Chứng khoán 2008 - Phần 8 - Đoàn tầu cao tốc hết dốc bắt đầu chuyển hướng đi lên

Trạng thái
Thớt đang đóng

quyt

Xe tăng
Biển số
OF-6153
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
1,192
Động cơ
333,375 Mã lực
Có bác nào đọc bài TIỀN ĐỒNG VIỆT NAM ĐI VỀ ĐÂU đang được lưu hành rộng rãi (không chính thống) không nhỉ?

Em ko dám post lên đây vì sợ bị nâng cao quan điểm, vì bài viết này phân tích khá chính xác tình hình của VN bây giờ... Lành ít dữ nhiều các bác ợ ! hic
 

sungak

Xe tăng
Biển số
OF-2978
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
1,572
Động cơ
12 Mã lực
Nơi ở
Gần nhà ông bes
Website
www.myhyec.com
mấy hôm nay iem không xem bảng , nhưng nghe tin tức thì chắc vẫn đang hành kinh , từ khi thị trường đầu năm lao xuống như bây giờ iem rất cay mà quyết không bán chác gì hết , giờ em lỗ cỡ 50% nhưng iem đang định kệ miẹ nó cho chết miẹ lun xem nó xuống đến cỡ nào , hay là cái UBCK sập con mi...ẹ lun cũng được coi như đi mấy trăm chai tiền ngu vì cái chế độ này
50% thôi á, em ngưỡng mộ bác quá đi :)
 

sapnavan

Xe hơi
Biển số
OF-662
Ngày cấp bằng
7/7/06
Số km
164
Động cơ
10 Mã lực
hên xui thôi bác ợ , iem múc duy nhất một con và múc lúc thị trường đang xuống không ngờ nó xuống đến mức như này , con của iem lúc múc nó có mệnh giá bằng nửa mấy thằng Sông Đà , giờ mấy thằng Sông Đà bằng nửa nó :)) khổ mấy bác oánh SĐ quá
Thị giá chứ, sao lại mệnh giá hả bác :^) Vì mệnh giá thì cái nào lên sàn chả 10k/CP *-)
 

sapnavan

Xe hơi
Biển số
OF-662
Ngày cấp bằng
7/7/06
Số km
164
Động cơ
10 Mã lực
Có bác nào đọc bài TIỀN ĐỒNG VIỆT NAM ĐI VỀ ĐÂU đang được lưu hành rộng rãi (không chính thống) không nhỉ?

Em ko dám post lên đây vì sợ bị nâng cao quan điểm, vì bài viết này phân tích khá chính xác tình hình của VN bây giờ... Lành ít dữ nhiều các bác ợ ! hic
Cái này có lâu rồi mà bác, lúc mới public bài viết đó, người tin người không nhưng theo em đồ, cũng vì bài đó mà bà con càng giữ chặt tiền trong túi & bán sạch rồi mua gạo mua xăng....tích trữ.....:^)
 

Ui cha!

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-15754
Ngày cấp bằng
1/5/08
Số km
44
Động cơ
8 Mã lực
Có bác nào đọc bài TIỀN ĐỒNG VIỆT NAM ĐI VỀ ĐÂU đang được lưu hành rộng rãi (không chính thống) không nhỉ?
Em ko dám post lên đây vì sợ bị nâng cao quan điểm, vì bài viết này phân tích khá chính xác tình hình của VN bây giờ... Lành ít dữ nhiều các bác ợ ! hic

Bài từ tháng 4-2007

http://blog.360.yahoo.com/blog-VAMH4Rclaaccgza0JPgODGPLQXM-?cq=1

--------------------------------------

Em xin phép chỉ để đường link , tránh việc post nội dung sẽ ảnh hưởng đến 4rum (b) (b)
 
Đã chỉnh sửa bởi mod:

sungak

Xe tăng
Biển số
OF-2978
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
1,572
Động cơ
12 Mã lực
Nơi ở
Gần nhà ông bes
Website
www.myhyec.com
Bác đọc thì cũng phải nghĩ xem đúng hay sai rồi hãy post chứ, bài này bị tiễn đi là chắc
 

quyt

Xe tăng
Biển số
OF-6153
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
1,192
Động cơ
333,375 Mã lực
Ăc... ông Ui Cha edit bài cho anh em nhờ, bạ cái gì cũng phi lên đây ! Có phải Recycle bin đâu mà
 

Ui cha!

