[VHGT & ATGT] Có cần dành riêng hẳn 1 làn đường cho xe buýt nhanh?

Thảo luận trong 'Cập nhật Biển báo, Đường phố, Thông tư, Nghị định' bắt đầu bởi Mr. Keen, 28/2/17.

  1. 20/3/17 lúc 14:35 #141
    H.U.Y
    H.U.Y Xe tăng
    Biển số:
    OF-202200
    Ngày cấp bằng:
    15/7/13
    Số km:
    1,245
    Động cơ OF:
    15 mã lực
    Mã lực:
    15
    Cháu thấy cái món BRT này thế nào í (quan điểm cá nhân thôi). Cám treo mà heo nhịn đói, một bên thì tắc nghẽn, 1 bên thì chả có xe đi. Tiêu tốn do tắc nghẽn có khi còn tốn kém hơn lợi ích của BRT mang lại
     
  2. 20/3/17 lúc 14:44 #142
    congnongrapho78
    Biển số:
    OF-190649
    Ngày cấp bằng:
    20/4/13
    Số km:
    109
    Động cơ OF:
    11 mã lực
    Mã lực:
    11
    Toàn các chuyên gia đầu ngành nghĩ ra đấy các cụ ah, cán bộ các ban ngành họp lên họp xuống vài chục buổi chứ chả ít. Em nghĩ kiểu gì cũng bổ , không bổ ngang thì bổ dọc ah.:D
     
  3. 21/3/17 lúc 03:33 #143
    KVH
    KVH Xe tải
    Biển số:
    OF-92113
    Ngày cấp bằng:
    19/4/11
    Số km:
    237
    Động cơ OF:
    18 mã lực
    Mã lực:
    18
    Cụ cứ bị đóng khung bởi các tiểu tiết như GTCC, luật, rồi ai tiện ai không mà không nhìn rộng ra là đáp ứng nhu cầu đi lại. Không phải "bỏ tiền ra để nghiên cứu xem có nên phát triển GTCC hay không" mà cần nghiên cứu làm gì để đáp ứng nhu cầu (đi lại) của người dân, làm thế này có ưu/nhược điểm gì so với làm thế kia, tác động tới ai, chọn cái nào, vì sao, ai chọn...
     
  4. 21/3/17 lúc 09:32 #144
    anhtho
    anhtho Xe ba gác
    Biển số:
    OF-71045
    Ngày cấp bằng:
    19/8/10
    Số km:
    23,234
    Động cơ OF:
    130 mã lực
    Mã lực:
    130
    Đồng ý với cụ. Em có lần ngồi ngắm, thấy phải hơn 10ph mới có chuyến BRT. Có thể nhanh hơn tùy lúc, nhưng như vậy hiệu quả sử dụng đường là quá thấp.
     
  5. 22/3/17 lúc 16:52 #145
    chinhatm
    chinhatm Xe điện
    Biển số:
    OF-14406
    Ngày cấp bằng:
    31/3/08
    Số km:
    3,023
    Động cơ OF:
    40 mã lực
    Mã lực:
    40
    Cả Thế giới đều đã và đang phải phát triển GTCC để đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân ở các TP lớn, vậy tại sao Việt Nam lại phải nghiên cứu? Hay bác cho rằng đặc điểm của người Việt Nam khác các nước khác?
     
  6. 24/3/17 lúc 22:50 #146
    KVH
    KVH Xe tải
    Biển số:
    OF-92113
    Ngày cấp bằng:
    19/4/11
    Số km:
    237
    Động cơ OF:
    18 mã lực
    Mã lực:
    18
    Thế giới hay VN cũng đều phải nghiên cứu cần làm cái gì, lợi ích như thế nào. Cụ có biết nước nào phát triển GTCC mà không nghiên cứu nhu cầu di chuyển của người dân không?
     
