Có cụ nào muốn thử surbo tăng công suất động cơ với em không

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Hấp thật, doa mỏng cái throttle body có động chạm đến cái sensor nào đâu mà CEL hiện lên được. Vô tư đê.

Vậy, nguyên lý của việc hút gió là: bớt được càng nhiều ống dẫn, thiết bị, lọc, xoáy, quạt, ... đằng trước throttle body thì càng tốt! ^_^

Xin mời các bác ném đá, ném gạch, em phản xạ nhanh lắm, né được hết ạ! :D
Đồng ý với cụ cả hai chân hai tay, em là em vứt luôn cái ống dẫn trước bầu gió đi chạy mượt hẳn, đạp ga lên vèo vèo, mà cụ vào topic nhà em ko khen em lấy một câu à ;))
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Cái này là do nước khi xoáy thì chỉ chảy ở mép miệng chai, cho phép không khi chui vào trong chai để bù vào lượng nước chảy ra. Còn khi chỉ mở nắp chai ra thì nước nó chảy kín cả miệng chai nên ko có chỗ cho không khi chui vào.

Muốn thử nghiệm chính xác thì phải đục 1 lỗ ở đáy chai, như thế lúc nào cũng có không khí chui vào. Em nghĩ lúc đó càng xoáy lại càng chảy chậm hơn ấy chứ.
Cả 2 kụ đều không đúng! khí chịu nén chứ nước thì nén quái giề ???? việc tạo xoáy thì có tác dụng tăng áp của khí dẫn đến tăng lưu lượng qua là đúng rồi các kụ ạ.

@kụ vitgia78: hay là sáng CN này kụ đưa vợ ra Mỹ Đình đi, em cũng muốn hóng quá.
 
Chỉnh sửa cuối:

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Cả 2 kụ đều không đúng! khí chịu nén chứ nước thì nén quái giề ???? việc tạo xoáy thì có tác dụng tăng áp của khí dẫn đến tăng lưu lượng qua là đúng rồi các kụ ạ.

@kụ vitgia78: hay là sáng CN này kụ đưa vợ ra Mỹ Đình đi, em cũng muốn hóng quá.
Vâng, sáng CN này sau bầu cử xong thì cụ alô em nhé: 0912585886
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
7,801
Động cơ
497,198 Mã lực
việc tạo xoáy thì có tác dụng tăng áp của khí dẫn đến tăng lưu lượng qua là đúng rồi các kụ ạ.
Cụ giải thích rõ hơn chỗ này được không ạ? Nhà cháu chưa hiểu #-o
Nếu cụ có cái động cơ nào đó kéo cánh quạt quay để tạo xoáy thì nó tăng áp là đúng rồi, còn đằng này không có nguồn động lực nào ở bên ngoài cả, chỉ là dòng khí đi qua các cánh định hướng mà lại tăng được áp suất phía sau cánh thì cháu không hiểu.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,747 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Cụ giải thích rõ hơn chỗ này được không ạ? Nhà cháu chưa hiểu #-o
Nếu cụ có cái động cơ nào đó kéo cánh quạt quay để tạo xoáy thì nó tăng áp là đúng rồi, còn đằng này không có nguồn động lực nào ở bên ngoài cả, chỉ là dòng khí đi qua các cánh định hướng mà lại tăng được áp suất phía sau cánh thì cháu không hiểu.
Hai hôm nay em tra các sách vật lý mà cũng chưa hiểu nổi điểm này giống cụ Săn Hổ đấy :P nếu điều này xảy ra thì ra sẽ chế tạo được những chiếc quạt không dùng năng lượng, chỉ cần một cái khung với cánh định hướng, khi gió trời thổi vào gặp cánh định hướng sẽ bị xoáy - tăng áp suất - và thổi mạnh ra phía trước làm mát :-*:-*
 
Chỉnh sửa cuối:

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Nhà cháu rất là đồng quan điểm với cụ Voiz.
Các cụ thử lắp cái xoáy xoáy vào 1 cái ống rồi mút thử, xem có mỏi miệng hơn khi cũng mút cái ống đấy mà không có cái xoáy xoáy, thế là biết ngay ấy mà! :)

