[Funland] Có cụ nào đã mua Chứng chỉ quỹ chưa ạ?

holland

Xe điện
Biển số
OF-715554
Ngày cấp bằng
10/2/20
Số km
2,020
Động cơ
65,539 Mã lực
Mình đọc bài của bác này viết trên F319:
TCBf nó quá sai lầm khi phân bố lỗ do ndt rút ccq vào số ndt còn nắm giữ. Đây có thể nói là "kém cỏi".
Trường hợp bất khả kháng khi ndt bị hoảng loạn rút ccq thì tcbf nó phải mua lại và "phân bổ phần lớn lỗ" cho ndt tương lai. Tức là chính đám mở ra quỹ này phải tự nhận phần tạm lỗ lớn về họ trước khi phân bổ 1 phần nhỏ cho số ndt nắm giữ còn lại.

Tt ccq quỹ tp nó còn nhỏ hơn tt ccq quỹ cổ phiếu và tt cổ phiếu. Toàn bộ nguyên lý tt ổn định phải được tuân thủ bởi chính bọn tạo lập.

Bọn tạo lập tcbf nó phải mua lại ccq khi ndt rút nó lập tức phân bổ lỗ sang cho số ndt nắm giữ còn lại ... Rồi lại cứ liên tục lặp lại quy trình này (như anh chủ top nói từ lâu)... nó giết cả chính nó lẫn mọi ndt nắm giữ còn lại.
Giờ trong 1 tháng 10, giá của tcbf đã giảm mấy chục % ko phản ánh giá trị thật của tài sản ròng lẫn bản chất của tt tp. Nó chết nó kéo theo 90k ndt chết cùng nó đấy.
Nếu như ngay từ đầu tháng 10, ndt rút ccq nó tham gia tạo lập mua lại và phải ôm số mua lại để đợi tt ổn định hơn thì sẽ phân bổ dần cho số ndt tương lai sẽ mua ccq thì.... Nó sẽ càng giữ dc ndt và có khi nó lại vượt qua giông bão phát triển thần kỳ vì ndt bên ngoài quan sát trenline của ccq của nó sẽ thấy quá ok qua giông bão.
Nó làm cái trò mang hết lỗ phân bổ cho số ccq còn lại (hay ndt nắm giữ còn lại) thì giá ccq ngày 1 giảm... Càng giảm càng bị rút... Ndt càng chết, nó càng chết... Đến 1 lúc bgio có khi nó còn ko hiểu tại sao nó chết.
Nếu ngay từ đầu nó tung 1000tỷ ôm lại thì ndt rút làm gì ccq .
Vấn đề cuối: Có khi chỉ có nó mới biết giá trị thật của tài sản ròng của nó nên nó mới ko dám tạm ôm lỗ rồi phân bổ lại cho ndt tương lai.
Tham chiếu sang tt cổ phiếu. Anh đừng cho rằng người ôm cp đến 900 là kém hay sẽ kém hơn người bán ở 1400. Bởi tt cổ phiếu khác với tt ccq trái phiếu cái yếu tố (số lượng đám đông đủ lớn hay ndt đủ lớn và thanh khoản thực của ndt đủ lớn) thì yếu tố tt cần bằng có thể theo thuyết này.
Một tt sơ khai cần tạo lập là vậy, cơ bản của tạo lập đôi khi phải biết ôm lỗ cho ndt chứ ko phải chỉ là mua bán và phân bổ cho " đếm đầu các con bạc có mặt ở chiếu rồi phân bổ lỗ cho họ". Đôi khi phải cắn răng mà ôm để phân bổ cho đứa con của con bạc vừa chào đời ở nhà ý... Làm sao bảo bọn tư bản nó giàu hơn là vậy.
Tất nhiên, mấy anh setup quỹ tcbf còn lâu mới chết. Chết đến họ thì ndt nào cũng chết hết rồi (có nghĩa gần như toàn bộ giá trị tài sản tp mà tcbf đầu tư là rỗng tếch)
Chứ nếu giá trị ts ròng của tcbf là 16k/ccq thật thì nó sẽ còn đánh cho thằng làm cái đương thời bật bãi để nó nhảy vào hốt xác làm cái cho mà xem... Tất nhiên, mọi ndt nhỏ lẻ vào tcbf là chịu thiệt...
Ông đi buôn tin, từ cái vụ nhnn phải giải cứu cái bank gì đó ông đã úp úp mở mở cái gọi là phân bổ lỗ cho ndt nắm giữ còn lại .
Nhưng tại sao thằng bank nó ko chết còn thằng kia có thể chết vì đơn giản là thằng bank thì nn sẽ giúp nó tạm ôm lỗ và chắc chắn chỉ phân bổ cái lỗ này dần dần cho mọi ndt sau này (người vay, người gửi sau), phần rất ít mới phân bổ cho ndt đang ôm tiền gửi của bank khi đó.
Đó là vai trò của tạo lập và với vụ bank thì đây là thằng tạo lập lớn nhất, nó ko làm thế thì cả nc sẽ dây chuyền domino á.
Ông lại đi phe phán cái lần đó cho rằng can thiệp sâu sắc...
Còn lần này, vẫn là chuyện phân bổ lỗ ... Ông lại cho là tt có còn thuyết tt cân bằng???
Chính chúng nó phải chịu.
Chúc ông còn tiếp tục phát triển
=))
=))
=))

