Chứng khoán 2008 - Phần 8 - Đoàn tầu cao tốc hết dốc bắt đầu chuyển hướng đi lên

Trạng thái
Thớt đang đóng

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,350
Động cơ
641,300 Mã lực
Lãi tiền gửi cao thì dòng tiền nhàn rỗi sẽ chảy vào đó, không kể 1 số bán chứng khoán lấy tiền mặt để gửi ngân hàng . Ít nhất là an toàn hơn chứng trong thời điểm hiện nay . Chợ mở mà không có tiền thì càng èo uột chứ sao . Làn sóng bán chắc lại càng khủng hơn nếu thứ 2 không có động thái tích cực gì từ chính phủ . Chán lại càng chán !!!
CP phải chọn phương án nâng cao tính thanh khoản cho các NH cụ ợ, chứ không thì toàn hệ thống chết chắc. Còn chứng khoán thì cứ từ từ thôi vậy.
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,855
Động cơ
611,394 Mã lực
đã nghiện thì phải theo dõi chặt thị trường thôi, chứ chưa nói được điều gì vì nếu có thể đảm bảo cái gì đó, tốc độ bán chứng khoán của các ngân hàng giảm đi thì sao ?

Lãi suất huy động tăng, nhưng vẫn phải đảm bảo lãi suất cho vay tối đa là 18%, còn cao hơn là phạm luật (vì tội cho vay nặng lãi)

Khi đó có thể nhiều bác không mua ô tô nữa (hoãn cái sự sướng lại vì bây giờ đầu cơ cái quả ấy không hay nữa rồi vì tạm thời không tăng thuế Tiêu thụ đặc biệt rồi) gửi tiền tiết kiệm lấy tiền đi taxi (hì hì đi rồi mới tỏ, đi taxi nhiều lúc cũng khốn khổ lắm thua đi bộ hết hihi:77:)

Nhiều bác đang đầu cơ hàng hóa gì đó đang chờ giá lên nữa (sắt thép, xi măng chẳng hạn- để cố tý nữa gặp phải lệnh đánh "làm điểm" ghép tội vào thì nhiều lắm dễ đi lắm), nhưng đến tầm này có thể xả bớt để giảm rủi ro mà vẫn có thể kiếm thêm tý lãi bằng cách cho nằm tạm ở ngân hàng

- Ngân hàng có xiền rồi thì giảm áp lực lên các loại cầm cố (có thể vậy, hy vọng vậy)
- Hàng hóa được giải phóng => có thể giảm lạm phát, tiền thu được từ việc giải phóng hàng hóa (một phần lãi chẳng hạn chuyển sang ôm một ít cổ phiếu (hihihi hy vọng thế)
:))
CP phải chọn phương án nâng cao tính thanh khoản cho các NH cụ ợ, chứ không thì toàn hệ thống chết chắc. Còn chứng khoán thì cứ từ từ thôi vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,350
Động cơ
641,300 Mã lực
Quy định pháp luật về trần lãi suất cho vay và giới hạn cho vay nặng lãi là như thế nào hả bác Bizviet? Nếu có thể bác cho em số công văn hoặc điều luật cụ thể với.
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,212 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Quy định pháp luật về trần lãi suất cho vay và giới hạn cho vay nặng lãi là như thế nào hả bác Bizviet? Nếu có thể bác cho em số công văn hoặc điều luật cụ thể với.
Bác xem qua cái này nhé : Cho vay nặng lãi là quá 150% lãi suất cơ bản do Ngân hàng Nhà nước công bố cho loại vay tương ứng ( điều 476 Bộ luật Dân sự)
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,855
Động cơ
611,394 Mã lực
Quá 150% lãi suất cơ bản là phạm luật. Trong trường hợp hiện tại của chúng ta, lãi suất cơ bản vừa ban hành là 12%, thì cho vay vượt quá 18% là phạm luật (điều 476 sửa đổi, luật dân sự). Liên quan đến lãi suất cơ bản thì bác tham khảo luật Ngân hàng nhà nước (Luật NHNN)
trong quyết định mới có thể không nói đến trần lãi suất (đíu thèm đọc :21:) vì theo luật nghiễm nhiên 18% là trần rồi ạ

