Chi hội Có fai lỗi si 2016?

beoweli

Xe buýt
Biển số
OF-113795
Ngày cấp bằng
22/9/11
Số km
548
Động cơ
393,417 Mã lực
Hộp đen là cách gọi dân gian thôi ah. Nôm na nó là bộ ECU, 1 cái box chứa bảng mạch điều khiển hoạt động của động cơ. Hôm trc em cũng đặt vấn đề là chạy lại phần mềm của bộ điều khiển trung tâm này, kỹ thuật bảo ko chạy lại đc và giải pháp là thay cái khác ah. Bên service họ phải báo về nhà máy để đặt và thay thế.

Khi đang để số D đạp phanh để dừng mà động cơ vẫn tăng lên tầm 1100rpm thì áp lực chịu tải lên hệ thống phanh khá lớn, lâu dài sẽ xuống cấp rất nhanh. Cụ cứ để ý, morning chạy tầm 40-50km/h thì vòng tua máy loanh quanh 1200 thôi.
Tóm lại là bắt thay ecu hả cụ. E đi bảo dưỡng 2 lần vụ này ko được.
Lần đầu thì nó bảo reset ecu cho e. Về đỡ dc khoảng 1 tuần lại bị. Giờ cứ đi tắc đường hoặc dừng lâu lâu là bị tăng ga rất khó chịu
 

beoweli

Xe buýt
Biển số
OF-113795
Ngày cấp bằng
22/9/11
Số km
548
Động cơ
393,417 Mã lực
Hnay e đã cho ra kia gp để yêu cầu xử lý triệt để lỗi tăng ga.
Đồng chí tổ trưởng kỹ thuật trực tiếp nhận xe và hứa sẽ quyết tâm làm triệt để. Hnay đã update lại pm ( chắc là cái ecu ) rồi cho e chạy thử cùng.
Bố khí cái xe e, bình thường e đi dừng lại là cũng hay bị tăng ga hnay vào xưởng ngồi bật máy chờ mãi nó ko tăng lên. Sửa xong cũng chưa thấy tăng, e xách xe về với hy vọng ko bị nữa. Thay dàu hết 518k.
Để e theo dõi tiếp rồi xin ý kiến các cụ.
Còn 1 bệnh nữa là khi tăng ga ép ga nhanh trong dải tốc độ từ 25-35km/h thì có tiếng gõ của máy. Hnay lại cũng hết luôn.
Chú kt bảo thay ecu chưa phải là tốt vì ecu mơid mà vẫn là phần mềm điều khiển cũ thì có thể vẫn bị, nên có thể ko phải lỗi cái ecu mà lỗi pm điều khiển, nên update lại để theo dõi xử lý.
 

Symbolic

Xe tải
Biển số
OF-74806
Ngày cấp bằng
6/10/10
Số km
362
Động cơ
426,472 Mã lực
Hnay e đã cho ra kia gp để yêu cầu xử lý triệt để lỗi tăng ga.
Đồng chí tổ trưởng kỹ thuật trực tiếp nhận xe và hứa sẽ quyết tâm làm triệt để. Hnay đã update lại pm ( chắc là cái ecu ) rồi cho e chạy thử cùng.
Bố khí cái xe e, bình thường e đi dừng lại là cũng hay bị tăng ga hnay vào xưởng ngồi bật máy chờ mãi nó ko tăng lên. Sửa xong cũng chưa thấy tăng, e xách xe về với hy vọng ko bị nữa. Thay dàu hết 518k.
Để e theo dõi tiếp rồi xin ý kiến các cụ.
Còn 1 bệnh nữa là khi tăng ga ép ga nhanh trong dải tốc độ từ 25-35km/h thì có tiếng gõ của máy. Hnay lại cũng hết luôn.
Chú kt bảo thay ecu chưa phải là tốt vì ecu mơid mà vẫn là phần mềm điều khiển cũ thì có thể vẫn bị, nên có thể ko phải lỗi cái ecu mà lỗi pm điều khiển, nên update lại để theo dõi xử lý.
Họ ghi nhận để xử lý là ok rồi cụ ơi. E ghét nhất là kiểu giải thích lằng nhằng để thoái thác, không chịu kiểu tra. Trường hợp của cụ như vậy là ok, cùng hợp tác để xử lý, nếu chạy được Firmware của bộ điều khiển mà hết hiện tượng trên thì ok cụ ah, đỡ xử lý nhiều.

