[Funland] Chuyến bay HCM City -Incheon hoãn 11 giờ vì… phi công mất hộ chiếu

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,643
Động cơ
640,989 Mã lực
Đây là một lý do được đưa ra :)
 

Xe bo 4 banh

Xe ba gác
Biển số
OF-26089
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,020
Động cơ
240,357 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc
Vẫn Tư duy xuề xoà thông cảm thì Việt nam xớm hoá dồng thôi
 

Xe bo 4 banh

Xe ba gác
Biển số
OF-26089
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,020
Động cơ
240,357 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc

Tinhgia6688

Xe hơi
Biển số
OF-470078
Ngày cấp bằng
13/11/16
Số km
157
Động cơ
-70,730 Mã lực
Cả cái hàng to đùng mà không điều nổi 1 thằng phi công khác mà để cho hàng trăm hành khách phải chờ đợi 11 tiếng đồng hồ. Ở VN mà thế này thì bị cộng đồng mạng chửi cho sấp mặt lâu rồi
 

Dodge Ram

Xe điện
Biển số
OF-566248
Ngày cấp bằng
26/4/18
Số km
3,300
Động cơ
191,291 Mã lực
Vâng đấy là cụ nghĩ?! Khi cụ phải chịu trách nhiệm cụ có dám quyết ko?! Vì vấn đề này nó liên quan tới luật việt nam và luật quốc tế?! Cụ tìm hiểu xem nếu cậu phi công đó đi đc ở Việt Nam nhưng có vào đc Hàn quốc nếu ko có hộ chiếu ko?! Và lúc đó sẽ nhận ngay đc cái công hàm phản đối từ phía bạn và sự coi thường vì Việt nam chả tôn trọng éo j luật quốc tế cả?! Xin lỗi cũng hay thấy cụ còm trên này nhưng toàn đa phần tiêu cực về đất nước nơi cụ đang sống?! Nhìn cuộc sống tích cực lên và tư duy đa chiều vào cụ ah?!:))
Thật ra việc này em cũng không bàn đến đúng sai, chỉ nói đến việc tạo thuận lợi cho hành khách thôi chứ cậu pc kia cũng cần có một hình thức kỷ luật thích đáng.

Nói về còm tiêu cực.:))
Đã thành dấu ấn rồi thì rất khó thay đổi, nếu cụ nhìn thấy lúc hoa hậu ngồi xổm trước lúc lên sân khấu thì cụ sẽ không bao giờ cho rằng cô ấy xứng đáng.
Cho nên, nhìn thấy Nick của em là cụ sẽ thấy ngay tiêu cực. Em không trách.:)
Em chỉ còm những điều bản thân cho rằng đúng, và đã từng được/bị cho là DLV ở một số thớt, điển hình là thớt về trường Gateway.:))
Và cả những còm trong thớt này, tiêu cực ở đâu nhỉ?8->
 

loinuoc

Xe tăng
Biển số
OF-23122
Ngày cấp bằng
29/10/08
Số km
1,744
Động cơ
830,149 Mã lực
Cả cái hàng to đùng mà không điều nổi 1 thằng phi công khác mà để cho hàng trăm hành khách phải chờ đợi 11 tiếng đồng hồ. Ở VN mà thế này thì bị cộng đồng mạng chửi cho sấp mặt lâu rồi
Hãng nước ngoài, ngày bay đến/đi VN 1 chuyến thì cụ bảo điều phi công khác từ đâu? :)):)):))
 

Cu_in_Car

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-87252
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
2,922
Động cơ
379,436 Mã lực
Cụ Chum và cụ Tin xứ ta miễm kiểm Bát bo nha.
Cụ nhầm, kiểm tất không trừ một ai nhưng sẽ do nhân viên trong đoàn tùy tùng đứng ra làm thủ tục
Có cứng nhắc quá không?
11h với hàng trăm hành khách là một sự lãng phí khủng khiếp. Chỉ cần một cú phôn xác nhận từ lãnh sự quán hoặc nhân viên ngoại giao HQ ra tận sân bay xác nhận? Tại sao không???:-??
Hehe, cụ vui tính. Nhân viên ngoại giao chả liên quan gì đến công việc xác nhận này chưa nói đến cú phone. Đại sứ quán hay Lãnh sự quán không đứng ra bảo lãnh mồm cho các trường hợp này, tất cả làm việc trên giấy tờ hết.
Chẳng bao giờ nhân viên ngoại giao họ can thiệp những vụ như này, trừ phi phi công là hồng phúc của dân tộc.
Chính xác ạ. Pink phúc thì chả nàm pi nốt cụ nhể :D
Em đồng ý, nguyên tắc đặt ra là để tuân thủ!
Nhưng trong sự vụ cụ thể này có hai vấn đề có thể xem xét:
1- chắc chắn viên phi công đó là thật đến 99,99% vì hắn có quốc tịch, có tổ bay xác nhận... và quan trọng nhất là hắn đã bay sang VN chứ không phải mọc lên ở đây.
2- hàng trăm hành khách phải chờ đợi để xác nhận cái 0,01 kia trong 11h đồng hồ là không đáng.

