- Biển số
- OF-710838
- Ngày cấp bằng
- 19/12/19
- Số km
- 271
- Động cơ
- 89,690 Mã lực
Cá nhân e nghĩ vụ này Lazada nó có lí, vì đơn vị delivery của nó là đơn vị riêng, viettel post thì chắc thằng chủ shop tự tuồn ra gửi hàng cho cụ đấy ạ 

xh bây giờ lừa đảo nhiều quá , làm thế nào để trở thành người tiêu dùng thông minh đây?Em xin giải thích các cụ rõ tình huống bị "lừa" vì em hay mua tiki và shopee nhưng chưa bao giờ bị như thế này
1. Em đặt hàng trên LZD đàng hoàng, có đơn hàng, đầy đủ như sau
![]()
2. Đến ngày giao hàng em nhận ĐT báo nhận hàng. Thế là xuống nhận và trả tiền vì thây đơn hàng viết tên mình, đúng số ĐT, địa chỉ ... Chỉ mỗi tội số đơn hàng và tên người gửi thì mình ko để ý thôi
![]()
3. Sau khi nhận và ko dùng được SIM em có vào chat online qua LZD nhưng ko thấy trả lời. Bấm vào Link SP ko còn, vào người bán cũng ko còn. Linh tính báo ko lành và quả thật như vậy.
Âu cũng là một lần học được thêm tý KN và cũng bye luôn LZD
Tất nhiên lỗi đầu tiên là mình sau khi xâu chuỗi lại toàn bộ sự việc. Tuy nhiên LZD còn gửi thư khẳng định em ko mua hàng trên LZD: Lazada không xác nhận được anh ... có đặt hàng tại trang thương mãi điện tử hay cửa hàng nào khác hay không. Trong khi đó đơn hàng của em hiện nay vẫn treo trên LZD ở dạng đang xử lý.Cảm ơn bác và cả bác chủ hminh2005 .
Thêm 1 kinh nghiệm mua hàng online.
Bản thân Lazada cũng đã có kinh nghiệm này và đã thông báo - khá đàng hoàng và minh bạch.
Có lẽ họ nên underline bằng Màu đỏ + gì đó, để Bên mua để ý hơn.
Tôi thì không tẩy chay Lazada chỉ vì lý do này.
Em có lập topic về SIM này và nhiều cụ nói mua ở đây dùng ngon,giá rẻ thì em mới mua. Chứ ko ai còm thì rẻ em cũng ko dám muaCái sim 60GB/ngày, miễn phí 1 năm các trang TMDT cũng bán tầm 465k/cái mà cụ chủ mua có 269 k thì cũng có gì đó sai sai rồi.
Em thấy đơn hàng của em vừa đặt trên Lazada có ghi thế này: "Yêu cầu đặt hàng của bạn đã được tiếp nhận. Trạng thái đơn hàng sẽ tiếp tục được cập nhật tại mục Tài khoản > Đơn hàng của tôi. Bạn chỉ nên nhận hàng khi trạng thái "Đang giao hàng" đã được cập nhật cho đơn hàng."Tất nhiên lỗi đầu tiên là mình sau khi xâu chuỗi lại toàn bộ sự việc. Tuy nhiên LZD còn gửi thư khẳng định em ko mua hàng trên LZD: Lazada không xác nhận được anh ... có đặt hàng tại trang thương mãi điện tử hay cửa hàng nào khác hay không. Trong khi đó đơn hàng của em hiện nay vẫn treo trên LZD ở dạng đang xử lý.
Nhưng rõ ràng TT của đơn hàng đã bị hack: Có thể do chính bên bán, có thể từ hệ thống và đó mới là điều nguy hiểm cho một hệ thống TMĐT.
Chứ người mua sau khi đặt hàng, chờ mấy hôm có cuộc gọi đúng số thông báo nhận hàng, có vận đơn đúng tên, địa chỉ, số ĐT, hàng cũng đúng về mẫu mã .. lại do VT Post giao làm sao có thể ngờ rằng đó là đơn hàng Fake rồi tra lại vận đơn, bên bán hàng để ko nhận ?
