Đánh giá Chú ý và những điều nên đề phòng khi mua MER từ chính hãng

Thớt này có hữu ích không?

  • Lượt chọn: 51 62.2%
  • Không

    Lượt chọn: 2 2.4%
  • Nên để

    Lượt chọn: 6 7.3%
  • Nên bỏ

    Lượt chọn: 5 6.1%
  • Tuyệt vời

    Lượt chọn: 18 22.0%

  • Tổng bình chọn
    82

họa sỹ già

Xe buýt
Biển số
OF-505002
Ngày cấp bằng
15/4/17
Số km
949
Động cơ
194,216 Mã lực
Tuổi
47
Suv awd 23x mã lực, có chế độ offroad và hình như là cả khoá vi sai , glc250 rõ ràng là thiết kế với mục đích ko chỉ để " On road" mà khuyến cáo ko quá 30cm nước tĩnh.....
:) cám ơn bác hoạ sỹ già, nhờ topic này của bác mà e sẽ ko còn lăn tăn nữa.
GLC 2017 là có hẳn gói chế độ offroad luôn, chứ ko phải chỉ đi thành phố nhé. Nhưng nc lọt vào visai gần như dính hết các phiên bản.
 

gala

Xe hơi
Biển số
OF-621
Ngày cấp bằng
4/7/06
Số km
161
Động cơ
580,020 Mã lực
Tuổi
49
vâng, vấn đề này cũng phát sinh ở việt nam nên cũng cần thời gian để hãng tiếp nhận và xử lý bác à, vì cũng liên quan nhiều thứ. hiện tại thì các xe GLC250 và GLC300 xuất xưởng từ cuối T5-2019 đợt này đã được nhà máy Mer Việt nam lắp sẵn van thông hơi kéo dài. e cũng là nhân viên thôi nên có thông tin gì thì cũng chia sẻ để các bác nắm được ạ.
Việc lắp thêm van thông hơi này cho GLC không phải là triệu hồi từ hãng mẹ bên Đức, mà là một điều chỉnh rất thiện chí của nhà máy để cải tiến cho sản phẩm phù hợp cho thị trường mình , nên hi vọng các bác sắp mua hoặc đang có ý định mua GLC thì cũng yên tâm về vấn đề này đã được xử lý :)
Sao cụ lại dùng chữ "một điều chỉnh rất thiện chí" nhỉ ? Sản xuất và bán xe cho một thị trường có khí hậu như VN bao năm qua, lẽ ra hãng phải có nhiều thời gian để thử nghiệm vận hành và điều chỉnh cho phù hợp. Nhưng cũng có khi nó không phát sinh hết các vấn đề khi thử nghiệm, mà xe bán ra bị lỗi thiếu sót thì phải khắc phục, giải quyết dứt điểm chứ như vừa rồi MBV thu tiền ống, thay dầu cầu của khách là mình thấy không hay ho tí nào cả ! Cái điều chỉnh như trên là việc phải làm, chứ không phải là thiện chí. Vài lời cùng cụ ạ.
 

họa sỹ già

Xe buýt
Biển số
OF-505002
Ngày cấp bằng
15/4/17
Số km
949
Động cơ
194,216 Mã lực
Tuổi
47
Lắp ống rồi vẫn bị...thì là làm sao nhỉ


 

QuachHu

Xe máy
Biển số
OF-607677
Ngày cấp bằng
6/1/19
Số km
59
Động cơ
122,090 Mã lực
Tuổi
42
Đọc xong bỏ ý định đợi em GLB 2020.
 

họa sỹ già

Xe buýt
Biển số
OF-505002
Ngày cấp bằng
15/4/17
Số km
949
Động cơ
194,216 Mã lực
Tuổi
47
Câu chuyện từ Bắc chí Nam. Có tiền mua mer mà sao vất vả hơn thằng "xe đểu".
Hãng mer nghĩ gì?

 

Cxvinh

Xe tải
Biển số
OF-354450
Ngày cấp bằng
12/2/15
Số km
358
Động cơ
267,737 Mã lực
Nơi ở
Ngõ 120 Định Công
Website
www.facebook.com
Cảm ơn link cụ đã chia sẻ, Em xin được copy lại 1 cụm từ trong bài báo:
vì nguy cơ gây cháy - NGUY CƠ TỨC LÀ CHƯA XẢY RA, NHƯNG CÓ THỂ XẢY RA.

