[Funland] có ai biết vụ cháy ô tô xe máy ngã tư lê văn lương k nhie?

tienttnd

Xe máy
Biển số
OF-299197
Ngày cấp bằng
20/11/13
Số km
81
Động cơ
309,034 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ nghĩ như thế nào về việc: Cấm phương tiện cá nhân trong nội đô HN và Xì Gòn, miễn phí tiền xe bus, phương tiện công cộng trong vòng 01 năm đầu. Kêu gọi ủng hộ quỹ an toàn giao thông (phục vụ đầu tư thêm xe bus và phương tiện công cộng): Đối với doanh nghiệp đóng ở khu vực nội đô đóng lệ phí giao thông cho nhân viên của mình. Mỗi cá nhân xem xét và có thể đóng bằng nửa chi phí hàng tháng mình phải bỏ ra phục vụ mấy em phương tiện mà mình phải nuôi để đi lại trong nội đô. Xe bus và các phương tiện công cộng phải phục vụ 24/24. Các xe vận tải cũng quy định giờ vào ra và cũng là phương tiện công cộng. Kêu gọi trên vô tuyến truyền mồn: toàn bộ những người nào đi làm dưới 2km nên đi bộ để có lợi cho sức khỏe.
ủng hộ cụ!
 

Trác Đông Lai

Xe buýt
Biển số
OF-37837
Ngày cấp bằng
10/6/09
Số km
687
Động cơ
467,333 Mã lực
Em đi xe máy trước khi dừng đèn ở mấy giây cuối cũng hay phải quan sát xe phía sau, đôi khi thà chạy tiếp còn hơn bị thằng khác tông sau, vì lúc đó, tốc độ của họ lớn, gia tốc lớn.
Cụ nên giảm tốc dần từ sớm, như vậy xe đi ngay sau cụ sẽ đồng thời giảm dần. Khi đến đèn đỏ, cụ dừng hẳn lại thì họ cũng kịp phanh hoàn toàn.

Chứ nếu cụ vẫn đi tốc độ cao, gần sát đèn đỏ mới phanh thì dễ bị xe đi sau tông vào (bởi vì nhiều ông lái 4 bánh không có khái niệm giữ khoảng cách an toàn; chưa kể còn thiếu quan sát do mải điện thoại, nhắn tin, ngắm gái v.v..).
 
Biển số
OF-594215
Ngày cấp bằng
11/10/18
Số km
246
Động cơ
25,714 Mã lực
Nhiều bác ở trên này cứ nghĩ chỉ là do giầy cao gót , thực tế chưa chắc phải vậy đâu ạ . Iêm toàn đi 2 bánh nên hay quan sát và thấy thế này : cứ 10 người đi xe máy thì có 3 người vừa đi vừa sd điện thoại . Cứ 10 nam lx thì có 6 người sd đt , cứ 10 nữ lx thì có 8 người sd đt ( thậm chí là 2,3 cái luôn ạ ) vậy nên ko hẳn là do giầy đâu ạ .
Ở xứ thiên đường nài , người ngồi trong 4 bánh họ nghĩ họ an toàn . Nếu xẩy ra tn thì người chịu thiệt là người đi xe máy hoặc đi bộ nên họ nhởn nhơ như vậy đấy
Bây h mà cứ gắn cam theo dõi tài xế thì chắc chắn sẽ giảm rất nhiều tn đi ạ
 

chanxe

Xe tải
Biển số
OF-578231
Ngày cấp bằng
9/7/18
Số km
248
Động cơ
141,517 Mã lực
Tuổi
43
Chị gái 50 tuổi này thì bỏ chạy cái nỗi gì, đường đông thế họa có điên mới nghĩ là chạy được đi đâu, đường vắng ban đêm cụ đưa giả thiết bỏ chạy còn có lý.

Biển số xe hàng ngàn người nhìn thấy thì chạy lên sao Hỏa cũng không thoát.

Cụ phản xạ nhanh nên sẽ không hiểu được tâm lý của người phản xạ kém. Định đạp phanh thì đạp phải chân ga, đường đông xe vọt mấy mét là húc phải người thứ nhất và sau đó sẽ là sợ cứng người luôn không kịp làm gì, chỉ hai ba giây nữa với cái chân vẫn đè ga là xe nó vọt thêm mấy chục mét rồi trước khi lái xe kịp hoàn hồn.

