Ông tài xế gây tai nạn rời khỏi hiện trường rồi có ra trình diện sau 24h không các cụ? Hay là vẫn ở nhà để tìm cách lo lót để thoát/giảm nhẹ tội nhỉ. Em chưa thấy báo nào đăng.
Các Cụ gánh còng lưng. Phúc nhà em vẫn lớn Cụ ạ.Trộm vía, cháu an toàn là quý rồi Cụ
Ngoài lề chút. Tâm lý thông thường có thể thay đổi khi sự việc xảy ra. Não bộ của cụ sẽ hoạt động khác đi. Như trường hợp bt người ta chẳng dám giết người, nhưng có nhiều trường hợp cố tình đâm làm chết nạn nhân ấy, đưa áo vàng lên nóc, kéo dê vài km,....không liên quan đến vụ kia.
Với em em bị yếu thần kinh thực vật, em thấy người tai nạn (ở gần, hoặc đưa lên xe của em) là em có cảm giác nôn ói. Như vậy, em có quyền từ chối việc chở người bị nạn (không liên quan đến em) đi bv không nhỉ. Việc này liên quan đến "tội" không cấp cứu/hỗ trợ người bị nạn.
Đây là tình huống phải chứng minh cụ nhé, mà khi đã chứng minh sẽ phải vu khống những người khác hét lên như thế. Không có bằng chứng thì nằm mơ đi, chỉ có ngồi xổm trên PL mới vin vào lời khai của mỗi bị cáo nhé.Em chả vu khống gì. Bây giờ tài xế bảo là lúc tôi bước xuống xe xung quanh hỗn loạn, người dân bu vào hiện trường. Tôi nghe 1 người hét lên là đm thằng tài xế đâu rồi, đánh chết m nó đi.
Tôi chẳng biết là ai nói vì lúc đó quá đông và hỗn loạn. Tôi lo cho tính mạng mình nên rời hiện trường luôn, tôi đến ngay cơ quan CA gần nhất để trình báo và bảo vệ tính mạng mình. Cụ có chứng minh người ta nói sai được không?
Còn đây là bên CA Giao Thông nói:
1. Cụ trích sai luật, sai điều.Chắc cụ bỏ qua hơi nhiều comment ở trên. Cụ đọc lại comment này của em nhé.
Em chẳng biện hộ cho ai cả. Em chỉ nói tình huống thực tế là khi tài xế ở lại hiện trường có thể bị người dân hoặc người nhà kích động lao vào hành hung, nên việc họ rời đi và tìm đến cơ quan chức năng gần nhất để đảm bảo an toàn và trình diện là hoàn toàn đúng pháp luật.
Đây là tình huống phải chứng minh cụ nhé, mà khi đã chứng minh sẽ phải vu khống những người khác hét lên như thế. Không có bằng chứng thì nằm mơ đi, chỉ có ngồi xổm trên PL mới vin vào lời khai của mỗi bị cáo nhé.
Cụ thử đặt mình trong trường hợp cụ đang lái xe xong bị xe máy lao vào, người lái xe máy lăn ra đấy. Xong tự dưng có mấy thanh niên, mấy thành phần vô công rồi nghề bu vào, đòi đánh lái xe. Cụ có hoảng sợ mà bỏ đi ngay không?1. Cụ trích sai luật, sai điều.
2. Thế thực tế bao nhiêu vụ khác, lái xe ko chuồn đi mà ở lại hỗ trợ nạn nhân đi viện thì là vì sao. Họ hoàn toàn có thể bảo tôi nghe loáng thoáng ai đó chửi, đe doạ. Thế thì 100% cứ gây tai nạn xong là chuồn thì pháp luật phải chịu à, quy định cái điều 80 kia làm gì nữa.
3. Luật xử lí theo chứng cứ cụ thể từng vụ, ko thể bảo vì thấy nhiều vụ khác bị dân đánh, nên tôi sợ. Chục vụ bị dân đánh thế trăm vụ khác ko bị dân đánh thì sao.