Nhưng tôi nghĩ, đếch gì phải úp úp mở mở. Cứ nói toẹt ra khi đã thích public... Sợ gì như anh Quỳnh khi tin đâu có phải là tin giả hay mình bịa ra mà sự thực nó vậy thì nói vậy.
Chỉ thẳng thằng tcbf khi này, nó làm thế nó đổ lỗi gì cho ndt và khuyên gì ndt khi chính nó còn ko dám giữ thị giá nav để cứu mọi ndt nắm giữ???
 

Dr.MaxCare

Xe buýt
Biển số
OF-801079
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
614
Động cơ
33,661 Mã lực
mất 21% chứ không phải 15% cụ ơi, người nhà cụ dính nhiều không hic hic.
Thật đó, bình thường là bao giờ? 10 năm nữa chắc hic hic. Ngu dại đi gửi TK bị bọn nó tư vấn mua CCQ, nhìn biểu đồ lợi nhuận thì thấy ổn định, lại linh hoạt. AI dè chưa được 1 năm nó đã cho lên bờ xuống ruộng.
Giờ muốn bán cũng còn khó ấy chứ. BTS bọn quản lý quỹ, kêu chuyên gia, giàu kinh nghiệm...
Quỹ TCBF cuối trước chỉ sụt giảm gần 15% thôi, giờ thì không biết có khi lên 21% thì bỏ mợ :-o
 

holland

Xe điện
Biển số
OF-715554
Ngày cấp bằng
10/2/20
Số km
2,020
Động cơ
65,539 Mã lực
Chính xác là gần 20% cụ ạ, không thể tưởng tượng nổi đầu óc của các chuyên gia!
 

Dr.MaxCare

Xe buýt
Biển số
OF-801079
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
614
Động cơ
33,661 Mã lực
Chính xác là gần 20% cụ ạ, không thể tưởng tượng nổi đầu óc của các chuyên gia!
Thế khả năng sẽ tụt tiếp xuống nữa, mà loại này không có bảo hiểm như tiền gửi TK, vậy chắc khả năng mất nhiều hơn nữa là hoàn toàn có thể :((
 

holland

Xe điện
Biển số
OF-715554
Ngày cấp bằng
10/2/20
Số km
2,020
Động cơ
65,539 Mã lực
Thế khả năng sẽ tụt tiếp xuống nữa, mà loại này không có bảo hiểm như tiền gửi TK, vậy chắc khả năng mất nhiều hơn nữa là hoàn toàn có thể :((
Hôm nay giá nó nhích lên được một tẹo đó cụ. Không biết 1 tháng nữa sẽ thế nào.
 

kanishi

Xe container
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
5,093
Động cơ
408,728 Mã lực
Website
tcb100k.com
Mình đọc bài của bác này viết trên F319:


