Có cần bọc da vô lăng không?

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,636
Động cơ
595,641 Mã lực
:))
như bác này em nghĩ mua độ 15 cái bao OK , lột sạch hết ra , chùi hết chất bôi trơn đi rồi từ từ cuốn vào thân vô lăng , giống bọn lắp điều hòa nó hay cuốn băng dính ống ý ,như thế đảm bảo mềm như da thật , lại mỏng , rất nhậy cảm , lại bền , tránh đựoc nhiều bệnh truyền nhiễm :)):)):21:
sáng kiến của cụ hy quá. Nhưng em thấy không nên mua OK đầu tư loại có gai sướng hơn.
 

dragon2f

Xe đạp
Biển số
OF-32757
Ngày cấp bằng
1/4/09
Số km
42
Động cơ
478,620 Mã lực
Khi mới mua em cũng bọc. Sau rồi lại tháo ra. Em đã nghiên cứu cái vô lăng chuẩn thì ở mặt dưới của nó có các gợn sóng vừa với ngón tay. Nếu bọc vào thì lại mất sướng. Bình thường các cụ lái gấu mà lại bọc vào thì còn gì là sướng nữa.:21:
 

ttmindustry

Xe buýt
Biển số
OF-27945
Ngày cấp bằng
28/1/09
Số km
963
Động cơ
494,130 Mã lực
Website
ttmindustry.vn
rieng CIVIC ko cần và ko nên bọc da vôlawng . Vô lăng civic rất vừa tay êm , vần rất sướng . bọc vào thân vô lăng to gấp đôi , vừ xấu vừa nhà quê, vừa khó nắm ( vì to quá):21:

ơ, đấy là do Bác không thích cầm to, còn nhiều người thì lại thích phải đẫy tay mới phê.
:P
 

LA250

Đi bộ
Biển số
OF-33793
Ngày cấp bằng
23/4/09
Số km
7
Động cơ
476,170 Mã lực
cái gì to cũng được nhưng trừ cái vô lăng :D, cái này zin thích hơn :21:
 

Xe Ha Noi

Xe tải
Biển số
OF-25954
Ngày cấp bằng
17/12/08
Số km
222
Động cơ
490,910 Mã lực
Theo em bác thử lắp vào nếu thấy thỏa mái hơn khi lái thì cứ lắp. Em cũng Civic, nếu không lắp bọc da vào vần tay lái thấy không chắc tay, nhiều khi bị trượt nên vẫn để bọc da. Dở cái, vô lăng civic bé hơn các loại vô lăng khác nên cũng không có nhiều lựa chọn bọc da.
 

