[Thảo luận] Có cụ nào muốn thử surbo tăng công suất động cơ với em không

Chuối Hột

Xe tải
Biển số
OF-46764
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
397
Động cơ
465,200 Mã lực
Tình hình là sau một thời gian ngâm cứu và được ông bạn bên Singapore giúp đỡ, em đã khuân về mấy cái surbo như hình dưới đây.


Tháo cái ống khí original ra



Và hì hục chế tác lăp em nó vào như thế này



Sau đó, cảm nhận của em là: máy có vẻ khỏe hơn tuy nhiên hơi khó đánh giá khi chỉ có một xe. Nhờ cụ nào đang đi cerato số tự động kiểm tra giùm em bằng cách từ vị trí đứng yên, đạp lút ga sau đó xem xe chuyển từ số 1 sang số 2 ở tốc độ bao nhiêu? em không nhớ rõ nhưng thường thì ở khoảng 35-40 gì đó còn sau khi lắp surbo này vào thì em thấy chuyển số ở khoảng 50km/h. Cái surbo này có tác dụng rõ rệt hơn ở xe số tay. Em đã ngồi trên xe của thằng bạn bên Sing, xe 1.6 lancer gala có gắn surbo. Khả năng tăng tốc rất ấn tượng và nó nói là tiết kiệm xăng được khoảng 15%.
Để hôm nào em chạy đường dài về xem kết quả thế nào rồi sẽ báo cáo các cụ sau, hôm nay lắp xong em chỉ thử được ở đường nội thành và trong khu Ciputra nên chưa chắc lắm. Tốt nhất là phải có 2 xe giống nhau để kiểm chứng mới dễ ạ.
Nếu cụ nào máu thì sáng Chủ nhật này ra Mỹ Đình cùng em để thử nhé.
 

Chuối Hột

Xe tải
Biển số
OF-46764
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
397
Động cơ
465,200 Mã lực
Sơ qua cái nguyên lý hoạt động của surbo để các cụ dễ hình dung:
Phương pháp thử nghiệm như sau: Lấy 2 chai nước lavie, mỗi chai đựng khoảng 2/3 sau đó lắc một chai sao cho nước trong chai chạy thành hình xoắn ốc còn chai kia để im. Đồng thời dốc ngược hai chai để đổ nước ra ngoài, các cụ sẽ thấy chai có nước đang chạy theo hình xoắn sẽ được dốc hết nhanh hơn.
Surbo được thiết kế theo nguyên lý hướng dòng không khí từ bầu lọc đi vào họng hút theo dạng xoắn để cấp được nhiều khí hơn với áp suất lớn hơn. Để đạt được hiệu quả tối đa của surbo cần phải thêm một số thủ thuật khác nữa mà em đã phải tốn khá nhiều tiền điện thoại + email trao đổi với thằng cha trực tiếp nghiên cứ chế tạo ra cái này. Vậy mà vẫn chưa dám chắc là đã đúng. Các cụ có thể tham khảo trên trang web này: http://www.surbo.net/
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,077
Động cơ
627,818 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
em chả tin:

1) Cái này làm khí chạy xoắn có thể tin nhưng tăng áp làm sao được, các phân tử khí rất nhẹ với quán tính gần như không đáng kể, không có chuyện chạy nhanh xô vào nhau mà thành tăng áp được, muốn tăng áp phải có cái gì nén chủ động phía sau lưng nó

2) Nếu tăng áp được thật, nhưng làm gì có cơ chế điều khiển bơm thêm xăng cho tương ứng với lượng oxy tăng lên, số lượng xăng vẫn thế thì sự cháy nổ cũng như vậy chả hơn được gì, bởi ECU đã tính phun lượng xăng đủ cho mức hút không khí bình thường rồi. Khi này động cơ lại thành ra chế độ nghèo xăng, có khi lại còn nóng và yếu đi :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Chuối Hột

Xe tải
Biển số
OF-46764
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
397
Động cơ
465,200 Mã lực
em chả tin:

1) Cái này làm khí chạy xoắn có thể tin nhưng tăng áp làm sao được, các phân tử khí rất nhẹ với quán tính gần như không đáng kể, không có chuyện chạy nhanh xô vào nhau mà thành tăng áp được, muốn tăng áp phải có cái gì nén chủ động phía sau lưng nó. Vâng nhưng thay vì có cái nén chủ đông sau lưng thì nó được hút bới chênh lệch áp suất từ phía họng hút cụ ạ.

