[Funland] Chuyện kết nghĩa anh em!

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,746
Động cơ
118,861 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Vào dịp cuối năm này có việc khá tế nhị làm em suy nghĩ mấy hôm nay, em xin phép đăng lên đây không hẳn là xin tư vấn, nó như là một câu chuyện kể ts thôi, nhưng cũng muốn lắng nghe được các cụ ý kiến thảo luận nhất là ai đã từng nhận anh em kết nghĩa vào cùng chia sẻ....(em không văn hoa nên lời văn khá cứng, diễn biến như nào kể đúng như vậy>:D<)

Nhìn về tiền bối: bản thân em thế hệ giữa 7X từ nhỏ cũng chứng kiến có khá nhiều người nhận anh em kết nghĩa, nhận thấy nhiều gd họ rất gắn bó với nhau như những người thân thực sự (cảm giác như anh em).
1.Ông cụ đẻ ra em trước đây cũng có một ông bạn kém nhau vài tuổi (không rõ các cụ có nhận kết nghĩa gì không) chơi thân với nhau từ năm 1980 đến khi cả 2 qui tiên cách đây vài năm (thế hệ bọn em giờ có công việc gì vẫn đi lại hỏi thăm vì khoảng cách cũng gần hơn chục km thôi).
2.Bố vợ em cũng là Bộ đội về hưu, Ông cũng có nhận một Bác nhập ngũ cùng ngày làm anh em kết nghĩa, thấy hai cụ rất tình cảm đến tận bây giờ sau 40~50 năm (vc em thỉnh thoảng cũng đi lại thăm hỏi vì thấy ngày trọng đại nào của phía gđ vợ em ông ấy cũng có mặt rất thân tình).
3. Ngoài ông bạn ông cụ em thân tình đến già cũng có những người hồi nhỏ em thấy rất hay đi lại nhà em (lúc c.tác bố em làm quản lý) sau đó cũng thưa dần theo thời gian khi em lớn lên. Hàng xóm cũng vậy e thấy có người họ nhận nhau thân tình và cũng thấy sau thời gian thì thưa dần hoặc họ giữ mỗi qhe nhiều cách mình là người ngoài không biết dc..

Phần một câu chuyện của em: Em kể chi tiết mối lương duyên giữa 2 vc em với 2 vc anh bạn để các cụ có cái nhìn rộng hơn xem thời buổi cơ chế thị trường này có còn tồn tại những thứ tình cảm chân thành đến mức nhận làm anh em kết nghĩa được không.

Từ cái duyên mua xe: Qua giao dịch mua bán, em có quen một anh người gốc Thái Bình hơn em 10 tuổi, hiện là Đại tá tại một đơn vị QĐ công tác ở Gò Vấp- HCM từ 1989 đến nay (Hồi đầu năm 2020 vc em có vào HCM chơi 4 ngày, em có ý định mua riêng cho mình một cái xe cũ sau nhiều năm đi chung chạ với gấu, lang thang lên mạng xem xe, máu não lên cao đi xem 2 con xe cùng loại, cùng model ở SG và mua một được con xe chỉ sau 30 phút giao dịch mà không nhờ bất kỳ ai hay hãng test xem giúp..khá kỷ lục)

Thời điểm giao dịch mua xe em nói là sẽ là rút hồ sơ công chứng luôn để về sang tên, thống nhất được giá mua bán, 2 vc anh chủ xe rất nhiệt tình đưa em ra phòng công chứng làm HĐ xong xuôi rồi lại đưa ra phòng CSGT làm thủ tục rút hồ sơ luôn, sau đó em gửi xe lồng ra bắc đăng ký. Sau khi về bắc hai anh em vẫn giữ liên lạc hỏi thăm nhau và thỉnh thoảng anh ấy hỏi về tình trạng xe, đôi lúc là hỏi em nên mua xe mới gì vì anh chưa chốt sau khi bán xe cũ cho em (lúc đầu anh ấy đặt cọc 50tr mua xe LUX SA nhưng nhiều người gàn nên bỏ cọc tìm xe khác, sau đó thì anh ấy quyết mua Everest Titanium).. Chị vợ là giáo viên nhưng đã nghỉ về buôn BĐS khoảng 10 năm nay, nhưng phải nói thêm là ngay từ khi gặp để giao dịch em có cảm nhận vc anh ấy rất thân thiện và gần gũi anh ấy không hề quan cách.

