[Funland] Cô gái đứt lìa chân sau va chạm ở Nguyễn Huy Tự, Hà Nội

huytoan87

Xe hơi
Biển số
OF-7970
Ngày cấp bằng
13/8/07
Số km
185
Động cơ
1,044,116 Mã lực
Ông tài xế gây tai nạn rời khỏi hiện trường rồi có ra trình diện sau 24h không các cụ? Hay là vẫn ở nhà để tìm cách lo lót để thoát/giảm nhẹ tội nhỉ. Em chưa thấy báo nào đăng.
 

Finew

Xe tải
Biển số
OF-740882
Ngày cấp bằng
27/8/20
Số km
423
Động cơ
185,902 Mã lực
không liên quan đến vụ kia.
Với em em bị yếu thần kinh thực vật, em thấy người tai nạn (ở gần, hoặc đưa lên xe của em) là em có cảm giác nôn ói. Như vậy, em có quyền từ chối việc chở người bị nạn (không liên quan đến em) đi bv không nhỉ. Việc này liên quan đến "tội" không cấp cứu/hỗ trợ người bị nạn.
Ngoài lề chút. Tâm lý thông thường có thể thay đổi khi sự việc xảy ra. Não bộ của cụ sẽ hoạt động khác đi. Như trường hợp bt người ta chẳng dám giết người, nhưng có nhiều trường hợp cố tình đâm làm chết nạn nhân ấy, đưa áo vàng lên nóc, kéo dê vài km,....
 

Khongdanhvong

Xe container
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
5,265
Động cơ
335,721 Mã lực
Em chả vu khống gì. Bây giờ tài xế bảo là lúc tôi bước xuống xe xung quanh hỗn loạn, người dân bu vào hiện trường. Tôi nghe 1 người hét lên là đm thằng tài xế đâu rồi, đánh chết m nó đi.

Tôi chẳng biết là ai nói vì lúc đó quá đông và hỗn loạn. Tôi lo cho tính mạng mình nên rời hiện trường luôn, tôi đến ngay cơ quan CA gần nhất để trình báo và bảo vệ tính mạng mình. Cụ có chứng minh người ta nói sai được không?

Còn đây là bên CA Giao Thông nói:
Đây là tình huống phải chứng minh cụ nhé, mà khi đã chứng minh sẽ phải vu khống những người khác hét lên như thế. Không có bằng chứng thì nằm mơ đi, chỉ có ngồi xổm trên PL mới vin vào lời khai của mỗi bị cáo nhé.
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
3,094
Động cơ
318,847 Mã lực
Chắc cụ bỏ qua hơi nhiều comment ở trên. Cụ đọc lại comment này của em nhé.

Em chẳng biện hộ cho ai cả. Em chỉ nói tình huống thực tế là khi tài xế ở lại hiện trường có thể bị người dân hoặc người nhà kích động lao vào hành hung, nên việc họ rời đi và tìm đến cơ quan chức năng gần nhất để đảm bảo an toàn và trình diện là hoàn toàn đúng pháp luật.
1. Cụ trích sai luật, sai điều.

2. Thế thực tế bao nhiêu vụ khác, lái xe ko chuồn đi mà ở lại hỗ trợ nạn nhân đi viện thì là vì sao. Họ hoàn toàn có thể bảo tôi nghe loáng thoáng ai đó chửi, đe doạ. Thế thì 100% cứ gây tai nạn xong là chuồn thì pháp luật phải chịu à, quy định cái điều 80 kia làm gì nữa.

3. Luật xử lí theo chứng cứ cụ thể từng vụ, ko thể bảo vì thấy nhiều vụ khác bị dân đánh, nên tôi sợ. Chục vụ bị dân đánh thế trăm vụ khác ko bị dân đánh thì sao.

4. Dù có có chuồn đi theo khoản b) thì cũng phải làm theo khoản a) đã, sau đó mới tính đến việc ko nán lại đợi CA đến mà rời khỏi hiện trường. Có ko? bằng chứng cuộc gọi báo CA, bằng chứng việc hỗ trợ nạn nhân?.

5. Án tại hồ sơ, ko xử theo nói mồm 1 phía. Chuồn đi do bị đe doạ thì phải chứng minh. Dân ở đó đầy, cần có người làm chứng việc có ai đó de doạ lái xe. Ko có bằng chứng tương đương với lời nói 1 chiều có lợi cho bản thân của lái xe.

