[Funland] Chuyên gia đề xuất Hà Nội mở thêm làn đường dành riêng cho xe buýt

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,661
Động cơ
672,393 Mã lực
Tuổi
23
Em xin chấp hành cùng thời hạn với các cán bộ, dù em lao động tự do. Nhưng em nghĩ nên bỏ câu "trừ trường hợp đặc biệt", có câu này vào lại vận dụng linh hoạt thì vướng lắm
Câu quan trọng nhứt, bác lại yêu cầu bỏ đi là sao? Ơ
 

xe đạp 3 bánh

Xe cút kít
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
15,279
Động cơ
648,503 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Thôi, các chuyên gia tập chung xử lý xong các đoạn tàu điện trên cao, dưới đất xong đã, rồi làm gì thì làm =))
 

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
6,545
Động cơ
284,582 Mã lực
Nơi ở
đang load
thực ra làn đường riêng cho từng dòng phương tiện là tốt
vấn đề của HN là:
- không đồng bộ, mở đường nhưng không mở xe, không thêm tuyến
- ngõ ống ngóc ngách, giao cắt nhiều nên bố trí giao thông cần nghiên cứu từng đoạn đường một chứ không thể cứ áp dụng đại trà như hiện nay được
- đường quá nhỏ để bố trí phân làn
- làm được 3 điều trên thì kẻ vạch, làn, biển rõ ràng phân từng luồng phương tiện, nâng cao ý thức giao thông bằng phạt nguội nữa thì sẽ văn minh hơn, đỡ tắc được phần nào.
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
29,129
Động cơ
951,883 Mã lực
Nơi ở
Bắc Triều Tiên, Hà Nội
Em chỉ đề xuất mỗi đèn, biển, vạch rõ ràng thôi. Chứ đường phố HN là nồi lẩu thập cẩm rồi nên chấp nhận.
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,661
Động cơ
672,393 Mã lực
Tuổi
23
thực ra làn đường riêng cho từng dòng phương tiện là tốt
vấn đề của HN là:
- không đồng bộ, mở đường nhưng không mở xe, không thêm tuyến
- ngõ ống ngóc ngách, giao cắt nhiều nên bố trí giao thông cần nghiên cứu từng đoạn đường một chứ không thể cứ áp dụng đại trà như hiện nay được
- đường quá nhỏ để bố trí phân làn
- làm được 3 điều trên thì kẻ vạch, làn, biển rõ ràng phân từng luồng phương tiện, nâng cao ý thức giao thông bằng phạt nguội nữa thì sẽ văn minh hơn, đỡ tắc được phần nào.
Làm phân làn thì tốt thôi, nhưng khoảng cách giữa các giao cắt, bác phải tăng lên, chứ chẳng nhẽ phân làn riêng kéo dài 123met?

Kể cả khi bác đóng các lối quay đầu - nhờ vậy giảm xung đột giao thông, thì vẫn phải bỏ phân làn để các xe họ rẽ phải, nếu họ thích.
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
7,674
Động cơ
1,164,750 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Đường thì không hở chỗ để chen chân.
Buýt thì bao lâu có 1 chuyến ?
Chiên da có hiểu vấn đề đơn giản đó không ?
 

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
6,545
Động cơ
284,582 Mã lực
Nơi ở
đang load
Làm phân làn thì tốt thôi, nhưng khoảng cách giữa các giao cắt, bác phải tăng lên, chứ chẳng nhẽ phân làn riêng kéo dài 123met?

Kể cả khi bác đóng các lối quay đầu - nhờ vậy giảm xung đột giao thông, thì vẫn phải bỏ phân làn để các xe họ rẽ phải, nếu họ thích.
thì em mới bảo phải giải quyết được các vấn đề trên, làm điều tiết giao thông phải nghiên cứu rất kỹ về lưu lượng, dòng di chuyển...bala la chứ không như HN hiện tại thích là làm.
một phần ở HN rất khó triển khai là ngõ ngách giao cắt quá nhiều, dân thì đi lại tùy tiện quen rồi giờ đóng các lối rồi đi xử lý đội đi sai cũng là nan giải.
nói chung cần quyết tâm từ triển khai, giáo dục văn hóa tham gia giao thông, kiểm soát thực hiện, dù sao cũng cần đồng bộ tất cả và làm ở thời gian dài chứ ko thể bắt cóc bỏ đĩa như hiện tại được
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,661
Động cơ
672,393 Mã lực
Tuổi
23
thì em mới bảo phải giải quyết được các vấn đề trên, làm điều tiết giao thông phải nghiên cứu rất kỹ về lưu lượng, dòng di chuyển...bala la chứ không như HN hiện tại thích là làm.
một phần ở HN rất khó triển khai là ngõ ngách giao cắt quá nhiều, dân thì đi lại tùy tiện quen rồi giờ đóng các lối rồi đi xử lý đội đi sai cũng là nan giải.
nói chung cần quyết tâm từ triển khai, giáo dục văn hóa tham gia giao thông, kiểm soát thực hiện, dù sao cũng cần đồng bộ tất cả và làm ở thời gian dài chứ ko thể bắt cóc bỏ đĩa như hiện tại được
Tôi thì thấy là, nó vốn đang rất tệ; ta làm cho nó ít tệ hơn - dù ở vài điểm thôi, đã là tốt hơn rồi.

Ví dụ:
+ Đóng các ngã ba trên Đường Láng, xe bắt buộc phải Rẽ phải + Quay đầu.
Đã từng làm 1 thời gian, khá ổn; giờ họ lại mở và đặt Đèn đỏ.
+ Làm nhiều đường 1 chiều, như thế giao thông nó trôi hơn nhiều.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top