Với người phản xạ nhanh thì nửa giây là sẽ quay lại chân phanh, người phản xạ chậm thì gần 1 giây, nhưng mấu chốt là trong thời gian đấy nếu đâm luôn phải nạn nhân đầu tiên rồi thì sẽ hoảng loạn luôn và không tiếp tục phản ứng nữa.
E nói rõ là tại thời điểm mới va quệt ban đầu, người ngồi trên xe chưa chắc đã biết là nghiêm trọng như thế này, có thể chỉ là những va quệt bên cạnh thông thường, và vọt đi là thoát. Cái này chứng kiến nhiều rồi mà, em không cần dẫn chứng nữa

Còn thời điểm hiện tại cụ với em & cả xã hội coi là vụ điểm rồi, vụ việc nghiêm trọng thế này thì cho dù có chạy thoát khỏi hiện trường vẫn bị bắt thôi.

Và với vụ điểm công chúng quan tâm này, c an gần như chắc chắn chả thằng nào dám ăn tiền để đổi trắng thay đen. Như thế cũng không đồng nghĩa là xã hội công bằng dân chủ văn minh đâu cụ.

Còn đâm người rồi mà ngồi đấy lý luận tôi sợ cứng rồi, cứ thế đạp ga tiếp đâm thêm vài người nữa chứ ko phải bỏ chạy...
... chậc, đáng bị xử bắn
 

Kappuccino

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386254
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
3,501
Động cơ
275,799 Mã lực
Tuổi
48
E nói rõ là tại thời điểm mới va quệt ban đầu, người ngồi trên xe chưa chắc đã biết là nghiêm trọng như thế này, có thể chỉ là những va quệt bên cạnh thông thường, và vọt đi là thoát. Cái này chứng kiến nhiều rồi mà, em không cần dẫn chứng nữa

Còn thời điểm hiện tại cụ với em & cả xã hội coi là vụ điểm rồi, vụ việc nghiêm trọng thế này thì cho dù có chạy thoát khỏi hiện trường vẫn bị bắt thôi.

Và với vụ điểm công chúng quan tâm này, c an gần như chắc chắn chả thằng nào dám ăn tiền để đổi trắng thay đen. Như thế cũng không đồng nghĩa là xã hội công bằng dân chủ văn minh đâu cụ.

Còn đâm người rồi mà ngồi đấy lý luận tôi sợ cứng rồi, cứ thế đạp ga tiếp đâm thêm vài người nữa chứ ko phải bỏ chạy...
... chậc, đáng bị xử bắn
Tất nhiên là có những vụ va quyệt rồi bỏ chạy, nhưng trong vụ này thì phải xét xem người lái là ai và phản ứng của họ sẽ như thế nào. Một bà chị gần 50 tuổi đi Mẹc thì ít khả năng hành xử như một thằng trẻ trâu hay một thằng đầu bò, đâm người xong rồ ga tìm cách bỏ chạy.

Cụ đang đưa ra quan điểm là không thể nhầm được chân ga/phanh hay có nhầm cũng sẽ điều chỉnh được ngay thì em phân tích cho cụ thấy là điều đấy hoàn toàn xảy ra được theo tâm lý con người thôi.

Vụ này cũng thế:
http://vovgiaothong.vn/nu-tai-xe-gay-tai-nan-lien-hoan-tai-gam-cau-vuot-mai-dich-4-nguoi-bi-thuong

Theo đó, vào khoảng thời gian trên, xe ô tô Mercedes mang BKS 30A 800.15 do một nữ tài xế điều khiển đang lưu thông từ gầm cầu vượt Mai Dịch hướng đi Xuân Thủy thì bất ngờ rú ga đâm 3 người đi xe máy, tiếp đó húc vào hàng rào tôn, đâm đổ cột đèn rồi xe này lật nghiêng.
Xem clip thì xe bốc ga từ giây thứ 6 đến giây thứ 10, tài xế hoàn toàn không có phản ứng gì, cứ thế đâm vào các xe phía trước.
Trừ phi đang ngáo đá còn thì không ai lại bỏ chạy cái kiểu đấy cả.
 

