[Funland] Chứng khoán và Bds sẽ thế nào khi Juve liên tục tuyển mộ?!

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,580
Động cơ
324,755 Mã lực
Tuổi
43
Chim lợn bay rợp trời. Chứng tỏ đáy đang ở quanh đây =))
 

IP man

Tháo bánh
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,293
Động cơ
73,479 Mã lực
Em nghĩ là sẽ không tăng vọt, 7% là lý tưởng, các nh NN sẽ cố gắng giữ xung quanh mức đó, tư nhân thì sẽ cao hơn, chênh thêm 1 hoặc 1.5%. Với mức đó thì DN tốt sẽ được vay loanh quanh mức 8.5 (đối với Big 4) và khoảng 10% nếu không có lịch sử tài chính tốt. Kênh tiêu dùng khoảng 12-14%, cũng hạn chế bớt lại
Cụ lưu ý khi đi vay thì phải tính all-in cost chứ đừng chỉ nhìn vào mỗi cái “lãi vay” nhé. Vì hiện tại nhiều thằng ma giáo, lách luật nó để “lãi vay” thấp nhưng đẩy 1 loạt các khoản khác nào là phí bảo lãnh, bảo hiểm abc… xyz nào đó lên, mà những khoản này không có quy định để khống chế. Nên chi phí vốn thực tế cao hơn lãi trên giấy nhiều.
Bên em cũng có nhiều khoản, nếu chỉ nhìn vào mỗi lãi vay thì tưởng là 4-5% nhưng tính đủ ra nó phải là 6-7%.
 

Ô tô điên

Xe tăng
Biển số
OF-69141
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
1,783
Động cơ
481,546 Mã lực
Ls liên ngân hàng tăng, cổ phiếu ngân hàng sụt mạnh cùng với bđs ck là cụ thừa biết rồi nói đỡ làm gì? Ko dám nói "tất cả", nhưng "một bộ phận không nhỏ" :D các nh mình cụ cứ nhìn đi: bầu Hiển vừa là SHB vừa là T&T mà bao năm ko ai nói gì thì em cũng đến ạ với cái hệ thống giám sát điều tiết này.
Thì toàn lâp bank để hút tiền nuôi các sân sau mà.
 

Pinctada

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-810625
Ngày cấp bằng
11/4/22
Số km
109
Động cơ
8,314 Mã lực
Với thị trường hiện tại, lãi suất tăng thì ngân hàng có thiệt không? Về hoạt động kinh doanh, ngân hàng không hề thiệt, bởi họ vay và cho vay nên người vay sẽ chịu thiệt, còn ngân hàng sẽ ngày càng béo ra nếu quản trị nợ xấu tốt. Năm nay nhiều bank có tỉ lệ tăng trưởng tín dụng tăng trưởng và đột biến. Có những bank dự kiến tăng trưởng td tới 30%, còn trung bình ngành đặt mục tiêu 14, 15%. Vậy là sau covid, nguồn tiền cần thiết để cho vay tăng đáng kể, phục vụ mục tiêu phát triển kte đất nước, nên lãi suất huy động tăng cũng là chuyện bình thường. Nhiều bank hiện tại P/E forward chỉ tầm 5-8, thực tế là giá đã khá rẻ. Điểm yếu là do chính sách của NHNN nên hiện vẫn chưa cho phép chia cổ tức tiền mặt. Có lẽ 1,2 năm nữa, khi quả bom nợ xấu được xử lý cho xì bớt hơi, bằng chính sách, bằng nghiệp vụ, thì lúc đó cp bank sẽ tươi sáng hơn.
 

Hanh Ha

Xe tăng
Biển số
OF-603321
Ngày cấp bằng
15/12/18
Số km
1,713
Động cơ
239,053 Mã lực
Tuổi
40
em dự vni sẽ về quanh ~ 1050. Siêu cổ L14 về < 100. Dig ~30. Ceo ~ 20. Ai đu đỉnh đợt vni ~1500 chắc chắn k bao giờ về bờ. Sắp tới vni sẽ lên ~ 1420 rồi cắm đầu 😆.
Ko lẽ 3 năm nữa VNI vẫn 1400 1500 ah cụ? KT VN vẫn đang tăng trưởng mà.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,580
Động cơ
324,755 Mã lực
Tuổi
43
Chắc cố gắng hồi 1-2 tuần về vùng 1400 rồi rơi xuống 1100, đi ngang tích lũy 5-6 tháng cụ a
Chịu em ko đoán đỉnh đoán đáy. Với em là mức lạm phát hiện nay vẫn trong tầm kiểm soát và chưa quá cao, TQ vẫn đóng biên nên giad hàng hoá ở Việt Nam vẫn kiểm soát được. Lãi suất có nhích 0.5 hay 1% cũng ko quá ghê gớm nếu so sánh mức ls hồi 2012 là 17-20%, kinh tế Việt Nam năm nay dự báo tăng trưởng cao hơn năm ngoaid ở mức 7-8.5%. Lãi suất Fed nếu so với thời kỳ lạm phát tương đương thì bồ câu hơn rất nhiều cách đây mấy chục năm, thời đó fed fund rate lên tới gần 20%. Thế nên em nghĩ chứng khoán sẽ chưa bước vào downtrend. Ai tin hay ko thì tuỳ. Hồn ai nấy giữ.
 
