Thảo luận Có cụ nào đã đi đường đèo dốc bằng Honda CRV 1.5 ?

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,523
Động cơ
385,389 Mã lực
Xe nhà tôi năm đó là đời 2002, đến 2009 bán vì ko cho ông cụ đi nữa do ông bị cao huyết áp. Bán xong ông đi mua civic 2009
Em dùng đúng 5000 km là giải tán vì không đi xa được ( mệt và đau người) đổi sang escape chạy đến hết 1 năm đăng kiểm xuống 6 tháng ( giờ vẫn 1 năm chắc vẫn để đi phượt) , giờ crv. Em cũng huyết áp cao nên cũng hơi lo khi đi xa một mình.
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,504
Động cơ
527,097 Mã lực
Trước kia em nghĩ CRV 1.5 yếu ( do xem 1 số đánh giá) nhưng cuối tuần vừa rồi đi chuyến Bắc Hà- Chiêu Lầu Thi về thì nghĩ lại, máy 1.5 đi dốc rất nhẹ nhàng, đoạn leo đỉnh Chiêu Lầu Thi có đoạn dốc 13-14 độ đường nhỏ cua gắt nhưng chạy mượt mà, không bị gào máy như xe dầu, chủ yếu chạy số S2 lên và xuống.
Vì đang sửa đường Xín Mần - Bắc Quang nên đi đường tránh Nậm Dịch- Thông Nguyên khá nhỏ, dốc liên tục nhưng CRV chấp hết, nói chung ở VN mua CRV 1.5 là ngon, xăng 6.5l/100km.
(đường bê tông các cụ nhé, đường đất trời mưa thì xe 4wd 4.0 mà chạy lốp thường cũng khóc)

clt.jpeg
clt1.jpeg
1 bài này là đủ câu trả lời cho crv 1.5 đi đc dốc khỏe hay yếu. Mạn này em đi rồi nhưng toàn chạy moto pkl, đợt này cũng lấy crv 2024 hi vọng sẽ có cung tây bắc trải nghiệm.
 

linh1999

Xe hơi
Biển số
OF-836068
Ngày cấp bằng
26/6/23
Số km
148
Động cơ
3,787 Mã lực
Tuổi
28
Em cũng vừa đi Tà Xùa về, dốc cũng tạm, lên tốt , sáng mở mắt thấy mây luôn vì độ cao nhất rồi 1300 mét homestay em nghỉ . Em thì hay quen đi D , dù dốc mấy cũng ko về S vì ko quen. Em thấy xe 30 chỗ còn lên đc thì CRV chả nhẽ ko lên đc.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
11,273
Động cơ
299,374 Mã lực
Em thì hay quen đi D , dù dốc mấy cũng ko về S vì ko quen
Lên thì D đc chứ xuống cụ vẫn để D và dẫm phanh thì hên xui quá,

Cụ xem clip xe 30 chỗ đổ đèo bằng phanh trên tam đảo.
Nothing to say.
 

linh1999

Xe hơi
Biển số
OF-836068
Ngày cấp bằng
26/6/23
Số km
148
Động cơ
3,787 Mã lực
Tuổi
28
Lên thì D đc chứ xuống cụ vẫn để D và dẫm phanh thì hên xui quá,

Cụ xem clip xe 30 chỗ đổ đèo bằng phanh trên tam đảo.
Nothing to say.
Vâng cụ, em đi quen nên lên xuống vẫn D. Tất nhiên là em phanh nhả để ko để phanh lâu quá. Vì về S máy nó cứ rồ lên là em ko thấy thích.
 

