[Funland] Chuyên gia đề xuất Hà Nội mở thêm làn đường dành riêng cho xe buýt

BachBeo

Xe ba gác
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-3366
Ngày cấp bằng
13/2/07
Số km
23,975
Động cơ
317,565 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tuyendungvieclam.net
Mình có cái khó là ko có nhiều tiền như bển, cơ bản là họ có hệ thống ngầm rất tốt. E mong mình thật nhiều tiền để làm mấy thứ :
- Trồng lại rừng tự nhiên
- Làm đường thẳng tắp như bển, HN - Lũng Cú đi 3h là tới.
- Ngầm hóa thành phố to
- Làm sạch đường phố hàng ngày
Hoang đường ;))
 

xe365

Xe tăng
Biển số
OF-820707
Ngày cấp bằng
11/10/22
Số km
1,354
Động cơ
1,199,052 Mã lực
Chiên da này chắc là một trong nhứng ráo xư tiến xĩ đây mà. Lạy hồn!
 

Milan AC

Xe tải
Biển số
OF-515674
Ngày cấp bằng
13/6/17
Số km
399
Động cơ
180,678 Mã lực
Phó Giám Đốc 1 sở đấy, kiếm ko dưới 1tỷ / 1 năm đâu. Anh em cứ tính như này là biết, thời bến xe Mỹ Đinh mà hot, mở 1 lốt xe Mỹ Đình - Đi Thanh Hóa, Nam Định, Thái Bình, Nghệ An ... ko dưới 500tr/ 1 lốt xe đâu.
Mà Tiền là vật quy đổi của tất cả loại tài năng rồi, giòi gì thì giỏi vẫn phải quy ra tiền.
 

clicklacp

Xe tăng
Biển số
OF-482855
Ngày cấp bằng
8/1/17
Số km
1,084
Động cơ
209,570 Mã lực
1. KInh nghiệm của em là cẩn thận khi đọc báo nghe đài. Họ nói trong văn cảnh của họ, đưa lên đài là văn vẻ của đài.
2. Nếu định tách riêng thì xây hẳn một làn kép đường trên cao vừa đủ cho bus chạy như kiểu skyline ấy ạ, và quy hoạch sao cho ngon thì không còn vướng vào các xe dưới đường.
 

tngt4

Xe hơi
Biển số
OF-891194
Ngày cấp bằng
12/8/25
Số km
143
Động cơ
4,874 Mã lực
Tình trạng giao thông HN thì ngoài cách thêm Bus ra, làm gì còn cách nào khác đâu.

Giờ cũng chả cần làn đường riêng, cứ xe bus "lớn" thì lắp đèn ưu tiên và lắp cam, anh nào thấy xe ưu tiên không nhường đường thì cứ theo luật mà phạt.

Chỉ nênưu tiên xe bus lớn (thậm chí là 2 toa, 2 tầng), chạy đường lớn, chạy đường thẳng, không quẹo.

Từ trạm dừng các xe bus lớn sẽ điền thêm các bus nhỏ 16 chỗ chạy len lỏi vào đường nhỏ.

Làm như vậy thì không cần thayđổi hạ tầng nhiều, chỉ cần đầu tư mua thêm xe bus thôi.

Xậy dựng app, update lộ trình theo thời gian thực là ngon ngay.
 

Bính Thân

Xe tải
Biển số
OF-406066
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
350
Động cơ
235,194 Mã lực
Tông môn nó BRT chưa rút kinh nghiệm hay sao.
 

Toàn Hoa

Xe buýt
Biển số
OF-518510
Ngày cấp bằng
27/6/17
Số km
538
Động cơ
209,193 Mã lực
Tình trạng giao thông HN thì ngoài cách thêm Bus ra, làm gì còn cách nào khác đâu.

Giờ cũng chả cần làn đường riêng, cứ xe bus "lớn" thì lắp đèn ưu tiên và lắp cam, anh nào thấy xe ưu tiên không nhường đường thì cứ theo luật mà phạt.