2) Nếu tăng áp được thật, nhưng làm gì có cơ chế điều khiển bơm thêm xăng cho tương ứng với lượng oxy tăng lên, số lượng xăng vẫn thế thì sự cháy nổ cũng như vậy chả hơn được gì, bởi ECU đã tính phun lượng xăng đủ cho mức hút không khí bình thường rồi. Khi này động cơ lại thành ra chế độ nghèo xăng, có khi lại còn nóng và yếu đi :D
Đúng là em cũng chưa tin nến mới muốn thử. Có quá nhiều lập luận để chứng minh là nó không thể tăng công suất được nhưng cũng không ít ví dụ chứng minh là nó có cải thiện. Chính vì vậy em mới muốn có 2 xe giống nhau để thử xem thế nào. Tất nhiên chỉ với một thiết bị đơn giản như vậy thì không thể đòi hỏi công suất tăng đến mức cụ có thể cảm nhận rõ rệt được. Cũng giống như cái air intake ấy, có người bảo có tăng người bảo chẳng tác dụng gì, chỉ có điều giá của nó hơi chát và phải đặt hàng nếu không em sẽ kết hợp thằng surbo này với air intake xem sao.
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,843
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com

ValkyrieLenneth

Xe tăng
Biển số
OF-68821
Ngày cấp bằng
20/7/10
Số km
1,692
Động cơ
447,550 Mã lực
Nơi ở
OF Headquarter
Em thấy cái kiểu surbo xoáy ống vào này tầm tháng trước trên Autoblog có dẫn link youtube có đám nào đã từng test và kết quả là không thay đổi gì cả so với mặc định ợ.
 

Chuối Hột

Xe tải
Biển số
OF-46764
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
397
Động cơ
465,200 Mã lực
Sao cụ không thử thay cái ống dẫn gió vào trước bầu lọc gió nhỉ, thay ống sau bầu lọc này gần như là ko thay đổi đáng kể. Cách em làm đây này, giờ đây chạy xe khá bốc luôn: http://www.otofun.net/threads/241670-do-lai-bau-loc-gio-cho-lac-cdx-tuy-don-gian-nhung-hieu-qua-that-bat-ngo?highlight=
Em đang tính thiết kế riêng một đường ống dẫn gió để tránh bụi và nước vào dựa trên cơ cấu ống PVC của cụ :D
Theo hướng dẫn của thằng chế tạo ra cái này là chỉ lắp sau bộ lọc cụ ạ. Thằng này nó là giảng viên đại học kỹ thuật chuyên về động lực học. Nó nghiên cứu chán rồi mới dám làm và bán ra thị trường với slogan "chỉ lấy tiền khi khách hàng cảm nhận được sự khác biệt". Mới đầu em cũng chả tin nhưng sau thấy nhiều người khen quá nên em mới thử. Cũng chẳng mất mấy tiền, fun là chính, không được thì lại lắp cái cũ vào mất 5 phút. Sợ nhất mấy cụ chỉ có lý thuyết suông ngồi đáy giếng mà phán như đúng rồi.
Hôm tới đi Sing em làm cái air intake về nghịch xem sao,đường ống nó đủ dài em sẽ chơi twin surbo. ở HN mình hôm trước em hỏi một bộ air intake cho xe em giá hơn 9 củ, sợ quá. Cái cụ làm cho em Lac của cụ hay đấy nhưng không áp dụng cho em cerato của em được cụ ạ.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