dungbacauto

Xe tăng
Biển số
OF-729029
Ngày cấp bằng
13/5/20
Số km
1,122
Động cơ
83,512 Mã lực
Tuổi
41
Nên mua bọc vô lăng loại nào? Khi mua bọc vô lăng xe ô tô cần chú ý những điều gì?
Vô lăng xe ô tô là một bộ phận quan trọng, không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sự vận hành an toàn, mà còn quyết định tính thẩm mỹ và giá trị của một chiếc xe. Vô lăng xe được xem là nơi “tập trung quyền lực” giúp người lái “chỉ đạo”, điều khiển xe theo ý muốn. Nhưng không chỉ dừng ở đó, vô lăng còn là một trong những bộ phận giữ vai trò lớn, ảnh hưởng trực tiếp đến vẻ đẹp nội thất. Đây chính là lý do vì sao người ta luôn chú trọng đến kiểu dáng, thiết kế vô lăng khi đánh giá xe ô tô.
Có nên bọc vô lăng?
Tưởng chừng đây là một bộ phận khá cứng cáp, bền vững theo thời gian, nhưng trên thực tế, vô lăng xe ô tô lại là một bộ phận “nhạy cảm” và “dễ bị tổn thương” nhất trong nội thất. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sự “nhạy cảm” này.
Đầu tiên là do vị trí đặc biệt của vô lăng. Vô lăng thường nằm rất gần với kính lái ở phía trước và kính cửa sổ ở bên hông. Mà 2 kính này là lại nơi hấp thụ nhiều nhiệt lượng và bức xạ nhất vào nội thất. Vì vô lăng xe hầu như làm bằng chất liệu nhựa hoặc bọc nhựa tổng hợp, nên khả năng chịu nhiệt rất kém. Tuy không gây tác hại thấy rõ rệt, nhưng về lâu dài vô lăng xe bị ảnh hưởng nhất định bởi nhiệt lượng và bức xạ cao từ ánh nắng mặt trời.
Thứ hai là tính chất làm việc đặc thù của vô lăng phải thường xuyên tiếp xúc trực tiếp, ma sát nhiều với tay người cầm lái. Đặc biệt, khi cầm lái lâu, tay người lái dễ gặp tình trạng ra mồ hôi tay. Yếu tố này cũng tác động xấu đến chất liệu vỏ bên ngoài của vô lăng. Ngoài ra, còn có nhiều nguyên nhân khác khiến vô lăng ô tô mau xuống cấp như: quá trình oxy hoá, chịu tác động từ bên ngoài bởi các vật sắc nhọn gây trầy xước, không được vệ sinh bảo dưỡng thường xuyên…
Những nguyên nhân này khiến vô lăng xe ô tô nhanh xuống cấp, lão hoá. Dấu hiệu ban đầu là vô lăng bị bạc màu, bề mặt vô lăng xuất hiện những đường chỉ nứt nẻ… Nếu không được khắc phục kịp thời, vô lăng sẽ dần phồng rộp, bong tróc, thậm chí biến dạng… Điều này làm mất đi tính thẩm mỹ và vẻ đẹp ban đầu của chiếc vô lăng nói riêng và nội thất khoang lái nói chung.
Vô lăng bị xuống cấp sẽ ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm của người cầm lái. Chắc chắn bạn sẽ không còn cảm giác hưng phấn, thích thú nếu mỗi ngày phải cầm lái một chiếc vô lăng bị phồng rộp, xấu xí… Bạn cũng ngại khi chở bạn bè, sếp hay đồng nghiệp trên xe, mà chiếc vô lăng của mình lại trong cũ kỹ như thế.
Nhưng quan trọng hơn, hậu quả không chỉ vậy, vô lăng xuống cấp còn làm giảm giá trị của xe. Bởi vô lăng là một trong những bộ phận, tiêu chí để xem xét định giá xe. Nếu sau này bạn có ý định chuyển nhượng lại xe thì rất có thể “xế cưng” của bạn sẽ bị mất giá “thảm hại” vì vô lăng trông quá “xơ xác, tàn tạ”.
Bọc vô lăng ô tô giúp bảo vệ vô lăng tránh khỏi tác hại từ nhiệt và bức xạ qua kính xe. Với sự che chắn của các lớp chất liệu dày dặn từ vỏ bọc, nhiệt và bức xạ mặt trời gần như không thể ảnh hưởng đến vô lăng. Khi lắp bọc vô lăng, tay người cầm lái không còn tiếp xúc, ma sát trực tiếp với bề mặt vô lăng, nên giúp hạn chế hoàn toàn những ảnh hưởng không đáng có.
Sử dụng vỏ bọc vô lăng xe, vô lăng sẽ được bảo vệ một cách toàn diện, giúp ngăn quá trình xuống cấp, oxy hoá, loã hoá… loại trừ các nguyên nhân gây bạc màu, nứt nẻ, phồng rộp… Từ đó, duy trì vẻ đẹp, tính thẩm mỹ, đặc biệt là giá trị ban đầu cho chiếc vô lăng nói riêng và nội thất xe nói chung.
Tăng cường vẻ đẹp, giúp vô lăng ô tô “chất” và phong cách hơn
Ngày nay, ô tô không chỉ đơn giản là một phương tiện di chuyển mà còn là nơi mang đến những trải nghiệm lý thú cho những hành trình. Do đó, việc nâng cấp tính tiện nghi và cả tính thẩm mỹ nội thất xe đang trở thành là xu hướng. Thật ra, “độ” nội thất không quá phức tạp cũng không quá tốn kém như nhiều người nghĩ. Chỉ cần trang bị thêm cho xe 1 bộ thảm lót sàn ô tô 6D, bọc trần 5D, 1 chiếc bọc vô lăng thật “chất”… là xe bạn sẽ được “biến hoá” mang phong cách luxury cực sang trọng.
Có thể thấy, không chỉ bảo vệ vẻ đẹp vốn có của chiếc vô lăng, vỏ bọc vô lăng ô tô còn giúp tăng tính thẩm mỹ, vô lăng trở nên đẹp mắt, “chất” và phong cách hơn. Những mẫu vỏ bọc vô lăng hiện nay đều được chú trọng về kiểu dáng thiết kế, đa dạng màu sắc, phong cách khác nhau. Đây trở thành một món phụ kiện trang trí xe, giúp tân trang, làm mới nội thất theo đúng sở thích của chủ nhân xe, lại vô cùng tiện lợi, tiết kiệm, không mất nhiều thời gian và chi phí.
Tăng độ bám, tính an toàn khi cầm lái
Một vai trò khác của bọc vô lăng ô tô mà ai cũng phải công nhận đó là góp phần tăng trải nghiệm lái, giúp lái chắc tay hơn. Vô lăng xe đa phần đều có thiết kế không qua dày, đường kính khá nhỏ so với cỡ tay trung bình nói chung, đặc biệt là nam giới. Do đó, khá nhiều người than phiền rằng họ cảm giác không thực sự cầm chắc tay và thoải mái khi lái xe.
Điều này chưa kể đến, nếu lái xe đường dài, cầm lái trong thời gian lâu, tay dễ ra mồ hôi khiến lòng bàn tay bị ướt đẫm. Khi đó, việc cầm lái lại càng khó khăn hơn, dễ bị trơn trợt, thậm chí nếu không chú ý có thể bị tụt tay lái.
Bọc vô lăng xe giúp tăng kích thước chung cho vô lăng, tay lái trở nên vừa vặn hơn. Đặc biệt, các mẫu bọc vô lăng cao cấp hiện nay thường có thiết kế nhiều đường vân, các chấu… hỗ trợ tăng độ bám, độ ma sát. Một số vỏ bọc còn trang bị lỗ thoáng khí thông minh giúp hạn chế tình trạng ra mồ hôi tay. Từ đó, người lái có thể cầm chắc tay, điều khiển vô lăng dễ dàng, nhất là các tình huống cần xử lý bằng kỹ thuật khó như xoay vô lăng, đánh lái bắt chéo tay…
 