VCHDHN

Xe container
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
8,923
Động cơ
461,503 Mã lực
Em nghiêng vê khả năng cố vượt theo đít mấy xe máy khi đèn còn mấy s xanh. Xe máy dừng hay giảm tốc độ bất ngờ, mợ này giật mình đạp phanh nhưng chân đang để ở ga....mới nên chuyện. Đừng đổ lỗi cho cao gót.
 

Dzon

Xe điện
Biển số
OF-13015
Ngày cấp bằng
6/2/08
Số km
3,180
Động cơ
548,317 Mã lực
Nơi ở
Thai Nguyen
Nhiều bác ở trên này cứ nghĩ chỉ là do giầy cao gót , thực tế chưa chắc phải vậy đâu ạ . Iêm toàn đi 2 bánh nên hay quan sát và thấy thế này : cứ 10 người đi xe máy thì có 3 người vừa đi vừa sd điện thoại . Cứ 10 nam lx thì có 6 người sd đt , cứ 10 nữ lx thì có 8 người sd đt ( thậm chí là 2,3 cái luôn ạ ) vậy nên ko hẳn là do giầy đâu ạ .
Ở xứ thiên đường nài , người ngồi trong 4 bánh họ nghĩ họ an toàn . Nếu xẩy ra tn thì người chịu thiệt là người đi xe máy hoặc đi bộ nên họ nhởn nhơ như vậy đấy
Bây h mà cứ gắn cam theo dõi tài xế thì chắc chắn sẽ giảm rất nhiều tn đi ạ
Nó là một trong những nguyên nhân, trưa nay VTV24 có 1 tin ngắn về vấn đề này trong đó có khuyến cáo của CSGT và 1 cảnh báo từ nghiên cứu của nước ngoài mô tả khá rõ những nguy cơ khi đi giày cao gót điều khiển xe ô tô. Em thấy rất hợp lý và khoa học
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,522
Động cơ
349,480 Mã lực
Tuổi
124

yêu anh có ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-343210
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
5,727
Động cơ
331,801 Mã lực
Em ủng hộ tuyệt đối. Đi xe ô tô ngồi phòng máy lạnh cả ngày, ăn và nhậu quá nhiều là nguyên nhân ra đi sớm, chả được gì lợi cả; dù là ngồi xe mec ở văn phòng cao view đẹp và mâm cao cỗ đầy như thế nào đi nữa. HN rồi cũng như nhiều thủ đo đông dân khác sẽ ko thể nào chịu nổi số ô tô ngày thêm nhiều thế này.
Bao giờ cho đến ngày xưa, HN hơn 30 năm trước đi học chả có mấy ô tô, đường xá vắng vẻ, không khí trong lành thật đáng sống; và cháu như những đứa trẻ khác có tuổi thơ hòa quyện với thiên nhiên, cộng đồng. Bây giờ thật sự ngưởi HN gốc cũng chả muốn ở HN nữa, quá mệt.
Bao giờ cho đến ngày xưa hả cụ :) Nhiều thứ em ước muốn quay lại cái thời cụ nói, nhưng nhiều ng sẽ vào nói thế thì xh làm sao phát triển, đang thời quá độ nên phải chấp nhận cụ ạ, thật sự quá mệt mỏi với cái HN nhộn nhạo hỗn tạp ngày nay. Thôi để dành kiếp sau vậy cụ :))
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,501
Động cơ
291,656 Mã lực
Hỏi
Tôi có nhã ý thế này các ông thấy sao? Dù sao thì dân ta cũng léo thể tránh khỏi việc làm nô lệ cho các lợi ích nhóm. Đại khái là các ông các bà dù là ai làm chức to bé gì hay làm dân đen, tất cả chúng ta đều phải cộng sinh, và đều làm nô lệ cho một cái gì đó rất to và lờ mờ mà léo rõ là cái gì. Nô lệ tức là các ông bà còng lưng cày bừa và đều đều nộp 1 khoản tiền bằng đủ mọi hình thức mỹ miều để nuôi bọn ấy. Vậy chi bằng ta cứ chơi cho rõ con mịa nó ra, hàng tháng hàng năm các ông bà nhất trí nộp 50% thu nhập dù là chính thống hay tiền đen cho bọn ấy, để chúng yên tâm xài mà léo phải tìm cách bóp nặn qua lợi ích nhóm, thế rồi còn 20% nữa các ông bà uỷ thác cho chúng để chúng cấm con mịa nó xe hơi xe máy, xây cầu đường giao thông tử tế mà đi, sao cho ta được thong thả sánh ngang với Bắc Triều Tiên. Các ông bà còn lại 30% để sinh sống. Các ông bà thấy thế nào?
Hỏi chúng nó ưng không? Hay chúng nó vẫn muốn đớp nữa?
Lòng tham là vô đáy.
 