6. Việc trình báo ngay sau đó với CA có ko? Ai ko có niềm tin vào sự nghiêm minh của cq CA thì bảo có thể chế ra, ai có niềm tin thì cho là ko thể làm giả việc này được.
 
Chỉnh sửa cuối:

logiha

Xe tải
Biển số
OF-869523
Ngày cấp bằng
11/10/24
Số km
249
Động cơ
13,253 Mã lực
Đây là tình huống phải chứng minh cụ nhé, mà khi đã chứng minh sẽ phải vu khống những người khác hét lên như thế. Không có bằng chứng thì nằm mơ đi, chỉ có ngồi xổm trên PL mới vin vào lời khai của mỗi bị cáo nhé.
1. Cụ trích sai luật, sai điều.

2. Thế thực tế bao nhiêu vụ khác, lái xe ko chuồn đi mà ở lại hỗ trợ nạn nhân đi viện thì là vì sao. Họ hoàn toàn có thể bảo tôi nghe loáng thoáng ai đó chửi, đe doạ. Thế thì 100% cứ gây tai nạn xong là chuồn thì pháp luật phải chịu à, quy định cái điều 80 kia làm gì nữa.

3. Luật xử lí theo chứng cứ cụ thể từng vụ, ko thể bảo vì thấy nhiều vụ khác bị dân đánh, nên tôi sợ. Chục vụ bị dân đánh thế trăm vụ khác ko bị dân đánh thì sao.

4. Dù có có chuồn đi theo khoản b) thì cũng phải làm theo khoản a) đã, sau đó mới tính đến việc ko nán lại đợi CA đến mà rời khỏi hiện trường. Có ko? bằng chứng cuộc gọi báo CA, bằng chứng việc hỗ trợ nạn nhân?.

5. Án tại hồ sơ, ko xử theo nói mồm 1 phía. Chuồn đi do bị đe doạ thì phải chứng minh. Dân ở đó đầy, cần có người làm chứng việc có ai đó de doạ lái xe. Ko có bằng chứng tương đương với lời nói 1 chiều có lợi cho bản thân của lái xe.

6. Việc trình báo ngay sau đó với CA có ko? Ai ko có niềm tin vào sự nghiêm minh của cq CA thì bảo có thể chế ra, ai có niềm tin thì cho là ko thể làm giả việc này được.
Cụ thử đặt mình trong trường hợp cụ đang lái xe xong bị xe máy lao vào, người lái xe máy lăn ra đấy. Xong tự dưng có mấy thanh niên, mấy thành phần vô công rồi nghề bu vào, đòi đánh lái xe. Cụ có hoảng sợ mà bỏ đi ngay không?

Bây giờ cụ bảo công an phải chứng minh là có người đe dọa. Nhưng vấn đề là biết ai là người nghe được lời đe dọa đó? Nhỡ nhân chứng nghe được lời đe dọa là người qua đường, họ chỉ dừng lại nhìn xong họ đi luôn thì công an tìm họ kiểu gì? Hỏi dân xung quanh họ bảo tôi không biết, lúc đấy tôi không để ý, lúc tôi ra thì lái xe rời đi rồi... thì ai biết?

Nói chung em không ủng hộ việc lái xe rời khỏi hiện trường. Em nghĩ là lái xe nên ở lại đưa nạn nhân đi cấp cứu, sau đó đến trình diện cơ quan chức năng ngay.

Tuy nhiên em chỉ đang bảo là thực tế có rất nhiều vụ lái xe ở lại hiện trường và bị người dân xung quanh hoặc người nhà ra hành hung. Nên việc họ hoảng sợ, cảm thấy không an toàn, muốn đến cơ quan công an gần nhất để được bảo vệ là hoàn toàn đúng.
 

taiadau

Xe điện
Biển số
OF-297494
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
3,827
Động cơ
313,605 Mã lực
Cụ thử đặt mình trong trường hợp cụ đang lái xe xong bị xe máy lao vào, người lái xe máy lăn ra đấy. Xong tự dưng có mấy thanh niên, mấy thành phần vô công rồi nghề bu vào, đòi đánh lái xe. Cụ có hoảng sợ mà bỏ đi ngay không?

Bây giờ cụ bảo công an phải chứng minh là có người đe dọa. Nhưng vấn đề là biết ai là người nghe được lời đe dọa đó? Nhỡ nhân chứng nghe được lời đe dọa là người qua đường, họ chỉ dừng lại nhìn xong họ đi luôn thì công an tìm họ kiểu gì? Hỏi dân xung quanh họ bảo tôi không biết, lúc đấy tôi không để ý, lúc tôi ra thì lái xe rời đi rồi... thì ai biết?