Hai hôm nay em tra các sách vật lý mà cũng chưa hiểu nổi điểm này giống cụ Săn Hổ đấy :P nếu điều này xảy ra thì ra sẽ chế tạo được những chiếc quạt không dùng năng lượng, chỉ cần một cái khung với cánh định hướng, khi gió trời thổi vào gặp cánh định hướng sẽ bị xoáy - tăng áp suất - và thổi mạnh ra phía trước làm mát :-*:-*
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,808
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Hai hôm nay em tra các sách vật lý mà cũng chưa hiểu nổi điểm này giống cụ Săn Hổ đấy :P nếu điều này xảy ra thì ra sẽ chế tạo được những chiếc quạt không dùng năng lượng, chỉ cần một cái khung với cánh định hướng, khi gió trời thổi vào gặp cánh định hướng sẽ bị xoáy - tăng áp suất - và thổi mạnh ra phía trước làm mát :-*:-*
Em nghĩ là khác nhau mà kụ, trường hợp này là có hút liên tục của quá trình nạp.
Đối với việc tăng lưu lượng khí qua cánh hướng dòng thì nó là dư thế này ạ:
- Cánh hướng dòng khiến dòng khí đi sát thành ống, áp suất ở khu vực trung tâm ống giảm (áp âm), tạo động lực để hút thêm khí vào nhờ chênh lệch áp.
Tuy nhiên quá trình này cũng làm tăng va chạm và ma sát của các phân tử khí ở phía thành ống, công hút sẽ tăng lên. Do quá trình nổ trong động cơ cũng tăng theo nên công sinh ra cũng tăng. Cái quan trọng là công sinh ra tăng có lớn hơn công cần để hút thêm không thì em không chắc chắn vì không biết tính cái này. Có thể tác giả của cái ống kia tính được là hơn nhiều. :D

Em cũng bắt chước kụ Inter học né, các kụ cứ ném đá nhá =))

EM viết xong thì mới nhìn mấy cái hình của kụ chủ thớt, trong trường hợp này theo em hiểu thì cánh hướng có tác dụng nén vào trung tâm ống thì phải, có lẽ ứng dụng giống nguyên lý của động cơ tuabin thế hệ sau. Nhưng phần điều áp qua cái hệ thống màu vàng thì em chưa hiểu lắm. Nhưng nhìn 2 cái cút tiền phong của kụ chủ em choáng quá :D Kụ đừng bắt vợ 2 lao động nhiều nhá, để đến sáng CN em còn được hóng, kụ bắt lao động nhiều quá, đến CN 2 cái cút nhự nó chảy ra thì em chả được hóng nữa. :D
 
Chỉnh sửa cuối:

truckservice

Xe đạp
Biển số
OF-57523
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
44
Động cơ
445,840 Mã lực
Về mặt nguyên lý truyền thống thì nhà cháu vẫn nghi ngờ cái surbo này lắm,kiến thức có hạn thôi lại bồ hóng các cụ vậy.Mai cụ nào rỗi thử test 1 vòng với cụ chủ thớt xem sao ạ.
Hồi nhà cháu mới hạ hp và torque con đầu kéo xuống,ku nài đi 1 - 2 chuyến về kêu xe hơi yếu anh ạ,nhà cháu bảo để chuyến này về anh nâng lên như cũ.Hôm sau cháu cho xe nghỉ ở nhà để nâng lại hp nhưng thực chất thì ko làm j cả,mấy chuyến sau cháu hỏi nó anh nâng rồi đấy nó bảo vâng xe lại khỏe rồi!!!!!!!!!!!!!!!! :)):)) và cứ để thế đi từ đó tới giờ.
@Interceptor : Về mặt nguyên lý truyền thống (nguyên lý truyền thống thôi đấy nhé ) nhà cháu nhất trí với cụ,nhưng trên quan điểm thử nghiệm thì cháu nghiêng sang phía cụ chủ thớt,ko thử thì chỉ chém gió xuông thôi cụ ơi.Đằng nào cụ chủ thớt cũng đã lắp xong rồi mai cụ đi thử với cụ ý đê,nếu ngon thật thì nhà cháu sẽ treo cổ cụ đớiiiiiiiii...>:)>:)
 

Chuối Hột

Xe tải
Biển số
OF-46764
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
396
Động cơ
465,200 Mã lực
Em nghĩ là khác nhau mà kụ, trường hợp này là có hút liên tục của quá trình nạp.
Đối với việc tăng lưu lượng khí qua cánh hướng dòng thì nó là dư thế này ạ:
- Cánh hướng dòng khiến dòng khí đi sát thành ống, áp suất ở khu vực trung tâm ống giảm (áp âm), tạo động lực để hút thêm khí vào nhờ chênh lệch áp.
Tuy nhiên quá trình này cũng làm tăng va chạm và ma sát của các phân tử khí ở phía thành ống, công hút sẽ tăng lên. Do quá trình nổ trong động cơ cũng tăng theo nên công sinh ra cũng tăng. Cái quan trọng là công sinh ra tăng có lớn hơn công cần để hút thêm không thì em không chắc chắn vì không biết tính cái này. Có thể tác giả của cái ống kia tính được là hơn nhiều. :D

