[Funland] Chứng khoán - Nơi lợi nhuận không thuộc về số đông!

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,056
Động cơ
378,937 Mã lực
Tuổi
26
Thú thực 1 điều là em vẫn nhắc mấy cụ otf nhà mình bắt SSI, các cụ ấy cũng chủ động bắt SSI.
Hàng nay về cả có lãi cả rồi, nhưng vị thế khác nhau cáchđánh khác nhau. Họ là full tiền bắtđáy, họ chỉ sợ cổ kgiảmđể mua, chứ giảm thì vui quá. Hàng về chặn lãi 6% ngay,ở vị thế k thể lỗđược, nó khác với bị kẹp cụạ.
Ngoài ra, phiên chiều e k nhìn bảngđược, nhưng kết phiên như này, e vẫn khá ngần ngại. Tuy nhiên eđánh PS nên cơ sở với e k quan trọng.Đội ae bạn bè k kẹp nên càng thoải mái. Nhưng cccm mà kẹp hàng thì cẩn thận hơn. Có thể đã đáy 1 nhưng cũng có thể chỉ là đi ngang chờ tạo đáy.
Dù sao thì có kế hoạch, có phươngán, láiđánh pa nào ta chơi phươngánđấy.
Nếu có đáy 1 thì sao?
Nếu chưa tạođáy thì sao?
Vậy nên cổ phiếu bắtđáy có lãi, hàng về rồi thì cứ yên tâm chốt lãi. Xuống càng tốt mà thích thì tạođáy 2 mua tiếp. Vội vàng gìđâu, thong dong.
Và view của em thì 85% chưađáyđâu.
Nên cứ bình tĩnh thôi, thị trường cònđó.
Và vì view thế nên PS eđangở vị thế S, giá vốn 1829. Lựa khoang tàuđẹp rồi ngồi, việc còn lại là của các a lái.
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,056
Động cơ
378,937 Mã lực
Tuổi
26
Đánh giá nhanh phiên giao dịch ngày hôm nay
1762934554553.png

Như vậy VNI đã tăng thêm hơn 3x điểm, PS tăng 1 mớ điểm. Nhưng thực chất các cổ phiếu tăng không nhiều, nhúc nhích 1 vài %.
Hàng bắtđáy SSIđã khớp với giá 35.25 còn nguyên lượng định bán 36 mà quayđầu. Điểm số tăng phần lớn nhờ cổ phiếu trụ và 3V.
Như vậy với phiên tăngđiểm như hiện tại NĐT mớiđang chỉ tạm gọi làbớt lỗ 1-3% tùy cổ phiếu.
Chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo ta cùng theo dõi trong thời gian tới.
 

Mimeo

Xe container
Biển số
OF-443121
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
5,137
Động cơ
213,688 Mã lực
Nơi ở
Neverland
Đánh giá nhanh phiên giao dịch ngày hôm nay
View attachment 9386577
Như vậy VNI đã tăng thêm hơn 3x điểm, PS tăng 1 mớ điểm. Nhưng thực chất các cổ phiếu tăng không nhiều, nhúc nhích 1 vài %.
Hàng bắtđáy SSIđã khớp với giá 35.25 còn nguyên lượng định bán 36 mà quayđầu. Điểm số tăng phần lớn nhờ cổ phiếu trụ và 3V.
Như vậy với phiên tăngđiểm như hiện tại NĐT mớiđang chỉ tạm gọi làbớt lỗ 1-3% tùy cổ phiếu.
Chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo ta cùng theo dõi trong thời gian tới.
Dòng cổ vua mãi đỉnh. Ko biết mua mã nào thì cứ bank thôi.

Ah, cụ ơi em hỏi thăm với. Cụ nhận định giúp em thêm góc nhìn về cổ phiếu VCK giá khớp 60 sau đợt IPO vừa rồi.
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,056
Động cơ
378,937 Mã lực
Tuổi
26
Dòng cổ vua mãi đỉnh. Ko biết mua mã nào thì cứ bank thôi.