Nói chung em không ủng hộ việc lái xe rời khỏi hiện trường. Em nghĩ là lái xe nên ở lại đưa nạn nhân đi cấp cứu, sau đó đến trình diện cơ quan chức năng ngay.

Tuy nhiên em chỉ đang bảo là thực tế có rất nhiều vụ lái xe ở lại hiện trường và bị người dân xung quanh hoặc người nhà ra hành hung. Nên việc họ hoảng sợ, cảm thấy không an toàn, muốn đến cơ quan công an gần nhất để được bảo vệ là hoàn toàn đúng.
Nói mãi mà cụ vẫn cố ko hiểu ý mọi người. Tôi cảm nhận/lo sợ bị đe dọa... cụ phải chứng minh, vậy thôi.
 

Khongdanhvong

Xe container
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
5,265
Động cơ
335,721 Mã lực
Cụ thử đặt mình trong trường hợp cụ đang lái xe xong bị xe máy lao vào, người lái xe máy lăn ra đấy. Xong tự dưng có mấy thanh niên, mấy thành phần vô công rồi nghề bu vào, đòi đánh lái xe. Cụ có hoảng sợ mà bỏ đi ngay không?

Bây giờ cụ bảo công an phải chứng minh là có người đe dọa. Nhưng vấn đề là biết ai là người nghe được lời đe dọa đó? Nhỡ nhân chứng nghe được lời đe dọa là người qua đường, họ chỉ dừng lại nhìn xong họ đi luôn thì công an tìm họ kiểu gì? Hỏi dân xung quanh họ bảo tôi không biết, lúc đấy tôi không để ý, lúc tôi ra thì lái xe rời đi rồi... thì ai biết?

Nói chung em không ủng hộ việc lái xe rời khỏi hiện trường. Em nghĩ là lái xe nên ở lại đưa nạn nhân đi cấp cứu, sau đó đến trình diện cơ quan chức năng ngay.

Tuy nhiên em chỉ đang bảo là thực tế có rất nhiều vụ lái xe ở lại hiện trường và bị người dân xung quanh hoặc người nhà ra hành hung. Nên việc họ hoảng sợ, cảm thấy không an toàn, muốn đến cơ quan công an gần nhất để được bảo vệ là hoàn toàn đúng.
Cụ đang nói thực tế là LX hay lấy cớ đó thôi, nhưng đứng trên góc độ Luật thì phải có chứng cứ nhé. Giống như tình huống tự vệ, cụ cứ giết người rồi khai tự vệ có được không?
Cụ hiểu không, vì cụ đang cố khẳng định bỏ đi khỏi hiện trường là đúng trong mọi trường hợp, vì LX nào cũng khai man để lợi cho mình. Luật không như thế trừ khi cố tình sai Luật.
Đấy là về Luật, còn về tình thì hèn, vô đạo đức nhé.
 

Xe bo 4 banh

Xe cút kít
Biển số
OF-26089
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
19,649
Động cơ
239,135 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc
Cụ thử đặt mình trong trường hợp cụ đang lái xe xong bị xe máy lao vào, người lái xe máy lăn ra đấy. Xong tự dưng có mấy thanh niên, mấy thành phần vô công rồi nghề bu vào, đòi đánh lái xe. Cụ có hoảng sợ mà bỏ đi ngay không?

Bây giờ cụ bảo công an phải chứng minh là có người đe dọa. Nhưng vấn đề là biết ai là người nghe được lời đe dọa đó? Nhỡ nhân chứng nghe được lời đe dọa là người qua đường, họ chỉ dừng lại nhìn xong họ đi luôn thì công an tìm họ kiểu gì? Hỏi dân xung quanh họ bảo tôi không biết, lúc đấy tôi không để ý, lúc tôi ra thì lái xe rời đi rồi... thì ai biết?

Nói chung em không ủng hộ việc lái xe rời khỏi hiện trường. Em nghĩ là lái xe nên ở lại đưa nạn nhân đi cấp cứu, sau đó đến trình diện cơ quan chức năng ngay.

