Haha tự ông có minh khai ở trên: có tội nhưng hay đi cúng dường thì được giảm tội, cũng tội đấy nhưng ko đi cúng hay cúng ít thì tội nặng hơn...
Thật là đẳng cấp!
Nhân quả là gì ông có minh chắc éo gì đã hiểu. Haha! Tóm lại cứ cúng nhiều vào là hưởng phúc báo nhỉ? Haha!
Thôi xách đít đi làm đi. Dân giờ khôn rồi, mấy bài lừa 1000 năm rồi, quen rồi.
Chào nhá!
Hehe cứ cho là tích phúc đức ít nhiều giải nghiệp theo nghĩa nào đó đi, thì việc tích phúc cũng chẳng liên quan đến cúng dường cho các chùa. Cúng vào chùa không thấy họ đóng góp cho XH được cái gì, chỉ thấy chùa ngày càng to đẹp hơn, tiền đậm đặc hơn, gỗ quý hơn, sư béo tốt xe đẹp đồ xịn hơn và càng ngày càng tai tiếng hơn. Đơn giản là một ngành kinh doanh đội nốt tâm linh béo bở và không nộp thuế. Cúng dường vào chùa không hề tích phúc đức, thậm chí còn gây nghiệp thêm thì có, thuế thì không nộp, tuyên truyền mê tín dị đoan đút lót thần thánh u mê dân chúng. Thà cúng cho nhà nước còn ít nhiều thấy kết quả đâu đó tốt cho XH hơn

.
đấy là vì các bác chưa học được gì từ bài học lịch sử của vua Lý Thái Tổ.
Khi nhận thức đầy đủ được thì các bác mới vận dụng được việc thuận thiên địa, đắc nhân tâm được.
quy luật khách quan thì cách đây vài nghìn năm, bây giờ hay sau này cả vài nghìn năm thì nó vẫn thế.
Không thể đổ lỗi cho người này người kia, hay cái sai của một cá nhân nào đó và vin vào đó mà bác bỏ cả một hệ thống phương pháp luận về nhận biết và hành động theo quy luật khách quan được.
Nội dung em vẫn xoay quanh việc đi tìm mộ liệt sĩ, nhưng việc bàn bạc nó sẽ phải có thứ lớp tuần tự.
Còn với những người ý chí chủ quan, duy ý chí quá mạnh thì phương pháp đơn giản nhất là tự quán chiếu bản thân.
Bạn có thể nhịn thở được không?
Bạn có thể nhìn mãi mà không nhắm mắt được không?
Hay bạn có thể cưỡng lại cơn buồn ngủ được không?
Hay nói vui là uống 3 lít nước vào xong bạn có thể dùng ý chí để đóng van tiết niệu lại không?
Sức mạnh của quy luật khách quan trong một con người chúng ta còn không chi phối nổi thì sức mạnh của quy luật khách quan của tự nhiên, xã hội, của thế giới chúng ta làm sao chi phối nổi.
Cũng vậy, không thể vì vô số quan tham nhũng mà bác hệ thống triết học Mác-Lê nin và Tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh được, vì sao, vì đó là công cụ nhận biết quy luật khách quan và phương pháp hành động theo nó. Còn việc người vận dụng sai, hiểu sai dẫn tới làm sai là chuyện bình thường, thời nào cũng vậy.
Và các phương pháp nhận biết quy luật khách quan và hành động theo nó vì thế sẽ tương đồng trên vô số phương diện, chỉ lả ngôn ngữ diễn đạt khác nhau như người phương Đông và người phương Tây cùng nói về một khái niệm.