Ah, cụ ơi em hỏi thăm với. Cụ nhận định giúp em thêm góc nhìn về cổ phiếu VCK giá khớp 60 sau đợt IPO vừa rồi.
BRK của em cũng là 1 tay khá cứng, và chính bản thân họ chịu phạt vì k mua và k tư vấn cho bất cứ khách nào mua IPO cả.
SSIđang giá 35 và VCK giá khởiđiểm 60.
Nếu là em thì em k mua. Cược hên xui thế em cảm thấy k an toàn.
VCK chỉ tăng mạnh khi mà được kéo bởi chính người phát hành.
Nếu thị trường thuận kéo VCK thì SSI cũngđược kéo, HCM cũng vậy
Mà nếu thị trường không thuận thì kéo VCK khá khó khăn. Và tiềnđó mua SSI HCM chiết khấu thơm hơn.Đấy là góc nhìn cá nhân em nhé.Đúng sai em không biết. Chỉ là nếu rủi ro cao hơn lợi nhuận em nhìn thấy. E sẽ bỏ.
 

Mimeo

Xe container
Biển số
OF-443121
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
5,137
Động cơ
213,688 Mã lực
Nơi ở
Neverland
BRK của em cũng là 1 tay khá cứng, và chính bản thân họ chịu phạt vì k mua và k tư vấn cho bất cứ khách nào mua IPO cả.
SSIđang giá 35 và VCK giá khởiđiểm 60.
Nếu là em thì em k mua. Cược hên xui thế em cảm thấy k an toàn.
VCK chỉ tăng mạnh khi mà được kéo bởi chính người phát hành.
Nếu thị trường thuận kéo VCK thì SSI cũngđược kéo, HCM cũng vậy
Mà nếu thị trường không thuận thì kéo VCK khá khó khăn. Và tiềnđó mua SSI HCM chiết khấu thơm hơn.Đấy là góc nhìn cá nhân em nhé.Đúng sai em không biết. Chỉ là nếu rủi ro cao hơn lợi nhuận em nhìn thấy. E sẽ bỏ.
Em cảm ơn cụ, lý trí em cũng mách bảo như vậy khi so sánh đặt lên bàn cân với các ông to SSI, HCM, thậm chí TCX và BSI. Chắc kèo VCK này chỉ thua mỗi F88 ở sàn Upcom thôi ạ ;))
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,056
Động cơ
378,937 Mã lực
Tuổi
26
Em cảm ơn cụ, lý trí em cũng mách bảo như vậy khi so sánh đặt lên bàn cân với các ông to SSI, HCM, thậm chí TCX và BSI. Chắc kèo VCK này chỉ thua mỗi F88 ở sàn Upcom thôi ạ ;))
Vâng, theo em thì nó phụ thuộc độ thạo tin, độ mạo hiểm và thời gian nắm giữ của mỗi người.
Người có vốn 100 tỷ, ng ta bỏ 5-10 tỷ ra mua chơi chơi chẳng hạn....Cầm lâu 1-2 năm vẫn có lãi.
Nên tất cả là phụ thuộc túi tiền và thời gian nắm giữ củaNĐT
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
3,017
Động cơ
648,225 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu có đáy 1 thì sao?
Nếu chưa tạođáy thì sao?
Vậy nên cổ phiếu bắtđáy có lãi, hàng về rồi thì cứ yên tâm chốt lãi. Xuống càng tốt mà thích thì tạođáy 2 mua tiếp. Vội vàng gìđâu, thong dong.
Và view của em thì 85% chưađáyđâu.
Nên cứ bình tĩnh thôi, thị trường cònđó.
Và vì view thế nên PS eđangở vị thế S, giá vốn 1829. Lựa khoang tàuđẹp rồi ngồi, việc còn lại là của các a lái.
Em thấy nhiều cụ có phương pháp đánh hay, có pp lãi chậm lãi nhanh. Nhưng cơ bản cốt lõi để chiến thắng vẫn cần view chuẩn, bắt điểm vào điểm ra chuẩn thì mới thắng. Mà cái này học mãi...
Nhất là với các cụ đánh PS thì càng cần độ chính xác cao, gồng chỉ có cháy tk.
 