linh1999

Xe hơi
Biển số
OF-836068
Ngày cấp bằng
26/6/23
Số km
148
Động cơ
3,787 Mã lực
Tuổi
28
Còn nếu lùi lên dốc vào chỗ đỗ xe thì nên dùng S vì dốc trên đó hơi cao. Lưu ý là về số S , sau đó về R ấn lùi nó lên khoẻ lắm các cụ nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

linh1999

Xe hơi
Biển số
OF-836068
Ngày cấp bằng
26/6/23
Số km
148
Động cơ
3,787 Mã lực
Tuổi
28
oto thì tui bang đèo tùm lum, ngay cả For nói hay lật nhưng tui chạy cũng thấy bth. Đã là oto thì xe nào đi đèo mà không được, quan trọng ông lái và hiểu con xe của ông ra sao thôi chứ đừng mám vố vượt cua gắt rồi đề lật cả xe... Còn để đánh giá CRV, thì CRV ông chạy thoải mái đi, dáng gọn, đi đèo thì bao
Vâng cụ, đi For thì chuẩn rùi đường đèo núi. Chỉ đc cái là chân ga Ford nó khoẻ hơn , ấn chút lên nhanh lắm.
 

linh1999

Xe hơi
Biển số
OF-836068
Ngày cấp bằng
26/6/23
Số km
148
Động cơ
3,787 Mã lực
Tuổi
28
Đi đèo núi thì cứ Ford Ranger là chuẩn rùi. Bất chấp mọi loại đường trong bản hay xã.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
11,273
Động cơ
299,374 Mã lực
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
1,887
Động cơ
22,132 Mã lực
Tuổi
36
:D

2 bác trong buồng lái chiến đấu với quả xe mất phanh. kết thúc an toàn bằng câu "nãy quên đạp phanh nhiều quá" :D nên mất cmn phanh.

Hồi lâu em đi chơi, chạy từ Sơn La xuống Hoà Bình chỉ phanh đúng 1 quả (đi vệ sinh và ăn)! Nhưng toàn cài số 2 là chính cụ ạ.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,190
Động cơ
51,120 Mã lực
Tuổi
28
Vâng cụ, em đi quen nên lên xuống vẫn D. Tất nhiên là em phanh nhả để ko để phanh lâu quá. Vì về S máy nó cứ rồ lên là em ko thấy thích.
Cụ nên tạo thói quen đổ đèo bằng số tay. Thứ nhất là đi kiểu đó cảm giác chắc xe, dễ kiểm soát, đi quen sẽ thấy hay. Thứ hai, nó đem lại cảm giác hay hay như chơi game, đỡ buồn tay vì cứ D auto mãi. Đổ đèo bằng phanh rất hại phanh, chưa nói cháy má phanh và có nguy cơ hỏa hoạn. Cụ cứ tưởng tượng cái phanh như người ta giũa sắt, xuống 3 quả núi chắc mòn vẹt. Đổ đèo bằng số tay tuy tiếng máy có rồ lên nhưng lại không vấn đề gì, rồ chẳng qua tua máy cao, nhưng thực chất xe được hãm bằng cách nén không khí trong pít tông (không ăn xăng đâu). Em đi trong phố còn xài số tay (xuống cầu vượt, hầm chung cư) chẳng qua vì thích đi số tay. Vợ em được dạy cho cũng thích xài số tay, giờ gẩy mượt phết.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-819376
Ngày cấp bằng
19/9/22
Số km
121
Động cơ
474 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng vừa đi Tà Xùa về, dốc cũng tạm, lên tốt , sáng mở mắt thấy mây luôn vì độ cao nhất rồi 1300 mét homestay em nghỉ . Em thì hay quen đi D , dù dốc mấy cũng ko về S vì ko quen. Em thấy xe 30 chỗ còn lên đc thì CRV chả nhẽ ko lên đc.
Lên Tà Xùa thì đường k khó lắm mà. Cung sang Trạm Tấu có đoạn 5km gì ấy hơi dốc quá thôi cụ
 

prius_vn

Xe đạp
Biển số
OF-11682
Ngày cấp bằng
21/11/07
Số km
19
Động cơ
528,170 Mã lực
Em lên Y Tí rồi. Để sport leo thích lắm :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top