VietCuong1978

Xe tăng
Biển số
OF-97686
Ngày cấp bằng
30/5/11
Số km
1,133
Động cơ
410,735 Mã lực
Thế em muốn hỏi sau khi gây ra vụ này thì mợ 71 ngồi ở công an phường, ở bệnh viện hay ở nhà? chả hiểu mợ ta đang nghĩ gì nhỉ? Có chức quyền, có tiền thì ngồi đâu chả sướng nhỉ cccm!
Đã tham gia giao thông thì kg ai có thể nói tài được đâu mợ ạ. Người gây tại nạn có rất nhiều thành phần...và có nhiều người kg như mợ nghĩ đâu.
Tai nạn là điều kg ai mong muốn, người bị nạn thì, bị thuơng, tàn tật hoặc mất mạng, người gây tai nạn kg những phải đối diện với pháp luật mà họ còn hoảng loạn, ân hận cả đời, ...cũng khổ, ray dứt và cùng cực tột độ cho dù họ ngồi ở bất cứ đâu.
 

Mợ chân dài

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-526490
Ngày cấp bằng
11/8/17
Số km
574
Động cơ
194,217 Mã lực
Nơi ở
Trung Văn
Đã tham gia giao thông thì kg ai có thể nói tài được đâu mợ ạ. Người gây tại nạn có rất nhiều thành phần...và có nhiều người kg như mợ nghĩ đâu.
Tai nạn là điều kg ai mong muốn, người bị nạn thì, bị thuơng, tàn tật hoặc mất mạng, người gây tai nạn kg những phải đối diện với pháp luật mà họ còn hoảng loạn, ân hận cả đời, ...cũng khổ, ray dứt và cùng cực tột độ cho dù họ ngồi ở bất cứ đâu.
QUOTE="Loxe12a, post: 53386394, member: 564343"]Người gây tai nạn bản thân họ chả muốn, chủ yếu là do nhận thức và văn hóa giao thông của họ. Cộng với các cơ cấu chấp hành của đa số các mợ nó thường hoạt động sai so với tín hiệu điều khiển. Người gây tai nạn bất cứ là ai và các cụ cũng không cần quan tâm đến họ là ai(về địa vị xã hội) nhỉ, chỉ quan tâm tại sao họ gây ra tai nạn thôi? Lỗi là lỗi do hành vi, còn không thể quy chụp do họ là ông nọ bà kia!!![/QUOTE]

Cụ nói hay quá! Em đang muốn hỏi là xét về Luật pháp mà nói thì mợ 71 sẽ bị mời lên Trụ sở công an làm việc, nhưng đang hoảng loạn thế kia thì nên cho vào bệnh viện để bác sĩ thăm khám ổn định tinh thần, hoặc về nhà chấn an tinh thần... đại loại em muốn hỏi quy trình làm việc của công an tham gia điều tra xác minh!

—> Ô e tưởng vụ này chìm xuồng r, e thấy im ắng mà thấy cụ “đào mộ”. Câu e hỏi trên lúc đang tâm điểm hot. Chứ Phải e chắc phải làm chục viên an thần mới khai báo CA đc, hoặc chuyền nước trong bệnh viện hoặc xin về nhà gần gđ an ủi động viên...
 

