[Funland] Chúng tôi chơi chứng khoán-Vol 66: Tăng tốc hay chờ đợi?

BeanBean08

Xe tải
Biển số
OF-846561
Ngày cấp bằng
12/1/24
Số km
341
Động cơ
2,644 Mã lực
Nhóm ck năm nay e ngắm e vix vì ước tính đc e nó sẽ lãi lớn Q2. Tháng 6 lúc e nó loanh quanh 12,13 e mua vào (ước tính e nó lên tầm 17). Hôm chia cổ tức 5% e bán trc khi lăn chốt vì ko muốn kẹp cổ. Tính sau đó nó chỉnh thì mua lại chờ kqkd Q2 (lúc đó tt đang chạy 1 mạch lên 1400). Cơ mà sau đó loanh quanh với cổ khác nên chưa mua lại. Lúc nhớ ra thì e nó phi vèo vèo rồi :)) (thật ra là có vài lí do khác nữa nên cũng ko thật sự quyết liệt ôm e nó). Nói chung năm nay bỏ lỡ vài cơ hội nhân x lần tk. Tựa chung cũng vì chữ NHÁT. Giờ lại lọ mọ đi tìm 3 chữ cái khác. Chả biết có nên cơm cháo gì ko 😢
 

Hanoi1919

Xe tăng
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
1,839
Động cơ
788,188 Mã lực
Thật ra đoạn này e thấy mình tham lam, ngành nào cũng nhìn thấy có mã muốn mua :D
Tựu chung lại thì luận điểm của e ntn: Chu kỳ mới - bơm tiền - chấp nhận lạm phát để đổi lấy GDP cao. Ngành hưởng lợi trước tiên là Bank, Chứng khoán và BDS.
- Banks đã chạy, có lẽ đến thân cá rồi, cccm đều đã thấy.
- CK: Thanh khoản trung bình của VNi đã lên tới khoảng 34k tỏi, so với đỉnh 2021 & 2022 là tăng 13x%, nếu duy trì mặt bằng thanh khoản này, chắc chắc cccm phải có 1 mã chứng khoán trong NAV, ko là có lỗi vs con cháu àh nha! :D Các kỳ vọng khác (Nâng hạng, giao dịch T0, xuyên trưa...) e ko nhắc lại nữa, nhiều bên đã nói rồi.
- BDS: ngoài đời thật e thấy có hiện tượng nóng nóng, ko biết chỗ các cụ thế nào. Về form chart thì hầu hết các cổ bds đều đã thoát khỏi downtrend, cá biệt 1 số cổ đã vượt đỉnh 2022 như TCH, NTL... 1500 rồi mà nhiều cổ đang ở vùng giá 12xx - 1300 gì đó.
- Ngoài ra ngành nào cũng có 1 vài con khỏe, cảng biển - logistic, Đầu tư công, KCN, Thép (giá thép thế giới ngóc từ đáy lên), công nghệ có FPT về biên dưới cũng có dấu hiệu bật...

Đó, list theo dõi của e cả 1 mớ như thế.
NAV gồm: STB; MSB; chứng có SSI & canh mua thêm CTS; hôm 29/7 e mua thăm dò HDC cây sàn đầu tiên, đang canh mua tiếp mà ẻm xí xớn chạy hơi vội hị hị


View của cụ khá hay, nhưng nếu là sóng 4 thì có lẽ tuần sau chưa chỉnh xong, cụ thấy thế nào.
Em nghĩ đáy nhịp chỉnh này là 148x. Không biết các anh để đáy chữ V hay chữ W nhưng có lẽ sẽ giao động trong biên hẹp 1490 - 1520 để tích luỹ, cân bằng lại cung cầu đến khi giải BB thu hẹp lại…
 

anhtrann98

Xe buýt
Biển số
OF-716572
Ngày cấp bằng
17/2/20
Số km
778
Động cơ
507,626 Mã lực
Năm nay nghe nói ipo TCBS, không biết khi nào ipo các cụ nhỉ.
 