Ông đi buôn tin, từ cái vụ nhnn phải giải cứu cái bank gì đó ông đã úp úp mở mở cái gọi là phân bổ lỗ cho ndt nắm giữ còn lại .
Nhưng tại sao thằng bank nó ko chết còn thằng kia có thể chết vì đơn giản là thằng bank thì nn sẽ giúp nó tạm ôm lỗ và chắc chắn chỉ phân bổ cái lỗ này dần dần cho mọi ndt sau này (người vay, người gửi sau), phần rất ít mới phân bổ cho ndt đang ôm tiền gửi của bank khi đó.
Đó là vai trò của tạo lập và với vụ bank thì đây là thằng tạo lập lớn nhất, nó ko làm thế thì cả nc sẽ dây chuyền domino á.
Ông lại đi phe phán cái lần đó cho rằng can thiệp sâu sắc...
Còn lần này, vẫn là chuyện phân bổ lỗ ... Ông lại cho là tt có còn thuyết tt cân bằng???
Chính chúng nó phải chịu.
Chúc ông còn tiếp tục phát triển
=))
=))
=))

Nhưng tôi nghĩ, đếch gì phải úp úp mở mở. Cứ nói toẹt ra khi đã thích public... Sợ gì như anh Quỳnh khi tin đâu có phải là tin giả hay mình bịa ra mà sự thực nó vậy thì nói vậy.
Chỉ thẳng thằng tcbf khi này, nó làm thế nó đổ lỗi gì cho ndt và khuyên gì ndt khi chính nó còn ko dám giữ thị giá nav để cứu mọi ndt nắm giữ???
cái bài cụ quote từ 319 về buồn cười quá
quỹ cũng là công ty kinh doanh, họ lấy đâu ra tiền mà ôm ccq, phải bán tài sản chứ, họ cũng đâu muốn giá trị mỗi ccq giảm, rủi ro thị trường thôi.
 

holland

Xe điện
Biển số
OF-715554
Ngày cấp bằng
10/2/20
Số km
2,020
Động cơ
65,539 Mã lực
cái bài cụ quote từ 319 về buồn cười quá
quỹ cũng là công ty kinh doanh, họ lấy đâu ra tiền mà ôm ccq, phải bán tài sản chứ, họ cũng đâu muốn giá trị mỗi ccq giảm, rủi ro thị trường thôi.
Chả biết được, nhưng để mất gần 20% trong 3 ngày thì mất niềm tin trầm trọng luôn. Giờ các nhà đầu tư của đau con xót, chắc chỉ tự trách mình ngu dại nghe tư vấn chứ không biết làm gì hơn.
 

holland

Xe điện
Biển số
OF-715554
Ngày cấp bằng
10/2/20
Số km
2,020
Động cơ
65,539 Mã lực
Cụ nào thạo phân tích giúp thông tin mà TCBF gửi với:
Kính gửi Quý NĐT Quỹ TCBF,

Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ Kỹ Thương (Techcom Capital) xin gửi tới Quý khách Báo cáo cập nhật phân tích danh mục tài sản Quỹ đầu tư Trái phiếu Techcom (TCBF) tại ngày 18/11/2022.

Tham khảo báo cáo chi tiết tại đây .
Chiết khấu thị trường (%) là độ chênh lệch (%) giữa Giá giao dịch thực tế (B) trên thị trường của một trái phiếu, so với Giá trị thực của nó.
Trong đó, Giá trị thực trái phiếu (A) được tính bằng Mệnh giá trái phiếu cộng Lãi cộng dồn sắp trả.
Diễn giải: Trong môi trường bình thường, doanh nghiệp đang hoạt động và trả lãi ổn định, thì mức Chiết khấu thị trường % của trái phiếu phải gần bằng 0.
Ví dụ: Trái phiếu Masan MSNH202353 đang giao dịch trên thị trường là 90,000 đồng/TP, trong khi đang có Giá trị thật là bằng (=) Mệnh giá 100,000 đồng/TP cộng với (+) Lãi cộng dồn là 5,000 đồng/TP = 105,000 đồng/TP. Vậy Chiết khấu thị trường % = (90,000 - 105,000)/105,000 = -14.3%
Nhận định của chuyên gia phân tích:
Tại ngày đánh giá, danh mục đầu tư của Quỹ TCBF theo định giá giao dịch thực tế (mark-to-market) là 9,375 tỷ đồng, thấp hơn 2,501 tỷ đồng so với giá trị thực là 11,876 tỷ đồng. Như vậy, NAV/CCQ theo mark-to-market là 12,841 đồng, thấp hơn 21% so với giá trị thực của NAV/CCQ là 16,267 đồng.
Nhận định của chuyên gia phân tích:
Trong dài hạn, nếu TCBF tiếp tục nắm giữ danh mục tài sản hiện tại và tiếp tục nhận gốc, lãi đều đặn từ trái phiếu trong danh mục thì tổng tiền gốc, lãi và tiền mặt TCBF kỳ vọng sẽ nhận được là 14,093 tỷ đồng, cao hơn 4,718 tỷ đồng hay 50% cao hơn so với giá trị NAV hiện tại.
 

