[Funland] Cò ......................... bệnh viện!!!

just for fun

Xe cút kít
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
15,629
Động cơ
769,423 Mã lực
Em. nghĩ cái gì cũng có hai phía. Các bệnh viện cũng chưa làm hết khả năng. Ví dụ đưa lên hệ thống để người ta đăng ký giờ khám trước và lấy số. Như bán vé máy bay thì đến viện đâu phải chờ. Số nào không đăng ký thì từ chối phục vụ. Đây nhiều viện lại vào xếp hàng để lấy số. Bảo sao chả có tiêu cực. Cứ triển khai chục cái màn hình, người ta đến chọn bác sỹ, bấm lấy số công khai. Số đã quy định rõ giờ và phòng. Cứ đúng giờ đó mà vào. Khu vực chờ làm thành khu như quán cà phê, đẹp mê ly sạch sẽ.
Mời cụ, nhưng mới dành cho đối tượng dịch vụ
1754038491281.png
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,686
Động cơ
273,752 Mã lực
Tuổi
45
Hà nội ngày càng văn minh, lịch sự.
3DC07111-0AC5-4B4A-95D8-843E47F3E4F3.jpeg
Trò vớ vẩn.
Cơ quan công quyền là nơi giải quyết công việc hành chính cho công dân. Không phải là nơi cung cấp dịch vụ. Công dân là đối tượng phục vụ của chính quyền, nhưng công dân không phải là khách hàng.
Công chức có nghĩa vụ là đúng thủ tục theo quy đinnh, và có quyền đòi công dân phải thực hiện đầy đủ các yêu cầu của quy định.
Công dân có nghĩa vụ thực hiện đầy đủ các yêu cầu của quy định và có nghĩa vụ đòi công chức phục vụ đúng quy định
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
12,089
Động cơ
381,732 Mã lực
Bẩm các bác,

Đây là các quan nhà ta muốn áp dụng cái "концепция" của câu ngạn ngữ Nga, khi tới khách (người dân) một bữa tiệc (cơ quan công quyền): "Hoa hồng mà đẹp thì chắc là bánh mì phải .............. ngon" :P

Với mong muốn tăng cường tính minh bạch, giảm chi phí xã hội và nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với dịch vụ công, hướng đến một nền hành chính chuyên nghiệp, thông minh và nhân văn hơn, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội đã triển khai một số tiện ích miễn phí phục vụ tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính tại các Trung tâm, Chi nhánh và các Điểm Phục vụ hành chính công trên địa bàn Thủ đô.

Công dân khi đến giải quyết thủ tục tại các điểm hành chính công không chỉ được hướng dẫn tận tình, phục vụ chuyên nghiệp, mà còn được sử dụng miễn phí hàng loạt tiện ích như: wifi tốc độ cao, dịch vụ sao chụp, in ấn tài liệu, bút, bìa hồ sơ, ghim, nước uống, đồ ăn nhẹ, sạc pin, thiết bị di động công cộng, máy đo huyết áp, tủ thuốc sơ cứu, robot lễ tân, thiết bị hỗ trợ người cao tuổi, người khuyết tật,…

Đặc biệt, người dân cũng sẽ được hỗ trợ tạo chữ ký số cá nhân, nhận thông báo tự động trạng thái hồ sơ qua Zalo, SMS hoặc email, giúp rút ngắn thời gian và nâng cao hiệu quả xử lý hồ sơ.

“Tôi đi làm giấy tờ hành chính nhiều lần rồi, nhưng đây là lần đầu tiên tôi thấy mọi thứ chu đáo đến vậy. Có nước uống, wifi, bút viết, cả in ấn tài liệu cũng được hỗ trợ miễn phí. Không gian sạch sẽ, cán bộ hướng dẫn tận tình. Tôi cảm thấy được tôn trọng và phục vụ đúng nghĩa”, bà Nguyễn Thị Bích Hằng (phường Tây Hồ, Hà Nội) chia sẻ sau khi trải nghiệm tại Chi nhánh số 1, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố.

