[Funland] Chuyện chơi không bình đẳng này theo các Cụ thì giải quyết thế nào ạ!

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
7,804
Động cơ
497,198 Mã lực
Chính nó phải thế, cứ xem xét xem cái gì bớt được cho taxi truyền thống để không thiệt thòi so với taxi công nghệ thì bỏ bớt đi cho người ta cho bình đẳng là xong. Đội taxi này cũng chẳng phải thiện nam tín nữ gì, bao lần xăng vừa lên nó tăng giá ngay, xăng xuống thì nó lý sự này nọ, không giảm giá là 1 ví dụ rất điển hình. Không cạnh tranh lại là đòi ăn vạ!
Cứ ủng hộ loại này thì phải dẹp luôn mua hàng online, ship thức ăn... để khỏi bị tiệm bán hàng, nhà hàng ăn, quán cafe kiện tụng.
Khốn nỗi lại cứ muốn giữ để bán giấy phép cơ..
 

patuana76

Xe điện
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,321
Động cơ
35,758 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Thế nào cũng được. Miễn là chọn 1 kiểu thôi:
- Hoặc là bắt xe ôm truyền thống phải đồng phục theo kiểu Grab bike.
- Hoặc là bắt Grab car phải đồng phục theo kiểu taxi truyền thống.
- Hoặc là xả láng mọi bề, chả đồng phục, cấm đoán gì sất.
Quan điểm của em là muốn làm thế nào thì làm nhưng phải đảm bảo tạo bình đẳng để cạnh tranh, thuế má đủ. Không thể để kẽ hở cho các ông thi nhau khôn vặt được.
 

NVV

Xe tăng
Biển số
OF-530153
Ngày cấp bằng
4/9/17
Số km
1,553
Động cơ
186,182 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Có yếu tố nước ngoài là người VN bị chính người VN làm lơ ngay
Cụ đừng đổ lỗi cho dân chúng em. Lỗi tại cơ chế tạo ra tình huống nhứ thế. Dân chúng em chỉ biết cái nào ok hơn là dùng.
 

DV2004

Xe tăng
Biển số
OF-32300
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,095
Động cơ
2,110,559 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Bắt ông 5 tuổi sống giống ông 50 tuổi. Bảo là công =.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,558
Động cơ
966,356 Mã lực
Với kiểu Grab chạy như taxi ở nhà mình thì em vote cắm mào. Hoặc chí ít cũng phải dán ở 2 bên cửa (như các xe dán quảng cáo). Điều này để giúp nhận biết và ngay cả các biển cấm cũng có tác dụng. Chứ như hiện nay, xe grab chạy đường cấm, xxx có biết mà bắt?

Giờ nó có biển phụ, cấm cả ông Grap rồi; Chỉ còn cái vụ có mào và không mào thôi. Nhưng vụ có mào lại được lợi là đi ngoài đường nhìn thấy là vẫy, ông không mào thì lại phải dùng app.
 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
5,749
Động cơ
340,849 Mã lực
Cụ đừng đổ lỗi cho dân chúng em. Lỗi tại cơ chế tạo ra tình huống nhứ thế. Dân chúng em chỉ biết cái nào ok hơn là dùng.
Cơ chế nó phải thế này cơ

Thứ tr ưởng Thái Lan từng ngồi tù 4 năm vì buôn heroin ở Australia

Hãng tin Nine của Australia vừa đưa ra bằng chứng cho thấy Thứ trưở ng Bộ Nông nghiệp Thái Lan Thammanat Prompao từng ngồi tù bốn năm tại Sydney vì buôn bán ma túy.

Khi tuyên thệ nhậm chức thứ trưởng Bộ Nông nghiệp vào tháng 7, ông Thammanat, 54 tuổi, cố tìm cách bác các lời đồn về thời gian ông ở Australia những năm 1990.

Cựu quan chức quân đội này thừa nhận ông đã ngồi tù ở Sydney nhưng không phải vì tội buôn bán ma túy, theo South China Morning Post.

"Tôi không nhập khẩu, sản xuất hay mua bán ma túy. Trong thời gian du lịch ở Sydney, tôi đã nhập cảnh hợp pháp. Nhưng không may vào đúng thời điểm đó tôi đã ở cùng với vài tội phạm buôn bán ma túy", ông Thammanat nói.