truckservice

Xe đạp
Biển số
OF-57523
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
44
Động cơ
445,840 Mã lực
Cụ lắp cái Surbo của cụ vào chỉ tổ làm hẹp họng hút, cản trở dòng khí hút vào máy. Phản khoa học!
Cũng ko hẳn thế đâu cụ ạ,nhìn 2 cái đó cũng ngang ngang nhau thôi,nhà cháu nghĩ ko có tác dụng mấy.
Về nguyên lý thì cụ vietvoiz nói đúng rồi ạ,khi tăng gió thì cũng phải chỉnh lại chế độ phun nhiên liệu nếu ko chả lợi lộc j đâu,ngay bọn nhà cháu là động cơ diesel cũng sợ dư gió chứ đừng nói đến động cơ xăng.
Sao thớt nào cụ cũng đi guốc trong bụng nhà cháu thế nhỉ,nhà cháu là nhà cháu ko ưa cụ đâu,khi nào lên HN nhà cháu phải đến tận chỗ cụ có ý kiến mới được:-L:-L:-L
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,736
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
Sơ qua cái nguyên lý hoạt động của surbo để các cụ dễ hình dung:
Phương pháp thử nghiệm như sau: Lấy 2 chai nước lavie, mỗi chai đựng khoảng 2/3 sau đó lắc một chai sao cho nước trong chai chạy thành hình xoắn ốc còn chai kia để im. Đồng thời dốc ngược hai chai để đổ nước ra ngoài, các cụ sẽ thấy chai có nước đang chạy theo hình xoắn sẽ được dốc hết nhanh hơn.
Cái này là do nước khi xoáy thì chỉ chảy ở mép miệng chai, cho phép không khi chui vào trong chai để bù vào lượng nước chảy ra. Còn khi chỉ mở nắp chai ra thì nước nó chảy kín cả miệng chai nên ko có chỗ cho không khi chui vào.

Muốn thử nghiệm chính xác thì phải đục 1 lỗ ở đáy chai, như thế lúc nào cũng có không khí chui vào. Em nghĩ lúc đó càng xoáy lại càng chảy chậm hơn ấy chứ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
9,550
Động cơ
497,344 Mã lực
Cụ thử bằng cách như cụ nói (test trên 2 xe khác nhau) thì ko thể xác định được gì đâu. Tốt nhất là cụ đặt xe lên bệ thử để đo các thông số, sau khi lắp lại đặt lên chính bệ thử đó đo với cùng điều kiện như nhau thì mới so sánh được.
Nhưng theo quan điểm cá nhân cháu thì:
1. Cái này có tác dụng tạo ra dòng khí xoáy. Nếu là động cơ đời cũ dùng chế hòa khí và lắp sau chế hòa khí thì có tác dụng hòa trộn hỗn hợp tốt hơn, sẽ cải thiện quá trình cháy tốt hơn. Nhưng nó lại làm giảm lượng hỗn hợp nạp vào xy lanh, do vậy không biết công suất động cơ có cải thiện được tí nào không?. Còn với động cơ phun xăng trực tiếp (GDI) thì nhiên liệu được phun thẳng vào buồng đốt, hoặc gián tiếp (kiểu EFI ) thì được phun tại cuối đường nạp, nên thiết bị này không có tác dụng hòa trộn hỗn hợp.
2. Bản thân nó tạo ra một lực cản khí động, tạo ra chênh lệch áp suất giữa 2 điểm trước và sau bản thân nó. Áp suất tại cửa nạp của xy lanh thấp hơn trước khi lắp. Như vậy nó không những không làm tăng lượng khí nạp, mà còn làm giảm nó đi. (Muốn làm tăng lượng khí nạp thì phải tăng được áp suất hoặc lưu lượng khí nạp tại điểm này lên bằng cách nào đó: lắp máy nén, giảm hệ số cản khí động của đường nạp, tăng mật độ khí nạp...)
Túm cái váy lại là cháu ứ tin cái này.
 
Chỉnh sửa cuối:

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,814
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Em không rõ lắm, nhưng em cũng nghĩ giống kụ vòi với kụ truck, vì chế độ nạp bị kiểm soát điện tử nên nếu lắp trước thì chả có tác dụng mấy. Tuy nhiên nếu theo đúng thiết kế của kụ thì có thể giảm tí trở lực đi vào lọc gió, nhưng mà có mỗi một mẩu thì chả đáng bao nhiêu. Kụ chủ giải thích kỹ hơn chút được không ạ, nguyên tắc này như trong site kụ chủ giới thiệu cũng giống nguyên tắc loại quạt không cánh thôi, đúng là có thể giúp làm tăng lượng khí đi trong ống nhưng chỉ đối với 1 cái ống thông 2 đầu thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

xe_rac

Xe buýt
Biển số
OF-55307
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
546
Động cơ
454,460 Mã lực
Tình hình là sau một thời gian ngâm cứu và được ông bạn bên Singapore giúp đỡ, em đã khuân về mấy cái surbo như hình dưới đây.