Ở ta các cơ quan quản lý phạm luật là chuyện thường (các văn bản, quyết định trái với luật rất nhiều- báo chí đã công bố nhiều rồi đấy - nói vậy để em đỡ phải đưa dẫn chứng), nhưng doanh nghiệp hoặc dân phạm luật là coi chừng

Trường hợp này thì NHNN đúng luật rồi => Các ngân hàng phải tuân theo thôi (sai còn phải theo chứ nói gì đến đúng)
Quy định pháp luật về trần lãi suất cho vay và giới hạn cho vay nặng lãi là như thế nào hả bác Bizviet? Nếu có thể bác cho em số công văn hoặc điều luật cụ thể với.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ui cha!

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-15754
Ngày cấp bằng
1/5/08
Số km
44
Động cơ
512,240 Mã lực
Thế trước đây vài ngày, lscb vẫn chỉ 8%, các ngân hàng vẫn cho vay 18-20%/năm thì sao?
Trước đã không sợ quá 1.5 lần LSCB thì bây giờ cũng k sợ.
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,855
Động cơ
611,394 Mã lực
Hihihihi,

Nói rồi mà ở Việt nam phạm luật là thường xuyên, nhưng nếu bị "Làm điểm" bác vẫn chết như thường .

Khi bị CSGT dừng xe bác có nói "sao ông không bắt thằng đi trước tôi, Nó cũng đi như tôi..." thì chẳng có ý nghĩa gì hihihi
Thế trước đây vài ngày, lscb vẫn chỉ 8%, các ngân hàng vẫn cho vay 18-20%/năm thì sao?
Trước đã không sợ quá 1.5 lần LSCB thì bây giờ cũng k sợ.
 

Ui cha!

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-15754
Ngày cấp bằng
1/5/08
Số km
44
Động cơ
512,240 Mã lực
Hihihihi,

Nói rồi mà ở Việt nam phạm luật là thường xuyên, nhưng nếu bị "Làm điểm" bác vẫn chết như thường .

Khi bị CSGT dừng xe bác có nói "sao ông không bắt thằng đi trước tôi, Nó cũng đi như tôi..." thì chẳng có ý nghĩa gì hihihi
Cái bên vay họ lật không chịu trả lãi cao quá 1.5 lần LSCB thì banks có đòi được k nhỉ?
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,350
Động cơ
641,300 Mã lực
Em vẫn không hiểu lắm vụ này:

12% là lãi suất cơ bản do NHNN công bố, như vậy theo luật thì các NHTM có quyền tăng lãi suất huy động tiền gửi lên 18%/năm. Khi đó thì dĩ nhiên lãi suất cho vay của các NHTM phải cao hơn 18%/năm mới có lãi. Thế hóa ra NHTM phạm luật hết à?
 

Primera

Xe tăng
Biển số
OF-167
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,789
Động cơ
597,858 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 7
- LS cơ bản 12%, theo đó các NH chỉ được cho vay với LS không quá 150% x 12% = 18%
- Các NH có quyền tăng LS huy động tiền gửi lên bao nhiêu tùy ý (cởi trần rồi mà).

Như vậy NH có thể vay của Mazspeed với LS 25% rồi đem số tiền đó cho Primera vay với LS 18% (lỗ chỏng gọng)!!!
 