mabu44

Xe điện
Biển số
OF-119202
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
2,701
Động cơ
597,755 Mã lực
Cá nhân em nhìn thì hồi mạnh hay ko ngoài điểm số còn cần vol. Khi nào lượng tiền đổ vào nhiều thì mới là lúc đẩy thuyền, nay vol vẫn chưa phải là to, em cứ đứng ngoài quan sát thêm đã, chưa gia tăng vội
 

Mầu Diệu Thảo

Xe cút kít
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
16,118
Động cơ
567,232 Mã lực
Cá nhân em nhìn thì hồi mạnh hay ko ngoài điểm số còn cần vol. Khi nào lượng tiền đổ vào nhiều thì mới là lúc đẩy thuyền, nay vol vẫn chưa phải là to, em cứ đứng ngoài quan sát thêm đã, chưa gia tăng vội
Từ xưa đến nay em thấy số đông nhỏ lẻ nghĩ như cụ, lái sẽ kéo cho các cụ sốt ruột phải vào tiền.
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,056
Động cơ
378,937 Mã lực
Tuổi
26
Em thấy nhiều cụ có phương pháp đánh hay, có pp lãi chậm lãi nhanh. Nhưng cơ bản cốt lõi để chiến thắng vẫn cần view chuẩn, bắt điểm vào điểm ra chuẩn thì mới thắng. Mà cái này học mãi...
Nhất là với các cụ đánh PS thì càng cần độ chính xác cao, gồng chỉ có cháy tk.
Cá nhân em nhìn thì hồi mạnh hay ko ngoài điểm số còn cần vol. Khi nào lượng tiền đổ vào nhiều thì mới là lúc đẩy thuyền, nay vol vẫn chưa phải là to, em cứ đứng ngoài quan sát thêm đã, chưa gia tăng vội
Từ xưa đến nay em thấy số đông nhỏ lẻ nghĩ như cụ, lái sẽ kéo cho các cụ sốt ruột phải vào tiền.
Mọi thứ đều là xác xuất cả. Chẳng qua phương án nào dễ xảy ra hơn thôi ạ. Ăn thì k ai ăn từ gốc đến ngọn được. Đến lái còn phải chia nhiều đội làm nhiều deal khác nhau. NĐT sao ăn từ gốc đến ngọn được. Vậy nên lên kế hoạch và đánh theo view đó thôi.
Ngoài ra e nghĩ k nên full tiền. Bởi nếu full tiền sẽ k cảm nhận đc thị trường.
Với 1 số loại cổ khi nó triết khấu nhiều rồi có thể quan sát và mở mua 1 phần.
Đại ý thế. E gõ chữ nó khó hình dung
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,056
Động cơ
378,937 Mã lực
Tuổi
26
Tại sao e lại nhắc đến NVL giữa rất nhiều loại cổ phiếu khác. NVL từ hôm em nhắc đến nay tăng thấp nhất 12% sau 3 phiên giao dịch. Nhưng bản thân cổ phiếu này thuộc dòng cổ phiếu nào:
-Đầutư -Đánh sóng -Đầu cơ hạng nặng?
Cổ phiếu SSI thậm chí k lên nổi 36để bán, phải chốt 1/2 lãi quanh 35.8
HAG các cụ bắt đáy hàng về nay lãi quãng 12% cũng k tím nổi.
Vậy nên an toàn nhất là chốt lãi 1/2. QUan sát kỹ cho nhịp tới.
Kéo lên còn hàng vàđạp xuống còn tiền.Đây là phươngánđượcđưa ra dựa trên thói quen, mứcđộ chịuđựng rủi ro của từng NĐT.
Thị trường tăng thêm 80điểm nữa -> thì sao -> hànhđộng của NĐT là gì?
Mà nếu giảm 100điểm nữa -> thì sao -> hànhđộng của NĐT là gì?
Xu hướng tới là tăng hay giảm cho quãng cuối năm vàđầu năm sau.
Cần trả lời rõ mới có phươngánđầu tư cho phù hợp.
 