Người nhà em bay trong nước, cmt làm từ hồi còn trẻ(30 năm trước), cô nhân viên làm thủ tục không thể nhận ra ông cụ lập cập đứng trước mặt mình là người đàn ông trong ảnh, nhưng cổ không nỡ để một cụ già ở lại trong khi con cháu được lên mb. Cổ gợi ý, có quen ai làm an ninh có thể gọi điện bảo lãnh không? Và thế là mọi việc được giải quyết.:)
Cụ nhầm giữa 2 khái niệm, tuy cùng là con người nhưng việc đảm bảo an toàn bay giữa người điều khiển máy bay khác với hành khách chưa nói cụ già nhà cụ có thể được linh động do tuổi cao và bằng cảm quan họ nhận thấy có thể xử lý được tình huống nên sẽ giúp
Sao hộ chiếu bên người mà lại mất được nhỉ. Phi công càng phải cẩn thận nhất.
Trừ dính vào người cụ ơi, chuyện rơi mất HC là rất rất bình thường

Nhiều cụ cứ nghĩ nó là cái gì ghê gớm lắm, với em, máy bay chỉ là xe đò, pilot chỉ là ông lái xe thuê mà thôi. Không đủ thủ tục về quy định an toàn hàng không thì mời ông ở dưới đất :D
 

Tinhgia6688

Xe hơi
Biển số
OF-470078
Ngày cấp bằng
13/11/16
Số km
157
Động cơ
-70,730 Mã lực
Hãng nước ngoài, ngày bay đến/đi VN 1 chuyến thì cụ bảo điều phi công khác từ đâu? :)):)):))
Các hãng hàng không nó có nhiều cách và nhiều mối quan hệ để xử lý. Chẳng qua vì chi phí nên nó cứ hành .... khách thôi
 

Mr met

Xe tăng
Biển số
OF-489034
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
1,123
Động cơ
523,836 Mã lực
Thật ra việc này em cũng không bàn đến đúng sai, chỉ nói đến việc tạo thuận lợi cho hành khách thôi chứ cậu pc kia cũng cần có một hình thức kỷ luật thích đáng.

Nói về còm tiêu cực.:))
Đã thành dấu ấn rồi thì rất khó thay đổi, nếu cụ nhìn thấy lúc hoa hậu ngồi xổm trước lúc lên sân khấu thì cụ sẽ không bao giờ cho rằng cô ấy xứng đáng.
Cho nên, nhìn thấy Nick của em là cụ sẽ thấy ngay tiêu cực. Em không trách.:)
Em chỉ còm những điều bản thân cho rằng đúng, và đã từng được/bị cho là DLV ở một số thớt, điển hình là thớt về trường Gateway.:))
Và cả những còm trong thớt này, tiêu cực ở đâu nhỉ?8->
Tiêu cực ở chỗ cụ cho rằng các cơ quan có trách nhiệm Việt Nam ko hỗ trợ cho cậu phi công máy móc quan liêu để cả trăm hành khách phải đợi trong khi chỉ cần abc linh động tý là xong?! Cụ so sánh với người nhà cụ cao tuổi di chuyển trong nước và được nhận viên thông cảm làm sai quy định vì bản chất cmnd của người nhà cụ làm 30năm là hết hạn 15 năm rồi! Nếu người nhà cụ mà bi nhân viên làm đúng quy định thì lại có offfer gào lên tai sao thế này tại sao thế kia?! Người ta già cả thế ko thông cảm bla bla?! Trong khi cụ không tìm hiểu xem quốc tế trong các tình huống tương tự nta xử lý nhu nào?! Còn về ấn tượng xấu quan điểm của em nó là tỷ lệ?! 10 com mà có trên 6 com tiêu cực và thiếu kiến thức chỉ theo cảm tính cá nhân thì đó là người có tư duy tiêu cực?!
 

Kappuccino

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386254
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
4,581
Động cơ
275,833 Mã lực
Tuổi
49
Em đồng ý, nguyên tắc đặt ra là để tuân thủ!
Nhưng trong sự vụ cụ thể này có hai vấn đề có thể xem xét:
1- chắc chắn viên phi công đó là thật đến 99,99% vì hắn có quốc tịch, có tổ bay xác nhận... và quan trọng nhất là hắn đã bay sang VN chứ không phải mọc lên ở đây.
2- hàng trăm hành khách phải chờ đợi để xác nhận cái 0,01 kia trong 11h đồng hồ là không đáng.

