[Funland] có cụ nào có cách kiểm soát tốc độ lên của thủy lực không?

kts.DucNgoc

Xe tăng
Biển số
OF-495198
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,047
Động cơ
198,774 Mã lực
Tuổi
38
Thực ra trong 16 con xi lanh của em thì sẽ có 2 nhóm xi lanh có tốc độ và trọng lượng giống nhau. Em có thể thay bằng cảm biến hành trình để quản lý riêng 2 nhóm đấy, còn nội bộ trong 2 nhóm thì sử dụng phương pháp khác cho kinh tế hơn không ạ?
 

Thichhaihoa

Xe tải
Biển số
OF-563617
Ngày cấp bằng
10/4/18
Số km
466
Động cơ
153,376 Mã lực
úi giời ơi , thế này thì xi lanh chỉ làm mỗi nhiệm vụ cửng suốt ngày chả xỉu dc :))

cụ thương cụ chủ thì vẽ nốt dg dầu xả , bơm 2 tầng và qua van tổng điều tiết nữa đi ạ , chứ bơm trực tiếp qua van điều khiển thế kia thì mấy ngày chết cái van ngay .
Đấy là em vẽ rút gọn để cụ thớt hiểu chứ tất nhiên là phải đủ các van an toàn, van tràn, đường hồi, lọc .v.v. em nghĩ cụ thớt cũng hiểu những cái phụ ấy chứ, cơ mà em chưa đọc hết yêu cầu của cụ thớt cần 8 xy lanh trên 8 trụ
 

Linh Bê Tha

Xe container
Biển số
OF-573265
Ngày cấp bằng
9/6/18
Số km
6,017
Động cơ
203,217 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
KAIKOM CO.LTD
Website
www.otofun.net

Linh Bê Tha

Xe container
Biển số
OF-573265
Ngày cấp bằng
9/6/18
Số km
6,017
Động cơ
203,217 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
KAIKOM CO.LTD
Website
www.otofun.net
Thực ra trong 16 con xi lanh của em thì sẽ có 2 nhóm xi lanh có tốc độ và trọng lượng giống nhau. Em có thể thay bằng cảm biến hành trình để quản lý riêng 2 nhóm đấy, còn nội bộ trong 2 nhóm thì sử dụng phương pháp khác cho kinh tế hơn không ạ?
Việc đồng tốc cylinder sao cụ không dùng ray dẫn cho nó? nó giống như con máy xúc, 1 số chỗ nó có 2 cái cylinder, nó cần gì phải tính toán lưu lượng đâu? dùng luôn 1 bơm, có hành trình cố định thì nó sẽ lên đều thôi?
 

.Chuối.

Xe tăng
Biển số
OF-474868
Ngày cấp bằng
4/12/16
Số km
1,701
Động cơ
207,670 Mã lực
Nơi ở
Bụi chuối
PLC toàn bọn XI MEN hay O RON của phát xít =)) mình phải lao động chế nháo để kiếm giá trị thặng dư chứ :))
Như này thì em nhiệt liệt ủng hộ! Trông cái cách bọn tư bản nó chăn tiền dân ta mà ta không cửa bật nó thật là đau lòng:(.
PS: Em có lần bán cho doanh nghiệp ta 1 món chế độc quyền với giá trị gấp 30 lần giá gốc:P, đau lằm lóng;)) (em bán hàng cho bọn phát xít ạ).
 

kts.DucNgoc

Xe tăng
Biển số
OF-495198
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,047
Động cơ
198,774 Mã lực
Tuổi
38
Việc đồng tốc cylinder sao cụ không dùng ray dẫn cho nó? nó giống như con máy xúc, 1 số chỗ nó có 2 cái cylinder, nó cần gì phải tính toán lưu lượng đâu? dùng luôn 1 bơm, có hành trình cố định thì nó sẽ lên đều thôi?
dạ em có ray dẫn hướng cho nó rồi! nhưng vì nó đẩy khác nhau nên bị thằng chậm thằng nhanh ạ!
 

.Chuối.