xetaplai77

Xe buýt
Biển số
OF-44975
Ngày cấp bằng
30/8/09
Số km
619
Động cơ
495,303 Mã lực
Đang full CP và tiền mua CK là tiền nhàn rồi thì chiến lược giao dịch của e ntn thì có sao ko cụ:
Thị trường tăng thêm 80điểm nữa -> thì sao -> hànhđộng của NĐT là gì? - Bán dần trong đà lên. Giữ lại 50% CP
Mà nếu giảm 100điểm nữa -> thì sao -> hànhđộng của NĐT là gì? - Nằm im ko mở APP nữa :)
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,056
Động cơ
378,937 Mã lực
Tuổi
26
Đang full CP và tiền mua CK là tiền nhàn rồi thì chiến lược giao dịch của e ntn thì có sao ko cụ:
Thị trường tăng thêm 80điểm nữa -> thì sao -> hànhđộng của NĐT là gì? - Bán dần trong đà lên. Giữ lại 50% CP
Mà nếu giảm 100điểm nữa -> thì sao -> hànhđộng của NĐT là gì? - Nằm im ko mở APP nữa :)
Em nghĩ quan trọng cụ đánh giá cổ phiếu cụ đang cầm nó thuộc hàng gì.
Như e thì view uptrend,điều chỉnh để phân hoá dòng tiền,rũ bỏ nđt. Chứ k phải thị trường con Gấu. Nên chọn đúng cổ mua rồi ném đó vẫn có ăn sau thời gian dài.
Chỉ là NDT thường hay chấp nhận lãi bank 5-6%/năm nhưng k chịu đc nếu sau T2,5 hàng về chưa có lãi
 

xetaplai77

Xe buýt
Biển số
OF-44975
Ngày cấp bằng
30/8/09
Số km
619
Động cơ
495,303 Mã lực
Em nghĩ quan trọng cụ đánh giá cổ phiếu cụ đang cầm nó thuộc hàng gì.
Như e thì view uptrend,điều chỉnh để phân hoá dòng tiền,rũ bỏ nđt. Chứ k phải thị trường con Gấu. Nên chọn đúng cổ mua rồi ném đó vẫn có ăn sau thời gian dài.
Chỉ là NDT thường hay chấp nhận lãi bank 5-6%/năm nhưng k chịu đc nếu sau T2,5 hàng về chưa có lãi
Em theo dòng CP đầu tư thôi. SSI, HPG, CTG. Xin ý kiến cụ về mấy mã này có nên nắm dài hạn không.
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,056
Động cơ
378,937 Mã lực
Tuổi
26
Đang full CP và tiền mua CK là tiền nhàn rồi thì chiến lược giao dịch của e ntn thì có sao ko cụ:
Thị trường tăng thêm 80điểm nữa -> thì sao -> hànhđộng của NĐT là gì? - Bán dần trong đà lên. Giữ lại 50% CP
Mà nếu giảm 100điểm nữa -> thì sao -> hànhđộng của NĐT là gì? - Nằm im ko mở APP nữa :)
Ah cụ có ghi đoạn sau. Em tưởng quất còm bị lỗi.
Chốt lãi hay cắt lỗ là tuỳ thuộc mỗi người. Nhưng như e nói trên đó và nói nhiều lần: năm 2025 phân hoá sâu sắc. Chọn sai cổ có thể tt tăng hàng trăm điểm cổ mình vẫn đỏ. Nên món này phụ thuộc vào qđ của NDT thôi
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,056
Động cơ
378,937 Mã lực
Tuổi
26
Em theo dòng CP đầu tư thôi. SSI, HPG, CTG. Xin ý kiến cụ về mấy mã này có nên nắm dài hạn không.
Về cơ bản góc nhìn cổ phiếu đầu tư của em nó hơi khác mọi người.
3 cổ phiếu cụ nêu chắc chẳng ai dám chê 🥰. Biên lợi nhuận cao,an toàn,hàng cơ bản.
Nhưng em chỉ tính đội này là cổ phiếu theo sóng ngành,tăng trưởng hàng năm thôi ạ.
Nếu e đánh cơ sở,dạng cổ này em đánh theo sóng. Mua và nắm giữ. Lợi nhuận đủ thì bán ra chờ chỉnh mua lại. SSI CTG biến động trong năm luôn là rất lớn.
HPG e có nhận định rồi. Cụ thử tìn theo tên nick e là ra.
Ah bọn này thì kẹp thoải mái. Kiểu gì 1 vài năm cũng về bờ
 