Biển số
OF-763030
Ngày cấp bằng
10/3/21
Số km
1,232
Động cơ
55,860 Mã lực
Lãi suất chỉ tăng nhẹ thôi. Khác với Mỹ, kte nó phát triển quá nóng do bơm tiền ồ ạt. Vn mình từ năm ngoái đến nay, có mỗi đầu tư công mà cứ tắc tị. Giờ mà nâng mạnh ls chắc dân chết đói hết.
Chưa kể vn là nước xuất khẩu, nâng ls tiền đồng sẽ tác hại đến tỷ giá. Chẳng ai tự ghè chân mình như vậy
Không chỉ mình nhà nước có thể bơm tiền, mà các ngân hàng cũng có thể tạo thêm tiền ( bút tệ ) dựa trên tỉ lệ dự trữ bắt buộc. Ví dụ từ 1 tỉ tiền gửi ban đầu, với tỉ lệ dự trữ bắt buộc 3% như hiện tại, ngân hàng với hoạt động cho vay sẽ ra thêm 33 tỉ. Đòn bẩy tiền quá lớn. Dòng tiền này vào bds sẽ tạo thành bong bóng. Nếu người số 1 rút 1 tỉ ra, thì 33 tỉ bút tệ hình thành dựa trên 1 tỉ này sẽ bị mất.
Bds Nhật thời 198x, Thái lan 1987 ... là những ví dụ kinh điển. Nhưng có câu quen thuộc : thị trường không có trí nhớ. ( thế nên rồi ai cũng sẽ phải trả học phí cho những bài học quen thuộc ).
 

LongLH

Xe điện
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
2,152
Động cơ
-110,396 Mã lực
BĐS ở các trung tâm thành phố, có đầy đủ hạ tầng mềm (trường học, bệnh viện, quán xá chợ búa...) thì sẽ giữ giá vì có nhu cầu thật chứ BĐS vùng ven đa số là dân đầu cơ mua đợi giá lên thì sẽ giảm rất nhiều
Em nghĩ chẳng giảm đâu cụ, chỉ mấy ông đầu tư thấy giá không tăng thì bỏ cọc thiện chí thôi. Thằng bạn em vừa bỏ 3 tỉ để đặt cho 10 căn, nếu sóng không tăng là bay luôn, chứ không vay để vào lâu dài đâu. Còn CDT nó sẽ không giảm rồi.
 
Biển số
OF-380879
Ngày cấp bằng
3/9/15
Số km
884
Động cơ
248,065 Mã lực
Tuổi
34
Ls liên ngân hàng tăng, cổ phiếu ngân hàng sụt mạnh cùng với bđs ck là cụ thừa biết rồi nói đỡ làm gì? Ko dám nói "tất cả", nhưng "một bộ phận không nhỏ" :D các nh mình cụ cứ nhìn đi: bầu Hiển vừa là SHB vừa là T&T mà bao năm ko ai nói gì thì em cũng đến ạ với cái hệ thống giám sát điều tiết này.
Các cụ cứ loi cái A rồi suy ra cái B làm gì? Sao không nhìn thẳng vào cái B mà nói chuyện?
Tiền ngân hàng không hề thiếu, mấy anh thiếu là do dính tới bds hoặc mới mở chưa đủ thời gian tích luỹ vốn. Và đó là việc của mấy anh đó, chỉ vì mấy anh đó mà vả toàn thị trường thì khác nào đập bình đuổi chuột?
 

