
2. Chính vì 5 rủi ro lớn ấy mà anh Trần Bá Dương dù thừa năng lực sản xuất, hoặc chí ít có thể nâng sản lượng phần tự sản xuất lên trên 30% nhưng anh đành nhập về lắp cho nó nhẹ gánh. Năng lực tự sản xuất của anh ấy chỉ loanh quanh 25% đổ lại với dòng xe du lịch (xe cá nhân chở người dưới 9 chỗ). Ảnh ăn nên làm ra bấy lâu nay, giờ còn lấn sân sang đủ thứ từ BĐS (DQM) cho đến nông nghiệp, thương mại (E-Mart). Tuy nhiên, dây chuyền sản xuất lắp ráp của TC với dòng xe Kia chẳng hạn, chỉ bao gồm: hàn, sơn và lắp ráp. Nói khác đi, TC không tự sản xuất từ tấm tôn đến khung gầm xe mà chỉ nhập từ hãng mẹ về hàn các tấm thành phần xong rồi sơn chúng và lắp ráp. Phụ tùng thì có mấy cái ghế (bọc ghế) là của TC còn lại là Nhập-Ráp. Như vậy thì TC giảm rủi ro tài chính-việc kinh doanh xe cũng có hãng mẹ lo. Sướng đúng không?
3. Tuy nhiên cái quần què gì cũng có hai cmn mặt. Sướng liền sướng ngay thì khổ cái lâu dài, khổ cái bền vững. Một khi chọn chiến lược ăn xổi, thì nếu dòng đầu tư các chuỗi sản xuất phân phối đổi hướng do thuế hay chính sách, thì mảng công nghiệp sản xuất lắp ráp của các anh Dương sẽ bốc hơi nhanh. Nếu thuế suất nhập khẩu xe ASEAN hạ về 0% và chi phí lắp ráp xe hơi tại các TC cao hơn ở nhà máy sản xuất xe cùng loại tại Thái Lan thì TC sẽ sớm nhanh chóng trở thành công ty thương mại, đại lý bán xe hơi mà thôi. Vâng à thì ảnh bán nhà máy đi cũng được, xây đô thị gì đó như các cụ có thể tính giúp ảnh. Không sao cả đúng không? Nước xuống thì đem thuyền ra chụm củi.
Nhưng chiến lược sản xuất nội địa dù nhiều rủi ro vẫn mang lợi thế lớn cho kinh tế vĩ mô lẫn từng bếp ăn công nhân. Nếu các TC chỉ còn là các showroom ô tô thì job tuyển dụng chỉ còn sale thôi phỏng? Kỹ sư, chuyên viên, kỹ thuật viên các loại, công nhân các loại sẽ thất nghiệp đúng không? OK với các nhà buôn nhưng là thảm họa với dân, với người làm chính sách kinh tế xã hội. Vì thất nghiệp sinh bần hàn. Bần hàn sinh đạo tặc.
Đó là lý do mà NN ra sức động viên, tao chính sách hỗ trợ để các TC chuyển hóa dần thành các Vinfast.
Đó cũng là lý do mà tôi dù không có định kiến gì với TC nhưng rõ ràng để yêu mến hơn, chắc chắn tôi chọn Vinfast.
Vì họ đã dám làm việc khó, rủi ro cao, thiệt hại trước mắt rất nhiều. Để mang lại giá trị cao cho (chính họ-đương nhiên rồi) nhưng cũng cho đất nước, cho từng người dân và đến từng chủ xe như tôi.
Các cụ cũng nên công tâm nhìn nhận, Vinfast vừa ra ngõ đã gặp 2 năm Covid. Như Thái Sơn chặn cửa. Họ phải rất khó khăn để tồn tại, vì họ còn rất mới, rất cần doanh số. Tồn tại được đã quá giỏi.
4. Vì sao các Lux đắt hơn các xe cỏ?
Không phải vì họ nhập nhiều nên đắt, mà vì bản thân các xe đó được thiết lập ở chuẩn chất lượng cao hơn xe cỏ rất nhiều (từ chất lượng khung gầm, máy móc, hộp số, phanh, da nội thất, vật liệu hoàn thiện...cho đến tiêu chí an toàn) nhưng được định giá thấp hơn nhưng vẫn cao hơn xe cỏ để có thể tiếp cận thị trường. Các cụ có thể khen chê, bình luận thoải mái về cách họ làm tuy nhiên, nó chính xác là như vậy. Họ làm họ chịu đúng không các cụ?