4. Dù có có chuồn đi theo khoản b) thì cũng phải làm theo khoản a) đã, sau đó mới tính đến việc ko nán lại đợi CA đến mà rời khỏi hiện trường. Có ko? bằng chứng cuộc gọi báo CA, bằng chứng việc hỗ trợ nạn nhân?.
5. Án tại hồ sơ, ko xử theo nói mồm 1 phía. Chuồn đi do bị đe doạ thì phải chứng minh. Dân ở đó đầy, cần có người làm chứng việc có ai đó de doạ lái xe. Ko có bằng chứng tương đương với lời nói 1 chiều có lợi cho bản thân của lái xe.
6. Việc trình báo ngay sau đó với CA có ko? Ai ko có niềm tin vào sự nghiêm minh của cq CA thì bảo có thể chế ra, ai có niềm tin thì cho là ko thể làm giả việc này được.
Nói mãi mà cụ vẫn cố ko hiểu ý mọi người. Tôi cảm nhận/lo sợ bị đe dọa... cụ phải chứng minh, vậy thôi.Cụ thử đặt mình trong trường hợp cụ đang lái xe xong bị xe máy lao vào, người lái xe máy lăn ra đấy. Xong tự dưng có mấy thanh niên, mấy thành phần vô công rồi nghề bu vào, đòi đánh lái xe. Cụ có hoảng sợ mà bỏ đi ngay không?
Bây giờ cụ bảo công an phải chứng minh là có người đe dọa. Nhưng vấn đề là biết ai là người nghe được lời đe dọa đó? Nhỡ nhân chứng nghe được lời đe dọa là người qua đường, họ chỉ dừng lại nhìn xong họ đi luôn thì công an tìm họ kiểu gì? Hỏi dân xung quanh họ bảo tôi không biết, lúc đấy tôi không để ý, lúc tôi ra thì lái xe rời đi rồi... thì ai biết?
Nói chung em không ủng hộ việc lái xe rời khỏi hiện trường. Em nghĩ là lái xe nên ở lại đưa nạn nhân đi cấp cứu, sau đó đến trình diện cơ quan chức năng ngay.
Tuy nhiên em chỉ đang bảo là thực tế có rất nhiều vụ lái xe ở lại hiện trường và bị người dân xung quanh hoặc người nhà ra hành hung. Nên việc họ hoảng sợ, cảm thấy không an toàn, muốn đến cơ quan công an gần nhất để được bảo vệ là hoàn toàn đúng.
Cụ đang nói thực tế là LX hay lấy cớ đó thôi, nhưng đứng trên góc độ Luật thì phải có chứng cứ nhé. Giống như tình huống tự vệ, cụ cứ giết người rồi khai tự vệ có được không?Cụ thử đặt mình trong trường hợp cụ đang lái xe xong bị xe máy lao vào, người lái xe máy lăn ra đấy. Xong tự dưng có mấy thanh niên, mấy thành phần vô công rồi nghề bu vào, đòi đánh lái xe. Cụ có hoảng sợ mà bỏ đi ngay không?
Bây giờ cụ bảo công an phải chứng minh là có người đe dọa. Nhưng vấn đề là biết ai là người nghe được lời đe dọa đó? Nhỡ nhân chứng nghe được lời đe dọa là người qua đường, họ chỉ dừng lại nhìn xong họ đi luôn thì công an tìm họ kiểu gì? Hỏi dân xung quanh họ bảo tôi không biết, lúc đấy tôi không để ý, lúc tôi ra thì lái xe rời đi rồi... thì ai biết?
Nói chung em không ủng hộ việc lái xe rời khỏi hiện trường. Em nghĩ là lái xe nên ở lại đưa nạn nhân đi cấp cứu, sau đó đến trình diện cơ quan chức năng ngay.
