1. Gương chiếu hậu trung tâm thấp nên bị cản chút tầm nhìn, nhất là đến các ngã tư có đèn xanh đỏ phụ nhỏ phía dưới thì cái gương này che mất hết đèn. Đôi lúc chả thấy đề nào đành phải đi theo tín hiệu của dòng người phía đối diện. Đồng thời không rõ lý do nhưng rất khó quan sát đuôi xe trên gương này.
Tầm nhìn của mỗi loại xe một khác, hãy thay đổi cách quan sát cho phù hợp thì kg thấy phiền hà về khoản này. Từ vị trí lái, tầm quan sát sướng nhất là mấy ông cao to 4x4 như Pajero, Dmax
2. Gương hậu: gập chỉ được 45độ mà không phải gập hẳn vào được 90 độ nên nhiều khi chả muốn gập nữa vì k thấy có mấy tác dụng gập cho đỡ vướng.
Thực tế, gương gập sát vào lại kg hay bằng gập 45 độ. Gương gập sơ sơ vẫn nhô ngang thành xe. Nó trở thành tín hiệu cảnh báo đề người đi ngang dễ thấy và tránh ra => kg va quệt vào thành xe phía dưới.
Xe nhà em đậu trong nhà (vừa làm gara, vừa làm nơi buôn bán). Mấy con xe trước, gương gập sát nên toàn bị lũ nhỏ dắt xe máy, xe đạp ra vào quẹt xước thành xe. Con FC nằm đúng chỗ đó cả năm nay, lại to hơn nhưng chưa ăn vết nào.
3. Đi trời mưa phùn thì hai gương chiếu hậu không cón tý tẹo tác dụng nào.
Tất cả xe kg có sấy gương hậu đều thế cả. Giải quyết bằng cách dùng Clear view xoa lên kính hậu và kính 2 cửa trước là OK, ngay cả khi trời tối.
4. Đèn pha: quá tối. Đi đêm phải kết hợp cả phản xạ để phỏng đoán phía trước.
Cái này xem lại mắt bác. Nói chung các xe xài bóng halogen trở xuống đều thế cả. FC nhà em còn dán cả Llumar nhưng so với đám xe khác thấy vẫn bình thường. Cũng xin nói thêm là tất cả các loại pha của xe hầu như kg có tác dụng lúc trạng vạng tối. Khi trời tối hẳn thì sẽ nhìn rõ hơn. Vì thế chạy xe trời tối trong thành phố (bị ảnh hưởng của đèn đường, đèn nhà hắt ra, đèn xe các loại ngược chiều..) sẽ khó chịu hơn chạy ngoài quốc lộ. May thay, chạy trong phố thì kg nhanh như phi ngoài QL.
5. Ghế ngồi người lái: khoảng điều chỉnh quá dài nên đôi khi đành phải chấp nhận mức hơi gần hoặc hơi xa chút để ghế vào đúng nấc. Cũng có điều chỉnh tinh cho chiều cao thấp nhưng chả ăn thua
Chỉnh cao thấp của FC kg phải là nâng tịnh tiến toàn mặt ghế lên mà chỉ để chỉnh góc trước của ghế để toàn bộ phần đùi nằm trên mặt ghế, người lái kg bị mỏi chân.
Em phi nhiều xe rồi nên nhận thấy việc chỉnh ghế chỉ cần sơ sơ, chủ yếu đạp phanh thấy ăn là OK. Phải chỉnh chính xác đến từng cm như cụ thì kỹ quá.
Em cao 1m72 trong khi mấy cụ tài xế CQ toàn mét sáu, thế mà có lúc lười em chẳng chỉnh ghế, để thế phi luôn.
6. Không hiểu vì lý do gì nhưng thấy ngồi trong ghế lái mà đầu gần nóc quá. cảm giác khó chịu
Nếu cụ chạy Vios thì sẽ thấy khó chịu đến mức nào. Các xe có kính lái càng xiên thì cảm giác này càng thấy rõ => người cao, chân dài thì nên kéo ghế lùi ra phía sau, vừa dễ thao tác, vừa mất đi cảm giác đụng trần.
Cái này cụ để ý: nếu người cùng chiều cao, tài lái lâu năm thường chỉnh ghế lùi ra phía sau nhiều hơn tài mới.
7. Cảm giác ngồi sau thì tôi chưa biết ( chưa ngồi ) nhưng thấy cả khoang sau không có lấy 1 hốc để cốc hoặc các đồ vặt trên cánh cửa hoặc đâu đó. chỉ có mỗi bên 2 cái hốc bét tí để vừa bao diêm. Điều này rất bất vô cùng vì không người sau không có cho để đồ nên vật lung tung.