Người nhà em bay trong nước, cmt làm từ hồi còn trẻ(30 năm trước), cô nhân viên làm thủ tục không thể nhận ra ông cụ lập cập đứng trước mặt mình là người đàn ông trong ảnh, nhưng cổ không nỡ để một cụ già ở lại trong khi con cháu được lên mb. Cổ gợi ý, có quen ai làm an ninh có thể gọi điện bảo lãnh không? Và thế là mọi việc được giải quyết.:)
Thì áp dụng sang trường hợp này anh phi công người Indo này lại không quen nhân viên an ninh nào để bảo lãnh cả. Thế thì hết cách rồi còn gì :))

Nói thế chứ nếu vụ này ở Mẽo thì thể nào cũng được khen là pháp luật nghiêm minh, ở Việt thì bị chê là không tạo điều kiện.

May mà Việt Nam ít xung đột tôn giáo, chính trị. Chứ không thì dễ có chuyện một ngày đẹp trời nào đó có cụ già khủng bố móc nối được với một anh an ninh, lên máy bay và... bùm.
 

loinuoc

Xe tăng
Biển số
OF-23122
Ngày cấp bằng
29/10/08
Số km
1,744
Động cơ
830,149 Mã lực
Các hãng hàng không nó có nhiều cách và nhiều mối quan hệ để xử lý. Chẳng qua vì chi phí nên nó cứ hành .... khách thôi
Cụ thử ví dụ cho em 1 cách khả thi có lợi hơn cách họ đã áp dụng dc ko? :)
 

Dodge Ram

Xe điện
Biển số
OF-566248
Ngày cấp bằng
26/4/18
Số km
3,300
Động cơ
191,291 Mã lực
Tiêu cực ở chỗ cụ cho rằng các cơ quan có trách nhiệm Việt Nam ko hỗ trợ cho cậu phi công máy móc quan liêu để cả trăm hành khách phải đợi trong khi chỉ cần abc linh động tý là xong?! Cụ so sánh với người nhà cụ cao tuổi di chuyển trong nước và được nhận viên thông cảm làm sai quy định vì bản chất cmnd của người nhà cụ làm 30năm là hết hạn 15 năm rồi! Nếu người nhà cụ mà bi nhân viên làm đúng quy định thì lại có offfer gào lên tai sao thế này tại sao thế kia?! Người ta già cả thế ko thông cảm bla bla?! Trong khi cụ không tìm hiểu xem quốc tế trong các tình huống tương tự nta xử lý nhu nào?! Còn về ấn tượng xấu quan điểm của em nó là tỷ lệ?! 10 com mà có trên 6 com tiêu cực và thiếu kiến thức chỉ theo cảm tính cá nhân thì đó là người có tư duy tiêu cực?!
Em nói rồi, cậu pc nhất thiết phải bị kỷ luật. Nhưng đây là hàng trăm hành khách phải chờ đợi. Em cũng chưa nói là an ninh làm đúng hay sai, em chỉ đặt câu hỏi có nên hay không?

Trường hợp nhà em, cmt có hạn sử dụng, không đổi là sai, em có trách móc gì đâu? :-??

Lưu ý với Cụ, văn hoá đọc cũng rất quan trọng, hoặc nếu cả thớt này không hiểu như cụ thì em sẽ chú ý cách viết cho dễ hiểu hơn.:)
 

Mr met

Xe tăng
Biển số
OF-489034
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
1,123
Động cơ
523,836 Mã lực
Em nói rồi, cậu pc nhất thiết phải bị kỷ luật. Nhưng đây là hàng trăm hành khách phải chờ đợi. Em cũng chưa nói là an ninh làm đúng hay sai, em chỉ đặt câu hỏi có nên hay không?

Trường hợp nhà em, cmt có hạn sử dụng, không đổi là sai, em có trách móc gì đâu? :-??

Lưu ý với Cụ, văn hoá đọc cũng rất quan trọng, hoặc nếu cả thớt này không hiểu như cụ thì em sẽ chú ý cách viết cho dễ hiểu hơn.:)
Ý hỏi ko ở trong câu hỏi là một cách hèn nhát khi tranh luận?! Ra vẻ cao thâm bóng gió là sự nhu nhược , sáo rỗng của những kẻ hủ nho?! Phản đối nhưng không dám nói thẳng thì ko phải là quân tử?! :)) những người như thế em gọi là thằng hèn không biết nên hay ko?! Em chỉ hỏi thôi nhá chứ em không đánh giá đâu nhá nhá?! :))
 

MinhKhoi2007

Xe tăng
Biển số
OF-75957
Ngày cấp bằng
21/10/10
Số km
1,338
Động cơ
1,031,151 Mã lực
Khủng bố tìm thằng nào giống để thay thì sao ? điều phi công khác khả thi hơn, nhưng thời buổi khan hiếm chắc cũng chẳng dễ.
 

Namtroc

Xe điện
Biển số
OF-646464
Ngày cấp bằng
4/5/19
Số km
3,136
Động cơ
169,993 Mã lực
Nơi ở
Trển
Luật là luật , phải theo
 

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
16,490
Động cơ
678,707 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top