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-15754
Ngày cấp bằng
1/5/08
Số km
44
Động cơ
8 Mã lực
Bài này post OF từ lâu, cả bài "tiền đồng ở đâu", chẳng qua có bác hỏi đến thì post lại.
Có phải cứ rúc đầu vào cát thì mọi sự sẽ bình an đâu.
Mấy hôm nay giá $ lại nhảy giật lên rồi, sốt hết cả ruột!
-----------------------------

Em xin phép sửa 1 tý cái nhạy cảm nhé bác (b) (b)
 
Đã chỉnh sửa bởi mod:

sungak

Xe tăng
Biển số
OF-2978
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
1,572
Động cơ
12 Mã lực
Nơi ở
Gần nhà ông bes
Website
www.myhyec.com
Em hâm thật nhưng cũng biết diễn đàn này ko phải để nói những chuyện như bác vừa post, thiếu gì chỗ khác hả bác.
 

OF-Broker

Đi bộ
Biển số
OF-5166
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
1
Động cơ
9 Mã lực
Bác minh khôi vài bữa nữa mà sang Trung Của , ghé Đông Quảng tẩy trần đi cho TTCK nó son :):)
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,297
Động cơ
23 Mã lực
Em nghe nói các cụ đang họp hòng đưa ra giải pháp cứu vãn tình thế, chưa thấy có tin tức gì. Các NH đang thiếu tiền mặt trầm trọng, k0 thanh khoản thanh khiếc gì, đek hiểu là sẽ ra làm sao nữa.
 

sapnavan

Xe hơi
Biển số
OF-662
Ngày cấp bằng
7/7/06
Số km
164
Động cơ
10 Mã lực
Em nghe nói các cụ đang họp hòng đưa ra giải pháp cứu vãn tình thế, chưa thấy có tin tức gì. Các NH đang thiếu tiền mặt trầm trọng, k0 thanh khoản thanh khiếc gì, đek hiểu là sẽ ra làm sao nữa.
Chào bác, lâu rồi mới thấy bác online & post bài hehe. Dạo này tôi hay vào đây spam bác à, chả còn động lực gì với TTCK, giờ đi làm ăn lương và lượn lờ các 4R spam cho khuây khỏa thôi :)) :)) :))

Em cũng đang hóng CP & các Bộ, NH, UBCK...họp hành xem đưa ra quyết sách gì mới không. Nhưng theo ngu ý của em, có lẽ trước khi cho Ngừng giao dịch 1 thời gian (mùa hè đi nghỉ mát) thì thử cho hệ thống Internet, các tòa báo, và các kênh truyền hình...nghỉ 1 thời gian xem sao keke. Đảm bảo bây giờ mù thông tin, không cho thông tin lưu thông có khi lại hay. Chỉ sử dụng hệ thống loa phường và VTV1 để xem thời sự (có biên tập) + HBO + Cinemax (y) (y) (y) (y)

Nếu chưa được mới tính chuyện ngừng giao dịch :)) :)) :)) :)) :))
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,297
Động cơ
23 Mã lực
Em đã out được khá lâu rồi bác ạ, cách đây khoảng 1 tháng chạy chối chết, toi mất hơn 50%, giờ thì TK chỉ còn tí ti chả bõ. Từ ngày thôi đầu óc nhẹ nhõm hẳn sướng quá. Nhưng mà giờ đây cái vụ NH không còn thanh khoản đang làm em đau hết cả mình mẩy đây, hỏng hết bánh kẹo.
 

tuanhaiha

Xe điện
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
4,995
Động cơ
18 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
http://vn.myblog.yahoo.com/anh-truong

Trương Đình Anh viết bài hay phết



Chỉ sau vài tháng suy thoái, chỉ số chứng khoán VnIndex đã sụt xuống mức thấp nhất trong vòng 3 năm qua. Từ chỗ nhà nhà hào hứng lên sàn, giờ đây sàn chứng khoán đìu hiu hơn một phiên chợ chiều. Thậm chí nhiều người không buồn tới nhận cổ tức vì chúng quá còm cõi so với số vốn đã đầu tư.

VnIndex sụt từng ngày theo biên độ 1%, 2%, tạo thành một áp lực tinh thần đè nặng lên các nhà đầu tư, các công ty chứng khoán, các ngân hàng. Như một người bị bóp cổ, cái chết đến một cách từ từ, hiện hữu, không lối thoát.