Bản thân tôi đi con Lux SA đến nay hơn 52 ngàn km rất sướng. Đó là chất lượng thật, không quan tâm các cụ bàn cãi gì.
5. Hiện nay Vinfast đã nội địa hóa được bao nhiêu %?
.
Số liệu báo chí cho biết là đã khoảng 60%.
Còn cụ thể chi tiết ra sao, cụ gúc tiếp. Vinfast công bố và chịu trách nhiệm với công bố của mình. Họ không cần phải sợ "phụ tùng nội địa thì chất lượng thấp hơn nhập khẩu" đâu cụ. Khi đã tạo được niềm tin - uy tín thì khách hàng sẽ vẫn mua cho dù linh kiện được sản xuất ở đâu miễn hãng đảm bảo chất lượng. Nếu cụ có bằng chứng cho thấy Vinfast lừa dối công luận về tỷ lệ nội địa hóa kia, rất cảm ơn nếu cụ cho tụi mình sáng mắt ra.
6. Như vậy Vinfast là nha sản xuất hay chỉ đơn thuần lắp ráp:
Động cơ chiếc Lux tôi đi được sản xuất một phần ở tại nhà máy:
"...Trong đó, ít nhất 3 cấu kiện chính của động cơ là đầu, thân và trục khuỷu sẽ được sản xuất trực tiếp tại nhà máy ở Hải Phòng. Nhận định về năng lực tự sản xuất động cơ của VinFast trong một báo cáo gần đây, Altera Solutions - hãng tư vấn độc lập (Mỹ) cũng cho biết, VinFast có khả năng tự sản xuất các công đoạn quan trọng của động cơ như gia công và nhiệt luyện trục khuỷu, gia công xi-lanh, gia công thân máy và lắp ráp động cơ. Theo ông Quang, với việc làm chủ phần khó nhất là động cơ, VinFast đã trở thành doanh nghiệp duy nhất của Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại có bản quyền động cơ ô tô."
Link này vẫn tồn tại từ 2018 đến nay. Nếu cụ chứng minh được nó là thông tin dối trá, xin mời.
7. Tôi không chỉ thích thú với từ "sản xuất" đâu cụ. Nó nặng như một cái ách chứ không sung sướng gì khi mang vào.
Và vì thế tôi tôn trọng, rất tôn trọng ai dám mang cái ách đó, thế thôi cụ.
8. Ngày nay Vinfast đã chuyển sang chiến lược "xanh - Boundless together". Khẩu hiệu "mãnh liệt tinh thần Việt Nam" nay không còn là động lực chính nữa. Đến fan cũng toàn cầu rồi chứ không còn chì có fan nội địa. Antifan của Vinfast bây giờ cũng nên chuyển sang còm dạo bằng "in lịt" cho hợp thời. Trong khi các cụ khư khư ôm cây đợi thỏ thì Vinfast đã đi Âu đi Mỹ mất rồi.
Còn thể loại vang dạo, thể hiện kiểu núp lùm như cụ kể thì tôi không nhớ nổi đâu.
...
Tôi viết trả lời cụ, nhưng chủ yếu là dành cho những ai quan tâm thực sự.
Rất đúng với phong cách của cụ :
Rất dài và rất lan man
Thông tin cũ rích miễn bàn làm chi
Cụ khoe Lux sướng cực kì
Người khác lại thấy như hi tiếng Lào
Lỗi nhiều , tỷ lệ rất cao
Phanh đang bị bó đã nào fix xong
Cửu tuyền lặng lẽ theo dòng
Xe ngon sao lại tiễn vong sớm vầy ?
Bỏ Việt sang tận trời Tây
Sao còn nhờ khách Việt đây test giùm ?
Xe nào cũng lỗi tùm lum
Sản xuất ? cáo mượn oai hùm mà thôi
Thà rằng Lắp ráp cho rồi
Thêm linh kiện nhập khách tôi rất mừng ...kkk
 