Dr.MaxCare

Xe buýt
Biển số
OF-801079
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
614
Động cơ
33,661 Mã lực
Cụ nào thạo phân tích giúp thông tin mà TCBF gửi với:
Kính gửi Quý NĐT Quỹ TCBF,

Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ Kỹ Thương (Techcom Capital) xin gửi tới Quý khách Báo cáo cập nhật phân tích danh mục tài sản Quỹ đầu tư Trái phiếu Techcom (TCBF) tại ngày 18/11/2022.

Tham khảo báo cáo chi tiết tại đây .
Chiết khấu thị trường (%) là độ chênh lệch (%) giữa Giá giao dịch thực tế (B) trên thị trường của một trái phiếu, so với Giá trị thực của nó.
Trong đó, Giá trị thực trái phiếu (A) được tính bằng Mệnh giá trái phiếu cộng Lãi cộng dồn sắp trả.
Diễn giải: Trong môi trường bình thường, doanh nghiệp đang hoạt động và trả lãi ổn định, thì mức Chiết khấu thị trường % của trái phiếu phải gần bằng 0.
Ví dụ: Trái phiếu Masan MSNH202353 đang giao dịch trên thị trường là 90,000 đồng/TP, trong khi đang có Giá trị thật là bằng (=) Mệnh giá 100,000 đồng/TP cộng với (+) Lãi cộng dồn là 5,000 đồng/TP = 105,000 đồng/TP. Vậy Chiết khấu thị trường % = (90,000 - 105,000)/105,000 = -14.3%
Nhận định của chuyên gia phân tích:
Tại ngày đánh giá, danh mục đầu tư của Quỹ TCBF theo định giá giao dịch thực tế (mark-to-market) là 9,375 tỷ đồng, thấp hơn 2,501 tỷ đồng so với giá trị thực là 11,876 tỷ đồng. Như vậy, NAV/CCQ theo mark-to-market là 12,841 đồng, thấp hơn 21% so với giá trị thực của NAV/CCQ là 16,267 đồng.
Nhận định của chuyên gia phân tích:
Trong dài hạn, nếu TCBF tiếp tục nắm giữ danh mục tài sản hiện tại và tiếp tục nhận gốc, lãi đều đặn từ trái phiếu trong danh mục thì tổng tiền gốc, lãi và tiền mặt TCBF kỳ vọng sẽ nhận được là 14,093 tỷ đồng, cao hơn 4,718 tỷ đồng hay 50% cao hơn so với giá trị NAV hiện tại.
Nhòm vào danh mục này thấy món TP của ông NVL tèo nặng, chưa thấy có cơ về bờ. Còn lại các TP khác cũng chưa biết thế nào
 

holland

Xe điện
Biển số
OF-715554
Ngày cấp bằng
10/2/20
Số km
2,020
Động cơ
65,539 Mã lực
Giá hôm nay tăng hơn 2%. Hy vọng nhích dần lên.
 

vietsunboy

Xe buýt
Biển số
OF-63857
Ngày cấp bằng
11/5/10
Số km
500
Động cơ
442,114 Mã lực
Nói chung ccq cũng chỉ nhờ họ đầu tư và cũng lời ăn lỗ chịu. Nhìn bảng lãi các năm trước chủ yếu lúc tt đang lên. Nói chung mua ccq cũng phải đánh giá thị trường và danh mục của quỹ định đầu tư hoặc đang nắm giữ
 