Đến cái duyên gặp lại: Cách đây 4-5 ngày. Đúng ngày 30/12 chuẩn bị nghỉ tết dương lịch em nhận được cuộc điện thoại của anh ấy, anh ấy gọi và bảo sáng ngày 31/12 anh bay ra Nội Bài về Thái Bình ăn cưới đứa cháu và thăm vài chỗ ở quê luôn mấy ngày, anh có gọi cho một đứa cháu con bà chị gái ruột ở Hà Đông đón và mượn xe về TB nhưng nó lại bận đi tỉnh và bảo để hỏi bạn hay ai đó xem có dư xe không? Trong khi chờ đứa cháu trả lời thì gọi cho em, lúc gọi anh ấy nói anh cứ gọi cho chú được hay không thì anh cũng gọi vì cũng có t.cảm với vc chú đợt gặp nhau mua bán xe.

Em đang đi làm ở cty nghe thấy anh gọi nói ra Bắc mà gọi cho mình thực sự em khá bất ngờ.. (em nghĩ chắc anh ấy phải rất quý mình thì mới gọi việc xe cộ như thế), sau khi hỏi thăm em hỏi luôn thế anh ra khi nào có ai đón chưa? thì anh ấy nói vấn đề về xe cộ đi ngoài này, chỉ sau vài giây suy nghĩ em nói luôn em sẽ ra sân bay đón anh chị, sau đó anh chị lấy xe em về TB (em bảo anh chờ em gọi cho vợ xem lịch của cô ây ntn sau em gọi lại anh), em gọi cho vợ báo là vc anh chị SH ra bắc mai anh đi đón em có đi cùng không? lạ là Gấu nhà em cũng đồng ý ngay và bảo em dạy xong 10h30 mới đi được chờ em đi nữa nhé....Em gọi hỏi lại được biết giờ đến NB là 9h30. Vậy là chỉ mình em đi được nên em có đề nghị là em sẽ ra SB đón anh chị nhưng chạy thẳng về Vĩnh Yên vì vợ em cũng muốn được gặp vc anh chị mà không đi đón được vì phải lên lớp, và mong muốn để anh chị biết nhà cửa em luôn sau đó cùng đi ăn trưa, sau đó anh chị lấy xem em chạy về TB xong việc 2-3 hôm thì chạy lên trả xe em..em không quên dặn anh ấy ngoài bắc đang lạnh anh chuẩn bị ít áo ấm..(thực tế là em chuẩn bị cả 2-3 cái ám rét mang ra SB nhưng lúc đón cũng khá ấm nên không cần đến áo em chuẩn bị)
Và diễn biến đúng như kế hoạch trên, khoảng 10h sáng vc anh ấy ra đến sảnh A, anh ấy còn rủ em về TB cùng nhưng em không về vì lâu lâu anh chị ấy mới về quê em không muốn làm phiền cv gia đình..(anh ấy có bảo anh về cứ giới thiệu đây là đứa em thân thiết rồi đi giao lưu..)

Bữa trưa vui vẻ: về bữa trưa, em suy nghĩ mãi lựa chọn món sao cho phù hợp với người gốc bắc sống trong Nam lâu năm? ăn gì, ngồi đâu? cuối cùng chọn món gà Đông cảo 7 món + xôi chim tại một quán bài trí kiểu sơn cước, kết quả đúng là một bữa trưa vui vẻ, rất hợp khẩu vị với vc anh chị ấy. Em cảm nhận 2 anh chị ấy không hề khách sáo khi khen món ăn chế biến rất ngon. (em có mang ra quán một chai vang uống nhưng mỗi người chỉ dám dùng một ly vì còn phải lái xe...tiếc mãi vì không được uống thêm.)

Sau khi ăn trưa em giao lại xe cho anh ấy chạy về TB (em có tiễn ra trục chính QL đi cho dễ.) Trong thời gian ở TB 2 hôm, ngày cuối chuẩn bị lên HN anh ấy gọi cho em buổi sáng, mời vc em chiều tối ngày 02/01 chạy xuống Hà Đông ăn tối ở nhà bà chị gái, anh ấy chạy xe từ TB lên đó cùng ăn tối sau đó chạy xe lên trả xe em (thuê KS nào đó ngủ sáng sớm ngày 03/01 ra sân bay về HCM) chiều hôm đó em phải đi một đám cưới nên trả lời không xuống Hà đông được, xin hẹn dịp khác (và thực ra bà xã em nó ngại không muốn xuống HĐ ăn tối vì cũng mới quen anh ấy thôi chứ chưa biết nhà bác gái kia) ban đầu chốt là anh ấy lên HĐ ăn tối xong chạy lên nhà em trả xe và giao lưu cfe thôi.