TMSD

Xe buýt
Biển số
OF-802527
Ngày cấp bằng
12/1/22
Số km
608
Động cơ
17,264 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Hà nội
đúng kiểu của Vinfast, chỉ biết hót và hót.

Tóm lại bác nên tư vấn sao cho xe Vinfast bớt lỗi được không nhé. Các thớt lỗi lên lỗi xuống thì không thấy ai vào hót cả =)).
Kkk...để không bị lộ ra là mình nỏ biết chi mô , cách tốt nhất là cứ đưa tầm vĩ mô với tương lai ra mà chém thôi cụ ...kkk
 

Kiên Khùng

Xe buýt
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
777
Động cơ
60,947 Mã lực
Rất đúng với phong cách của cụ :
Rất dài và rất lan man
Thông tin cũ rích miễn bàn làm chi
Cụ khoe Lux sướng cực kì
Người khác lại thấy như hi tiếng Lào
Lỗi nhiều , tỷ lệ rất cao
Phanh đang bị bó đã nào fix xong
Cửu tuyền lặng lẽ theo dòng
Xe ngon sao lại tiễn vong sớm vầy ?
Bỏ Việt sang tận trời Tây
Sao còn nhờ khách Việt đây test giùm ?
Xe nào cũng lỗi tùm lum
Sản xuất ? cáo mượn oai hùm mà thôi
Thà rằng Lắp ráp cho rồi
Thêm linh kiện nhập khách tôi rất mừng ...kkk
Thường khi nói dài nói dai thành nói dại.
Tôi đưa nguyên cây số chữ cho cụ đọc mà cụ không khai thác chỗ nào vô lý của tôi mà phản biện, mần văn vần vớ vẩn chi mệt vậy.
Hay cụ đọc không nổi? Hiểu không nổi? Hỏi thiệt.
Tôi chính thức thách cụ bẻ gãy được bất cứ lập luận nào trong các ý tôi đã viết ra đấy. Đọc lại đi vì tôi có sửa vài chữ để chặt chẽ về câu cú.
 
Chỉnh sửa cuối:

ngựa thồ

Xe tăng
Biển số
OF-206047
Ngày cấp bằng
14/8/13
Số km
1,266
Động cơ
331,978 Mã lực
Nơi ở
Hàng Gai, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Rất đúng với phong cách của cụ :
Rất dài và rất lan man
Thông tin cũ rích miễn bàn làm chi
Cụ khoe Lux sướng cực kì
Người khác lại thấy như hi tiếng Lào
Lỗi nhiều , tỷ lệ rất cao
Phanh đang bị bó đã nào fix xong
Cửu tuyền lặng lẽ theo dòng
Xe ngon sao lại tiễn vong sớm vầy ?
Bỏ Việt sang tận trời Tây
Sao còn nhờ khách Việt đây test giùm ?
Xe nào cũng lỗi tùm lum
Sản xuất ? cáo mượn oai hùm mà thôi
Thà rằng Lắp ráp cho rồi
Thêm linh kiện nhập khách tôi rất mừng ...kkk
Thường những người trình bày lan man, dài dòng văn tự có kỹ năng thuyết trình kém và kiến thức không tốt cụ à :)
 
Chỉnh sửa cuối:

sorciere_vn

Xe buýt
Biển số
OF-177148
Ngày cấp bằng
16/1/13
Số km
628
Động cơ
345,551 Mã lực
Thường khi nói dài nói dai thành nói dại.
Tôi đưa nguyên cây số chữ cho cụ đọc mà cụ không khai thác chỗ nào vô lý của tôi mà phản biện, mần văn vần vớ vẩn chi mệt vậy.
Hay cụ đọc không nổi? Hiểu không nổi? Hỏi thiệt.
Tôi chính thức thách cụ bẻ gãy được bất cứ lập luận nào trong các ý tôi đã viết ra đấy. Đọc lại đi vì tôi có sửa vài chữ để chặt chẽ về câu cú.
Bác ơi, người ta không muốn đọc, cũng như không thừa thời gian mà đi đọc những bài văn dài lê thê, chứ bác đừng nghĩ bác viết đúng hết.

Đơn giản chỉ là nhìn vào thực tế xe như thế nào, lỗi ra sao. Chứ doanh số 2 tháng bàn giao được 67 xe mà gáy to quá =))
 