Tuy nhiên em chỉ đang bảo là thực tế có rất nhiều vụ lái xe ở lại hiện trường và bị người dân xung quanh hoặc người nhà ra hành hung. Nên việc họ hoảng sợ, cảm thấy không an toàn, muốn đến cơ quan công an gần nhất để được bảo vệ là hoàn toàn đúng.
Luật cho phét lái xe gây tai nạn được phép rời khỏi hiện trường, và phải trình diện ở cơ quan công an gần nhất. Bây giờ xem từ lúc gây tai nạn đến lúc trình diện ở cơ quan công an là khi nào và ở đâu? Để xem lái xe có thực hiện đúng quy định của luật hay khôngCụ thử đặt mình trong trường hợp cụ đang lái xe xong bị xe máy lao vào, người lái xe máy lăn ra đấy. Xong tự dưng có mấy thanh niên, mấy thành phần vô công rồi nghề bu vào, đòi đánh lái xe. Cụ có hoảng sợ mà bỏ đi ngay không?
Bây giờ cụ bảo công an phải chứng minh là có người đe dọa. Nhưng vấn đề là biết ai là người nghe được lời đe dọa đó? Nhỡ nhân chứng nghe được lời đe dọa là người qua đường, họ chỉ dừng lại nhìn xong họ đi luôn thì công an tìm họ kiểu gì? Hỏi dân xung quanh họ bảo tôi không biết, lúc đấy tôi không để ý, lúc tôi ra thì lái xe rời đi rồi... thì ai biết?
Nói chung em không ủng hộ việc lái xe rời khỏi hiện trường. Em nghĩ là lái xe nên ở lại đưa nạn nhân đi cấp cứu, sau đó đến trình diện cơ quan chức năng ngay.
Tuy nhiên em chỉ đang bảo là thực tế có rất nhiều vụ lái xe ở lại hiện trường và bị người dân xung quanh hoặc người nhà ra hành hung. Nên việc họ hoảng sợ, cảm thấy không an toàn, muốn đến cơ quan công an gần nhất để được bảo vệ là hoàn toàn đúng.
Nói mãi mà cụ vẫn cố ko hiểu ý mọi người. Tôi cảm nhận/lo sợ bị đe dọa... cụ phải chứng minh, vậy thôi.
Em xin nhắc lại là việc tài xế rời đi là không đúng, nói thẳng ra là hèn. Nhưng trong nhiều trường hợp là có thể thông cảm được vì đúng là đã có nhiều tài xế bị dân xung quanh ăn hôi hành hung, hoặc bị người thân hành hung. Còn việc họ chứng minh việc mình bị đe dọa gần như là không thể.Cụ đang nói thực tế là LX hay lấy cớ đó thôi, nhưng đứng trên góc độ Luật thì phải có chứng cứ nhé. Giống như tình huống tự vệ, cụ cứ giết người rồi khai tự vệ có được không?
Cụ hiểu không, vì cụ đang cố khẳng định bỏ đi khỏi hiện trường là đúng trong mọi trường hợp, vì LX nào cũng khai man để lợi cho mình. Luật không như thế trừ khi cố tình sai Luật.
Đấy là về Luật, còn về tình thì hèn, vô đạo đức nhé.
Ý cụ thế này thì nhẽ ra phải bổ sung thêm khoản e) cho Điều 80 Luật trật tự, an toàn GTĐB 2024:Luật pháp cho phép tài xế gây tai nạn rời hiện trường mà cụ.
Em không bênh gì tài xế BMW cả, nhưng lúc đó xung quanh có rất nhiều người dân nên chắc chắn sẽ có người gọi cấp cứu thôi.
Giả sử tai nạn xảy ra ở chỗ đường vắng mà bỏ đi thì mới đáng trách.
Về lý:Đây ạ, nó là khoản 1 điều 38 luật GTĐB. Người gây tai nạn có thể đưa lý do là sợ bị đe dọa đến tính mạng (đã có nhiều vụ người thân của nạn nhân tới và hành hung người gây tai nạn). Tuy nhiên quan trọng là phải tới UBND hoặc cơ quan công an gần nhất ngay chứ không được tẩu về nhà để né kiểm tra nồng độ cồn.
