Với mong muốn tăng cường tính minh bạch, giảm chi phí xã hội và nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với dịch vụ công, hướng đến một nền hành chính chuyên nghiệp, thông minh và nhân văn hơn, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội đã triển khai một số tiện ích miễn phí phục vụ tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính tại các Trung tâm, Chi nhánh và các Điểm Phục vụ hành chính công trên địa bàn Thủ đô.
Công dân khi đến giải quyết thủ tục tại các điểm hành chính công không chỉ được hướng dẫn tận tình, phục vụ chuyên nghiệp, mà còn được sử dụng miễn phí hàng loạt tiện ích như: wifi tốc độ cao, dịch vụ sao chụp, in ấn tài liệu, bút, bìa hồ sơ, ghim, nước uống, đồ ăn nhẹ, sạc pin, thiết bị di động công cộng, máy đo huyết áp, tủ thuốc sơ cứu, robot lễ tân, thiết bị hỗ trợ người cao tuổi, người khuyết tật,…
Đặc biệt, người dân cũng sẽ được hỗ trợ tạo chữ ký số cá nhân, nhận thông báo tự động trạng thái hồ sơ qua Zalo, SMS hoặc email, giúp rút ngắn thời gian và nâng cao hiệu quả xử lý hồ sơ.
“Tôi đi làm giấy tờ hành chính nhiều lần rồi, nhưng đây là lần đầu tiên tôi thấy mọi thứ chu đáo đến vậy. Có nước uống, wifi, bút viết, cả in ấn tài liệu cũng được hỗ trợ miễn phí. Không gian sạch sẽ, cán bộ hướng dẫn tận tình. Tôi cảm thấy được tôn trọng và phục vụ đúng nghĩa”, bà Nguyễn Thị Bích Hằng (phường Tây Hồ, Hà Nội) chia sẻ sau khi trải nghiệm tại Chi nhánh số 1, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố.
Cùng cảm nhận ấy, anh Phạm Hồng Mạnh (phường Phú Thượng, Hà Nội) bày tỏ sự ấn tượng với những tiện ích miễn phí tại Trung tâm: “Tôi làm thủ tục đăng ký thành lập kinh doanh. Lúc đầu cũng e ngại vì thủ tục hành chính thường phức tạp. Nhưng khi đến đây, tôi được hướng dẫn tận tình, rõ ràng, dễ hiểu. Trong lúc chờ giải quyết, tôi còn tranh thủ nghỉ ngơi, uống nước miễn phí. Cảm giác rất thoải mái, không áp lực”.

Nguồn: PV Trang Anh/Tuổi trẻ Thủ đô