  7. 27/3/17 lúc 21:02 #147
    anhtho
    anhtho Xe ba gác
    Biển số:
    OF-71045
    Ngày cấp bằng:
    19/8/10
    Số km:
    23,234
    Động cơ OF:
    130 mã lực
    Mã lực:
    130
    Cái bus nhanh này em mới thấy TV nói lượng người đi ko đông được như kỳ vọng ! Thực ra thì có một số người trùng tuyến thì họ đi, một số người muốn khám phá cái lạ nên họ đi, thời gian đầu miễn phí nên cũng có người đi cho 'đỡ phí'.. nên thực ra đã tới lúc bão hòa và giảm dần lượng người đi BRT. Trong khi lấy mất 1 làn đường (1/3 lòng đường), lại gây bất công bằng cho các lái xe: ông nào liều chui luôn vào làn BRT thì được đi cứ như xe ưu tiên, trong khi đa số các xe thì rồng rắn lên mây ! Và số tiền đầu tư cũng ko ít, đắt hơn rất nhiều mở thêm 1 tuyến bus thường với cự li tương tự.
     
  8. 27/3/17 lúc 21:16 #148
    ubisapro
    ubisapro Xe container
    Biển số:
    OF-335434
    Ngày cấp bằng:
    19/9/14
    Số km:
    7,061
    Động cơ OF:
    34 mã lực
    Mã lực:
    34
    E nói rùi, thà 1 lần đau, dồn lực vào mà làm metro (Sài gòn đã làm), còn hơn cứ lắt nhắt cái kiểu BRT này, chẳng đi đến đâu. Phí tiền lắm:(
     
  9. 28/3/17 lúc 14:06 #149
    thinhkieuphong
    thinhkieuphong Xe điện
    Biển số:
    OF-151242
    Ngày cấp bằng:
    1/8/12
    Số km:
    2,767
    Động cơ OF:
    27 mã lực
    Mã lực:
    27
    HN có dự án Metro rồi đó thôi, nhưng chả biết bao giờ mới làm. Cái đường sắt trên cao làm gần 10 năm chưa xong kia kìa :D
     
  10. 28/3/17 lúc 17:23 #150
    anhtho
    anhtho Xe ba gác
    Biển số:
    OF-71045
    Ngày cấp bằng:
    19/8/10
    Số km:
    23,234
    Động cơ OF:
    130 mã lực
    Mã lực:
    130
    Toàn thứ khủng, tốn tiền thì xong thế nào ngay được cụ. Ngay cái đường trên cao, thi công giữa phố cũng đâu đơn giản. Năm sau được chạy là tốt rồi !
    Mà dạo này chiến dịch cẩu xe làm mạnh, em cảm giác lưu lượng xe có giảm đôi chút , ko biết có đúng không hay chỉ là cảm giác ??
     
  11. 31/3/17 lúc 16:57 #151
    chinhatm
    chinhatm Xe điện
    Biển số:
    OF-14406
    Ngày cấp bằng:
    31/3/08
    Số km:
    3,023
    Động cơ OF:
    40 mã lực
    Mã lực:
    40
    Lý thuyết xuông.
    Theo bác người dân có cần di chuyển không? Nếu có thì di chuyển bằng gì? Tất nhiên là bằng phương tiện giao thông. Vậy nếu không có (hoặc không đủ) phương tiện công cộng thị họ sẽ đi bằng gì? Tất nhiên sẽ đi bằng xe cá nhân. Vậy nếu mọi người đều đi xe cá nhân thì sẽ dẫn đến điều gì? Tất nhiên là số lượng xe quá nhiều. Số lượng xe quá nhiều tất nhiên sẽ dẫn đến tắc đường. Vậy muốn giảm số lượng xe thì sao? Tất nhiên phải tăng số lượng phương tiện công cộng (chở được nhiều người một lúc)
    Tất cả những cái đó đều là hiển nhiên, chẳng cần nghiên cứu hay chứng minh gì cả, cũng rõ như tổng 3 góc trong tam giác bằng 360 độ vậy. Việt Nam không cần chứng minh tổng 3 góc trong tam giác bằng 360 độ làm gì
     

Thông tin thớt

Hiện có 0 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 0 lái phụ)