Tuy nhiên em chỉ đang bảo là thực tế có rất nhiều vụ lái xe ở lại hiện trường và bị người dân xung quanh hoặc người nhà ra hành hung. Nên việc họ hoảng sợ, cảm thấy không an toàn, muốn đến cơ quan công an gần nhất để được bảo vệ là hoàn toàn đúng.
Luật cho phét lái xe gây tai nạn được phép rời khỏi hiện trường, và phải trình diện ở cơ quan công an gần nhất. Bây giờ xem từ lúc gây tai nạn đến lúc trình diện ở cơ quan công an là khi nào và ở đâu? Để xem lái xe có thực hiện đúng quy định của luật hay không
 

logiha

Xe tải
Biển số
OF-869523
Ngày cấp bằng
11/10/24
Số km
249
Động cơ
13,253 Mã lực
Nói mãi mà cụ vẫn cố ko hiểu ý mọi người. Tôi cảm nhận/lo sợ bị đe dọa... cụ phải chứng minh, vậy thôi.
Cụ đang nói thực tế là LX hay lấy cớ đó thôi, nhưng đứng trên góc độ Luật thì phải có chứng cứ nhé. Giống như tình huống tự vệ, cụ cứ giết người rồi khai tự vệ có được không?
Cụ hiểu không, vì cụ đang cố khẳng định bỏ đi khỏi hiện trường là đúng trong mọi trường hợp, vì LX nào cũng khai man để lợi cho mình. Luật không như thế trừ khi cố tình sai Luật.
Đấy là về Luật, còn về tình thì hèn, vô đạo đức nhé.
Em xin nhắc lại là việc tài xế rời đi là không đúng, nói thẳng ra là hèn. Nhưng trong nhiều trường hợp là có thể thông cảm được vì đúng là đã có nhiều tài xế bị dân xung quanh ăn hôi hành hung, hoặc bị người thân hành hung. Còn việc họ chứng minh việc mình bị đe dọa gần như là không thể.

Cụ thử nghĩ xem là chứng minh kiểu gì? Tài xế bảo là tôi nghe thấy có người đòi đánh tôi, nên tôi phải rời đi để đến cơ quan công an ngay để bảo vệ mình.

Công an ghi như vậy trong hồ sơ, nhưng xác minh kiểu gì? Quay lại hiện trường phỏng vấn từng nhân chứng? Mà có phải nhân chứng nào cũng nghe được đâu? Nhỡ nhân chứng nghe được là người đi đường, họ thấy lộn xộn nên họ rời đi luôn, thì công an tìm họ kiểu gì? Đi hỏi dân gần đấy thì dân bảo là lúc tôi ra tài xế đã rời đi rồi thì sao?

Quan trọng nhất là công an cần xác minh là có đúng ngay sau khi tai nạn xảy ra, tài xế đã đến cơ quan công an trình diện chưa? Có vậy thôi, chứ không thể chứng minh việc họ bị đe dọa hay không được.
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
3,094
Động cơ
318,847 Mã lực
Luật pháp cho phép tài xế gây tai nạn rời hiện trường mà cụ.

Em không bênh gì tài xế BMW cả, nhưng lúc đó xung quanh có rất nhiều người dân nên chắc chắn sẽ có người gọi cấp cứu thôi.

Giả sử tai nạn xảy ra ở chỗ đường vắng mà bỏ đi thì mới đáng trách.
Ý cụ thế này thì nhẽ ra phải bổ sung thêm khoản e) cho Điều 80 Luật trật tự, an toàn GTĐB 2024:

e) Trong trường hợp gây tan nạn ở nơi đông dân cư, chắc sẽ có ai đó hỗ trợ đưa nạn nhân đi bệnh viện, người lái xe gây tai nạn có thể nhanh chóng rời khỏi hiện trường bằng phương tiện nhanh nhất có thể.
 

NguyenMinhNgoc

Xe tăng
Biển số
OF-90161
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
1,621
Động cơ
555,372 Mã lực
Đây ạ, nó là khoản 1 điều 38 luật GTĐB. Người gây tai nạn có thể đưa lý do là sợ bị đe dọa đến tính mạng (đã có nhiều vụ người thân của nạn nhân tới và hành hung người gây tai nạn). Tuy nhiên quan trọng là phải tới UBND hoặc cơ quan công an gần nhất ngay chứ không được tẩu về nhà để né kiểm tra nồng độ cồn.

View attachment 9167606
Về lý:
Khi không do bị thương, không bị đe dọa đánh, ko đưa nạn nhân đi cấp cứu, tức là không có lý do để rời hiện trường, thì tài xế gây tai nạn rời khỏi hiện trường là đã phạm luật, đã cố tình lẩn trốn, nhằm tránh kiểm tra nồng độ cồn, gây khó khăn cho công tác điều tra, nhất là sau đó không đến trình diện ngay.
Về tình:
Bỏ nạn nhân đang đau đớn để trốn là hành vi vô đạo đức.
 