Tháo cái ống khí original ra



Và hì hục chế tác lăp em nó vào như thế này



Sau đó, cảm nhận của em là: máy có vẻ khỏe hơn tuy nhiên hơi khó đánh giá khi chỉ có một xe. Nhờ cụ nào đang đi cerato số tự động kiểm tra giùm em bằng cách từ vị trí đứng yên, đạp lút ga sau đó xem xe chuyển từ số 1 sang số 2 ở tốc độ bao nhiêu? em không nhớ rõ nhưng thường thì ở khoảng 35-40 gì đó còn sau khi lắp surbo này vào thì em thấy chuyển số ở khoảng 50km/h. Cái surbo này có tác dụng rõ rệt hơn ở xe số tay. Em đã ngồi trên xe của thằng bạn bên Sing, xe 1.6 lancer gala có gắn surbo. Khả năng tăng tốc rất ấn tượng và nó nói là tiết kiệm xăng được khoảng 15%.
Để hôm nào em chạy đường dài về xem kết quả thế nào rồi sẽ báo cáo các cụ sau, hôm nay lắp xong em chỉ thử được ở đường nội thành và trong khu Ciputra nên chưa chắc lắm. Tốt nhất là phải có 2 xe giống nhau để kiểm chứng mới dễ ạ.
Nếu cụ nào máu thì sáng Chủ nhật này ra Mỹ Đình cùng em để thử nhé.
em thấy cụ cũng máu độ HP đấy chứ :D
nhưng có mấy cái như này trong kiến thức của em em cứ viết lên cụ tham khảo được cái gì thì được
thứ nhất tăng công suất và tăng xăng là 2 điều luôn song hành cùng nhau, ( tăng công suất và tích kiệm xăng là bốc phét ạ )
thứ 2 là cụ nên độ intake trước ( tăng gió ) rồi mới tính đến chuyện có xoáy hay không
gió đủ rồi xe sẽ bị hiện tượng bí máy do luồng khí xả nhiều hơn xưa nhưng đường ống xả vẫn vậy--> ta cải thiện đường ống xả rồi lúc đấy cụ mới nghĩ đến chuyện mang 2 xe ra test xem thế nào, thực ra theo hình thức của cụ bọn tây nó cũng làm rất nhiều có cả tự quay có cả chạy điện nhưng chả ăn thua mà chỉ làm cản trở dòng khí nạp vào là nhiều hoặc có tác dụng nhưng sau khi cụ độ air intake và người ta thường lắp ở tận đằng sau cái bướm ga nhưng với 1 cấu tạo thông thoáng hơn nhiều ví dụ như này

thực ra có rất nhiều hình thức làm tăng được công suất xe của cụ lên 1 cách trông thấy cụ máu thì phải đầu tư đầu tư phải đúng chỗ rảnh cụ bao em cafe đê em mách cho đầy thứ >:D<
ps::-$ mà cụ bảo bác interceptor lý thuyết suông là sai rồi , xe đấy độ hết sạch không còn gì để độ ngoài internal thôi
 

xe_rac

Xe buýt
Biển số
OF-55307
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
546
Động cơ
454,460 Mã lực
à mà cụ thích rẻ tiền thì tháo cái throttle body ra mang đi port and polish như này này được vài ngựa đấy
nguyên bản

sau khi port and polish

tăng ga mượt lắm xe độ khác biệt cũng tương đối dễ cảm nhận và xăng chắc ăn nhiều hơn ít :D
xe em làm chạy 1 thời gian rồi không thấy CEL hiện lên chắc ngon
 
Chỉnh sửa cuối:

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,042
Động cơ
469,880 Mã lực
xe em làm chạy 1 thời gian rồi không thấy CEL hiện lên chắc ngon
Hấp thật, doa mỏng cái throttle body có động chạm đến cái sensor nào đâu mà CEL hiện lên được. Vô tư đê.
Chắc tuần sau miềng cũng phải đú với thiên hạ, doa đi cho nó mượt nhể!
Về cái xoáy xoáy mà các cụ đang bàn tán thì em nghĩ như thế này, không biết có đúng không:
Nhìn thì thấy các lá nhôm xoáy kia có thể tạo ra dòng khí xoáy - ok, nhưng theo cảm quan, có thể thấy rằng nó làm dòng khí bị thắt cổ chai khi đi qua khúc này, mà lực hút gió vào là do máy, nếu bị thắt cổ chai thế này, máy sẽ tốn một công nhất định để có thể hút đủ lượng gió cần thiết. Như vậy không biết có phải đi ngược lại cách độ công suất thông thường không?
Việc độ intake (làm cho việc hút gió dễ dàng hơn, do thông thoáng hơn) theo em tốt hơn nhiều.
Việc doa rộng throttle body (tăng đường kính ống dẫn gió, làm cho việc hút gió dễ dàng hơn) hợp lý hơn nhiều.
Việc sử dụng throttle control (để tăng góc mở của bướm gió) cũng có vẻ hợp lý hơn.
Tất nhiên các hình thức tăng lượng gió chỉ là bước khởi đầu, và sẽ không có nhiều hiệu quả nếu không chạy lại phần mềm điều khiển xăng/gió.