Thứ trư ởng Bộ Nông nghiệp Thái Lan tuyên bố ông và một công dân Thái Lan bị buộc tội vào năm 1993 vì không khai báo với cảnh sát việc chứng kiến hành vi mua bán ma túy.
"Tôi bác cáo buộc này và phải ngồi tù 8 tháng. Sau khi được thả tự do, tôi làm quản lý chuỗi cửa hàng thiết bị vệ sinh lớn nhất New South Wales trong bốn năm", ông Thammanat nói.

"Một thời gian sau, tôi bị trục xuất về Thái Lan do chính sách của thị trưởng Sydney, theo đó người châu Á lập nhóm và không có nơi cư trú vĩnh viễn đều không được chào đón", thứ trưởng này nói thêm.

Tuy nhiên, hãng truyền thông Nine hôm 9/9 công bố bằng chứng cho thấy trên thực tế, ông Thammanat đã ngồi tù bốn năm ở Sydney vì buôn lậu 3,2 kg heroin tới Australia. Khi được thả năm 1997, ông bị trục xuất về Thái Lan.

Truyền thông Australia trích dẫn tài liệu của tòa án cho thấy ông Thammanat đã gặp nhiều nhân vật thuộc "thế giới ngầm" tại Bangkok trước vụ giao dịch, đồng thời thu xếp lấy thị thực và vé máy bay cho một phụ nữ vận chuyển ma túy.

Ông cũng có mặt khi heroin được đóng gói vào hành lý của người này và giúp giao lô hàng cho người mua ở Bondi, ngoại ô Sydney.

Tại tòa án quận New South Wales, ông Thammanat đã nhận tội âm mưu nhập khẩu ma túy thương mại có giá trị lên tới 4,1 triệu USD.

Trong thời gian ở Sydney, ông Thammanat khai với cảnh sát ông là vệ sĩ cho thái tử Thái Lan, người hiện là Nhà vua Maha Vajiralongkorn.

Khi trở về Thái Lan, ông đổi tên thành Thammanat Prompao. Năm 1998, ông bị cáo buộc hãm hiếp và giết hại một học giả đồng tính nam.

Sau ba năm giam giữ, ông được tha bổng. Kể từ đó, Thammanat đã nỗ lực tăng cường ảnh hưởng chính trị. Hồi tháng 8, thứ trưởng Bộ Nông nghiệp công bố khối tài sản cá nhân khoảng 42 triệu USD, dàn xe sang cùng với nhiều phụ kiện hàng hiệu đắt tiền.

Trước đó, ông Thammanat khẳng định: "Tôi đã sống một cuộc sống bình thường ở Sydney, Australia, trong bốn năm. Bạn có thể hỏi tòa án ở Sydney xem những gì tôi nói có đúng hay không"./.

 
Chỉnh sửa cuối:

lai thue

Xe điện
Biển số
OF-63648
Ngày cấp bằng
8/5/10
Số km
2,917
Động cơ
467,578 Mã lực
Nơi ở
Bánh đa cua
Theo nhà cháu nên coi Grab là 1 hãng vận chuyển, từ đó mới cạnh tranh công bằng
 