Easy girl

Xe buýt
Biển số
OF-779094
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
711
Động cơ
41,449 Mã lực
Tuổi
23
toyota nội địa hoá nhiều nhất cũng chả đến số % ý. Phải nói rằng bệnh ăn tục nói phét của mấy cụ fan cuồng sợ thật =))
Kkk...thế này cho ngắn gọn dễ hiểu nhé :
cụ bảo VF được 60% linh kiện nội địa hóa , vậy cho hỏi : trong 60% đó VF tự làm được bao nhiêu % ? là những chi tiết nào ?
và cụ có thể cho vài hình ảnh linh kiện có dòng chữ : sản xuất tại Factory Vinfast lên đây cho mọi người chiêm ngưỡng không ?
Nếu trong 60% nội địa đấy mà VF không có được đến 40% do tự mình làm ra , thì không thể gọi là nhà sản xuất được cụ nhé
Còn đọc Solution thì họ cũng chỉ nói chung chung là VF Có Khả năng tự sản xuất mấy chi tiết chính của động cơ thôi , chứ họ cũng không nói là VF Đã sản xuất những chi tiết đó và gắn vào trong động cơ xe cụ nhé...
TC theo cụ nói chỉ được 25% nội địa hóa , VF được 60% , vậy rõ ràng là TC hơn VF hẳn 35% linh kiện là Nhập , mà ai cũng biết chất lượng linh kiện Nhập luôn hơn hẳn chất lượng Gia công ở VN . Có lẽ chính vì thế nên TC ngày càng ăn nên làm ra đáy cụ ...
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
8,767
Động cơ
2,443,422 Mã lực
Kkk...thế này cho ngắn gọn dễ hiểu nhé :
cụ bảo VF được 60% linh kiện nội địa hóa , vậy cho hỏi : trong 60% đó VF tự làm được bao nhiêu % ? là những chi tiết nào ?
và cụ có thể cho vài hình ảnh linh kiện có dòng chữ : sản xuất tại Factory Vinfast lên đây cho mọi người chiêm ngưỡng không ?
Nếu trong 60% nội địa đấy mà VF không có được đến 40% do tự mình làm ra , thì không thể gọi là nhà sản xuất được cụ nhé
Còn đọc Solution thì họ cũng chỉ nói chung chung là VF Có Khả năng tự sản xuất mấy chi tiết chính của động cơ thôi , chứ họ cũng không nói là VF Đã sản xuất những chi tiết đó và gắn vào trong động cơ xe VF cụ nhé...
TC theo cụ nói chỉ được 25% nội địa hóa , VF được 60% , vậy rõ ràng là TC hơn VF hẳn 35% linh kiện là Nhập , mà ai cũng biết chất lượng linh kiện Nhập luôn hơn hẳn chất lượng Gia công ở VN . Có lẽ chính vì thế nên TC ngày càng ăn nên làm ra đáy cụ ...
E chỉ thấy xe của TC và TH đi ko chắc chắn bằng VF
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
8,767
Động cơ
2,443,422 Mã lực
Nhưng ít lỗi hơn , hoạt động ổn định hơn và giá hợp lý hơn cụ nhé , chẳng thế mà TC với TH cứ bán ầm ầm còn xe xăng VF âm thầm thăng thiên ...
So với hãng mới, hay sp mới thì khó tránh về lỗi. Còn về giá thì ko biết so sánh như nào, bởi các dòng VF ở phân khúc khác
 

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,065
Động cơ
496,024 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
E thấy VF8 nặng quá 2,6 tấn thì nặng nề quá
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
8,767
Động cơ
2,443,422 Mã lực
Vâng cụ , so sánh thì vô cùng , người thích kẻ chê , nhưng rõ ràng là xe xăng VF đã ra đi không kèn không trống ...
VF chọn chiến lược phù hợp. Để thành công cần làm những điều ít ai làm. Tiếc là ko sx xe xăng nữa, nhưng e cũng kịp túm 2 e lux A và SA giá hợp ví và đi ngon
 

vutranhung

Xe tăng
Biển số
OF-31669
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
1,306
Động cơ
492,053 Mã lực
Nơi ở
Xứ thiên đường
Mẹ cái thằng Toy, Bim, mec, honda, kia, huyndai, ford làm xe mấy chục năm, quanh đi quẩn lại có mấy con, làm từ thập niên này đến thập niên khác mà vẫn lỗi, vẫn thu hồi xe........túi khi đâm ko bung, chạm là lật.....có dám bóc mẽ chửi nó ko
 

vutranhung

Xe tăng
Biển số
OF-31669
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
1,306
Động cơ
492,053 Mã lực
Nơi ở
Xứ thiên đường
E thấy VF8 nặng quá 2,6 tấn thì nặng nề quá
Ngồi lên chạy chưa ạ, thích nhẹ mỏng manh thì VN nhiều hãng làm lắm. Chắc nặng cho nó khác biệt
Xây cái nhà tường 20 nặng hơn, tốn kém hơn tường 10 phải ko cụ
 

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,065
Động cơ
496,024 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
Ngồi lên chạy chưa ạ, thích nhẹ mỏng manh thì VN nhiều hãng làm lắm. Chắc nặng cho nó khác biệt
Xây cái nhà tường 20 nặng hơn, tốn kém hơn tường 10 phải ko cụ
Xe nó khác cụ ạ, an toàn mà càng nhẹ hơn càng tốt. Tesla cùng cỡ nó khoảng 1,8 tấn thôi
 