Còn trường hợp của em thì hồi vào Head để khiếu nại thì kỹ thuật họ lắp 1 cục phát wifi vào cổng OBDII và kết nối với máy tính bảng, chạy phần mềm của KIA lên, nó hiện lên hết các thông số xe cũng như vòng tua máy, kỹ thuật dùng camera quay lại hiện tượng vòng tua máy cứ vống lên để làm bằng chứng. Sau đó họ đã thay thế, từ tháng 10/2015 đến nay hết hiện tượng trên.

Xe số tự động e chưa thấy đạp ga mà gõ máy bao giờ. Chỉ ngày xưa chạy số sàn, không chịu về số và cứ thốc ga thì máy mới gõ được.
Ở hộp số tự động bình thường có cấp số, cấp số nó luôn đồng tốc với tốc độ xe, mà đang chạy mà đạp kịch chân ga nó sẽ tự động về số tạo gia tốc lớn để vọt lên. Nếu cụ đạp ga kịch sàn kích hoạt chế độ Kich down của hộp số mà máy vẫn bị gõ thì chắc xe cụ phải chở vài tạ, hoặc đang bò dốc rất cao + full tải 5 người.
 

beoweli

Xe buýt
Biển số
OF-113795
Ngày cấp bằng
22/9/11
Số km
548
Động cơ
393,417 Mã lực
Họ ghi
nhận để xử lý là ok rồi cụ ơi. E ghét nhất là kiểu giải thích lằng nhằng để thoái thác, không chịu kiểu tra. Trường hợp của cụ như vậy là ok, cùng hợp tác để xử lý, nếu chạy được Firmware của bộ điều khiển mà hết hiện tượng trên thì ok cụ ah, đỡ xử lý nhiều.

Còn trường hợp của em thì hồi vào Head để khiếu nại thì kỹ thuật họ lắp 1 cục phát wifi vào cổng OBDII và kết nối với máy tính bảng, chạy phần mềm của KIA lên, nó hiện lên hết các thông số xe cũng như vòng tua máy, kỹ thuật dùng camera quay lại hiện tượng vòng tua máy cứ vống lên để làm bằng chứng. Sau đó họ đã thay thế, từ tháng 10/2015 đến nay hết hiện tượng trên.

Xe số tự động e chưa thấy đạp ga mà gõ máy bao giờ. Chỉ ngày xưa chạy số sàn, không chịu về số và cứ thốc ga thì máy mới gõ được.
Ở hộp số tự động bình thường có cấp số, cấp số nó luôn đồng tốc với tốc độ xe, mà đang chạy mà đạp kịch chân ga nó sẽ tự động về số tạo gia tốc lớn để vọt lên. Nếu cụ đạp ga kịch sàn kích hoạt chế độ Kich down của hộp số mà máy vẫn bị gõ thì chắc xe cụ phải chở vài tạ, hoặc đang bò dốc rất cao + full tải 5 người.
Vâng thank cụ.
Xe e từ hiim thứ 7 thì chưa thấy bị tăng ga lại. Có thể do chưa đi tắc đường nhiều, nhưng e cảm giác xe ổn hơn, máy điều hoà hơn thì phải. Có khi do trước bị thế nên tốn xăng hơn. Đổ 500k đường hà nội chỉ được kịch kim là chạy được 290-300km là phải đổ.
Hôm e sửa, kỹ thuật cũng cắm cục gì bến góc lái bên trái rồi cầm MTB để theo dõi. Nhưng tại xưởng thì ko bị tăng ga.
Còn quả tiếng gõ tạch tạch lúc đạp ga thì là có, e toàn đi 1m hoặc chở thêm 1 người thôi. Đạp mạnh ga lúc tốc độ thấp là bị,
Nhưng từ hôm t7 vào gaâ thì giờ đang hết, ko bị lại nữa.
 

maco

Xe máy
Biển số
OF-306439
Ngày cấp bằng
1/2/14
Số km
68
Động cơ
302,162 Mã lực
Xe nhà cháu MT mới chạy 2000 km cũng bị hiện tượng tăng vòng tua lên 1000 khi dừng lại và về số 0, nhưng chỉ bị sau khi chạy qua 1 đoạn đường tắc.một hiện tượng nữa là khi để số cao ở tốc độ thấp ví dụ vào số 3 ở khoảng 20 - 25 km sau đó nhả hết côn thì xe cứ phăng phăng chạy ở tốc độ khoảng 22 km/h mà không cần đệm ga, vòng tua lúc đó cũng khoảng 1000 - 1100. Cái này vào hãng thì bảo hành như nào ạ. Các cụ chỉ giáo nhà cháu với. Cơ bản là không phải lúc nào nó cũng bị, nên chỉ sợ lúc đi bảo hành nó không ra bệnh thì cũng khó.
 