Các cụ cứ để ý, trên thực tế, hoặc trên phim ảnh, bọn nó thậm chí còn để trơ throttle body ra, không qua ống dẫn với lọc gì cả để việc hút gió dễ dàng hơn (tất nhiên không thể làm thế ở cái đất Việt bụi bặm này). Chính vì thế, bất cứ hình thức nhồi nhét thêm cái gì vào đằng trước throttle body (loại trừ turbo charge hay super charge) thì đều giảm khả năng hút gió của động cơ.
Vậy, nguyên lý của việc hút gió là: bớt được càng nhiều ống dẫn, thiết bị, lọc, xoáy, quạt, ... đằng trước throttle body thì càng tốt! ^_^

Xin mời các bác ném đá, ném gạch, em phản xạ nhanh lắm, né được hết ạ! :D
 

truckservice

Xe đạp
Biển số
OF-57523
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
44
Động cơ
445,840 Mã lực
Hấp thật, doa mỏng cái throttle body có động chạm đến cái sensor nào đâu mà CEL hiện lên được. Vô tư đê.
Chắc tuần sau miềng cũng phải đú với thiên hạ, doa đi cho nó mượt nhể!
Về cái xoáy xoáy mà các cụ đang bàn tán thì em nghĩ như thế này, không biết có đúng không:
Nhìn thì thấy các lá nhôm xoáy kia có thể tạo ra dòng khí xoáy - ok, nhưng theo cảm quan, có thể thấy rằng nó làm dòng khí bị thắt cổ chai khi đi qua khúc này, mà lực hút gió vào là do máy, nếu bị thắt cổ chai thế này, máy sẽ tốn một công nhất định để có thể hút đủ lượng gió cần thiết. Như vậy không biết có phải đi ngược lại cách độ công suất thông thường không?
Việc độ intake (làm cho việc hút gió dễ dàng hơn, do thông thoáng hơn) theo em tốt hơn nhiều.
Việc doa rộng throttle body (tăng đường kính ống dẫn gió, làm cho việc hút gió dễ dàng hơn) hợp lý hơn nhiều.
Việc sử dụng throttle control (để tăng góc mở của bướm gió) cũng có vẻ hợp lý hơn.
Tất nhiên các hình thức tăng lượng gió chỉ là bước khởi đầu, và sẽ không có nhiều hiệu quả nếu không chạy lại phần mềm điều khiển xăng/gió.

Các cụ cứ để ý, trên thực tế, hoặc trên phim ảnh, bọn nó thậm chí còn để trơ throttle body ra, không qua ống dẫn với lọc gì cả để việc hút gió dễ dàng hơn (tất nhiên không thể làm thế ở cái đất Việt bụi bặm này). Chính vì thế, bất cứ hình thức nhồi nhét thêm cái gì vào đằng trước throttle body (loại trừ turbo charge hay super charge) thì đều giảm khả năng hút gió của động cơ.
Vậy, nguyên lý của việc hút gió là: bớt được càng nhiều ống dẫn, thiết bị, lọc, xoáy, quạt, ... đằng trước throttle body thì càng tốt! ^_^

Xin mời các bác ném đá, ném gạch, em phản xạ nhanh lắm, né được hết ạ! :D
Cụ lại chọc gậy bánh xe nữa rồi >:)>:) sao cụ vẫn chưa bị treo cổ nhỉ??>:)>:)
Thực tế nếu thiếu gió thì hơi yếu còn thừa gió thì...rất yếu,cái này nhà cháu đã test trên hệ thống turbo có VNT và ko có VNT(Variable Nozzle Turbo) thậm chí nếu quá dư gió là khỏi chạy luôn.Có mấy thớt các cụ cứ máu độ turbo,nhà cháu đọc mà tim đập chân run quá ko dám ý kiến ý cò j, thôi thì cứ để các cụ thực tế có khi mới thấy hay :D:D
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,042
Động cơ
469,880 Mã lực
Sao cụ truck cứ dọa treo cổ nhà cháu thế ạ? :D
Cụ có ân oán gì thì cháu xin phép mời cụ cafe để cụ tự tay treo cổ cháu nhé! :P