Chỉnh sửa cuối:

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,056
Động cơ
378,937 Mã lực
Tuổi
26
Sai lầm tiếp theo mà nhiều người (trong đó có em) thường mắc phải là giao dịch theo cảm tính, vì sợ bị bỏ lỡ cơ hội (FOMO).
Trước hết, em nói một ví dụ đơn giản nhất về giao dịch theo xu hướng – chính là từ thị trường vàng gần đây.
Mấy anh em quen trade gold đều nhận định rằng: khi giá vàng thế giới vượt mốc 4.114, vàng sẽ có một nhịp hồi kéo dài đến hết thứ Tư, có thể đạt đỉnh ngắn hạn khoảng 4.195. Tại vùng này, khả năng giá sẽ điều chỉnh giảm; nếu vượt 4.220 thì nhịp hồi có thể mở rộng lên vùng 4.250.
Dựa vào kịch bản đó, từ đầu tuần (thứ Hai) đến nay, em chỉ thực hiện duy nhất một lệnh Buy tại 4.105 và chốt lời ở 4.165. Từ tối thứ Năm cho đến bây giờ, em chỉ mở các lệnh Sell – và cho đến hiện tại, chưa có lệnh nào phải cắt lỗ.
Với gold, khi có chỉ báo rõ ràng về vùng giá và xu hướng, thì việc đánh lên hay đánh xuống đều có cơ hội sinh lời.
Tuy nhiên, khi thị trường chỉ vận động theo một xu hướng duy nhất, việc “cản tàu” – tức là đi ngược xu hướng – là điều rất nguy hiểm, đặc biệt với người chưa nhiều kinh nghiệm như em.
Câu chuyện này nhìn thì tưởng chỉ đúng với gold, nhưng thực ra nó giống hệt như ở thị trường chứng khoán.
Khác ở chỗ: vàng chỉ có một mã – một xu hướng chủ đạo, còn chứng khoán thì lại có hàng trăm mã, mỗi mã một kiểu vận động; người mới nhìn vào rất dễ bị nhiễu, bị phân tâm và… bị FOMO lúc nào không hay.


Trên thị trường chứng khoán, việc xác định xu hướng chung của thị trường chỉ là bước đầu.
Quan trọng hơn là phải nhận diện được xu hướng riêng của từng cổ phiếu mình muốn nắm giữ.
Bởi vì có những thời điểm, thị trường chung đang tăng, nhưng cổ phiếu bạn cầm lại không tăng.
Và ngược lại, thị trường chung chỉnh nhẹ, nhưng nhiều mã mạnh vẫn giữ trend và đi lên đều đặn.

Đây là điểm khiến chứng khoán khó hơn vàng:

  • Gold chỉ có “đánh lên hoặc đánh xuống”.
  • Còn chứng khoán thì có mã chạy trước, mã đi ngang, mã đi sau, mã gãy trend, mã lừa tăng rồi xả, và cũng có mã tăng rất đẹp nhưng bạn lại không đủ kiên nhẫn để giữ.

Thế nên nếu chỉ giao dịch bằng cảm tính, hoặc sợ bị bỏ lỡ cơ hội như kiểu “thấy người ta mua là mình cũng nhảy vào”, thì rất dễ rơi vào vòng xoáy:
mua đỉnh – bán đáy – đổi mã liên tục – tài khoản càng lúc càng nát.