FE09

Xe tăng
Biển số
OF-69300
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
1,060
Động cơ
440,242 Mã lực
Em thấy đợt này khó, tìm mãi chả thấy mã nào ngon ngon để lên tàu với các cụ
 

FE09

Xe tăng
Biển số
OF-69300
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
1,060
Động cơ
440,242 Mã lực
Tăng quá trời quá đất rồi nên khó, giờ còn mỗi dòng dầu chưa tăng nhưng lái dầu đánh khó chịu lắm.
Dầu em thấy thỉnh thoảng lên đc 1 hôm, hôm sau lại xuống, dạng vào nhanh ra nhanh
 

just for fun

Xe cút kít
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
15,659
Động cơ
769,429 Mã lực
Dầu em thấy thỉnh thoảng lên đc 1 hôm, hôm sau lại xuống, dạng vào nhanh ra nhanh
Như con PVD thì dải bolliger thấy bóp chặt lắm rồi, ko biết liệu có bật lên khỏi vùng tích lũy trong 1-2 phiên tới ko.
 
Chỉnh sửa cuối:

just for fun

Xe cút kít
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
15,659
Động cơ
769,429 Mã lực
Dòng dầu em thấy BSR có tiềm năng
Cả dòng nó dìm cho lên bờ xuống ruộng rồi. Có con nào ngóc lên được đâu. Trước PVD thấp hơn PVS xíu thôi chứ giờ nó thấp hơn quá nhiều như này thì cũng khá phi lý
 

ChungkhoanU40

Xe hơi
Biển số
OF-883294
Ngày cấp bằng
16/6/25
Số km
103
Động cơ
371 Mã lực
Tuổi
37
Tuần tới khá hấp dẫn đây
 

ChungkhoanU40

Xe hơi
Biển số
OF-883294
Ngày cấp bằng
16/6/25
Số km
103
Động cơ
371 Mã lực
Tuổi
37

matizdo

Xe tăng
Biển số
OF-54684
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
1,949
Động cơ
466,023 Mã lực
Nhà mình có cụ mợ nào ôm mấy em phân đạm không ạ? Em đang phân vân không biết DCM hay DPM ổn hơn?
Em thấy cả 2 con đều ổn. Nhưng nếu cụ không muốn bị chôn vốn thì đánh DCM vì DPM sắp chia 74% cổ. Còn cụ không lướt lát mà ôm lâu chút thì múc DPM cụ nhé.
 

just for fun

Xe cút kít
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
15,659
Động cơ
769,429 Mã lực
Dòng P hiện tại em nghĩ chưa phải thời điểm hợp lý đâu mợ ạ.
Vâng, cháu cũng chưa nghĩ nó chạy ngay. Mua dần để đấy thôi ạ. Hiện vẫn chưa thấy dòng tiền vào mạnh nên có bật lên khỏi kênh tích luỹ đâu. Thị trường vẫn đang điều chỉnh nên lại càng khó cho dòng P.
 

Hanoi1919

Xe tăng
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
1,839
Động cơ
788,188 Mã lực
Em thấy cả 2 con đều ổn. Nhưng nếu cụ không muốn bị chôn vốn thì đánh DCM vì DPM sắp chia 74% cổ. Còn cụ không lướt lát mà ôm lâu chút thì múc DPM cụ nhé.
Cảm ơn cụ! Em uýnh chơi chơi T+ thôi.
Cuối tuần rồi em múc cả 2 rồi. Có vẻ dạo này DPM khoẻ hơn chút.
 

Hanoi1919

Xe tăng
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
1,839
Động cơ
788,188 Mã lực
Cảm ơn cụ! Em uýnh chơi chơi T+ thôi.
Cuối tuần rồi em múc cả 2 rồi. Có vẻ dạo này DPM khoẻ hơn chút.
Hy vọng DCM tím trước rồi kéo DPM tím theo!

Em thấy long lên là hợp lý vì đoạn này cũng chỉ là điều chỉnh tích lũy trước khi kéo tiếp sóng cuối. View của em tính từ đáy tháng 4 đến hiện tại thì vni đang ở sóng 4(điều chỉnh, tích luỹ). Chỉnh gần xong rồi, chắc đầu tuần tới sẽ bắt đầu vào sóng 5, tăng tiếp đến tầm đại lễ.
Quan sát con Vic thì khả năng T2 tuần sau sẽ lấp Gap 101-103 rồi quay đầu đi lên, kéo vni tăng theo.
Con VIC về đến 104 rồi mà còn ko thèm nhúng chân lấp Gap, quay đầu kéo Vni đi lên luôn.
Haiza - em lại ko có duyên với nó rồi. :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top