2 cái hốc bé tí chắc là chỗ để ... KẸO cho trẻ em thôi, kg phải hộc bỏ chai nước
. Hầu như các xe cùng phân hạng đều kg có chỗ để đồ cho ghế sau trừ 2 cái túi sau ghế trước. Thôi thì khắc phục bằng cách mua thêm cái túi có đủ chỗ dắt các thứ vào ghế trước là OK. Một số cụ lười nên vứt phía kính saui, em thấy kg nên vì làm vướng tầm quan sát của tài xế, vừa nguy hiểm khi xe phanh gấp.
8. Không rõ lý do về tỷ lệ chiều cao như thế nào, nhưng tôi thấy mọi người khi vào xe FF rất hay bị chạm giầy vào bậc cửa=> bẩn và xước hết.
Cái này đúng. Em nghĩ là FC làm sàn sâu quá so với bậc cửa nên hay bị tình trạng này. Ghế trước, khi người lái đã ngồi xuống ghế mới co chân còn lại vào thì sẽ bị va vào bậc xe. Ghế sau thì trẻ con thường phải bước lên bệ xe rồi mới bước vào.
Khắc phục, chỉ còn cách dán keo trong, xước nhiều nhiều thì lột đi dán lại.
9. Không có khóa của trung tâm=> rất sợ đang đi trẻ con nó mở cửa.
Có khóa trên cánh cửa sau. An toàn hơn nhưng bất tiện hơn so với cách lock trong của một số xe khác.
10. Sơn hoặc lớp bảo vệ sơn rất kém, chỉ chạm nhẹ là xước => chỗ mở cửa được vài ngày thấy xước ầm ĩ.
Tùy đợt hàng. ISO hay kg là chỗ này đây. Đợt xe của em thì sơn lại OK. Em đi, thỉnh thoảng thấy xe máy làm cái độp vào cản sau hay thành xe... (cách âm kiểu gì mà ngồi trong nghe cứ như nó phang thẳng vào xe mình), nhưng kiểm tra thì kg thấy xước hoặc chỉ đánh cana sơ sơ là hết.
11. Tiếng quạt gió quá to. Mới vào xe mà bật quạt đên số 4 thì như trong xe tăng. bình thường thì chỉ dám bật số 1, đến số 3 thì trong xe không ai nghe thấy ai nói gì nữa
Đến số 3 thì xe nào cũng vậy. Khi độ lạnh ổn định rồi thì xe nào cũng chỉ bật số 1, số 2 thôi. Nếu số 3 mới đủ lạnh thì máy lạnh có vấn đề rồi.
12. Máy lạnh: máy lạnh tốt nhưng việc phân bố miệng gió không hợp lý, các cửa gió phải trước thổi thẳng vào người ( nhất là vào 2 tay người lái) rất lạnh, nhưng tổng thể trong xe không lạnh lắm.
Cụ chưa biết cách chỉnh cửa gió. FC còn ưu điểm hơn các xe khác là có cửa gió cho ghế sau.
13. ( điều này không biết là ưu hay nhược) chân ga quá nhẹ ở mức số 5, đường trường trong khoảng từ 60-90km nên nhiều khi gây khó khăn chút chút cho việc kiểm soát tốc độ ở khoảng này vì ga quá nhé.
Cái này do cảm giác lái của cụ. Em chạy nhiều loại xe, chân ga nặng nhẹ khác nhau nhưng khi đã chạy thì trở thành phản xạ tự nhiên. Nếu chạy xe mà cụ còn cảm giác này thì chắc cụ chưa tích lũy thời gian bay được nhiều.
14. Không rõ lý do nhưng khoang máy rất bẩn, nhiều bụi bám.
Xe em có tấm che gầm, một năm nay chưa phải xịt máy, vẫn sạch như MỚI (hơi quá
).
15. Mức độ ồn: tương đối, và khá nhận cảm với đường.
Tất cả xe gầm thấp, bánh nhỏ đều vậy. Cụ cưỡi mấy em 4x4, bánh khủng là thấy khác liền. Cũng vì cái "nhậy cảm" này mà mấy ông bạn rủ chạy xe sang Laos mà em kg dám đi. Đơn giản là đường 13 (bắc nam xuyên Laos) toàn chơi kiểu đường nhựa rải đá cuội. Chạy an toàn nhưng ồn kinh khủng. Bên đấy toàn sedan xịn hoặc bán tải gầm cao máy thoáng chứ chơi mấy con như bên mình chắc điếc tai hết.