Loxe12a

Xe buýt
Biển số
OF-564343
Ngày cấp bằng
14/4/18
Số km
907
Động cơ
157,528 Mã lực
QUOTE="Loxe12a, post: 53386394, member: 564343"]Người gây tai nạn bản thân họ chả muốn, chủ yếu là do nhận thức và văn hóa giao thông của họ. Cộng với các cơ cấu chấp hành của đa số các mợ nó thường hoạt động sai so với tín hiệu điều khiển. Người gây tai nạn bất cứ là ai và các cụ cũng không cần quan tâm đến họ là ai(về địa vị xã hội) nhỉ, chỉ quan tâm tại sao họ gây ra tai nạn thôi? Lỗi là lỗi do hành vi, còn không thể quy chụp do họ là ông nọ bà kia!!!

Cụ nói hay quá! Em đang muốn hỏi là xét về Luật pháp mà nói thì mợ 71 sẽ bị mời lên Trụ sở công an làm việc, nhưng đang hoảng loạn thế kia thì nên cho vào bệnh viện để bác sĩ thăm khám ổn định tinh thần, hoặc về nhà chấn an tinh thần... đại loại em muốn hỏi quy trình làm việc của công an tham gia điều tra xác minh!

—> Ô e tưởng vụ này chìm xuồng r, e thấy im ắng mà thấy cụ “đào mộ”. Câu e hỏi trên lúc đang tâm điểm hot. Chứ Phải e chắc phải làm chục viên an thần mới khai báo CA đc, hoặc chuyền nước trong bệnh viện hoặc xin về nhà gần gđ an ủi động viên..
Em nghĩ điều tra cũng phải có thời gian, không thể vì cụ và em cào phím trên này mà ngay tức thì ngày mai có án.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,115
Động cơ
577,091 Mã lực

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,115
Động cơ
577,091 Mã lực
Nhầm chân ga là lý do các ông các bà ấy lợi dụng để nhẹ tội thôi. Chân ga, chân phanh nó lù lù như thế, nhà sản xuất người ta tính toán hết cả rồi, dễ đạp nhầm thế thì ai còn dám dùng ô tô nữa ?
Trường hợp này là lái non, xử lý kém, thần hồn nát thần tính, bằng mua, đi ẩu gây tai nạn chết người. Báo chí cứ viết không đúng sự thật thế thì mấy ông đào tạo lái xe vẫn vô can.
Mới lái nhầm là có thể cụ ạ. Có điều xe MT thì vô số 1, có nhầm ga thì máy nó gầm lên nhưng xe ko lao nhanh đc, hoặc về mo ngay thì ko sao. Còn bây giờ số AT, đạp phát dính lưng luôn, quá nguy hiểm.
 

VietCuong1978

Xe tăng
Biển số
OF-97686
Ngày cấp bằng
30/5/11
Số km
1,133
Động cơ
410,735 Mã lực
Cụ nói hay quá! Em đang muốn hỏi là xét về Luật pháp mà nói thì mợ 71 sẽ bị mời lên Trụ sở công an làm việc, nhưng đang hoảng loạn thế kia thì nên cho vào bệnh viện để bác sĩ thăm khám ổn định tinh thần, hoặc về nhà chấn an tinh thần... đại loại em muốn hỏi quy trình làm việc của công an tham gia điều tra xác minh!...
“ Thế em muốn hỏi sau khi gây ra vụ này thì mợ 71 ngồi ở công an phường, ở bệnh viện hay ở nhà? chả hiểu mợ ta đang nghĩ gì nhỉ? Có chức quyền, có tiền thì ngồi đâu chả sướng nhỉ cccm!“
Mợ hỏi của mợ hay quá, hỏi xong rồi tự suy diễn địa vị của họ để móc máy...
Sau khi xảy ra sự việc mặc dù đang rất hoảng loạn chị ta vẫn đến trình diện cơ quan công an còn gì?
Thiết nghĩ, người ta đã gây ra tai nạn thì người ta sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước lương tâm...đã đủ khổ rồi. Tai nạn là điều kg mong muốn với bất kỳ ai bởi vậy thay vì lên án hãy chia buồn, tiếc thương với người đã mất, cảm thông phần nào với người gây ra để mở cho họ cơ hội ( ít nhất về mặt tinh thần) chứ đừng mạt sát và bỡn cợt họ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top