Máy cắt cỏ

Xe tăng
Biển số
OF-65259
Ngày cấp bằng
30/5/10
Số km
1,119
Động cơ
-93,901 Mã lực
Việc thu thuế thì em nghĩ có lươn khươn vào mắt ạ
Em đang muốn công bằng ở 2 điểm sau:
1:tại sao lại cấm tăng số lượng xe taxi truyền thống còn xe công nghệ thì không.
Nếu như thế sẽ dễ dàng bơm tiền vào gây hiện tượng cá lớn nuốt cá bé
2:taxi công nghệ không đeo mào, đồng nghĩa việc tài xế dễ dàng lách luật chạy vào đường cấm mà ko sao phát hiện ra đuợc, vậy là a taxi truyền thống đã đủ đói há mồm vì các tuyến cấm thường đông khách.
—-Việc này chỉ có thể quản lý bằng công nghệ nhưng cơ quan nào đã làm được mà đã vội đưa ra luật.
Đưa vào luật mới có cơ sở pháp lý để làm, taxi công nghệ không có trong luật nên các vb dưới luật không hướng dẫn thực hiện được.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,558
Động cơ
966,356 Mã lực
Em lại thấy vấn đề nằm ở đặt biển cấm taxi bừa bãi, chả có cơ sở khoa học gì để cấm taxi, tại sao phải cấm? Vì giảm xe để hạn chế tắc đường? Nếu thế phải giảm xe cá nhân vì lượng vận chuyển của xe taxi luôn cao hơn xe cá nhân, một cá nhân lái xe cũng chiếm diện tích như một xe taxi chở từ 2 người trở lên... rất kém hiệu quả, muốn hạn chế xe cá nhân thì phải khuyến khích taxi :))
Ở thiên đường thì chuyện gì cũng có thể xảy ra. Thời điểm ban đầu, cầu vượt Láng, Lê Văn Lương cắm biển cấm 2b giờ cao điểm e đã thấy vô lý rồi, phát biểu cho 2b đi có rồi... Ấy thế mà cái biển cứ lù lù ở đấy từ thời điểm cắm đến giờ. Dân đi cứ đi, biển cấm vẫn hiện diện, mỗi lần e qua nhìn biển e cứ thấy hài :))
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,222
Động cơ
678,613 Mã lực
Hôm rồi cháu gọi cái Taxi G7, tin nhắn của Hãng cho biết lái xe số, điện thoại số sẽ đến đón. 10 phút không thấy xe đâu, gọi điện cho lái xe thì lái xe bảo đã báo cho hãng điều xe khác vì anh ta ở quá xa. G7 cũng có app trên điện thoại như Grap, hôm nào cháu sẽ dùng thử xem thế nào.
Nhưng làm việc như đã nói ở trên thì mất khách quá.
Ở góc độ công nghệ, sao các hãng taxi không liên hiệp lại làm một cái app giống grap để dùng chung, giờ mạnh hãng nào ra app của hãng đó, quá manh mún và không thuận tiện cho người sử dụng
E cũng bị y như Cụ, nhưng e ở SG và gọi 1 hãng nổi tiếng. Hãng nt số tài hẹn số phút đến đón, e chờ lâu ko thấy gọi vào số tài xế thì nó bảo e có nhận đón a đâu. Chắc nó vợt khách trên dg rồi huỷ e luôn làm mình đứng chờ mãi.
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,494
Động cơ
480,222 Mã lực
E cũng bị y như Cụ, nhưng e ở SG và gọi 1 hãng nổi tiếng. Hãng nt số tài hẹn số phút đến đón, e chờ lâu ko thấy gọi vào số tài xế thì nó bảo e có nhận đón a đâu. Chắc nó vợt khách trên dg rồi huỷ e luôn làm mình đứng chờ mãi.
Dịch vụ như vậy, khách chọn Grap thì lại gào toáng lên. Không nâng cấp minh lên thì sẽ bị bỏ lại phía sau thôi.
 

sky_driver

Xe buýt
Biển số
OF-142684
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
967
Động cơ
371,764 Mã lực
Nơi ở
4 bể là nhà
mọi thứ đều sẽ vận động để đi đến cái tối ưu, nhìn ở góc nào thì nó có hình ảnh góc đó thôi.
 

tungLam.nwl

Xe tăng
Biển số
OF-316505
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
1,351
Động cơ
246,247 Mã lực
Xã hội phát triển theo quy luật tất yếu, không ai đi ngược mãi được.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,533
Động cơ
472,783 Mã lực
Đây là bối cảnh tương lai gần xảy ra với tất cả các hãng taxi truyền thống tại Việt Nam!
Em không bênh ai!!!!
Quan điểm của em đã chơi chung sân thì phải công bằng, không có chuyện 1 ông có thể tàng hình chạy thoải mái đá với ông người thường được.
http://vovgiaothong.vn/khong-yeu-cau-taxi-cong-nghe-co-bo-nhan-dien-hiep-hoi-taxi-3-mien-‘cau-cuu’-tong-bi-thuchu-tich-nuoc
Thế là có máy móc thì không được thay thế, phải 5 ông kéo cày + 1 trâu mộng thay cho máy kéo đấy hả :D, sân chơi chung là khoán 2tr/sào làm đất trồng lúa nhé.
Hehehe, đó là góc nhìn khác của em.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,035
Động cơ
727,969 Mã lực
E cũng bị y như Cụ, nhưng e ở SG và gọi 1 hãng nổi tiếng. Hãng nt số tài hẹn số phút đến đón, e chờ lâu ko thấy gọi vào số tài xế thì nó bảo e có nhận đón a đâu. Chắc nó vợt khách trên dg rồi huỷ e luôn làm mình đứng chờ mãi.
Thực ra bên Hiện đại hay Cổ lỗ sĩ đều bị.
Tôi gọi Grab bike cho cu con ==> ETA 3min, nhưng thấy nó cứ đứng ì 1 chỗ.
Gọi điện nó nghe, nhưng lại bẩu êm ở xa lắm ....
Và nó cứ vứt máy đấy, để tôi phải Hủy và gọi Grab Car.