Khắc Hà

Xe hơi
Biển số
OF-379988
Ngày cấp bằng
28/8/15
Số km
110
Động cơ
245,320 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
TT Triệu Sơn, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa.
Xe nhà cháu MT mới chạy 2000 km cũng bị hiện tượng tăng vòng tua lên 1000 khi dừng lại và về số 0, nhưng chỉ bị sau khi chạy qua 1 đoạn đường tắc.một hiện tượng nữa là khi để số cao ở tốc độ thấp ví dụ vào số 3 ở khoảng 20 - 25 km sau đó nhả hết côn thì xe cứ phăng phăng chạy ở tốc độ khoảng 22 km/h mà không cần đệm ga, vòng tua lúc đó cũng khoảng 1000 - 1100. Cái này vào hãng thì bảo hành như nào ạ. Các cụ chỉ giáo nhà cháu với. Cơ bản là không phải lúc nào nó cũng bị, nên chỉ sợ lúc đi bảo hành nó không ra bệnh thì cũng khó.
Xe nhà e cũng bị đời 2016 AT. Nhưng chỉ bị khi e vào số lùi vòng tua cao lên xe chạy nhanh có hôm giật cả mình. khổ cái là nó bị ít nên cũng không biết nói thế nào với bọn hãng
 

maco

Xe máy
Biển số
OF-306439
Ngày cấp bằng
1/2/14
Số km
68
Động cơ
302,162 Mã lực
Xe nhà e cũng bị đời 2016 AT. Nhưng chỉ bị khi e vào số lùi vòng tua cao lên xe chạy nhanh có hôm giật cả mình. khổ cái là nó bị ít nên cũng không biết nói thế nào với bọn hãng
vâng, nói không bị thường xuyên nên đi bảo hành cũng khó cụ nhỉ
 

beoweli

Xe buýt
Biển số
OF-113795
Ngày cấp bằng
22/9/11
Số km
548
Động cơ
393,417 Mã lực
Xe nhà cháu MT mới chạy 2000 km cũng bị hiện tượng tăng vòng tua lên 1000 khi dừng lại và về số 0, nhưng chỉ bị sau khi chạy qua 1 đoạn đường tắc.một hiện tượng nữa là khi để số cao ở tốc độ thấp ví dụ vào số 3 ở khoảng 20 - 25 km sau đó nhả hết côn thì xe cứ phăng phăng chạy ở tốc độ khoảng 22 km/h mà không cần đệm ga, vòng tua lúc đó cũng khoảng 1000 - 1100. Cái này vào hãng thì bảo hành như nào ạ. Các cụ chỉ giáo nhà cháu với. Cơ bản là không phải lúc nào nó cũng bị, nên chỉ sợ lúc đi bảo hành nó không ra bệnh thì cũng khó.
Các cụ cứ vào hãng đi, yêu cầu check lỗi và bảo hành. khi nhận phiếu sửa chữa, các cụ xem nhưng nội dung liên quan đến việc sửa lỗi trên thì yêu cầu bảo hành và không chấp nhận trả tiền, chỉ trả tiền cho những vấn đề khác (ví dụ nếu có thay dầu máy, lọc dầu, lọc gió nếu đến kỳ)
Lưu ý lỗi này xe em đã sửa và hãng làm các việc sau:
+ Vệ sinh bướm ga, kim phun
+ Đổ dung dịch làm sạch buồng đốt
+ Dung dịch đổ vào xăng làm sạch động cơ (cái này thì e trả tiền lúc bảo dưỡng 2v)
+ Reset ecu (pm điều khiển)
Sau mấy cái trên xe ko hết bệnh.
Lần vừa xong e đến yêu cầu làm dứt điểm thì thợ hãng cắm lại máy đọc lỗi và update phần mềm (hộp đen điều khiển). Giờ xe em đã rất ngon và ko bị lỗi tăng ga nữa.
Các cụ cứ đưa vào hãng đi, và tin chắc chỉ cần update lại pm điều khiển là ok ngay thôi.
 