Tứ Vô Lượng

Xe container
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,954
Động cơ
251,033 Mã lực
Với thị trường hiện tại, lãi suất tăng thì ngân hàng có thiệt không? Về hoạt động kinh doanh, ngân hàng không hề thiệt, bởi họ vay và cho vay nên người vay sẽ chịu thiệt, còn ngân hàng sẽ ngày càng béo ra nếu quản trị nợ xấu tốt. Năm nay nhiều bank có tỉ lệ tăng trưởng tín dụng tăng trưởng và đột biến. Có những bank dự kiến tăng trưởng td tới 30%, còn trung bình ngành đặt mục tiêu 14, 15%. Vậy là sau covid, nguồn tiền cần thiết để cho vay tăng đáng kể, phục vụ mục tiêu phát triển kte đất nước, nên lãi suất huy động tăng cũng là chuyện bình thường. Nhiều bank hiện tại P/E forward chỉ tầm 5-8, thực tế là giá đã khá rẻ. Điểm yếu là do chính sách của NHNN nên hiện vẫn chưa cho phép chia cổ tức tiền mặt. Có lẽ 1,2 năm nữa, khi quả bom nợ xấu được xử lý cho xì bớt hơi, bằng chính sách, bằng nghiệp vụ, thì lúc đó cp bank sẽ tươi sáng hơn.
Nếu chia cổ tức đều tay thì trời sập em cũng sẵn sàng phi vào ck các bank tốt.
 

LongLH

Xe điện
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
2,152
Động cơ
-110,396 Mã lực
Hai chung cư này cụ khỏi lo cho gia chủ có bán được hay ko, quan trọng giá bán là chênh 1 tỷ hay vài tỷ :D
Không bán được vì người có nhu cầu mua ở quá ít, còn bọn tạo sóng nó đang đi bơm thổi chỗ khác rồi.
 

Tứ Vô Lượng

Xe container
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,954
Động cơ
251,033 Mã lực
Các cụ cứ loi cái A rồi suy ra cái B làm gì? Sao không nhìn thẳng vào cái B mà nói chuyện?
Tiền ngân hàng không hề thiếu, mấy anh thiếu là do dính tới bds hoặc mới mở chưa đủ thời gian tích luỹ vốn. Và đó là việc của mấy anh đó, chỉ vì mấy anh đó mà vả toàn thị trường thì khác nào đập bình đuổi chuột?
Em cũng ko muốn vả toàn thị trường, chỉ nói đến nh yếu kém như lời Phó tt Huệ

 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
2,596
Động cơ
407,843 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em đang hóng ngày đó tung gói cứu trợ ko?
Em nghĩ sẽ có, nhưng không all-in lúc này. Cuộc chạy đua lobby chính sách đang vào đoạn kết. Hy vọng TT mới tỉnh táo trước mấy viên đạn bọc đường. Cũng may đây mới là đpann đầu của khoad mới, làm không tốt thì mấy ổng lại phải giải quyết. Nên chắc sẽ cẩn trọng.
 

Dzung vu1305

Xe hơi
Biển số
OF-808309
Ngày cấp bằng
14/3/22
Số km
160
Động cơ
6,721 Mã lực
Tuổi
23
Bắt cầu thủ này chắc sàn còn 1000 điểm. Em có nghiên cứu công ty của bạn này thì về cơ bản chưa hiểu là sẽ bị bắt vì tội gì. Bạn này quá giỏi, xây dựng được cơ đồ khi còn rất trẻ và phát triển nhanh thật.
Ai vậy bác ơi
 

Tứ Vô Lượng

Xe container
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,954
Động cơ
251,033 Mã lực
Em nghĩ sẽ có, nhưng không all-in lúc này. Cuộc chạy đua lobby chính sách đang vào đoạn kết. Hy vọng TT mới tỉnh táo trước mấy viên đạn bọc đường. Cũng may đây mới là đpann đầu của khoad mới, làm không tốt thì mấy ổng lại phải giải quyết. Nên chắc sẽ cẩn trọng.
Mình nghĩ cái khó là lái gói cứu trợ vào nợ tốt chứ ko phải nợ xấu. Nếu ko lái được thì e chậc lưỡi makeno? Nếu thả cho thị trường hoang dã thì tiền sẽ chui vào nơi đói tiền nhất là nợ xấu sinh lợi thấp nhất lãi suất cao nhất, quan trọng là tay lái lụa mức nào khả năng cầm cương.

Kinh doanh Ai cũng hiểu nếu đáng đồng tiền bát gạo thì rolls royce cũng chơi mà ko đáng thì 1 xu cũng ko nhả, vấn đề là có làm được ko?
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top