Em cũng bắt chước kụ Inter học né, các kụ cứ ném đá nhá =))

EM viết xong thì mới nhìn mấy cái hình của kụ chủ thớt, trong trường hợp này theo em hiểu thì cánh hướng có tác dụng nén vào trung tâm ống thì phải, có lẽ ứng dụng giống nguyên lý của động cơ tuabin thế hệ sau. Nhưng phần điều áp qua cái hệ thống màu vàng thì em chưa hiểu lắm. Nhưng nhìn 2 cái cút tiền phong của kụ chủ em choáng quá :D Kụ đừng bắt vợ 2 lao động nhiều nhá, để đến sáng CN em còn được hóng, kụ bắt lao động nhiều quá, đến CN 2 cái cút nhự nó chảy ra thì em chả được hóng nữa. :D
Em cũng bận quá lắp xong, thử được tí rồi vứt đấy nên cụ không ngại vụ bắt vợ 2 lao động nhiều quá đâu. cái ống nhựa original còn mỏng hơn và chịu nhiệt kém hơn cái ống tiền phong đới cụ ạ :D cái ống nhựa đó làm em mất cả đêm suy nghĩ đấy. Vì nguyên tắc thằng surbo này phải lắp trong một ống có chiều dài đoạn thẳng =6 inch. cái khoảng cách từ đường ra của bộ lọc đến họng hút của xe em lại quá ngắn, gần như vừa khít với yêu cầu này. Các cụ cứ chém nhiều vào để em có thêm nhiều câu hỏi bắt chú làm ra cái này trả lời vào đầu tháng tới khi em qua đó.
 

xe_rac

Xe buýt
Biển số
OF-55307
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
546
Động cơ
454,460 Mã lực
Mỏng hơn cỡ 1ly ăn thua gì mà mượt mới không mượt>:)
Nhìn cái gì gì đấy sau khi doa của Xe chở rác cảm giác bóp phát là méo, kinh:D
ai bảo 1 ly :O nguyên của nó là gần 3 ly 60mm port and polish xong còn 1 ly to ra thành 64 ở cổ , tính thể tích ra xem là tương đối đấy ;), mà cảm nhận thấy rõ ,hy sinh xe ra để chuột bạch đã ko vote thì thôi còn trù ẻo hả :)) , mai cho ra bóp thử không méo đập nốt chân kia nhá nhá =))
cái quan trọng là sau này mình đánh bóng cái bề mặt cho thật smooth luồng khí đi qua trơn tru hơn cảm nhận thấy rõ trên chân ga luôn, cái này bổ trợ cho quả K&N của nó hơi nhiều đấy, suốt ngày cafe với anh em rê bệ mãi không dám đục khoét gì lại còn ném đá, grrừ vote đê không thịt nốt chân kia giờ :))

http://www.ehow.com/how_4553230_port-polish-throttle-body.html Here I will show you how to port and polish your Throttle Body. This is a very cheap possibly free performance mod for your car. I say possibly free because this depends on if already have the tools. This is a very effective and popular performance mod. Based on your car and current set up you will see slightly noticeable to mildly noticeable gains.

Read more: How to Port and Polish Throttle Body | eHow.com http://www.ehow.com/how_4553230_port-polish-throttle-body.html#ixzz1MvwG6nSX
đây người ta độ có bài có vở không phải tự nhiên lôi ra mà ngoáy đâu lêu lêu
 
Chỉnh sửa cuối:

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Hay thật đấy, em thấy các cụ có nhiều chiêu để tăng HP phết, em mới tháo cái ống kia ra đã thấy mãn nguyện lắm rồi, được thêm cái ống xả, thay K&N và độ cái throttle kia nữa khéo được vài chục HP
 