Nhiều nhà đầu tư cho rằng, có khi chịu đựng một cú đột quỵ hay một “ngày thứ ba đen tối” còn dễ chịu hơn nhìn vốn đầu tư của mình bị mài mòn dần dần.

Đột quỵ rồi còn có cơ may hồi sinh, ngã xuống vực rồi còn có cơ hội leo lại dốc chứ chết từ từ là một sự đày đọa thể xác đến tận cùng, như hình phạt “tùng xẻo” thời phong kiến.

Cơn sốt chứng khoán những năm 2006, 2007 đã làm cho nền kinh tế Việt Nam bị bội thực. Hàng loạt các công ty lớn được cổ phần hóa, được IPO đã nhanh chóng biến hàng trăm ngàn nhà đầu tư, cán bộ điều hành trở thành triệu phú.

Trong một ngữ cảnh nào đó, chuyện này giống như nhà nông bán đất hương hỏa hay một anh nghèo bỗng phát hiện ra chiếc bình hoa trên bàn thờ tổ là một cổ vật quý hiếm.

Đối với một nền kinh tế mới lớn như Việt Nam, việc đột nhiên xuất hiện vài trăm ngàn người giàu có cũng nguy hiểm tiềm tàng như cơn bão cấp mười hai đổ vào miền Trung làm vài trăm ngàn người phải chịu cảnh màn trời chiếu đất.

Cơn bão nhiệt đới cướp đi sinh mạng, hủy hoại tài sản, làm mất nhà cửa, khiến cho khan hiếm lương thực và mọi hàng hóa đều trở nên đắt đỏ.

Cơn bão tiền tệ cũng vậy.
Giả sử trong điều kiện kinh tế trước đây, chúng ta có nhu cầu tiêu thụ và khả năng cung cấp một triệu cái bánh mỳ, mười ngàn căn hộ, một ngàn cái xe hơi, … giá cả bình ổn. Thì nay, với làn sóng người giàu lên quá nhanh từ chứng khoán, nhu cầu bỗng dưng tăng gấp đôi, gấp ba.

Trước đây chưa có điều kiện, chúng ta chỉ ăn một cái bánh mỳ, nay rủng rỉnh, ta xơi hai cái. Trước đây ta dự định 3 năm nữa mua nhà, 5 năm nữa mua xe thì nay ta tậu nhà ngay, mua xe gấp cho nó theo kịp thời đại, cho nó bằng bạn bằng bè.

Dòng tiền từ các Quỹ đầu tư nước ngoài liên tục rót vào túi các nhà đầu tư thứ cấp, biến thành xe, thành nhà, thành các món đồ xa xỉ thì nhiều mà thúc đẩy sản xuất thì ít.

Đồng tiền “dễ dàng” đó tạo nên một xã hội giàu có và phồn thịnh giả tạo. Đồng tiền “dễ dàng” làm cho hàng trăm ngàn người giàu lên và cũng làm hàng trăm ngàn người mất đi động lực làm việc.

Chúng ta cứ tưởng tượng, chứng khoán mỗi phiên tăng 5%, một tuần có thể tăng 25% thì liệu trên đời này có một công việc làm ăn chân chính nào bì kịp?

Suy thoái tinh thần làm việc xảy ra ở tất cả các công ty niêm yết, nhiều cán bộ quản lý đã rời khỏi công việc vì bây giờ giàu quá rồi, việc gì phải ép xác làm việc 8 tiếng mỗi ngày mà lương thưởng cả năm không bằng một tuần chứng khoán tăng giá.

Tất cả mọi thứ đều tăng giá, đều trở nên khan hiếm. Giá sinh hoạt tăng vài chục phần trăm, giá nhà đất được đẩy lên vài lần. Một người bạn tôi mua căn biệt thự Phú Mỹ Hưng cách đây 2 năm giá 13 tỷ thì trong cơn sốt rao bán 55 tỷ mà người hỏi mua vẫn nườm nượp. Ai cũng sợ bán rồi thì ngày mai sẽ hớ.

Với đồng tiền dễ kiếm, các đại gia ùn ùn chơi “siêu xe”, chơi “phi cơ”. Tuần nào trên báo chí cũng đăng hình những con xe mới, con sau đắt hơn, xịn hơn con trước và những con xe ở cuối cuộc đua đã trị giá tới 1.5 triệu USD. Sở hữu “siêu xe”, “phi cơ” trở thành niềm tự hào và thể hiện đẳng cấp đại gia. Hàng tỷ USD đã biến thành xe.