Cùng cảm nhận ấy, anh Phạm Hồng Mạnh (phường Phú Thượng, Hà Nội) bày tỏ sự ấn tượng với những tiện ích miễn phí tại Trung tâm: “Tôi làm thủ tục đăng ký thành lập kinh doanh. Lúc đầu cũng e ngại vì thủ tục hành chính thường phức tạp. Nhưng khi đến đây, tôi được hướng dẫn tận tình, rõ ràng, dễ hiểu. Trong lúc chờ giải quyết, tôi còn tranh thủ nghỉ ngơi, uống nước miễn phí. Cảm giác rất thoải mái, không áp lực”.

(*) Nguồn: PV Trang Anh/Tuổi trẻ Thủ đô
Đúng là tuyên truyền linh tinh, cái cần là thủ tục nhanh, đơn giản......thì k thấy đả động lại đi tuyên truyền mấy thứ lãng nhách ntn :(
Trò vớ vẩn.
Cơ quan công quyền là nơi giải quyết công việc hành chính cho công dân. Không phải là nơi cung cấp dịch vụ. Công dân là đối tượng phục vụ của chính quyền, nhưng công dân không phải là khách hàng.
Công chức có nghĩa vụ là đúng thủ tục theo quy đinnh, và có quyền đòi công dân phải thực hiện đầy đủ các yêu cầu của quy định.
Công dân có nghĩa vụ thực hiện đầy đủ các yêu cầu của quy định và có nghĩa vụ đòi công chức phục vụ đúng quy định
 
Chỉnh sửa cuối:

minhtallica

Xe tăng
Biển số
OF-67015
Ngày cấp bằng
23/6/10
Số km
1,334
Động cơ
1,041,366 Mã lực
Theo thực tế cảm nhận của em qua những lần trải nghiệm tại một số bệnh viện ở HN thì thấy:
- "Cò BV" nó là một hệ sinh thái ăn theo những dịch vụ liên quan tới khám chữa bệnh từ khâu ăn ở ngoài BV, bãi gửi xe, dịch vụ vận chuyển/cấp cứu, dịch vụ mua bán đồ/thiết bị y tế/thuốc men...
- Lợi nhuận từ tất cả các dịch vụ này chắc vô cùng lớn nên việc dẹp hẳn cò BV trên thực tế là không khả thi. Đã có những trường hợp LĐ BV bị xã.hội. đ.en xử lý vì can thiệp vào chuyện cò (ví dụ như mấy năm trước có vụ việc ở BV Thanh Nhàn).
- Những BV tư, hoặc BV có chuyên ngành hẹp như PT thẩm mỹ, răng hàm mặt, tâm thần.v.v... thì có thể triển khai các dịch vụ mà không cần có cò BV. Ví dụ: con nhà em làm phẫu thuật ở BV răng hàm mặt TW HN các khâu rất chuẩn chỉ, giá cả OK (tùy mức gia đình) và rẻ hơn nước ngoài (Âu Mỹ) rất nhiều!
- Các BV ung bướu, hoặc BV có khoa ung bướu có lẽ là nơi mà cò BV hoạt động mạnh nhất vì thực tế họ bị quá tải bệnh nhân. Cảm nhận của em là những nơi nào quá tải thì cò hoạt động mạnh nhất.

Vậy biện pháp xử lý cò BV ở đây trách nhiệm không chỉ mỗi BV vì quá khả năng/chức năng của họ. Về phía Nhà n.ước tức ngành y thì phải đảm bảo việc phân cấp hoặc mở thêm các BV chuyên ngành nóng (như ung bướu chẳng hạn) để giải tỏa áp lực lên những cơ sở chính như hiện nay. Về chính quyền địa phương thì cần phải phối hợp với BV trên địa bàn mình quản lý để "xã hội hóa" dịch vụ xung quanh BV, một số thủ tục đầu vào BV có thể ủy quyền cho "dịch vụ cò" (dưới sự quản lý của chính quyền sở tại) để giảm tải cho BV. Có lẽ vậy mới phần nào giải quyết được vấn nạn cò BV trong tình hình hiện tại ở ta!
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
37,666
Động cơ
1,427,947 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Các bác nghĩ sao??? :( ;)

"Theo một số lãnh đạo bệnh viện, không thể xử lý "cò" khám bệnh dù đã nhiều lần gửi văn bản đến cơ quan công an nhờ can thiệp"