Saokim999

Xe tải
Biển số
OF-20482
Ngày cấp bằng
27/8/08
Số km
452
Động cơ
504,940 Mã lực
Nơi ở
Gần nhà em
Hộp đen là cách gọi dân gian thôi ah. Nôm na nó là bộ ECU, 1 cái box chứa bảng mạch điều khiển hoạt động của động cơ. Hôm trc em cũng đặt vấn đề là chạy lại phần mềm của bộ điều khiển trung tâm này, kỹ thuật bảo ko chạy lại đc và giải pháp là thay cái khác ah. Bên service họ phải báo về nhà máy để đặt và thay thế.

Khi đang để số D đạp phanh để dừng mà động cơ vẫn tăng lên tầm 1100rpm thì áp lực chịu tải lên hệ thống phanh khá lớn, lâu dài sẽ xuống cấp rất nhanh. Cụ cứ để ý, morning chạy tầm 40-50km/h thì vòng tua máy loanh quanh 1200 thôi.
cụ cho e hỏi để D và dừng đạp phanh có hại ko, e thấy D xe đã đi rồi tức là côn đã có ma sát, máy rung hơn khi về N ?
 

beoweli

Xe buýt
Biển số
OF-113795
Ngày cấp bằng
22/9/11
Số km
548
Động cơ
393,417 Mã lực
cụ cho e hỏi để D và dừng đạp phanh có hại ko, e thấy D xe đã đi rồi tức là côn đã có ma sát, máy rung hơn khi về N ?
Theo e là có hại. Vì máy vừa có tải, lại có phanh hãm lại. Ko tốt cho máy và phanh và cũng nguy hiểm khi dừng lâu, vì nếu giật mình hoặc quên hoặc mải làm gì nhả chân ra thì tai nạn như chơi.
Tốt nhất nếu dừng trên 10s cụ cứ về mo hoặc P kéo phanh tay lên cho chắc cốp
 

Symbolic

Xe tải
Biển số
OF-74806
Ngày cấp bằng
6/10/10
Số km
362
Động cơ
426,472 Mã lực
cụ cho e hỏi để D và dừng đạp phanh có hại ko, e thấy D xe đã đi rồi tức là côn đã có ma sát, máy rung hơn khi về N ?
Theo em các nhà sản xuất đã tính kỹ rồi, cụ đang để số D mà cụ đạp phanh để dừng thì vòng tua máy giảm về tầm 750-800 ngay, tại vòng tua máy thấp này truyền tải qua hộp số đến bánh xe cũng rất thấp nên chắc cũng không hại gì xe đâu ah.

Em đi bình thường hàng ngày thì vẫn để D dừng đạp phanh đó ah, chỉ khi nào dừng lâu 30-40s đổ lên thì e mới phanh tay rồi chuyển N thôi. Nếu hại quá thì trong User Manual phải cảnh báo ngay, các cụ cứ yên tâm.
 

Saokim999

Xe tải
Biển số
OF-20482
Ngày cấp bằng
27/8/08
Số km
452
Động cơ
504,940 Mã lực
Nơi ở
Gần nhà em
Theo em các nhà sản xuất đã tính kỹ rồi, cụ đang để số D mà cụ đạp phanh để dừng thì vòng tua máy giảm về tầm 750-800 ngay, tại vòng tua máy thấp này truyền tải qua hộp số đến bánh xe cũng rất thấp nên chắc cũng không hại gì xe đâu ah.

Em đi bình thường hàng ngày thì vẫn để D dừng đạp phanh đó ah, chỉ khi nào dừng lâu 30-40s đổ lên thì e mới phanh tay rồi chuyển N thôi. Nếu hại quá thì trong User Manual phải cảnh báo ngay, các cụ cứ yên tâm.
vâng tại e thấy máy rung hơn khi để N nên dừng lâu là em về N luôn
 

dangvantoan1982

Xe tải
Biển số
OF-315326
Ngày cấp bằng
10/4/14
Số km
292
Động cơ
297,640 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Long Biên, Hà Nội
Xe em Van 2012 cũng bị hiện tượng như sau:
Nổ máy vòng tua tầm 1500, chờ tầm 3 phút giảm xuống tầm 1100-1200. Vào số thì vè 800 luôn
Đi nóng máy thì lại bình thường ở 800 (để N)
Nhưng tắt máy tầm 30-1 tiếng (mặc dù máy ko đến nỗi lạnh ngắt) nhưng vẫn ở 1400-1500
Em đã vệ sinh cổ hút, thay bugi, thay lọc gió lọc dầu.... không hết
trước em chạy xe 2011 nhập ko bị hiện tượng thế nên cảm giác rất khó cchịu
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top