Bữa tối bất ngờ: Khoảng 15h chiều khi em đang ở đám cưới, anh ấy gọi lại cho em bảo anh chỉ qua HĐ chơi chút ở nhà bà chị xong chạy lên Vĩnh Yên ăn tối và đi cùng 2 vc đứa cháu lên nữa (còn dặn là anh chị mời bữa tối nhé..hihi) ....Đặc biệt là anh ấy bảo đặt cho anh món ăn nhà hàng hôm trước vừa ăn, em bảo thôi anh hôm nay đổi món đi em đưa anh chị đi ăn lẩu Ngựa hoặc Trâu tươi cũng ngon a..Anh ấy bảo chị thích món hôm trước và anh muốn ăn lại để nhậu rượu vì hôm trước phải lái xe không uống được và có quảng cáo với 2 vc đứa cháu là ngon lắm...OK lại chốt ăn Gà đông cảo 7 món :D

Đúng giờ hẹn khoảng 7h30 tối 2 vc anh chị và 2 vc đứa cháu anh ấy lên đến nhà em (kèm theo là một thùng xốp quà quê rau sạch TB với những của su hào to đùng, rau diếp, rau mùi.) rồi mọi người ra quán ăn, lâu rồi em cũng không uống rượu nặng nhưng hôm ấy chắt 1 chai rượu ngâm vào cái vỏ vang 75ml + 1 chai Vang mua của mợ Moon hôm trước :)) ..3 anh em rít hết chai rượu ngâm 75ml và nửa chai Vang trong vui vẻ hết mình. Rượu ngâm 40 độ nên em khá lơ mơ, hai cậu cháu anh bạn uống ở quê 2 ngày rồi lại uống tiếp em nên cũng khá tây tây, trong những câu chuyện, cậu cháu anh bạn nói em nghe Cậu em kể về vc anh chị mà em phải lên Vĩnh Yên bằng được để gặp (nghe thấy người lạ nói vậy cũng mát lòng mát dạ lắm..) vc nhà đứa cháu giới thiệu cũng cty kinh doanh riêng bên ngoài sau một thời gian làm cho doanh nghiệp, cơ quan, cảm nhận 2 vc bạn trẻ thế hệ 8X này khá năng động.

Ký ức vui vẻ: Sau bữa nhậu em mời tất cả về nhà em uống nước, phòng khách nhà em ở T2 có setup vài máy phát cỏ nghe CD/ băng cối/ LP nghe bolero... và một cây Guitar. anh bạn là Sĩ quan thời 6x nên có khả năng chơi Guitar khá ổn, những bài hát lính, những bài hát nhạc đỏ vang lên thật tuyệt xua tan không khí mùa đông 11 độ ở miền bắc (phê quá em còn livesteam trên FB cá nhân...)

Chia tay hẹn ngày gặp lại: Vui vẻ đến hơn 22h vc hai bạn trẻ xin phép về HN, tiếp đến là bàn chuyện ngày mai vc anh ấy ra sân bay và đêm đó ngủ đâu, nói thât nhà em vốn quý người nên em đề nghị mời vc anh ấy nghỉ lại nhà em, nhưng vc anh chị bảo thôi chú tìm cho anh một KS gần đây anh qua đó nghỉ rồi sáng mai anh bắt taxi đi sớm (5h đi 8h bay) ...Em cũng hiểu vì đây là lần đầu tiên đến nhà nên để vc anh ấy ra KS nghỉ sẽ hợp lý hơn nên em không nài ở lại.. Em gọi một taxi đón 2 vc đứa cháu về Hà đông sau đó 2 vc cùng đi bộ đưa vc anh ấy ra một KS nhỏ nhỏ cách nhà mấy trăm mét.
Nhưng có một đề nghị là sáng mai 5h vc em qua đón đưa anh chị ra sân bay chứ không phải anh tự đi bằng taxi.(từ nhà em ra NB khoảng 30km)..Kế hoạch đúng như trên, 5h vc em dậy qua đón chạy xe khi trời còn tối mịt tiễn vc anh ấy tại nhà ga T1 lúc 6h sáng.. ...(theo lịch vc anh chị ấy có kế hoạch gửi xe Everest ra bắc để chạy tết ở quê TB dịp tết này, ngày 24/12 âm có đi Sapa 3 ngày, có mời vc em đi Sapa cùng nhưng em chưa nhận lời vì giáp tết quá em đang chưa quyết được, hiện anh chị ấy gửi lại nhà em một vali quần áo rét hôm rồi ra để hôm nay đi Sapa không phải mang ra nữa)

Suy ngẫm: sau khi vc anh ấy về em cũng suy nghĩ mãi không biết đây có phải là cái duyên trời định không? Là người chơi đồ hay thang thang trên mạng mua bán hàng chục năm rồi, em đã từng giao dịch mua bán với rất nhiều người, cũng vài lần đi SB đón người nhà và bạn bè nhưng chưa lần nào có cảm giác háo hức gặp lại vc anh ấy như lần này, từ đáy lòng em cảm nhận được sự gần gũi và quí trọng mối quan hệ này từ phía vc anh ấy.