Dòng tiền từ các Quỹ đầu tư tạo thành vòng xoáy chứng khoán chảy xiết và cuốn theo mọi đồng tiền nhàn rỗi trong xã hội. Từ bà nội trợ đến anh công chức, ai cũng đổ lên sàn để giành lấy cơ hội cho mình. Ai cũng sợ lỡ chuyến tàu “chứng khoán”, ai cũng mong có dịp đổi đời, ai cũng sẵn sàng dốc túi.

Vòng xoáy khiến mọi chứng khoán đều lên giá ầm ầm, bất chấp công ty đó có ăn nên làm ra, có khả năng hấp thụ đồng vốn, có triển vọng dài lâu. Người bạn làm cho một Quỹ đầu tư thốt lên “Ở Việt Nam, mọi lý thuyết đầu tư đều sai khi nhà nhà lên sàn”.

Hàng ngàn công ty phát hành thêm cổ phần để gọi vốn mà không có trong tay bất kỳ một dự án đầu tư tử tế nào. Phát hành đơn giản là để thu về hàng trăm tỷ, hàng ngàn tỷ “thặng dư vốn”. Các cổ đông cũ, mới đều hỉ hả khi các công ty hứa hẹn sẽ chia cổ phần mới, một đồng ăn n đồng mà không hiểu rằng đó cũng chính là tiền của mình, rằng mình đang tham gia vào một trò chơi “đa cấp”, nơi mà ma mới nộp tiền nuôi ma cũ.

Rồi đến lượt các công ty cũng “choáng váng” khi trong tay có số vốn lớn gấp nhiều lần cùng áp lực phải làm ra tiền nhanh hơn nữa. Cổ đông đều kỳ vọng vào những mức lợi nhuận hàng trăm phần trăm, mức lợi nhuận mà có đi buôn ma túy cũng không được. Không ngành sản xuất thương mại nào có thể đáp ứng nổi cơn thèm này.

Để thỏa mãn cơn khát, các công ty chỉ còn một con đường là đầu tư tài chính, là đầu tư bất động sản, là lập ngân hàng. Các công ty xa rời ngành nghề cha sinh mẹ đẻ của mình để dấn thân vào một lãnh địa mới đầy nguy hiểm, nơi mà thổ công, hà bá còn nhiều hơn những người bình thường.

Hậu quả tất yếu là nền kinh tế nhập siêu ở mức độ chưa từng thấy. Việt Nam đã dịch chuyển quá nhanh từ một nước chân lấm tay bùn thành một xã hội tiêu thụ trong khi vẫn đứng trên một nền tảng sản xuất lạc hậu. Đôi chân đó có thể sẽ không cõng nổi sức nặng của “cái bụng bự”.

Và rồi vòng xoáy bỗng đột nhiên dừng lại sau khi đã bòn rút đi cả những đồng tiền tiết kiệm cuối cùng giấu kín tận đáy tủ. Cơn bão tan, nước rút đi chỉ để lại rác rưởi, dịch bệnh và những con người không còn khí lực, những con người đã hoặc sắp mất hết tài sản.
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,011
Động cơ
102 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Chỉnh sửa cuối:

maz6

Xe tải
Biển số
OF-8332
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
314
Động cơ
46 Mã lực
Nơi ở
Quán bia
@ Bác Mazspeed : bác chạy nhanh thật đấy. Chẳng bù cho em chạy chậm nên cái đuôi dài đến 70%.
Thứ 7 này anh em off ở 11c Hoang diệu (b) bác ra góp vui nhé.
 

Ui cha!

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-15754
Ngày cấp bằng
1/5/08
Số km
44
Động cơ
8 Mã lực
Voted Trương Đình Anh !!!

Hôm nay buồn buồn em lượn khảo giá thị trường OTC. Éo miẹ, mớ của em so với đỉnh bị giảm 80% rồi - lâu không ngó ngàng đến, giờ tí ngất. Cũng may mấy năm nay lĩnh cổ tức cũng ra được gần hết gốc.
Bác mua cp mà lĩnh cổ tức mấy năm đã gần hết vốn thì là cp quá ngon, sao có thể giảm được 80% hả bác:^)?

Tôi cũng chạy thục mạng khi vừa có tin thắt chặt tiền tệ, vẫn lãi tí, mang đám lãi đó quay lại sàn lúc 53x gì đó, cũng cụt được một đoạn rồi.
Mớ OTC thì chắc đi xa lắm, chả quan tâm đến giá nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top