Google

Xe tăng
Biển số
OF-5274
Ngày cấp bằng
11/6/07
Số km
1,212
Động cơ
556,370 Mã lực
Nơi ở
nơi lắng hồn núi sông ngàn năm
Ngày: 19/05/2008
Chúc mừng sinh nhật Bác Hồ

Càng ngày càng ít cơ hội gặp Bác, Bác ôi !!:'(:'(

HASTC-INDEX:
137.74 Thay đổi:
-2.00 -1.43%
Tổng KLGD: 1,342,500
Tổng GTGD: 36.22 tỷ

Ho_Cacino
Đợt 1: 454.27
-5.77 -1.25% Tổng GT: 58.83 tỷ
Đợt 2: 453.95
-6.09 -1.32% Tổng GT: 126.86 tỷ
Đợt 3: 455.67
-4.37 -0.95% Tổng GT: 324.16 tỷ
 

Tien_TCFC

Xe điện
Biển số
OF-11484
Ngày cấp bằng
8/11/07
Số km
3,190
Động cơ
559,910 Mã lực
Nơi ở
Xóm Liều
SN Bác vẫn hoa hồng đỏ tươi thế còn gì :))
Tình hình thế này chắc đến SN Bác năm sau :21:
 

quyt

Xe tăng
Biển số
OF-6153
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
1,243
Động cơ
554,942 Mã lực
Giao dịch Thỏa thuận, các đại gia vẫn tăng cường giao dịch ... các nhân dân vẫn tháo chạy để cắt lỗ ! khú khú

TP1A1106 85.78 1,000,000
ACL 29.5 40,000
ACL 29.5 42,580
BMI 27.4 34,460
FPT 67.5 39,000
FPT 68.5 70,000
HPG 58 58,320
HPG 58 30,000
MPC 20.3 46,410
PPC 33.3 214,360
PPC 33.3 20,000
PVD 82 98,900
SBT 12 30,000
SJS 73 45,000
SJS 73 20,000
SMC 33.7 102,100
SSI 37.9 29,040
SSI 37.9 25,000
SSI 37.9 20,000
SSI 37.9 20,000
SSI 37.9 20,000
SSI 37.9 20,000
SSI 37.9 20,000
SSI 37.9 25,440
STB 27.4 38,900
STB 27.4 115,750
STB 27.4 50,000
TRC 66 60,000
TTF 37.2 60,000
TTF 37.2 189,800
VSH 30.1 37,000
VSH 30.1 53,760
CP4A2103 118 3,000
HCMA0805 85.17 400,000
Tổng khối lượng CP khớp lệnh: 1,675,820
Tổng giá trị CP khớp lệnh: 69,726,393,000 VNĐ
Tổng khối lượng TP khớp lệnh: 1,403,000
Tổng giá trị TP khớp lệnh: 120,202,000,000 VNĐ

Tổng khối lượng khớp lệnh: 3,078,820
Tổng giá trị khớp lệnh: 189,928,393,337 VNĐ
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,350
Động cơ
641,300 Mã lực
- LS cơ bản 12%, theo đó các NH chỉ được cho vay với LS không quá 150% x 12% = 18%
- Các NH có quyền tăng LS huy động tiền gửi lên bao nhiêu tùy ý (cởi trần rồi mà).

Như vậy NH có thể vay của Mazspeed với LS 25% rồi đem số tiền đó cho Primera vay với LS 18% (lỗ chỏng gọng)!!!
Sai rồi cụ ợ, cứ lơ mơ thế này thì có ngày cụ lại phải bán Lexus đi mất thôi :D. Cả LS huy động và LS cho vay (gọi chung là LS kinh doanh) hiện tại không được quá 150% của LS cơ bản do NHNN công bố là 12%/năm, tức là không được quá 18%/năm (hiểu mịa nó là "trần" cho nhanh).
 
A

Awake

[Đang chờ cấp bằng]
chuyện ngoài lề 1 tí để cho các bác giải trí: phòng em có 1 ông năm ngoái rón rén ném 100tr vào chứng khoán đến bây giờ coi như mất gần hết, đùng 1 phát ở quê xã nó gọi lên báo là nhà ông ấy được đền bù 1 tỷ tiền giải phóng mặt bằng (mà miếng đất ấy là ông ấy lấn chiếm chứ cũng đếch phải của cha ông để lại). Đúng là đời trong cái rủi có cái may.
 