Cái kết có hậu: Tối qua khoảng gần 23h ...Anh S gọi cho em, bà xã em nghe máy trước sau đó đưa máy cho em, anh ấy nói vừa đi uống với 2 đứa em về (nó là 2 đứa rất thân tình sống trong này như anh em và nói ý là nó cũng như em sau này với anh chị) giọng hơi ngà ngà nhưng vẫn rất tỉnh táo câu cú chuẩn chỉ, sau một lúc anh ấy nói, có thể bây giờ là quá sớm nhưng qua những gì anh cũng như chị cảm nhận được tình cảm từ vợ chồng em, anh coi 2 vc em như những người em thực sự của mình, tình nghĩa này rất khó có được, anh nghĩ đây là cái duyên...với công việc của vc anh và vc chú không liên quan gì đến nhau, không phải kết tình để vì cv hay vật chất gì đó, đây là thứ tình cảm anh chị cảm nhận được nên anh chị ra ngoài bắc, ngoài gia đình họ hàng thì có hai vc em và ngược lại, khi vào trong này thì vc em có anh chị..(em cảm nhận dc những lời anh ấy nói ra rất chân tình)

Vì em cũng đã cảm nhận được t.cảm của vc anh chị ấy và trong khi mình hoàn toàn tỉnh táo. Em bình tĩnh lắng nghe từng câu từng chữ một, chỉ nói dạ em cảm nhận được t.cảm của anh chị và ghi nhận những điều anh đang nói vào lòng, đợt tới anh ra để đi sapa anh em mình sẽ có dịp ts giao lưu nhiều hơn nữa để hiểu nhau, em rất quí trọng những tình cảm anh chị dành cho vc em, chắc chắn anh em mình không thể dừng ở mức quan hệ xã giao đơn thuần ạ...!

P/S: Câu chuyện này của em đến đây kết thúc phần một, nhưng chắc nó sẽ còn phần hai và dài nữa nếu khi vc em và vc anh ấy tiến đến một bước là nhận nhau làm anh em kết nghĩa...Hôm qua sau khi nghe điện thoại em cũng có nói lại cho gấu về tình hình như thế, gấu em vui lắm bảo kể ra cũng hay và lạ.., em nói anh chị ấy quý mình vì có duyên thì vc mình cũng xin nhận nó chân thành, nhưng chắc cũng cần thêm thời gian cho nó đến một cách tự nhiên như vốn có để sau này không hối tiếc điều gì.!

Cảm ơn cá cụ đã đọc câu chuyện này của em
Cụ nào có câu chuyện về kết nghĩa anh em của mình ntn xin chia sẻ nhé.
Trân trọng!

Em sửa lại những chữ viết tắt vk thành vc..!
 
Chỉnh sửa cuối:

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
11,319
Động cơ
301,381 Mã lực
Lâu lâu of mố có bài dài thế này, e nghĩ là chất lượng đấy.
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,274
Động cơ
92,708 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bài viết dài quá em lười đọc, túm lại ý chính là ntn ? Cụ nào túm váy cái đê....:D
 

xedaprach

Xe điện
Biển số
OF-76843
Ngày cấp bằng
2/11/10
Số km
2,366
Động cơ
66,890 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bài cụ dài thật, em chụ khó lội mãi mới hết bài.
Ở đời gặp nhau là cái duyên, nếu quý mến thì cứ chia sẻ niềm vui, tình cảm với nhau hết mình, em rất ủng hộ.
Tuy nhiên để tình cảm lâu dài và chân thật thì tuyệt đối ko dính dáng đến kinh tế, suy nghĩ em chỉ có vậy.
 

emlamoon15

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-388786
Ngày cấp bằng
25/10/15
Số km
103
Động cơ
239,440 Mã lực
Tuổi
43
Huynh đệ ơi huynhđệ à
 

deadlove

Xe điện
Biển số
OF-349502
Ngày cấp bằng
5/1/15
Số km
2,077
Động cơ
290,119 Mã lực
hồi bé cháu là fan của truyện chưởng, rồi thủy hử, cháu tin tưởng tình bạn lắm, "trọng nghĩa khinh tài"