Vì em được biết như Tiki, trước khi hàng đến còn có tin nhắn từ Tiki là hàng sẽ giao sau bao phút. Làm thế chắc ko thể có đơn hàng Fake được.
Em có lập topic về SIM này và nhiều cụ nói mua ở đây dùng ngon,giá rẻ thì em mới mua. Chứ ko ai còm thì rẻ em cũng ko dám mua
Thế mới nói shop lừa LZD và người mua, giao sim trắng xong là bùng, mở shop khác. Chỉ cần ăn 1 cái sim tầm 250k mà bán độ 100 cái là được không vài chục củ rồi. Xong lại mở shop khác lừa tiếp.Em thấy đơn hàng của em vừa đặt trên Lazada có ghi thế này: "Yêu cầu đặt hàng của bạn đã được tiếp nhận. Trạng thái đơn hàng sẽ tiếp tục được cập nhật tại mục Tài khoản > Đơn hàng của tôi. Bạn chỉ nên nhận hàng khi trạng thái "Đang giao hàng" đã được cập nhật cho đơn hàng."
mà đơn hàng của cụ ghi đang xử lý đã giao cho cụ rồi ạ?
Em thì hay xem các review phàn nàn xem shop phản hồi thế nào. Món đồ có giá trị tí thì mua tikitrade or lazmall có gì ko ổn đc hỗ trợ ngay.Em cũng hay mua theo cách của cụ trên các trang tmdt như tiki, sendo hay LDZ.
Nhưng em cũng ko hiểu các gian hàng nó có chế cháo các xếp hạng hay đánh giá được ko.
Đơn hàng của bác khá rõ không phải là bị hacked, mà là Seller đơn giản đã lợi dụng uy tín của Lazada để lừa đảo Buyer.Tất nhiên lỗi đầu tiên là mình sau khi xâu chuỗi lại toàn bộ sự việc. Tuy nhiên LZD còn gửi thư khẳng định em ko mua hàng trên LZD: Lazada không xác nhận được anh ... có đặt hàng tại trang thương mãi điện tử hay cửa hàng nào khác hay không. Trong khi đó đơn hàng của em hiện nay vẫn treo trên LZD ở dạng đang xử lý.
Nhưng rõ ràng TT của đơn hàng đã bị hack: Có thể do chính bên bán, có thể từ hệ thống và đó mới là điều nguy hiểm cho một hệ thống TMĐT.
Chứ người mua sau khi đặt hàng, chờ mấy hôm có cuộc gọi đúng số thông báo nhận hàng, có vận đơn đúng tên, địa chỉ, số ĐT, hàng cũng đúng về mẫu mã .. lại do VT Post giao làm sao có thể ngờ rằng đó là đơn hàng Fake rồi tra lại vận đơn, bên bán hàng để ko nhận ?
Vì em được biết như Tiki, trước khi hàng đến còn có tin nhắn từ Tiki là hàng sẽ giao sau bao phút. Làm thế chắc ko thể có đơn hàng Fake được.
He he. Nói chung nói cho nó hả thôi chứ em cũng xác định cãi với đài mình luôn thua.Đơn hàng của bác khá rõ không phải là bị hacked, mà là Seller đơn giản đã lợi dụng uy tín của Lazada để lừa đảo Buyer.
Khả năng bị hacked từ chính hệ thống Lazada, hiển nhiên là có, nhưng từ khá thấp đến cực thấp.
Tôi cũng comment là: Nếu Lazada underlince phần cảnh báo, như thế nào đó cho rõ ràng hơn, chắc số lượng Buyer bị lừa đảo sẽ giảm đáng kể.
Anyway, tôi cho là, bác cãi nhau với Lazada cũng chẳng đem lại cái gì nữa.
Bỏ qua đi, đón tết cho nó nhẹ văn nhàng.