Chỉ nênưu tiên xe bus lớn (thậm chí là 2 toa, 2 tầng), chạy đường lớn, chạy đường thẳng, không quẹo.

Từ trạm dừng các xe bus lớn sẽ điền thêm các bus nhỏ 16 chỗ chạy len lỏi vào đường nhỏ.

Làm như vậy thì không cần thayđổi hạ tầng nhiều, chỉ cần đầu tư mua thêm xe bus thôi.

Xậy dựng app, update lộ trình theo thời gian thực là ngon ngay.
Cách thì đầy, có làm hay ko thôi
Cơ bản thì vẫn là tội của xe máy, nhiều quá nên hỗn loạn
Cứ như cao tốc cấm xe máy có bao giờ tắc đâu
 

Toàn Hoa

Xe buýt
Biển số
OF-518510
Ngày cấp bằng
27/6/17
Số km
538
Động cơ
209,193 Mã lực
Vụ bus nhanh vẫn còn mà các chuyên Da vẫn đang cứ ở văn phòng nghiên cứu và học tập tận nước ngoài để áp dụng vào VN nhỉ. Cái gì cũng cần có lộ trình. VN vẫn cơ bản là mưu sinh bằng 2 bánh. Lượng 4 bánh có tăng nhưng giao thông vẫn là hỗn loạn các loại và chung 1 đường. Muốn phát triển xe công cộng thì các thầy cứ dành ngân sách đầu tư thật nhiều xe điện công cộng vào. Từ bus điện, xe máy điện, xe đạp điện. Cứ vài trăm Mét lại có 1 trạm xe điện công cộng, quẹt thẻ tính phí là mở đc xe và đi đến những nơi cần đến,. sau đó lại vào trạm gần nhất đỗ xe, khóa xe và đi bộ tiếp. Khi đó thì đảm bảo 80% dân công sở, người lao động sẽ đi xe công cộng chứ chẳng tội gì đi xe xăng cá nhân cả. Qui định xe máy điện công cộng chỉ đc đi trong nội đô, ngoài nội đô thì đi bus. Khi đó ngoại thành họ cũng chọn phương tiện công cộng chứ chẳng tội gì đi xe cá nhân vào thành phố. Vin thì đang làm nhiều xe, các thầy cứ mạnh dạn đầu tư xem, đảm bảo sẽ thay đổi dần ý thức người dân ngay.
Như thế thì chỉ số sở hữu ô tô / đầu người lại giảm, chả ai tội gì mua ê tô về vứt xó cả
 

sonthytb

Xe tăng
Biển số
OF-94464
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
1,068
Động cơ
413,361 Mã lực
1. KInh nghiệm của em là cẩn thận khi đọc báo nghe đài. Họ nói trong văn cảnh của họ, đưa lên đài là văn vẻ của đài.
2. Nếu định tách riêng thì xây hẳn một làn kép đường trên cao vừa đủ cho bus chạy như kiểu skyline ấy ạ, và quy hoạch sao cho ngon thì không còn vướng vào các xe dưới đường.
Cho 1 làn riêng, làm cầu vượt nhẹ tại các điểm giao cắt sao cho bus k vướng vào dòng xe hiện hữu là sẽ nhanh ngay
 

BachBeo

Xe ba gác
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-3366
Ngày cấp bằng
13/2/07
Số km
23,975
Động cơ
317,565 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tuyendungvieclam.net
Cách thì đầy, có làm hay ko thôi
Cơ bản thì vẫn là tội của xe máy, nhiều quá nên hỗn loạn
Cứ như cao tốc cấm xe máy có bao giờ tắc đâu
Ai bảo cao tốc tắc ạ
 

Utopia79

Xe tăng
Biển số
OF-8070
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
1,090
Động cơ
569,413 Mã lực
Các chiên da lại sợ cả xã hội nghĩ các anh ấy bị câm :D Nhưng khi các anh ấy mở mồm thì cả xã hội nghĩ các anh ấy bị tâm thần :D
 

FECO_X3

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-557258
Ngày cấp bằng
8/3/18
Số km
515
Động cơ
650,647 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
fecox3.com
Đầu mấy ông này "sáng kiến" như "tối kiến" ấy
Chiên da gì

Theo em cứ bế hết cơ quan nhà nước, trường đại học, khu công nghiệp ra ngoại thành

Hà Nội khắc chuyển bụi mịn ra ngoại thành thôi.