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,424
Động cơ
260,171 Mã lực
Ngồi lên chạy chưa ạ, thích nhẹ mỏng manh thì VN nhiều hãng làm lắm. Chắc nặng cho nó khác biệt
Xây cái nhà tường 20 nặng hơn, tốn kém hơn tường 10 phải ko cụ
Các hãng xe mỗi phiên bản ra sau đều cố giảm đi từng gram trọng lượng, áp dụng đủ các loại vật liệu, tư duy như cụ đi xe tải cho đầm, 2 tấn 6 là điểm yếu chết người chứ còn gì nữa.
 

vutranhung

Xe tăng
Biển số
OF-31669
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
1,306
Động cơ
492,053 Mã lực
Nơi ở
Xứ thiên đường
Các hãng xe mỗi phiên bản ra sau đều cố giảm đi từng gram trọng lượng, áp dụng đủ các loại vật liệu, tư duy như cụ đi xe tải cho đầm, 2 tấn 6 là điểm yếu chết người chứ còn gì nữa.
Nói như cụ làm cái bánh, cái vành như moring cho nó nhẹ, lướt mới sướng,
Các xe hãng khác cụ có biết nó nặng bn ko, lx570 nặng bn, ford explor nặng bn, vios nặng bn, e thấy chả mấy ai quan tâm,
Nay VN làm ra cái xe thì quan tâm đặc biệt đến cả cân nặng xe.
Yêu nhau cau 6 bổ 3, ghét nhau cau 6 bổ ra làm 10
 

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,424
Động cơ
260,171 Mã lực
Nói như cụ làm cái bánh, cái vành như moring cho nó nhẹ, lướt mới sướng,
Các xe hãng khác cụ có biết nó nặng bn ko, lx570 nặng bn, ford explor nặng bn, vios nặng bn, e thấy chả mấy ai quan tâm,
Nay VN làm ra cái xe thì quan tâm đặc biệt đến cả cân nặng xe
So phải so cùng phân khúc và cùng chủng loại xe, VF8 nặng hơn rất nhiều các xe hãng khác cùng phân khúc hoặc same same về kích thước hình học. Đó là điểm yếu, chắc chắn, chưa nói đến tổn hao công suất, quá nặng đồng nghĩa lực ly tâm lớn dẫn đến mất ổn định.
 

Kiên Khùng

Xe buýt
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
777
Động cơ
60,947 Mã lực
Kkk...thế này cho ngắn gọn dễ hiểu nhé :
cụ bảo VF được 60% linh kiện nội địa hóa , vậy cho hỏi : trong 60% đó VF tự làm được bao nhiêu % ? là những chi tiết nào ?
và cụ có thể cho vài hình ảnh linh kiện có dòng chữ : sản xuất tại Factory Vinfast lên đây cho mọi người chiêm ngưỡng không ?
Nếu trong 60% nội địa đấy mà VF không có được đến 40% do tự mình làm ra , thì không thể gọi là nhà sản xuất được cụ nhé
Còn đọc Solution thì họ cũng chỉ nói chung chung là VF Có Khả năng tự sản xuất mấy chi tiết chính của động cơ thôi , chứ họ cũng không nói là VF Đã sản xuất những chi tiết đó và gắn vào trong động cơ xe VF cụ nhé...
TC theo cụ nói chỉ được 25% nội địa hóa , VF được 60% , vậy rõ ràng là TC hơn VF hẳn 35% linh kiện là Nhập , mà ai cũng biết chất lượng linh kiện Nhập luôn hơn hẳn chất lượng Gia công ở VN . Có lẽ chính vì thế nên TC ngày càng ăn nên làm ra đấy cụ ...
Cụ hình như không rành thuật tranh luận logic thì phải. Trong lập luận của mình tôi đã trưng bằng chứng là bài báo viết như thế. Tôi chỉ mới khẳng định 1 ý đó. Còn cụ không tin, vui lòng đưa bằng chứng ngược lại chứ ai lại bắt tôi đi 2 nước cờ liên tiếp thế?
Cụ có biết oánh cờ không?
Bớt thơ thêm toán vào đi cụ ơi.
Còn nội địa hoá tốt hay như nào thì khách hàng họ trả lời bằng cách mua hoặc không cụ ơi. Nói cảm tính mần cái chi hè?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top