=> Việc thu hồi của mẹc nằm ở điều B đã chia sẻ ở trên/ B. Phát hiện điểm chưa họp lý thu hồi để chỉnh sửa và nâng cấp. theo đánh giá của các tổ chức về xe thì nó được (+) điểm cho hãng về dịch vụ.
Nhìn Lại sang như Toyota hãng được cho là thần thánh của dân Việt lỗi túi khí 10 năm không nhận, không dám thu hồi để sửa. hay bất kì hãng nào tại Việt nam. Em xin KHẲNG ĐỊNH dịch vụ của mẹc tốt hơn rất nhiều.




Dạ vâng, em hạng B thôi. Nhưng nếu cụ dùng cái Hạng A,B,C,D hay xe Bus của cụ ra để nói rằng mình là người am hiểu, rồi cho người khác ngu ngơ khù khờ thì em cũng không muốn tranh luận với cụ. Bởi cụ có thâm nên trong forum lập nick sớm cmt nhiều nhưng không đồng nghĩa với việc kiến thức của cụ hơn được người khác. Tư duy của đúng những người làm bố thiên hạ, cứ thấy tao hơn mày là nghĩ người khác kém cỏi. không chịu tiếp thu và lắng nghe quan điểm tử phía người đối diện.
Cụ nói không úp được ảnh hay vì không có chứng cứ, em vẫn up được ảnh đấy thôi.

Em đi xe nào là quyền của em, không đi của mer không có nghĩa em không biết gì về mẹc và cũng không có nghĩa em không biết gì về ô tô. Cách tranh luận của cụ, chỉ trích và công kích người khác không có căn cứ xác thực, chỉ theo cảm tính cá nhân thì - Xin lỗi cụ không đủ tư cách để tranh luận với tôi.

Cũng hơi sân si khi lao vào đây cmt, sân si - đáng tiếc ở chỗ là tranh luận với 1 người chẳng có tý lí lẽ và phân tích khoa học công bằng nào cả. Tự hào sống ở Forum lâu, tưởng là lão thành hiểu chuyện tranh luận đúng sai rạch ròi, nhưng hóa ra cũng chỉ là trưởng giả học làm sang. Có tiền mua xe sang mà tư duy như ... :D
Cụ nói chuẩn mời cụ ly rượu
 

họa sỹ già

Xe buýt
Biển số
OF-505002
Ngày cấp bằng
15/4/17
Số km
949
Động cơ
194,216 Mã lực
Tuổi
47
Này thì chất lượng, này thì uy tín, này thì....mấy ô xe Đức đâu rồi.

 

maxcarT

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647666
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
81
Động cơ
110,310 Mã lực
Tuổi
32
Tôi lập box này để warning cho tất cả mọi người từ kinh nghiệm bản thân chính tôi đã mua mer ( mới toanh nhé, cũ chưa nói ở đây) ( tôi ko đại diện group GLC của tôi nhưng đã được nghe từ chính họ ).