sungak

Xe tăng
Biển số
OF-2978
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
1,574
Động cơ
575,600 Mã lực
Nơi ở
Gần nhà ông bes
Website
www.myhyec.com
chuyện ngoài lề 1 tí để cho các bác giải trí: phòng em có 1 ông năm ngoái rón rén ném 100tr vào chứng khoán đến bây giờ coi như mất gần hết, đùng 1 phát ở quê xã nó gọi lên báo là nhà ông ấy được đền bù 1 tỷ tiền giải phóng mặt bằng (mà miếng đất ấy là ông ấy lấn chiếm chứ cũng đếch phải của cha ông để lại). Đúng là đời trong cái rủi có cái may.
Thế thì bảo ông ấy ném tiếp vào đi chứ còn j :D
 

Tien_TCFC

Xe điện
Biển số
OF-11484
Ngày cấp bằng
8/11/07
Số km
3,190
Động cơ
559,910 Mã lực
Nơi ở
Xóm Liều
Thế thì bảo ông ấy ném tiếp vào đi chứ còn j :D
E đảm bảo lần này sẽ không giống như lần trước :P vì đằng nào cũng là tiền rơi mà :21:

E hỏi nhỏ tý, sáng nay Ông sếp E ngồi phán như thánh sống bẩu bán căn nhà chung cư đang nhàn rỗi, bán thêm con đốt lò mua 160 từ năm ngoái để vơ vét dần vào chứng ( mà toàn oánh thằng nhỏ mặc dù *éo biết nó là ntn, không có tý kiến thức luôn ) Ông ấy bẩu là nếu có lỗ thì gánh bằng cổ tức ( vì giá thấp ) còn lãi thì :)) vô đối ( hơn lãi ngân hàng còn so với vàng và đất thì Ông ấy bảo không đủ tiền ) E ngồi phân tích mãi mà *éo cãi được, chẳng nhẽ lại chửi thì mất hay :P, cho đọc mấy bài của Trương Đình Anh nói phét vẫn không sợ, mà hồi đầu năm vơ MB 24 đến giờ cụt một ít rồi đấy mà vẫn điếc :21:
Thế theo các Cụ thì khả năng cù nhầy như thế có được không nhể, hay cho E bài phản biện cái :)) E ghét vãi lái tính bảo thủ lun :))
 

Ui cha!

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-15754
Ngày cấp bằng
1/5/08
Số km
44
Động cơ
512,240 Mã lực
chuyện ngoài lề 1 tí để cho các bác giải trí: phòng em có 1 ông năm ngoái rón rén ném 100tr vào chứng khoán đến bây giờ coi như mất gần hết, đùng 1 phát ở quê xã nó gọi lên báo là nhà ông ấy được đền bù 1 tỷ tiền giải phóng mặt bằng (mà miếng đất ấy là ông ấy lấn chiếm chứ cũng đếch phải của cha ông để lại). Đúng là đời trong cái rủi có cái may.
Riêng cái việc in tiền để đền bù đất đai hàng năm cũng khủng rồi.
Bác Awake lại phải gánh lạm phát cho ông được đền bù.
 
A

Awake

[Đang chờ cấp bằng]
Riêng cái việc in tiền để đền bù đất đai hàng năm cũng khủng rồi.
Bác Awake lại phải gánh lạm phát cho ông được đền bù.
Ngay cái hôm ông đấy kể chuyện, em cũng nói thế, em bẩu: chính những ông được đền tiền như anh đang góp phần cho nạn lạm phát
 

sungak

Xe tăng
Biển số
OF-2978
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
1,574
Động cơ
575,600 Mã lực
Nơi ở
Gần nhà ông bes
Website
www.myhyec.com
Nói thế cũng hơi quá, em nghĩ mấy vụ đầu tư hạ tầng bị tham những mới là vấn đề cơ .

Báo chí viết là quyết toán năm 2006 các DN nhà nước sử dụng 48.500 tỷ mà chỉ làm ra 42.000 tỷ, mà hồi đó xăng dầu còn chưa trợ giá nhiều, ko biết năm nay còn thế nào nữa.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top