Trong khi thực tế lại rất đơn giản:
Chỉ cần bạn xác định đúng trend của thị trường và trend của cổ phiếu — rồi kiên nhẫn bám theo — thì lợi nhuận sẽ tự động đến.
Còn đi ngược xu hướng thì… dù bạn có giỏi đến đâu, thị trường cũng “vả” cho tỉnh lại.

Nói cách khác:
Chứng khoán là nơi thưởng cho người đi đúng xu hướng, và trừng phạt những ai giao dịch bằng cảm xúc.
Một số nghịch lý trên thị trường hiện nay thực sự khiến nhà đầu tư dễ… loạn nhịp nếu không đủ bản lĩnh:


Trước đây, chỉ cần nhìn là biết:


  • Tỷ giá tăng → thị trường chứng khoán giảm.
  • Vàng tăng → dòng tiền rút khỏi chứng khoán.

Nhưng năm nay lại là câu chuyện hoàn toàn khác:
Tỷ giá tăng, vàng tăng… mà chứng khoán cũng tăng.
Cả ba thứ kéo nhau đi lên, như thể mỗi thứ sống một vũ trụ riêng.


Chưa hết, có thời điểm Dow Jones tăng 1.000 điểm, cả thị trường Việt Nam hô hào chờ VNI bứt phá theo.
Nhưng đến khi Dow giảm mạnh, chúng ta… giả vờ như không quen biết, không thèm tham chiếu.
Kiểu “đang vui, đừng nhắc chuyện buồn”.


Rồi đến vàng, nghịch lý kinh điển:


  • Vàng thế giới giảm, vàng Việt Nam tăng, ai cũng im lặng như thể đó là điều hiển nhiên.
  • Nhưng chỉ cần vàng thế giới tăng mà vàng trong nước đứng im là cả đống thắc mắc xuất hiện:
    “Ủa? Sao kỳ vậy ta?”

Thị trường đúng là một nơi thú vị: người ta không quan tâm sự thật, chỉ quan tâm thứ đúng với mong muốn của họ.
Thấy hợp lý thì im lặng.
Thấy trái ý thì phản ứng.


Và cũng từ những nghịch lý đó, ta càng phải hiểu rằng:
Không có quy luật nào là mãi mãi đúng; chỉ có xu hướng là thứ cần bám và tâm lý là thứ phải kiểm soát.


(Đoạn này em k biết diễn đạt ntn nên ném cho AI nó sửa văn)
 
Chỉnh sửa cuối:

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,056
Động cơ
378,937 Mã lực
Tuổi
26
1763118947487.png

Ví dụạ, Buyăn ngắn,ăn50-100 pips mà rủi ro cán sl hiện hữu.Đi vốn 1 lệnh thường tầm 1% NAV ngồi canh căng cả mắt. Nhưng xácđịnhđược xu hướng, thuận theo nó thìđi ngủ vẫn yên tâm.
19h21. Các cụ mợ nhìn xem,gold cắm thẳng 1 mạch,các kol hay gì gì đó lại kẻ vẽ nọ kia. Bảo đúng rồi,rõ là thế rồi. Nhưng có dám đi lệnh đâu.
Vậy nên cái gì mà trend is friend là chuẩn xác.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mystery2024

Xe điện
Biển số
OF-846727
Ngày cấp bằng
15/1/24
Số km
2,926
Động cơ
173,685 Mã lực
Nơi lợi nhuận không thuộc về số đông - Ý cụ là giải tán, ai về nhà nấy không mua bán gì nữa à? 😂
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,056
Động cơ
378,937 Mã lực
Tuổi
26
Gold đã sập khủng khiếp. Em chốt tạm toàn bộ lệnh Sell từ đỉnh tại 4063. Có lẽ đáy tạm tại 4035 +-
Đã có 4043 rồi
IMG_3322.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top