Ko đặt j còn đc giao hàng, giá trị vài tăm, mở gói hàng thì có cái kẹp giấy, giấy lộn. KHiếu nại thì bảo đợi... làm căng thì có có bác xế grab nói có ng tra tiền, ko nhận làm căng thì có đại diện gọi xin gặp và xin lỗi... nói chung là TMĐT nhà mình vẫn là chợ giời thôi.Em thấy các cụ khuyên bảo nên mua cái SIM VD89 trên Lazada nên lọ mọ đặt hàng,rồi cũng được giao hàng. Nhưng cuối cùng đó là hàng SIM trắng, chẳng có giá trị gì. Chuyện tiền nong mất thì mất rồi nên ko nói. Chuyện cần nói là thắc mắc với La xem họ xủ lý thế nào. Đây là hành trình và câu trả lời:
1. Khi nhận được hàng và kiểm tra thấy ko dùng được em liên lạc với tổng đài hỗ trợ của Vina kiểm tra SIM và được biết số SIM trên là SIM chưa có trong hệ thống. Số ĐT dán trên SIM vẫn đang hoạt động và ko đồng nhất với số seri SIM (bản thân em gọi số đó có người nhấc máy).
2. Sau đó em liên lạc với La qua ĐT và được yêu cầu gửi toàn bộ thông tin về đơn hàng, ảnh chụp ...
3. Em đã chụp ảnh đơn hàng được xác nhận trên La, ảnh chát với bên bán trước khi mua và sau khi có hàng (hỏi về kích hoạt SIM, nhưng ko được trả lời), ảnh chụp vận đơn (do VT Post bàn giao và đã lấy lại sau khi giao, em may mà chụp lại), ảnh phong bì chứa SIm, và ảnh của SIM. Như vậy tất cả cái gì em có đã cung cấp cho La qua email
4. Sau hồi ngâm cứu thì La trả lời em như sau:
Liên quan đến đơn hàng của anh về vấn đề khiếu nại nhà bán hàng tại mã ..... - sản phẩm sim Vinaphone, hiện tại tất cả những thông tin trên hình ảnh biên nhận của anh gửi về bao gồm: số đơn hàng (không có), tên nhà bán hàng (không đúng với nhà bán hàng anh đã chọn mua) và mã vận đơn (mã vận đơn cho đơn hàng anh nhận được là đơn vị Viettel Post, nhưng Viettel Post không phải là đối tác giao hàng của Lazada), vì thế em rất tiếc Lazada chưa thể hỗ trợ giải quyết đổi trả hoặc hoàn tiền đơn hàng này giúp anh được ạ!
5. Đương nhiên bị lừa thì trong đó có lỗi của mình là ko kiểm tra số đơn hàng, tên nhà cung cấp ... trên vận đơn và em cũng ko oán thán gì. Nhưng chả lẽ :
- Tự nhiên có người biết tên em, số ĐT, địa chỉ, SP em cần mua và giá cả để chuyển đến cho mình ? Nếu như vậy thì: nhà cung cấp mà mình đặt là lừa đảo hoặc toàn bộ thông thông tin đặt hàng của mình trong hệ thống đã bị tuồn ra ngoài hoặc bị hack. Nếu thực sự như vậy thì cực kỳ nguy hiểm
- Các cụ có bao giờ nhận hàng thấy dúng tên mình, số ĐT,đúng SP ... mà lại đi soi kỹ lại xem vận đơn có đúng ko ? Chưa kể đơn vị vận chuyển nào là đối tác của La thì các cụ có biết không ?
- Và chả lẽ La ko có trách nhiệm gì ít nhất đối với nhà cung cấp mà em đăng ký mua hàng ?
Em cũng đã mua và giao dịch nhiều trên mạng và lần đầu giao dịch trên trang La lại xảy ra tình huống Fake thế này. Em sẽ tẩy chay La vì tình huống này dù tiền nhỏ và cũng có 1 phần lỗi của em.