View attachment 9167606
Vãi đạn, mất cả cẳng chân mà lắp chân giả vẫn gần như bình thườngChán cụ, nói nghe cứ như mất cái móng tay.
8. Phạt tiền từ 16.000.000 đồng đến 18.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm gây tai nạn giao thông không dừng ngay phương tiện, không giữ nguyên hiện trường, không trợ giúp người bị nạn, không ở lại hiện trường hoặc không đến trình báo ngay với cơ quan công an, Ủy ban nhân dân nơi gần nhất.
ngồi trong ô tô, dân quây mà đòi chạy đượcCụ thử đặt mình trong trường hợp cụ đang lái xe xong bị xe máy lao vào, người lái xe máy lăn ra đấy. Xong tự dưng có mấy thanh niên, mấy thành phần vô công rồi nghề bu vào, đòi đánh lái xe. Cụ có hoảng sợ mà bỏ đi ngay không?
Bây giờ cụ bảo công an phải chứng minh là có người đe dọa. Nhưng vấn đề là biết ai là người nghe được lời đe dọa đó? Nhỡ nhân chứng nghe được lời đe dọa là người qua đường, họ chỉ dừng lại nhìn xong họ đi luôn thì công an tìm họ kiểu gì? Hỏi dân xung quanh họ bảo tôi không biết, lúc đấy tôi không để ý, lúc tôi ra thì lái xe rời đi rồi... thì ai biết?
Nói chung em không ủng hộ việc lái xe rời khỏi hiện trường. Em nghĩ là lái xe nên ở lại đưa nạn nhân đi cấp cứu, sau đó đến trình diện cơ quan chức năng ngay.
Tuy nhiên em chỉ đang bảo là thực tế có rất nhiều vụ lái xe ở lại hiện trường và bị người dân xung quanh hoặc người nhà ra hành hung. Nên việc họ hoảng sợ, cảm thấy không an toàn, muốn đến cơ quan công an gần nhất để được bảo vệ là hoàn toàn đúng.
Phạt thế này thì chẳng là gì cả nếu so với khả năng ở lại bị xét nghiệm có cồn rồi đi tù khung 3-10 năm do tai nạn chết người. Là em nói góc độ luật pháp chung. Vụ BMW thì ko rõ là vì sao lại bỏ vội đi, chỉ nghi là có cồn và vô đạo đức (cái này thì ko nghi ngờ gì nữa)..![]()
Tài xế ô tô gây tai nạn không ở lại hiện trường sẽ bị xử phạt hành chính theo Nghị định 168 bao nhiêu?
Tài xế ô tô gây tai nạn không ở lại hiện trường sẽ bị xử phạt hành chính theo Nghị định 168? Thời gian lái xe của tài xế ô tô? Tuổi tối đa của tài xế ô tô chở người trên 29 chỗ?thuvienphapluat.vn
Lẽ nào cụ ấy suy từ bản thân ra (là chân gỗ).Vãi đạn, mất cả cẳng chân mà lắp chân giả vẫn gần như bình thường![]()
Giờ cháu bé tội nghiệp mất rồi, liệu có công nghệ nào khắc phục nghe cho đỡ nặng nề ko cụ?Nghe thế này hơi nặng nề nhưng thực ra công nghệ chân giả bây giờ rất tốt. Cháu nó đứt 1 chân từ đầu gối, thì với chân giả vẫn có thể sinh hoạt đi lại chơi thể thao không khác người thường. Chỉ là sẽ nhức mỏi nhanh hơn chút và đôi khi hơi đau.
Em thấy đáng lo hơn là ông bố. Không biết chấn thương đến cỡ nào.
Mỗi một công nghệ là nhờ cụ kia xuống cõi âm tìm bé đưa lại cõi dương thôi.Giờ cháu bé tội nghiệp mất rồi, liệu có công nghệ nào khắc phục nghe cho đỡ nặng nề ko cụ?