BIM_MEC

Xe máy
Biển số
OF-459334
Ngày cấp bằng
6/10/16
Số km
91
Động cơ
203,857 Mã lực
Tuổi
39
khi mà đi đâu ai cũng nói về một sản phẩm tài chính đầu tư nào đó, ngay cả bác lái taxi hay chị nội trợ cũng nói về nó là đỉnh của thị trường. lúc đó là phải tránh xa ko nên nhảy vào
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,222
Động cơ
466,402 Mã lực
May quá hồi tháng 10 em kịp sút hết cho bà già, bà già e cũng cầm cái TCBF này mấy năm rồi (bị hội Tech dỗ ngon ngọt), mãi sau e vô tình phát hiện ra.
Lúc đó thấy thị trường tài chính chao đảo, a vova thì ra chiêu bán 1 cái nhà cho mấy chục người (kiểu hết nạc vạc đến xương, hết tiền nên phải nghĩ ra cả những cách kì dị), a nova thì lúc đó chưa thảm như bây giờ, nhưng cũng có tin đồn bị sờ gáy vì mớ trái phiếu, như vậy trong đám trái phiếu của TCBF chỉ còn masan có vẻ làm ăn ổn định, cộng với việc tự dưng TCS đại hội bất thường thay dàn lãnh đạo, nên e sút luôn.

Không ngờ down thê thảm thế này.


1669687570352.png
 

vinhquy12

Đi bộ
Biển số
OF-823750
Ngày cấp bằng
11/12/22
Số km
9
Động cơ
149 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
cophieuaz.com
Tình trạng chứng chỉ quỹ TCBF giảm mạnh lý do chính là nhiều nhà đầu tư tháo chạy, nên công ty quản lý quỹ phải bán trái phiếu trên thị trường thứ cấp với mức giá thấp hơn mệnh giá. Vấn đề niềm tin với thị trường trái phiếu mất đi rồi sẽ rất lâu mới có thể lấy lại được nên để CCQ TCBF phục hồi lại thì chắc sẽ phải mất khá nhiều thời gian: Quỹ trái phiếu TCBF lỗ nặng
 

phamviethrm

Xe hơi
Biển số
OF-824503
Ngày cấp bằng
29/12/22
Số km
127
Động cơ
16,583 Mã lực
Tuổi
29
Nơi ở
Đội Cấn, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
Website
doclaptaichinh.vn
Nếu đầu tư CCQ thì các cụ nên mua của các quỹ có uy tín và có lịch sử đầu tư lâu năm hiệu quả. Còn đầu tư CCQ thì các cụ nên coi nó là tích sản, mua đều đặn hàng tháng (nhưng tránh mua vào lúc thị trường đang sốt nóng, vì CCQ nó phản ánh một rổ cổ phiếu mà thôi, mua CCQ lúc cổ phiếu nóng thì vẫn đu đỉnh như thường), tích dài hạn tối thiểu 5 năm, đảm bảo các cụ sẽ có lợi nhuận trung bình tầm 12-15%/năm, nếu may mắn và gặp quỹ vượt trội thì có thể đạt lên đến 20%/năm. Nhưng đầu tư CCQ thì tránh nhảy nhót lướt lát ngắn hạn như mua cổ phiếu nhé các cụ.
 

crazyboy66

Xe hơi
Biển số
OF-816986
Ngày cấp bằng
4/8/22
Số km
125
Động cơ
1,047 Mã lực
cứ tk truyền thống mà lụm các cụ ạ. Thêm chẳng bao nhiêu lãi suất mà rủi do cao thì nghỉ.
 

viet7500

Xe buýt
Biển số
OF-367244
Ngày cấp bằng
18/5/15
Số km
829
Động cơ
243,384 Mã lực
E hóng kinh nghiệm các cụ
Nay E cũng quan tâm CCQ SSISCA
 

Khanhpv

Đi bộ
Biển số
OF-628932
Ngày cấp bằng
3/4/19
Số km
9
Động cơ
112,830 Mã lực
Tuổi
36
CCQ em nghĩ bác tham khảo của quỹ lớn như Vina Capital, uy tín mà lợi nhuận cũng ổn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top