BRT, xe buýt thì lâu, lái xe thì ẩu. Đợi cả lúc mới có chuyến xe chưa tính tắc đường
Bế trường đh, bến xe, kcn đc đã là thành công lớn lắm rồi bác à. Hồi e đi làm khoảng năm 2015 đã có chuyên gia đề xuất và dự án. Vậy 10 năm sau nguyễn y vân 😎😎😎
 

Entropy

Xe điện
Biển số
OF-747676
Ngày cấp bằng
26/10/20
Số km
2,778
Động cơ
3,603,050 Mã lực
Cho 1 làn riêng, làm cầu vượt nhẹ tại các điểm giao cắt sao cho bus k vướng vào dòng xe hiện hữu là sẽ nhanh ngay
Cụ định làm cầu vượt khắp thành phố thì đất đâu mà làm. Với các đô thị đã loạn cào cào như ở ta chỉ còn mỗi cách ngầm hoá thôi.
 

nhutinhco

Xe điện
Biển số
OF-51680
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
4,212
Động cơ
598,452 Mã lực
Thôi các bố kp họp bàn gì cả, thay vì kéo nhau đi ngoài ra nước chơi du lịch thì nghiêm túc sang Nhật - Hàn - Trung 1 chuyến thôi, cứ chịu khó mượn cái ghế ngồi ngã tư nghiên cứu phương tiện nó đi lại tổ chức hoạt động đèn ra sao rồi về áp dụng là được! Riêng cái làn bus nó cũng là làn sử dụng chung ngoài giờ cao điểm chứ chẳng ai phạt khi đi vào như ở xứ ta cả! Chuyên vs cả gia n.g.u như bò!
Cho em hỏi sao họ ngâu như cụ nói mà leo lên đến chức khá khẩm và nhiều màu như thế nhỉ?
 

Thesun1987

Xe tải
Biển số
OF-471514
Ngày cấp bằng
19/11/16
Số km
344
Động cơ
211,736 Mã lực
Tuổi
38
Cụ định làm cầu vượt khắp thành phố thì đất đâu mà làm. Với các đô thị đã loạn cào cào như ở ta chỉ còn mỗi cách ngầm hoá thôi.
Làm làn riêng có khung giờ là ổn sáng 6-9 giờ ; chiều 4-7 giờ! Thời gian còn lại là hỗn hợp
 

vingraux

Xe điện
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
3,666
Động cơ
967,817 Mã lực
Em cũng rất là ủng hộ xe buýt. Em mà đăng đàn diễn thuyết về lợi ích của xe buýt thì còn hay hơn vị này.

Nhưng thực tế là con em đi học bằng xe buýt tới trường cách nhà 6km mà sáng phải rời nhà sớm hơn giờ học 1h15 phút. Chiều tan học đi xe buýt về mất 2 tiếng.

Buýt ở đâu thì tốt chứ buýt ở Hà Nội em chê!
 

VCHDHN

Xe lăn
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
11,524
Động cơ
1,128,787 Mã lực
Thử thí điểm ở đường Lê Văn Lương trước, ổn thì triển khai toàn thành phố.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
13,833
Động cơ
560,469 Mã lực
Chiên da này nhìn thấy sự thành công của BRT Giảng Võ Yên Nghĩa nên muốn nhân rộng chăng, kakaka
Thành công hơn nhiều mong đợi chứ cụ, 1 chuyến BRT chỉ vài trăm ngàn nhưng phạt các xe chen vào giữa 2 con BRT thì vài trăm triệu như chơi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top