Lớn lên rồi mới biết là cuộc sống nó không giống trong truyện ;)).
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
8,136
Động cơ
573,886 Mã lực
Em tin là vẫn có tình cảm như vậy cụ ạ. Có lẽ thời xưa khó khăn hơn, nhất là với những người đi làm ăn xa xứ nên dễ gặp những mối tình kết nghĩa hơn (kể cả khác giới mà vẫn hoàn toàn trong sáng). Cũng như giờ các chung cư ở HN, phần nhiều dân tỉnh lẻ nên cũng dễ dàng thông cảm quý mến nhau hơn.
 

MAY HƠN KHÔN60

Xe buýt
Biển số
OF-746846
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
997
Động cơ
67,629 Mã lực
Nơi ở
HBT-HN
Cụ hãy làm theo con tim mách bảo cụ ạ, đó là duyên định; khó kiếm tìm trong cuộc đời, theo em cụ cứ tiến tới đi; sống nhiệt tình cởi mở, chia sẻ, thêm tri kỷ là thêm thủ túc...chúc cụ vây
 

filmonline

Xe điện
Biển số
OF-78080
Ngày cấp bằng
17/11/10
Số km
2,204
Động cơ
438,148 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dài quá, cụ nào túm cái lược lại hộ cháu được ko>
Nghe đâu như có mùi xăm hay xuynh gì đếy ạ?
 

DaDieuchienxu

Xe container
Biển số
OF-436459
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
7,165
Động cơ
316,883 Mã lực
Trước đây nhà cháu có kết nghĩa anh em vs 1 cô em gái. Cô này chồng bị tai nạn chết, 1 tay cô ấy tần tảo nuôi con, sống rất mực thước.
AE quen biết nhau trong 1 Forum, sau chơi rất thân vs cả 2 vc nhà cháu & xin nhận làm em kết nghĩa.
Có 1 ông trong Forum theo đuổi cô ấy & tính chuyện lâu dài. Cặp này hay đến nhà chơi, n/chuyện-ăn uống rất chi là vui vẻ.
Rồi 1 ngày...xấu trời, tự dưng ngan già kể chuyện cho tay hàng xóm sát vách nghe về mối quan hệ thân tình này. Nghe xong, lão ấy phán 1 câu xanh rờn: "Con nào nuôi chả thịt!"
Thế là ngan già quậy tung trời, buộc nhà cháu cắt đứt ngay & luôn, ko đc nuôi nấng gì sất!
Đã vậy, Ông kia cũng đâm nghi ngờ sẽ có khả năng...đổ vỏ nên out luôn!
Toshiba cái miệng đời!
 

VCHDHN

Xe container
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
9,019
Động cơ
461,039 Mã lực
Thằng bạn em giúp đỡ 1 người bị tai nạn dọc đường, nhẹ thôi.....và từ đó cũng kết nghĩa này nọ. Việc nọ chai của gia đình cũng chạy qua lại......Cũng tốt cụ chủ à. Nhưng em thấy cũng cần có giới hạn...thì mối quan hệ mới lâu bền và đẹp được, kinh nghiệm cá nhân em như thế:)
 

khong_co_xe

Xe tăng
Biển số
OF-452349
Ngày cấp bằng
11/9/16
Số km
1,960
Động cơ
232,359 Mã lực
có ai đọc hết không, chứ dạo này câu view nhiều nên nội dung na ná nhau cả! Đọc khúc đầu là đoán được khúc cuối!
 

cuhaifus

Xe container
Biển số
OF-7216
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
5,262
Động cơ
521,453 Mã lực
Em đã đọc hết và cũng mừng cho vợ chồng cụ chủ, cơ bản cụ viết tắt VK thì mọi người có thể hiểu là viết tắt của vợ nên có thể có hiểu nhầm. Cá nhân em ủng hộ những mối quan hệ mang tính nhân duyên như thế này, nhiều khi anh em trong nhà còn chả tử tế được bằng.
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
8,136
Động cơ
573,886 Mã lực
Screenshot_20210105-143828_Chrome.jpg

Cháu trong sáng nên đọc đến đây là không dám đọc tiếp nữa.:))
Ý cụ ấy là "vợ chồng" nhưng cụ ấy chắc không quen ngôn ngữ tuổi teen nên nhầm. Em đọc cũng nghĩ mãi mới ra.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top