Chuối Hột

Xe tải
Biển số
OF-46764
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
396
Động cơ
465,200 Mã lực
ai bảo 1 ly :O nguyên của nó là gần 3 ly 60mm port and polish xong còn 1 ly to ra thành 64 ở cổ , tính thể tích ra xem là tương đối đấy ;), mà cảm nhận thấy rõ ,hy sinh xe ra để chuột bạch đã ko vote thì thôi còn trù ẻo hả :)) , mai cho ra bóp thử không méo đập nốt chân kia nhá nhá =))
cái quan trọng là sau này mình đánh bóng cái bề mặt cho thật smooth luồng khí đi qua trơn tru hơn cảm nhận thấy rõ trên chân ga luôn, cái này bổ trợ cho quả K&N của nó hơi nhiều đấy, suốt ngày cafe với anh em rê bệ mãi không dám đục khoét gì lại còn ném đá, grrừ vote đê không thịt nốt chân kia giờ :))

http://www.ehow.com/how_4553230_port-polish-throttle-body.html Here I will show you how to port and polish your Throttle Body. This is a very cheap possibly free performance mod for your car. I say possibly free because this depends on if already have the tools. This is a very effective and popular performance mod. Based on your car and current set up you will see slightly noticeable to mildly noticeable gains.

Read more: How to Port and Polish Throttle Body | eHow.com http://www.ehow.com/how_4553230_port-polish-throttle-body.html#ixzz1MvwG6nSX
đây người ta độ có bài có vở không phải tự nhiên lôi ra mà ngoáy đâu lêu lêu
Cụ làm cái này ở đâu thế ạ, mất bao lâu hả cụ? chỉ em với để em tháo ra đem làm luôn xem thế nào cụ nhé, máu quá rồi.
 

xe_rac

Xe buýt
Biển số
OF-55307
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
546
Động cơ
454,460 Mã lực
Cụ làm cái này ở đâu thế ạ, mất bao lâu hả cụ? chỉ em với để em tháo ra đem làm luôn xem thế nào cụ nhé, máu quá rồi.
cái này toàn em tự lọ mọ đi thuê bọn cơ khí chính xác làm, cụ máu thì alo em :D , 0915688388 chắc làm thì mất khoảng 1 hôm không có xe đi thôi, còn đâu tự tháo lắp ở nhà ok mà
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Em có đề nghị là sáng CN, sau khi bầu cử xong, anh em tu tập ở Mỹ Đình, vừa là để gặp gỡ, vừa trao đổi, thảo luận thêm, vừa là để test xe. Các cụ thấy sao ạ?
Em đề xuất là 10h30' sáng CN, trước cửa sân vận động Mỹ Đình. Cụ nào hưởng ứng thì để lại số đt để em tiện liên lạc ạ.
Số đt của em là: 0904 716 916
 

xe_rac

Xe buýt
Biển số
OF-55307
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
546
Động cơ
454,460 Mã lực
Em có đề nghị là sáng CN, sau khi bầu cử xong, anh em tu tập ở Mỹ Đình, vừa là để gặp gỡ, vừa trao đổi, thảo luận thêm, vừa là để test xe. Các cụ thấy sao ạ?
Em đề xuất là 10h30' sáng CN, trước cửa sân vận động Mỹ Đình. Cụ nào hưởng ứng thì để lại số đt để em tiện liên lạc ạ.
Số đt của em là: 0904 716 916
Đua xe bắn súng hả mà chờ phải bầu cử xong =))
 

Chuối Hột

Xe tải
Biển số
OF-46764
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
396
Động cơ
465,200 Mã lực
Em có đề nghị là sáng CN, sau khi bầu cử xong, anh em tu tập ở Mỹ Đình, vừa là để gặp gỡ, vừa trao đổi, thảo luận thêm, vừa là để test xe. Các cụ thấy sao ạ?
Em đề xuất là 10h30' sáng CN, trước cửa sân vận động Mỹ Đình. Cụ nào hưởng ứng thì để lại số đt để em tiện liên lạc ạ.
Số đt của em là: 0904 716 916
Số của em: 098 353 8868
 

Chuối Hột

Xe tải
Biển số
OF-46764
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
396
Động cơ
465,200 Mã lực
Em nhờ các cụ nhé, các cụ nhìn sơ đồ như hình dưới, nó có nói đến một cái van một chiều nằm phía cuối manifold như trong chỗ em khoanh ấy ạ


Các cụ giúp em tìm xem cái van ây nằm ở vị trí nào trên động cơ như thế này:


Có phải là cái này không ạ? hình như có cái sensor nối vào đây, nếu bỏ sensor này ra thì cái gì sẽ xảy ra? (đèn check engine có sáng k ạ?)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top