Chỉnh sửa cuối:

vingraux

Xe điện
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
2,576
Động cơ
960,085 Mã lực
.

8. Phạt tiền từ 16.000.000 đồng đến 18.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm gây tai nạn giao thông không dừng ngay phương tiện, không giữ nguyên hiện trường, không trợ giúp người bị nạn, không ở lại hiện trường hoặc không đến trình báo ngay với cơ quan công an, Ủy ban nhân dân nơi gần nhất.
 

Mít tờ Tung

Xe tăng
Biển số
OF-414046
Ngày cấp bằng
1/4/16
Số km
1,094
Động cơ
235,696 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Ciputra
Cụ thử đặt mình trong trường hợp cụ đang lái xe xong bị xe máy lao vào, người lái xe máy lăn ra đấy. Xong tự dưng có mấy thanh niên, mấy thành phần vô công rồi nghề bu vào, đòi đánh lái xe. Cụ có hoảng sợ mà bỏ đi ngay không?

Bây giờ cụ bảo công an phải chứng minh là có người đe dọa. Nhưng vấn đề là biết ai là người nghe được lời đe dọa đó? Nhỡ nhân chứng nghe được lời đe dọa là người qua đường, họ chỉ dừng lại nhìn xong họ đi luôn thì công an tìm họ kiểu gì? Hỏi dân xung quanh họ bảo tôi không biết, lúc đấy tôi không để ý, lúc tôi ra thì lái xe rời đi rồi... thì ai biết?

Nói chung em không ủng hộ việc lái xe rời khỏi hiện trường. Em nghĩ là lái xe nên ở lại đưa nạn nhân đi cấp cứu, sau đó đến trình diện cơ quan chức năng ngay.

Tuy nhiên em chỉ đang bảo là thực tế có rất nhiều vụ lái xe ở lại hiện trường và bị người dân xung quanh hoặc người nhà ra hành hung. Nên việc họ hoảng sợ, cảm thấy không an toàn, muốn đến cơ quan công an gần nhất để được bảo vệ là hoàn toàn đúng.
ngồi trong ô tô, dân quây mà đòi chạy được :))
Ko tự nhiên xe điên, tội phạm lại cố thủ trên xe đâu.
Trường hợp BMW này, là do tài xế cảm thấy hiện trường (bao gồm xe) là nơi mình ko nên/cần xuất hiện.Và rõ ràng đã có hành vi bỏ mặc người bị nạn cố tình ko đưa đi cấp cứu. Cháu bé la rất to, không thể nào bảo ko nhìn thấy/ ko nghe thấy. Việc cháu bé cần cứu xảy ra trước,đầu tiên và quan trọng nhất. Việc có hay không có người dân bao quanh, (có thể) gây nguy hiểm cho lái xe xảy ra sau.
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
3,094
Động cơ
318,847 Mã lực
.
Phạt thế này thì chẳng là gì cả nếu so với khả năng ở lại bị xét nghiệm có cồn rồi đi tù khung 3-10 năm do tai nạn chết người. Là em nói góc độ luật pháp chung. Vụ BMW thì ko rõ là vì sao lại bỏ vội đi, chỉ nghi là có cồn và vô đạo đức (cái này thì ko nghi ngờ gì nữa).
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
3,094
Động cơ
318,847 Mã lực
Nghe thế này hơi nặng nề nhưng thực ra công nghệ chân giả bây giờ rất tốt. Cháu nó đứt 1 chân từ đầu gối, thì với chân giả vẫn có thể sinh hoạt đi lại chơi thể thao không khác người thường. Chỉ là sẽ nhức mỏi nhanh hơn chút và đôi khi hơi đau.

Em thấy đáng lo hơn là ông bố. Không biết chấn thương đến cỡ nào.
Giờ cháu bé tội nghiệp mất rồi, liệu có công nghệ nào khắc phục nghe cho đỡ nặng nề ko cụ?
 

NguyenMinhNgoc

Xe tăng
Biển số
OF-90161
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
1,621
Động cơ
555,372 Mã lực
Ngày xưa mới hay có chuyện dân tự phát đánh lái xe gây tai nạn.
Bây giờ ý thức pháp luật trong dân cao hơn nhiều, người ta lo cứu người, chứ mấy ai không liên quan cũng dở thói côn đồ đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top