Lần khác thì nó gọi trực tiếp và đề nghị mình hủy, với vài lý do nghiêm túc nào đó.

Hôm rồi, tôi đi cùng cơ quan với Bee. Khá ổn và nhanh.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,035
Động cơ
727,969 Mã lực
Theo nhà cháu nên coi Grab là 1 hãng vận chuyển, từ đó mới cạnh tranh công bằng
Đánh giá của bác dựa trên quan điểm, Taxi phổ thông + các quy định đi kèm là HOÀN HẢO ==> giờ nên ép Grab vô đó.

Tại sao không làm ngược lại: quản lý taxi như ta đang quản lý Grab bây giờ??
Hãng taxi nào không có phương tiện để quản lý tốt xe nhà mình như Grab, ta đuổi nó qua bển.
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
8,711
Động cơ
475,830 Mã lực
Tôi thì cho là: Uber + Grab đã làm 1 cuộc kách mệnh nho nhỏ, dân ta đỡ được ối xiền cho các ông G7 với G8.
Từ hồi nào tới giờ các ông chén đẫy rồi, nên giờ làm sao để tự quản lý cho nó tốt hơn, hòng cạnh tranh với Grab + Bee + GoViet gì đó.

Về góc độ quản lý: Xưa nay, các cơ quan quản lý luôn có nhu cầu quản lý bằng Vật chất: Giấy phép bố mẹ con ông bà; Mào; Biển hiệu + ....

Tại sao không quản lý bằng công nghệ? Chí ít, tập quản lý bằng công nghệ?

Cái chắc chắn là, khi Quản lý bằng công nghệ, sự Minh bạch nó sẽ tăng lên nhiều lần, đổi lại, nồi cơm của họ teo lại tương ứng.
Khác gì nói kách mệnh 4.0 nhưng cách làm thì vẫn 0.4. Nói nghiêm túc kể cả chuyện phạt nguội, thu phí ... đều có thể áp dụng CN cao nhất là trên cao tốc hay đường rộng ở nội đô ... Nhưng từ nói đến làm là khoảng cách vì nồi cơm sẽ bé lại.
 

yakcafe!

Xe tải
Biển số
OF-303827
Ngày cấp bằng
4/1/14
Số km
317
Động cơ
307,444 Mã lực
Thế là có máy móc thì không được thay thế, phải 5 ông kéo cày + 1 trâu mộng thay cho máy kéo đấy hả :D, sân chơi chung
là khoán 2tr/sào làm đất trồng lúa nhé.
Hehehe, đó là góc nhìn khác của em.
Cụ chưa đọc rõ những điểm cần công bằng rồi!
1:taxi không được tăng số lượng
2: grap không cần đeo mào
2 điểm này đủ ông taxi giãy chết rồi ạ
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,533
Động cơ
472,783 Mã lực
Cụ chưa đọc rõ những điểm cần công bằng rồi!
1:taxi không được tăng số lượng
2: grap không cần đeo mào
2 điểm này đủ ông taxi giãy chết rồi ạ
Ok, có thể chi tiết em ko để ý thật. Nhưng đeo mào giờ có ý nghĩa gì ko nhỉ, cho ông truyền thống bỏ mào thôi, còn số lượng tăng giảm không hiểu lắm, thua lỗ còn tăng số lượng à?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top