Xe tăng
Biển số
OF-474868
Ngày cấp bằng
4/12/16
Số km
1,701
Động cơ
207,670 Mã lực
Nơi ở
Bụi chuối
dạ em có ray dẫn hướng cho nó rồi! nhưng vì nó đẩy khác nhau nên bị thằng chậm thằng nhanh ạ!
Nếu cùng chủng loại xi lanh thì cụ kiểm tra lại hệ thống van nhé. Việc đồng tốc với yêu cầu như của cụ nó không yêu cầu quá cao nên dùng van tiết lưu hoàn toàn kiểm soát được (lý thuyết thế, thực tế thì điều chỉnh dần).
Thêm nữa việc hành trình nhanh chậm dù cùng áp suất thủy lực em nghĩ có liên quan đến phân bố tải trọng trên dầm của cụ, việc này kiểm soát cũng không khó.
 

trinhban

Xe máy
Biển số
OF-126474
Ngày cấp bằng
3/1/12
Số km
87
Động cơ
378,360 Mã lực
bác làm 16 con van điện và 16 con công tắc hành trình. mỗi lần kích chỉnh cao công tắt hành trình lên thêm mấy cm tùy bác
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
4,298
Động cơ
231,010 Mã lực
Thấy các bác cứ điện tử, PLC ác quá, làm em nhớ cái mà đang ứng dụng trên thực tế ở tàu thủy từ cả ... bốn chục năm qua. chỉ bơm, van, đường ống, điện thì phục vụ duy nhất cho motor điện chạy bơm thủy lực. Mà nó vẫn chạy ầm ầm, trong các điều kiện còn khắc nghiệt gấp vài chục lần trên bờ.
Đó là hệ thống đóng mở nắp hầm hàng của tàu thủy, kiểu trượt ngang. Cách nó hoạt động lúc mở là các xi lanh đẩy 2 nắp lên cao (quãng đường dịch chuyển lớn hơn 15cm nhiều) đến vị trí xác định thì kéo ngang ra 2 bên. Lúc đóng lại thì lại kéo vào và hạ xuống.
Đương nhiên là tốc độ lên xuống ở các vị trí xi lanh đẩy (tức là tốc độ lên/xuống của xi lanh) là phải đồng đều rồi; không nó vặn vẹo cho chết cả nút.
Diện tích nắp hầm cũng cả trăm mét vuông. Trong lượng thì cũng cả vài chục tấn.
Điều kiện làm việc thì sóng gió nghiêng ngả theo cả 4 chiều.

Cu gặp mấy ông tàu thủy hỏi phát, ra ngay.
Hệ thống khá/thậm chí rất đơn giản.
Ý cụ là dùng nhiều XL để nâng cái sàn 20 tấn lên. Hành trình của vật cần nâng là 150mm, và tất cả các xi lanh này phải đi vận tốc đều như nhau hết quãng đường 150mm?
Dear bác chủ, bài toán đồng tốc xi lanh thủy lực là bài toán cực khó và đắt tiền, hơn nữa bác dùng tới 16 con xi lanh để nâng có 20 tấn thì siêu khó, vì xi lanh lúc đó rất bé, cực khó đồng tốc. Bác xem chuyển qua phương án dùng 4 con nâng 20 tấn đc ko? Và ngân sách bác định dùng cho việc này là bao nhiêu tiền?
Bác thớt dành thời gian đọc cái này nhé: truyền động thủy tĩnh.

Sau khi đọc và nắm được nguyên lý rồi thì tìm hiểu thẳng cái món điều chỉnh tốc độ cơ cấu chấp hành.
Cụ chuẩn luôn, để đồng tốc được cả 16 con XL là cực khó, và sàn của cụ chủ rộng 200m2 cũng khó để lắp ít XL.
 

Thichhaihoa

Xe tải
Biển số
OF-563617
Ngày cấp bằng
10/4/18
Số km
466
Động cơ
153,376 Mã lực
Các cụ tư vấn thêm cho em?







Cái này nó bán đồng bộ luôn, bên trong nó như này



Cụ dùng 1 bộ zin của nó chỉ có 4 xylanh như vậy không đáp ứng được yêu cầu. Em nghĩ cần đồng bộ 8 xylanh thì cụ phải đồng bộ hai cụm kia lại như vậy là rất khó mà đắt lòi. em nghĩ cụ tự tích hợp thì sẽ rẻ mà ngon
 
Chỉnh sửa cuối:

trinhban

Xe máy
Biển số
OF-126474
Ngày cấp bằng
3/1/12
Số km
87
Động cơ
378,360 Mã lực
mỗi van điện và công tắt hành trình bác lắp vào một xi lanh. cái nào lên truocs trạm công tắc hành trình thì ngắt điện đóng van cấp dầu cho xi lanh
 

Thichhaihoa

Xe tải
Biển số
OF-563617
Ngày cấp bằng
10/4/18
Số km
466
Động cơ
153,376 Mã lực
Cái này nó bán đồng bộ luôn, bên trong nó như này