Good morning 18

Xe máy
Biển số
OF-652026
Ngày cấp bằng
15/5/19
Số km
94
Động cơ
109,570 Mã lực
Tuổi
39
Thực ra khi thiết lế vô lăng, họ đã tính cả rồi, giống như kiểu xe 2B ngày xưa ấy, dân ta cứ lắp thêm cái bọc tay lái vào, thực sự mà nói thì khó lái bỏ *** đi được, dưng chắc do tâm lý muốn bảo vệ, muốn cho nó được như mới nên làm thế.

E thì chẳng bọc, tự nhiên to đùng, vần chẳng sướng, mà dùng mãi có thấy nó cũ đi tẹo nào đâu ? 500 hay 700k để đấy làm con lô, có khi được tiền uống beer và mua xăng hoài, như thế có phải sướng hơn chăng ?
Em cũng cùng quan điểm như cụ
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,504
Động cơ
2,116,378 Mã lực
Em đang chuẩn bị lấy CV 1.8MT nên muốn hỏi các bác là có nên bọc da vô lăng không?
Khác nhau giữa bọc và không bọc ntn?
Các bác chỉ giáo giúp với.
Và bọc ở đâu thì chất lượng tốt, giá hợp lý.
Bọc làm gì. Cầm ko sướng, lái ko thích, thường là to vướng tay.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top