1. Bước 1: Lựa chọn xe định mua :
* Ban đầu tôi cũng như mọi người nghĩ ngôi sao 3 cánh là cái gì đó xa sỉ và đẳng cấp. Thoạt nhìn sản phẩm thì cũng đáng đồng tiền, thiết kế nội, ngoại thất đẹp ( đến giờ tôi vẫn thấy đẹp). Chiếc GLC quả thật rất bắt mắt, ưng ý. Nhưng để lăn bánh phải bỏ khoảng 2.1,5 tỷ thì cũng đúng với số tiền thôi. Vd nếu CRV mà bán 2.1 tỷ tôi nghĩ nó cũng sẽ phải như vậy.
* Tôi cũng có vài lựa chọn, nhưng sự đẳng cấp có sẵn trong tiềm thức về ngôi sao 3 cánh đã đưa chân tôi tới showroom của mer ( xl tôi ko viết hoa mer). Với ý đinh xem chiếc GLC 200 mới ra. Và được nhân viên của đại lý được ủy quyền tư vấn rất nhiệt tình...nào là đẳng cấp, nào là đồ đạc xe rẻ ko như lời đồn, nào là xe đã được NHIỆT ĐỚI HÓA... Tôi có hỏi nhiệt đới hóa là ntn? Và dc trả lời là xe mer giờ sx tại VN và đã dc nghiên cứu rất kỹ từ thị hiếu cho đến đặc thù khí hậu nóng ẩm ở Vn nói riêng...để thích ứng với môi trường khí hậu nhiệt đới của Châu á nói chung..a...b..c..
Nói thật tôi nghe cho vui vì lạ gì mấy ô sâu xe, quan trọng bán dc hàng thì sếp sui bảo trái đất mai nổ tung các ô cũng nói....
Ngắm nghía 1 hồi nào là glc200, 250, 300 và hạ cánh tâm hồn ở chiếc GLC250, vì lý do rất đơn giản 250 không có cửa nóc ( cực kỳ ghét cửa nóc, không bao giờ mở, kể cả ford tôi đang đi có cửa nóc, chưa 1 lần mở...vì khí hậu "Nhiệt đới" mà). Tiếc đúng 1 điểm là ko có cam360 giống bản 300.
*Tôi nhớ mãi ngày tôi "xuổng tiền" để "múc" nó. Không phải vì số tiền mà tôi nhớ mà là vì sau đó là cả một chuỗi ngày mệt mỏi, mệ mỏi vì đấu tranh, tranh cãi...cả vs đại lý uq, cả vs ae cùng cảnh ngộ ( minh chứng cái này mời các bác liếc qua box : Đòi hỏi sự công bằng cho GLC ở trên hay ở dưới diễn đàn mer này nhé).
Mặc dù đến giờ phút này xe tôi chỉ phải thay 1 lần dầu cầu, (do không biết nguyên nhân vì sao nước lọt vào dc). Và vẫn chạy tốt ( do tôi tự bảo vệ bằng cách bỏ tiền lắp ống thở chính hãng). Rất nhiều ý kiến từ hãng, từ đại lý uq cho rằng tôi đã lội nước quá mức cho phép là 30cm ( nước tĩnh). Thôi gác lại chuyện này, nó sẽ được tiếp tục sau các câu chuyện dưới .
Còn tiếp...
em xin ngồi hóng chút ạ
 

quan_mazda3

Xe hơi
Biển số
OF-576452
Ngày cấp bằng
29/6/18
Số km
115
Động cơ
141,887 Mã lực
dạo này trên FB và các diễn đàn về oto thấy rất nhiều nick "ảo" giả vờ lên hỏi về GLC :))
 

họa sỹ già

Xe buýt
Biển số
OF-505002
Ngày cấp bằng
15/4/17
Số km
949
Động cơ
194,216 Mã lực
Tuổi
47
Thử nghĩ mà xem. Sản phẩm mình làm bán ra cho tt. Sp tốt dc ngtd khen ngợi, tin tưởng sử dụng...còn sản phẩm không tốt( hoặc chưa tốt), có kiến nghị, có thông tin từ k/h hoặc quá nhiều fitback không tốt về sp, thì phải có trách nhiệm, nghiên cứu, bàn bạc hay tìm mọi cách nhằm tìm ra nguyên nhân và cố gắng khắc phục, thay vì đổ lỗi ngay cho k/h...Đây ngấm ngầm " vá lỗi", dấu diếm, chối bỏ...bằng cách này hay cách khác là vứt đi rồi. Uy tín để đâu? Trách nhiệm để đâu nhỉ các cụ.
Mà nó có lây lan cả ra các hãng bảo hiểm. Nó không dám bảo hiểm cho các hạng mục mà hãng hay dl khăng khăng là không phải do hãng là sao?
Nếu không có vđ gì tại sao hãng bhiem cũng lấp liếm, cũng tìm cách để ko bảo hiểm cho các hạng mục ko có lỗi...Phải chăng...?Người tiêu dùng ơi, khôn lên, còn dại lắm, toàn bị lừa...
 
Chỉnh sửa cuối:

TruongphiESC

Xe đạp
Biển số
OF-56634
Ngày cấp bằng
6/2/10
Số km
22
Động cơ
447,320 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Tĩnh
E đã ngốn hết top trong một buổi chiều nay vì em dễ bị thay đổi, lung lay. Đặt Ford Ế 1.7 lấy xe, chiều nay thế nào lại chốt Mer xin đổi cọc. Giờ đọc xong e lại xin quay lại Ford Ế. Haizza!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top