Cháu đồng ý với cụ là thừa gió thì yếu rồi, nên mới phải work lại cái ECU, để tăng xăng lên cho khớp với lượng gió mà. Cái cháu cần là cụ cho ý kiến về những suy nghĩ của cháu viết ở trên có chính xác hay chưa, chứ việc thừa hay thiếu gió thì hậu xét cụ nhá! :D (cụ đừng bảo là cháu chọc gậy xe cụ nhá, cháu biết cụ chạy xe tải rồi, gậy của cháu bé, ko dám chọc đâu :D )
 

xe_rac

Xe buýt
Biển số
OF-55307
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
546
Động cơ
454,460 Mã lực
Hấp thật, doa mỏng cái throttle body có động chạm đến cái sensor nào đâu mà CEL hiện lên được. Vô tư đê.
Chắc tuần sau miềng cũng phải đú với thiên hạ, doa đi cho nó mượt nhể!
Về cái xoáy xoáy mà các cụ đang bàn tán thì em nghĩ như thế này, không biết có đúng không:
Nhìn thì thấy các lá nhôm xoáy kia có thể tạo ra dòng khí xoáy - ok, nhưng theo cảm quan, có thể thấy rằng nó làm dòng khí bị thắt cổ chai khi đi qua khúc này, mà lực hút gió vào là do máy, nếu bị thắt cổ chai thế này, máy sẽ tốn một công nhất định để có thể hút đủ lượng gió cần thiết. Như vậy không biết có phải đi ngược lại cách độ công suất thông thường không?
Việc độ intake (làm cho việc hút gió dễ dàng hơn, do thông thoáng hơn) theo em tốt hơn nhiều.
Việc doa rộng throttle body (tăng đường kính ống dẫn gió, làm cho việc hút gió dễ dàng hơn) hợp lý hơn nhiều.
Việc sử dụng throttle control (để tăng góc mở của bướm gió) cũng có vẻ hợp lý hơn.
Tất nhiên các hình thức tăng lượng gió chỉ là bước khởi đầu, và sẽ không có nhiều hiệu quả nếu không chạy lại phần mềm điều khiển xăng/gió.

Các cụ cứ để ý, trên thực tế, hoặc trên phim ảnh, bọn nó thậm chí còn để trơ throttle body ra, không qua ống dẫn với lọc gì cả để việc hút gió dễ dàng hơn (tất nhiên không thể làm thế ở cái đất Việt bụi bặm này). Chính vì thế, bất cứ hình thức nhồi nhét thêm cái gì vào đằng trước throttle body (loại trừ turbo charge hay super charge) thì đều giảm khả năng hút gió của động cơ.
Vậy, nguyên lý của việc hút gió là: bớt được càng nhiều ống dẫn, thiết bị, lọc, xoáy, quạt, ... đằng trước throttle body thì càng tốt! ^_^

Xin mời các bác ném đá, ném gạch, em phản xạ nhanh lắm, né được hết ạ! :D
có có có chứ có mấy thằng tây nó làm xong mọc luôn CEL mờ có thằng thì bị vòng tua không ổn định, nhưng đều 1 time là lại hết, yên tâm đê
 

CuTiVoDich

Xe điện
Biển số
OF-18168
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
2,599
Động cơ
522,943 Mã lực
à mà cụ thích rẻ tiền thì tháo cái throttle body ra mang đi port and polish như này này được vài ngựa đấy
nguyên bản

sau khi port and polish

tăng ga mượt lắm xe độ khác biệt cũng tương đối dễ cảm nhận và xăng chắc ăn nhiều hơn ít :D
xe em làm chạy 1 thời gian rồi không thấy CEL hiện lên chắc ngon
Mỏng hơn cỡ 1ly ăn thua gì mà mượt mới không mượt>:)
Nhìn cái gì gì đấy sau khi doa của Xe chở rác cảm giác bóp phát là méo, kinh:D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top