Cụ dùng 1 bộ zin của nó chỉ có 4 xylanh như vậy không đáp ứng được yêu cầu. Em nghĩ cần đồng bộ 8 xylanh thì cụ phải đồng bộ hai cụm kia lại như vậy là rất khó mà đắt lòi. em nghĩ cụ tự tích hợp thì sẽ rẻ mà ngon
Cái van chia 4 như này


 

Tạch Đùng

Xe tải
Biển số
OF-381145
Ngày cấp bằng
5/9/15
Số km
209
Động cơ
245,254 Mã lực
Nơi ở
Top Spring ( Xuân Đỉnh)
Đề bài tổng em mong muốn là nâng cái sàn 20 tấn kia. Nhưng do khi thực hiện đi quãng đường 15 cm thì em thấy dung sai lớn quá. nên em muốn giảm quãng hành trình 1 lần đẩy khoảng 3cm để giảm dung sai xuống rồi đi tiếp ạ!
Các con kích của cụ có cùng diện tích piston không?
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
10,878
Động cơ
365,715 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Ra chợ giời, mua cái công tắc hành trình, cứ 3cm lắp 1 cái =))
Vào viện cơ khí động lực nhờ các thầy tính toán cho, chờ em lục lại xem còn lưu số thầy không :))
Vào viện điện tử viễn thông, bảo các bạn sinh viên giỏi giỏi tí sắm cho con CHIP và họ làm mạch đếm cho :)) không khó đâu cụ, ngày xưa em còn tự làm tự code vớ vẩn được, nhưng 10 năm k làm rồi =))
(Em lục lại danh bạ em inbox cho)
Còn ngon nghẻ và an toàn thì nhiều yếu tố, cần đo lực, áp suất, các sensor khác, tùy bài toán đặt ra cụ thể và tỉ mỉ cụ nhé :) Van cũng có nhiều loại, van xịn có van Sẹc vô (em quên té tên tiếng anh), có thể điều chỉnh lưu lượng ..... hỏi cụ STElectrics xem sao
200 tấn nếu không chuyên cụ nên đi thuê nhé, không là không ổn đâu
Đồng tốc, đồng vị trí các xi lanh thủy lực chuẩn là sử dụng các van thủy lực tuyến tính (linear valve) và phản hồi vị trí xi lanh bằng thước quang hoặc encoder. Nhưng như vậy giá thành hệ thống sẽ đắt khủng khiếp. Phương án của cụ chủ thớt tạm chấp nhận được với việc sử dụng các cữ hành trình cho mỗi 1hoặc 3cm nhưng chuyển động của hệ thủy lực sẽ không êm và đều. Các cụ lưu ý cùng lưu lượng nhưng tải của mỗi xi lanh khác nhau sẽ dẫn đến tốc độ và hành trình khác nhau đấy ạ. Nhờ các thầy trong BK tính toán chắc nhận được kết quả kiểu:
Thứ nhất là tại bu-gi,
Thứ nhì là bởi...thứ gì gì bên trong. :D
 

kts.DucNgoc

Xe tăng
Biển số
OF-495198
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,047
Động cơ
198,774 Mã lực
Tuổi
38
Cái này nó bán đồng bộ luôn, bên trong nó như này



Cụ dùng 1 bộ zin của nó chỉ có 4 xylanh như vậy không đáp ứng được yêu cầu. Em nghĩ cần đồng bộ 8 xylanh thì cụ phải đồng bộ hai cụm kia lại như vậy là rất khó mà đắt lòi. em nghĩ cụ tự tích hợp thì sẽ rẻ mà ngon
Ý cụ là em sẽ mua 2 bộ bánh răng 4 và 1 bộ bánh răng 2 ạ !
 

Tạch Đùng

Xe tải
Biển số
OF-381145
Ngày cấp bằng
5/9/15
Số km
209
Động cơ
245,254 Mã lực
Nơi ở
Top Spring ( Xuân Đỉnh)
có ạ ! cùng tiết diện cụ ạ!
Nếu khoảng dao động không đáng kể thì cụ dùng bộ chia, sau dùng các khóa van đặt ở đít các con kích, cụ tính đường đi từ bơm đến các kích tương đương nhau, sau đấy lên 3cm thì kiểm tra lại 1 lần, cái nào đủ thì khóa nó lại, cái chưa đủ thì bơm thêm tiếp cho lên đủ hành trình. Sau đấy lặp lại quy trình đó thử xem. Cụ có thể lên viện trọng điểm 1 họ có hệ thống thử tải gối cầu tương tự vậy. Độ chính xác yêu cầu cao hơn nhiều thì phải.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top