Trả lời vô trách nhiệm
Như lãnh đạo bảo: không làm được thì tránh sang một bên
 

Gerben

Xe buýt
Biển số
OF-114101
Ngày cấp bằng
24/9/11
Số km
785
Động cơ
408,583 Mã lực
Gần đây em được thử đi khám bệnh, đưa người đi khám bệnh ở 3 bệnh viện lớn.
Rất đông thì rõ rồi, nhưng em khẳng định có khuất tất trong việc khám chữa bệnh.
Trước đây, tay bo đi khám sớm thì 1 buổi (sáng) là xong, giờ thì phải mất 2 buổi, chờ đợi cho 5 phút khám.
Phía bệnh viện họ có thể xử lý nhanh hơn, nhưng họ cố tình tổ chức các khâu để bóp traffic.
 

WED88l1210

Xe tăng
Biển số
OF-883911
Ngày cấp bằng
22/6/25
Số km
1,926
Động cơ
11,670 Mã lực
ngành nghề gì cũng có cò nhỉ
 

Ac080

Xe điện
Biển số
OF-166991
Ngày cấp bằng
15/11/12
Số km
2,401
Động cơ
929,450 Mã lực
Với mong muốn tăng cường tính minh bạch, giảm chi phí xã hội và nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với dịch vụ công, hướng đến một nền hành chính chuyên nghiệp, thông minh và nhân văn hơn, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội đã triển khai một số tiện ích miễn phí phục vụ tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính tại các Trung tâm, Chi nhánh và các Điểm Phục vụ hành chính công trên địa bàn Thủ đô.

Công dân khi đến giải quyết thủ tục tại các điểm hành chính công không chỉ được hướng dẫn tận tình, phục vụ chuyên nghiệp, mà còn được sử dụng miễn phí hàng loạt tiện ích như: wifi tốc độ cao, dịch vụ sao chụp, in ấn tài liệu, bút, bìa hồ sơ, ghim, nước uống, đồ ăn nhẹ, sạc pin, thiết bị di động công cộng, máy đo huyết áp, tủ thuốc sơ cứu, robot lễ tân, thiết bị hỗ trợ người cao tuổi, người khuyết tật,…

Đặc biệt, người dân cũng sẽ được hỗ trợ tạo chữ ký số cá nhân, nhận thông báo tự động trạng thái hồ sơ qua Zalo, SMS hoặc email, giúp rút ngắn thời gian và nâng cao hiệu quả xử lý hồ sơ.

“Tôi đi làm giấy tờ hành chính nhiều lần rồi, nhưng đây là lần đầu tiên tôi thấy mọi thứ chu đáo đến vậy. Có nước uống, wifi, bút viết, cả in ấn tài liệu cũng được hỗ trợ miễn phí. Không gian sạch sẽ, cán bộ hướng dẫn tận tình. Tôi cảm thấy được tôn trọng và phục vụ đúng nghĩa”, bà Nguyễn Thị Bích Hằng (phường Tây Hồ, Hà Nội) chia sẻ sau khi trải nghiệm tại Chi nhánh số 1, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố.

Cùng cảm nhận ấy, anh Phạm Hồng Mạnh (phường Phú Thượng, Hà Nội) bày tỏ sự ấn tượng với những tiện ích miễn phí tại Trung tâm: “Tôi làm thủ tục đăng ký thành lập kinh doanh. Lúc đầu cũng e ngại vì thủ tục hành chính thường phức tạp. Nhưng khi đến đây, tôi được hướng dẫn tận tình, rõ ràng, dễ hiểu. Trong lúc chờ giải quyết, tôi còn tranh thủ nghỉ ngơi, uống nước miễn phí. Cảm giác rất thoải mái, không áp lực”.

(*) Nguồn: PV Trang Anh/Tuổi trẻ Thủ đô
chắc chỉ được thời gian vận hành thử nghiệm sau sáp nhập thôi.
Tiêu tiền ngân sách khó lắm
 

dynamo_x

Xe tải
Biển số
OF-745452
Ngày cấp bằng
6/10/20
Số km
268
Động cơ
525,311 Mã lực
Cái này chưa là gì với đội xe ôm đổi tiền lẻ cho người vi phạm giao thông

Được gửi từ iPhone - Otofun
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top